Tin tức
Kính gửi các Quý vị Phụ huynh/người thân và các Tân cử nhân!
Trước hết, Trường Đại học Ngoại thương xin gửi lời chúc mừng tới Tân cử nhân đã hoàn thành chương trình đào tạo cử nhân tại trường và được Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương quyết định cấp bằng tốt nghiệp!
Nhà trường xin trân trọng kính mời Tân cử nhân và Quý vị phụ huynh/người thân của Tân cử nhân tham dự ngày lễ trao bằng tốt nghiệp tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào sáng Chủ nhật ngày 06/04/2025!
Sự chỉn chu trong công tác tổ chức và trải nghiệm của các Tân cử nhân luôn là ưu tiên hàng đầu của Nhà trường trong mỗi kỳ lễ tốt nghiệp.
Do số lượng Tân cử nhân năm nay khá đông, để đảm bảo mỗi bạn đều được vinh danh trong không gian trang trọng, không phải chờ đợi quá lâu, Nhà trường tổ chức phần Lễ chung tại hội trường MMH, nơi tất cả cùng có mặt trong khoảnh khắc mở đầu thiêng liêng và đáng nhớ.
Sau phần Lễ chung, các bạn sẽ được chia lượt trao bằng tại hai hội trường song song. Cả hai hội trường đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, với đầy đủ nghi lễ, MC, âm thanh, ánh sáng, phông nền trang trọng, phương án kỹ thuật chụp ảnh được chuẩn bị tỉ mỉ như nhau, để mỗi bạn đều có được một khoảnh khắc bước lên sân khấu đầy tự hào và ý nghĩa.
Mong các bạn cùng chia sẻ tinh thần tích cực và đồng hành với Nhà trường, để buổi lễ tốt nghiệp không chỉ là một nghi thức, mà thật sự là dấu mốc cảm xúc và đáng nhớ trong hành trình trưởng thành của mỗi Tân cử nhân FTU.
Phòng Quản lý đào tạo kính gửi đến Quý Phụ huynh/người thân và các Tân cử nhân tham dự Lễ trao bằng tốt nghiệp một số thông tin quan trọng và hướng dẫn như sau:
1. Timeline chương trình
- 06h15 - 07h15: Check in tại Sảnh chính Trung tâm Hội nghị Quốc gia
- 07h15 - 09h30: Phần 1 - Lễ tốt nghiệp tại Hội trường MMH và Hội trường 241
- 09h30 - 12h00: Phần 2 - Lễ trao bằng cho từng tân cử nhân, theo trình tự như sau:
+) Tại Hội trường MMH:
- Đợt 1: Sinh viên tiêu biểu (vòng tay Bạc Hà);
- Đợt 2: Tân cử nhân tốt nghiệp loại xuất sắc (vòng tay Hồng sọc Trắng);
- Đợt 3 và 4: Tân cử nhân tốt nghiệp loại xuất sắc (vòng tay Hồng);
- Đợt 5: Tân cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật bản (vòng tay Tím sọc Trắng);
- Đợt 6: Tân cử nhân Logistics & quản lý chuỗi cung ứng; Tân cử nhân Kinh doanh quốc tế-Chương trình Chất lượng cao và Chương trình tiêu chuẩn (vòng tay Tím sọc Trắng);
- Đợt 7 và 8: Tân cử nhân Kinh tế đối ngoại-Chương trình tiên tiến, Chương trình Chất lượng cao và Chương trình tiêu chuẩn; Tân cử nhân Thương mại quốc tế (vòng tay Tím).
+) Tại Hội trường 241:
- Đợt 1: Tân cử nhân Kế toán-Kiểm toán (vòng tay Vàng);
- Đợt 2: Tân cử nhân Ngôn ngữ thương mại (vòng tay Vàng sọc Trắng);
- Đợt 3: Tân cử nhân Cơ sở Quảng Ninh (vòng tay Đỏ);
- Đợt 4: Tân cử nhân Luật (vòng tay Đỏ);
- Đợt 5: Tân cử nhân Kinh tế quốc tế (vòng tay Đỏ);
- Đợt 6: Tân cử nhân Quản trị kinh doanh (vòng tay Xanh nước biển);
- Đợt 7: Tân cử nhân Tài chính-Ngân hàng (vòng tay Xanh nước biển.
2. Thành phần và số lượng người tham dự
Do số lượng chỗ ngồi trong Trung tâm Hội nghị Quốc gia (TTHNQG/ National Convention Center - NCC) hạn chế, mặc dù Nhà trường đã hết sức cố gắng nhưng cũng chỉ có thể sắp xếp tối đa 02 Quý Phụ huynh/ người thân của mỗi Tân cử nhân tham dự và theo dõi buổi lễ trong các Hội trường.
