- MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức về 15 đơn vị ngữ pháp như cách dùng các loại bổ ngữ kết quả, bổ ngữ số lượng, bổ ngữ xu hướng, câu bị động, động tác và trạng thái đang tiếp diễn.... Mục đích hướng tới rèn luyện các kĩ năng nghe nói đọc viết, bồi dưỡng khả năng giao tiếp bằng tiếng Trung, trình bày những đoạn văn ngắn bằng tiếng Trung. Chủ điểm bài học bao gồm nhiều mặt trong đời sống hàng ngày, đồng thời giới thiệu những kiến thức về đất nước và con người Trung Quốc nhằm tăng cường sự hiểu biết thông thường đổi với đất nước Trung Hoa. Phương pháp giảng dạy chủ yếu được áp dụng trong học phần này là thực hành và luyện tập.
- NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi
Nội dung
Phân bổ thời gian
Đóng góp vào CLO
Giảng dạy trên lớp
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế
(3)
Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)
Lý thuyết
(thuyết giảng)
(1)
Thực hành, thảo luận
(2)
1
Bài 1: Tôi thích âm nhạc hơn bạn
1.5
1.5
1
4
1, 2, 3, 4, 5
2
Tiếp bài 1 + Bài 2 Mùa đông ở chỗ chúng tôi không lạnh như ở Bắc Kinh
1.5
1.5
1
4
1, 2, 3, 4, 5, 6, 7
3
Tiếp bài 2: Mùa đông ở chỗ chúng tôi không lạnh như ở Bắc Kinh
1.5
1.5
1
4
1, 2, 3, 4, 5
4
Bài 3: Mùa đông sắp đến rồi
1.5
1.5
1
4
1, 2, 3, 4, 5
5
Tiếp bài 3+ bài 4: Nhanh lên, xe sắp chạy rồi
1.5
1.5
1
4
1, 2, 3, 4, 5, 6, 7
6
Tiếp bài 4: Nhanh lên, xe sắp chạy rồi
1.5
1.5
1
4
1, 2, 3, 4, 5
7
Bài 5: Tôi đã nghe bản hòa tấu piano “Hoàng Hà”
1.5
1.5
1
4
1, 2, 3, 4, 5
8
Tiếp bài 5 + bài 6: Tôi đến cùng đoàn du lịch
1.5
1.5
1
4
1, 2, 3, 4, 5, 6, 7
9
Tiếp bài 6: Tôi đến cùng đoàn du lịch
1.5
1.5
1
4
1, 2, 3, 4, 5
10
Ôn tập giữa kỳ
1.5
1.5
1.5
4
1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8
11
Kiểm tra giữa kỳ
0
3
0
6
1, 2, 3, 4
12
Bài 7: Em tìm thấy hộ chiếu của anh chưa?
1.5
1.5
1
4
1, 2, 3, 4, 5
13
Tiếp bài 7+ bài 8 Kính của tôi hỏng rồi
1.5
1.5
1
4
1, 2, 3, 4, 5, 6, 7
14
Tiếp bài 8 Kính của tôi hỏng rồi
1.5
1.5
1
4
1, 2, 3, 4, 5
15
Bài 9: Quên lấy chìa khóa ra rồi
1.5
1.5
1
4
1, 2, 3, 4, 5
16
Tiếp bài 9 + bài 10: Cửa phòng họp vẫn đang mở
1.5
1.5
1
4
1, 2, 3, 4, 5, 6, 7
17
Tiếp bài 10: Cửa phòng họp vẫn đang mở
1.5
1.5
1
4
1, 2, 3, 4, 5
18
Ôn tập cuối kỳ
0
3
1.5
8
1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8
Tổng cộng (giờ)
24
30
18
78
- PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
- Thang điểm: 10.
- Các thành phần đánh giá:
Hình thức
Nội dung đánh giá
Tiêu chí đánh giá
CLO
Trọng số
Đánh giá quá trình
Chuyên cần
- Điểm danh
- Làm bài tập
- Tương tác trên lớp
- Số lần có mặt trên lớp
- Số lượng và chất lượng bài tập
- Tương tác với giáo viên và bạn học, tham gia vào bài học
2, 3, 4, 6, 7
10%
Kiểm tra nói giữa kỳ
Kiểm tra giữa kỳ gồm 02 phần: 01 đề thi tổng hợp 60 phút, 01 phần thi nói khoảng 3-5 phút/ sinh viên;
- Kiểm tra viết (60 phút), bao gồm một phần các dạng bài tập từ trắc nghiệm, sửa lỗi sai, điền từ, đoán nghĩa, chọn nhiều đáp án, hoàn thành câu....và các dạng bài tự luận khác. Nội dung: Toàn bộ các kiến thức đã học từ bài 1 đến bài 6 trong học phần và mở rộng phù hợp với trình độ của người học
- Kiểm tra nói (3-5 phút/ sinh viên): theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên câu hỏi trong hệ thống câu hỏi ôn tập, mỗi SV trình bày 3-5 phút, bao gồm 1 câu hỏi chính có trong đề cương ôn tập chiếm 80% và 1 câu hỏi phụ nằm ngoài đề cương đánh giá khả năng phản xạ của từng SV chiếm 20%.
Bài thi tính theo thang điểm 10, tính điểm trung bình của thi Nói + Viết;
* Thi Viết: ngoài các nội dung trắc nghiệm, phần bài tự luận được đánh giá theo các tiêu chí dùng từ, ngữ pháp và diễn đạt;
* Thi Nói: theo 04 tiêu chí chính sau:
+ Ngữ âm: 1,5 điểm
+ Ngữ pháp: 1,5 điểm
+ Nội dung: 5 điểm
+ Diễn đạt: 2 điểm
1, 2, 3, 4
30%
Đánh giá tổng kết
Thi hết học phần
Bài kiểm tra viết gồm trắc nghiệm và tự luận (60 phút)
Nội dung: toàn bộ các kiến thức đã học từ bài 1 đến bài 10 trong học phần và mở rộng phù hợp với trình độ của người học.
Gồm các dạng bài tập từ trắc nghiệm, sửa lỗi sai, hoàn thành câu... chấm theo thang điểm 10, lấy đến 0,25.
Phần tự luận được đánh giá theo các tiêu chí dùng từ, ngữ pháp và diễn đạt.
1, 2, 3, 4, 5, 8
60%
Tổng:
100%