Do không gian có hạn, TTHNQG khuyến cáo các Tân cử nhân và Quý Phụ huynh/người thân hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân. TTHNQG có thể đóng toàn bộ các cổng vào (cổng Đại lộ Thăng Long, cổng Phạm Hùng…) bất cứ thời điểm nào sau thời gian check-in. Vì thế, Tân cử nhân hạn chế mời Quý Phụ huynh/ người thân KHÁC tới khuôn viên của TTHNQG, kể cả khu vực sảnh ngoài của TTHNQG (bên ngoài khu vực kiểm soát an ninh).
Sau khi phần nghi lễ chung kết thúc, chuyển sang phần trao bằng, tân cử nhân và người thân sẽ di chuyển đến khu vực trao bằng của mình theo hướng dẫn của Ban tổ chức.
Lưu ý:
- Người tham dự KHÔNG mang theo trẻ em dưới 6 tuổi vào Hội trường dự Lễ trao bằng tốt nghiệp;
- Trẻ em từ 6 tuổi trở lên cũng cần check-in và đeo vòng tay mới có thể tham dự và theo dõi buổi lễ trong Hội trường MMH;
- Khu vực sảnh ngoài của TTHNQG: KHÔNG CÓ chỗ ngồi (trừ khu vực dành cho người già và người khuyết tật với số lượng chỗ ngồi hạn chế) và KHÔNG CÓ màn hình LED.
3. Hướng dẫn trang phục tham dự
- Tân cử nhân mặc áo sơ mi trắng cổ Đức bên trong, áo và mũ cử nhân theo đúng mẫu của Nhà trường bên ngoài khi tham dự Lễ trao bằng tốt nghiệp tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, khuyến khích Tân cử nhân nam thắt cà vạt, Tân cử nhân nữ mang theo kẹp tăm để kẹp tóc khi đội mũ cử nhân;
- Các trường hợp không được vào khu vực tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp trong suốt thời gian diễn ra của buổi Lễ:
- KHÔNG mặc trang phục cử nhân đúng quy định;
- Áo/mũ cử nhân KHÔNG đúng mẫu của Nhà trường, mặc áo/mũ cử nhân của các Trường Đại học, Cao đẳng hoặc Trung học khác;
- Áo/mũ cử nhân có trang trí, vẽ hoặc đính thêm các phụ kiện.
- Tân cử nhân KHÔNG mặc các loại áo tốt nghiệp không đúng mẫu trong khuôn viên Trường Đại học Ngoại thương trong ngày tổ chức Lễ tốt nghiệp.
4. Hướng dẫn check in
- Thời gian check in: Chủ nhật ngày 06/05/2025
- Ca 1: từ 06h15 đến 06h45;
- Ca 2: từ 06h45 đến 07h15;
- Địa điểm: Sảnh chính TTHNQG;
- Tân cử nhân và Phụ huynh/người thân vào các bàn check in tại sảnh chính ngoài TTHNQG cùng lúc và check in TẠI BÀN được phân bổ theo đúng chương trình đào tạo/khối lớp mình theo học, xuất trình thẻ sinh viên, nhận vòng tay check in cho mình và người thân, nhận phiếu đăng ký nhận bằng, ngay lập tức di chuyển qua khu vực kiểm soát an ninh vào chỗ ngồi trong các Hội trường căn cứ vào màu sắc trên vòng tay theo hướng dẫn của Ban Tổ chức.
- Tân cử nhân theo dõi danh sách check in tại các bàn TẠI ĐÂY
- Lưu ý:
- Để việc check in diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, Nhà trường khuyến cáo Tân cử nhân và Quý Phụ huynh/người thân đến sớm và hạn chế mang theo đồ đạc cá nhân (không mang theo đồ vật sắc nhọn và không mang chai nước uống dùng 1 lần theo quy định của TTHNQG);
- Tân cử nhân và người thân đến sau thời gian quy định sẽ không được check in vào TTHNQG;
- Tân cử nhân và người thân cần check in cùng lúc, nếu Tân cử nhân đã vào Hội trường trước thì người thân sẽ không vào riêng lẻ được;
- Tân cử nhân và người thân đã check in khẩn trương di chuyển vào các Hội trường theo hướng dẫn và vui lòng không quay ra ngoài (đã ra khỏi khu vực kiểm soát an ninh sẽ không quay trở lại các Hội trường được);
- Tân cử nhân và người thân cần đeo vòng tay trong suốt quá trình tham dự sự kiện;
- Tại hội trường MMH, đầu mỗi dãy ghế sẽ thắt nơ các màu tương ứng để các Tân cử nhân, Quý Phụ huynh/người thân tìm khu vực chỗ ngồi của mình.
4.1. Tân cử nhân TIÊU BIỂU và 02 Quý phụ huynh/người thân
- Màu vòng tay: BẠC HÀ
- Địa điểm tham dự Phần 1 - Lễ tốt nghiệp: Hội trường MMH (tầng 1)
- Địa điểm tham dự Phần 2 - Lễ trao bằng: Hội trường MMH (tầng 1)
- Hướng dẫn di chuyển: tại Link
4.2. Tân cử nhân tốt nghiệp XUẤT SẮC và 02 Quý phụ huynh/người thân
- Tân cử nhân
- Màu vòng tay: HỒNG SỌC TRẮNG hoặc HỒNG
- Địa điểm tham dự Phần 1 - Lễ tốt nghiệp: Hội trường MMH (tầng 1)
- Địa điểm tham dự Phần 2 - Lễ trao bằng: Hội trường MMH (tầng 1)
- 02 Quý phụ huynh/người thân
- Màu vòng tay: HỒNG
- Địa điểm tham dự Phần 1 - Lễ tốt nghiệp: Hội trường MMH (tầng 1)
- Địa điểm tham dự Phần 2 - Lễ trao bằng: Hội trường MMH (tầng 1)
- Hướng dẫn di chuyển: tại Link
4.3. Tân cử nhân KINH DOANH QUỐC TẾ và 02 Quý phụ huynh/người thân
- Màu vòng tay: TÍM SỌC TRẮNG
- Địa điểm tham dự Phần 1 - Lễ tốt nghiệp: Hội trường MMH (tầng 1)
- Địa điểm tham dự Phần 2 - Lễ trao bằng: Hội trường MMH (tầng 1)
- Hướng dẫn di chuyển: tại Link
4.4. Tân cử nhân các chương trình tiên tiến, CLC và Tiêu chuẩn KINH TẾ ĐỐI NGOẠI, THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ và 02 Quý phụ huynh/người thân
- Màu vòng tay: TÍM
- Địa điểm tham dự Phần 1 - Lễ tốt nghiệp: Hội trường MMH (tầng 1)
- Địa điểm tham dự Phần 2 - Lễ trao bằng: Hội trường MMH (tầng 1)
- Hướng dẫn di chuyển: tại Link
4.5. Tân cử nhân KẾ TOÁN-KIỂM TOÁN và 02 Quý phụ huynh/người thân
- Tân cử nhân
- Màu vòng tay: VÀNG
- Địa điểm tham dự Phần 1 - Lễ tốt nghiệp: Hội trường MMH (tầng 1)
- Địa điểm tham dự Phần 2 - Lễ trao bằng: Hội trường 241
- Thời gian di chuyển dự kiến từ Hội trường MMH sang Hội trường 241: 09h30 (sau khi kết thúc Phần 1 - Lễ tốt nghiệp, di chuyển theo hướng dẫn của BTC)
- 02 Quý phụ huynh/người thân
- Màu vòng tay: VÀNG
- Địa điểm tham dự Phần 1 - Lễ tốt nghiệp: Hội trường MMH (tầng 2)
- Địa điểm tham dự Phần 2 - Lễ trao bằng: Hội trường 241
- Thời gian di chuyển dự kiến từ Hội trường MMH sang Hội trường 241: 09h30 (sau khi kết thúc Phần 1 - Lễ tốt nghiệp, di chuyển theo hướng dẫn của BTC)
- Hướng dẫn di chuyển: tại Link
4.6. Tân cử nhân NGÔN NGỮ THƯƠNG MẠI và 02 Quý phụ huynh/người thân
- Tân cử nhân
- Màu vòng tay: VÀNG SỌC TRẮNG
- Địa điểm tham dự Phần 1 - Lễ tốt nghiệp: Hội trường MMH (tầng 1)
- Địa điểm tham dự Phần 2 - Lễ trao bằng: Hội trường 241
- Thời gian di chuyển dự kiến từ Hội trường MMH sang Hội trường 241: 09h35 (di chuyển theo hướng dẫn của BTC)
- 02 Quý phụ huynh/người thân
- Màu vòng tay: VÀNG SỌC TRẮNG
- Địa điểm tham dự Phần 1 - Lễ tốt nghiệp: Hội trường MMH (tầng 2)
- Địa điểm tham dự Phần 2 - Lễ trao bằng: Hội trường 241
- Thời gian di chuyển dự kiến từ Hội trường MMH sang Hội trường 241: 09h35 (di chuyển theo hướng dẫn của BTC)
- Hướng dẫn di chuyển: tại Link
4.7. Tân cử nhân CƠ SỞ QUẢNG NINH, LUẬT, KINH TẾ QUỐC TẾ
- Tân cử nhân
- Màu vòng tay: ĐỎ
- Địa điểm tham dự Phần 1 - Lễ tốt nghiệp: Hội trường MMH (tầng 1)
- Địa điểm tham dự Phần 2 - Lễ trao bằng: Hội trường 241
- Thời gian di chuyển dự kiến từ Hội trường MMH sang Hội trường 241: 09h50 (di chuyển theo hướng dẫn của BTC)
- 02 Quý phụ huynh/người thân
- Màu vòng tay: ĐỎ
- Địa điểm tham dự Phần 1 - Lễ tốt nghiệp: Hội trường MMH (tầng 2)
- Địa điểm tham dự Phần 2 - Lễ trao bằng: Hội trường 241
- Thời gian di chuyển dự kiến từ Hội trường MMH sang Hội trường 241: 09h50 (di chuyển theo hướng dẫn của BTC)
- Hướng dẫn di chuyển: tại Link
4.8. Tân cử nhân QUẢN TRỊ KINH DOANH, TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG và 02 Quý phụ huynh/người thân
- Tân cử nhân
- Màu vòng tay: XANH NƯỚC BIỂN
- Địa điểm tham dự Phần 1 - Lễ tốt nghiệp: Hội trường MMH (tầng 1)
- Địa điểm tham dự Phần 2 - Lễ trao bằng: Hội trường 241
- Thời gian di chuyển dự kiến từ Hội trường MMH sang Hội trường 241: 10h15 (di chuyển theo hướng dẫn của BTC)
- 02 Quý phụ huynh/người thân
- Màu vòng tay: XANH NƯỚC BIỂN
- Địa điểm tham dự Phần 1 - Lễ tốt nghiệp: Hội trường MMH (tầng 2)
- Địa điểm tham dự Phần 2 - Lễ trao bằng: Hội trường 241
- Thời gian di chuyển dự kiến từ Hội trường MMH sang Hội trường 241: 10h15 (di chuyển theo hướng dẫn của BTC)
- Hướng dẫn di chuyển: tại Link
5. Hướng dẫn nghi thức nhận bằng tốt nghiệp trên sân khấu
Các Tân cử nhân hãy chú ý theo dõi để thực hiện đúng nghi thức nhận bằng: Link
6. Hướng dẫn chụp ảnh
Để đánh dấu sự kiện đáng nhớ của các Tân cử nhân tốt nghiệp, Trung tâm hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Ngoại thương tổ chức và điều phối hoạt động chụp ảnh hoàn toàn miễn phí bởi thợ ảnh chuyên nghiệp. Vị trí khu vực chụp ảnh được bố trí ở 2 bên sảnh (sau check-in) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia và 02 backdrop bên ngoài, cạnh khu vực check-in.
Trung tâm gửi tặng các Tân cử nhân 01 ảnh chân dung cử nhân đã qua chỉnh sửa chụp tại studio (file mềm) và 01 ảnh chụp cùng người thân đã qua chỉnh sửa tại backdrop (file mềm). Ngoài 02 ảnh chân dung tốt nghiệp file mềm được gửi tặng MIỄN PHÍ đến tất cả Tân cử nhân, các bạn có thể đăng ký thêm các dịch vụ chụp khác do Trung tâm Hỗ trợ sinh viên cung cấp (chi tiết vui lòng tham khảo tại link đăng ký).
- Tân cử nhân đăng ký theo hướng dẫn tại: https://forms.gle/FKaiSFWApaxauD75A
⏰ Thời gian: 09h30 – 12:00 Chủ nhật ngày 06/04/2025
- Lưu ý: Tân cử nhân TUYỆT ĐỐI KHÔNG tham gia chụp ảnh vào KHUNG GIỜ 06h15-09h30 khi đang diễn ra phần nghi lễ tốt nghiệp chung tại Hội trường MMH
Để đảm bảo các quy định về an ninh, trật tự của Trung tâm Hội nghị Quốc gia và quy định của Nhà trường, kính đề nghị các Tân cử nhân và Quý Phụ huynh/người thân tuân thủ nghiêm túc các nội dung trên.
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của các Tân cử nhân và Quý Phụ huynh/người thân!
Sự kiện tiêu biểu
THÔNG TIN ĐÀO TẠO |
TUYỂN SINH |
THÔNG TIN TỐT NGHIỆP |
HỌC PHÍ - HỌC BỔNG |