Sidebar

Magazine menu

15
Thu, May

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

1. COURSE OBJECTIVES

Based on the knowledges of fundamental economic disciplines, the module aims to equipt basic knowledge of international business with students. Specifically, the module will introduce basic contents about corporate organizational models, especially, focus on how to apply economic principles in business operations.

2. COURSE CONTENTS

No.

Contents

Time Allocation

Contribution to CLO

Hour(s) on the class

Essays, exercise, 

Assignments...

Self-study with teacher’s tutorials

Lecture

Practice, Seminar...

1-2

Chapter 1: Course overview and corporate structure

6

0

2,5

10

1; 3; 6

3-4-5

Chapter 2: Business goals and enterprise theories

5

4

3

15

1; 2; 3; 4; 5; 6

6-7-8

Chapter 3: Risks and instabilities in business

7

2

2

15

1; 2; 3; 4; 5; 6

9-10-11

Chapter 4: Analysis and estimation of the demand function

5

4

3

15

1; 2; 3; 4; 5; 6

12-13-14

Chapter 5: Production and costs

7

2

4

20

1; 2; 3; 4; 5; 6

15

Chapter 6: Pricing and Advertising

0

3

8

7.5

1; 2; 3; 4; 5; 6

Total (hour)

30

15

22,5

82,5

 

3. COURSE ASSESSMENT

- Score ladder: 10

- Type of assessment

Form

Content

Criteria

CLO 

Proportion

 

Formative

 

Attendance

Students have to attend all the lectures, complete all the assignments and express their opinions in the lectures

 

The number of attendances and participation in lesson

 

1; 2; 3; 5

 

10%

 

Midterm test

Subjects covered in this course

Writing test/ assignments/ presentation/ group work

1; 2; 3; 4; 5

    30%

 

Bonus Points

Correctly answering questions in class will be awarded a bonus point of 0.2 pts in the mid term or 0.1 in the final test

 

 

 

Summative

Final test

Subjects covered in this course

Writing exam (Multiple-choice and/or essay questions), Assignments, Report, Project, Oral Examination, or a combination of the above

1; 2; 3; 4; 5

60%

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN:

Học phần KDO307 được thiết kế với mục đích cung cấp cho sinh viên khung cơ sở lý thuyết và kiến thức chung về kinh doanh quốc tế để phân tích những tình huống kinh doanh quốc tế của các công ty đa quốc gia trong bối cảnh kinh doanh quốc tế có sự khác biệt về văn hóa, kinh tế, chính trị giữa các quốc gia. 

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

 

Buổi

Chương

Phương pháp tổ chức dạy học

Số tiết trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn

Tự học có hướng dẫn

Đóng góp vào CLO

Lý thuyết

Thực hành thảo luận

1

- Giới thiệu môn học, các yêu cầu và kỹ năng.
- Chương 1: Các vấn đề về toàn cầu hóa

4

1

2.5

5.5

1,5,6,7,9

2

Chương 2: Những khác biệt Quốc gia về kinh tế, chính trị

4

1

2

5.5

1,5,6,7,9

3

Chương 3: Những khác biệt về văn hóa

3

1

1

5.5

1,5,6,7,9

4

Chương 3: Những khác biệt về văn hóa ( tiếp theo )

3

1

1

5.5

1,5,6,7,9

5

Chương 4: Đạo đức trong kinh doanh quốc tế và trách nhiệm xã hội

4

1

2

5.5

2,5,6,7,9

6

Chương 4: Đạo đức trong kinh doanh quốc tế và trách nhiệm xã hội

0

1.5

2

5.5

1,2,5,6,7,8,9

7

Kiểm tra giữa kì

0

1.5

2

5.5

1,2,5,6,7,8,9

8

Chương 5: Chiến lược kinh doanh quốc tế và cơ cấu tổ chức

2.5

0.5

1

5.5

3,5,6,7,8,9

9

Chương 5: Chiến lược kinh doanh quốc tế và cơ cấu tổ chức ( tiếp theo )

2.5

0.5

1

5.5

3,5,6,7,8,9

10

Chương 6: Phân tích cơ hội kinh doanh quốc tế

3

1

2

5.5

4,5,6,7,8,9

11

Chương 6: Phân tích cơ hội kinh doanh quốc tế

2

0.5

1

5.5

4,5,6,7,8,9

12

Chương 7: Phương thức thâm nhập thị trường nước ngoài

2

0.5

1

5.5

4,5,6,7,8,9

13

Chương 7: Phương thức thâm nhập thị trường nước ngoài ( tiếp theo )

0

1

2

5.5

3,4,5,6,7,8,9

14

Thảo luận và thực hành       

0

1

2

5.5

3,4,5,6,7,8,9

15

Thảo luận và thực hành

0

2

0

5.5

1-9

Tổng cộng (3 TC)

30

15

22.5

82,5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

 

Hình thức 

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

Kiểm tra chuyên cần

Tham gia vào bài học

Số lần có mặt trên lớp

Số lần phát biểu/trả lời câu hỏi/ làm bài tập về nhà

 

1-5, 7

 

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

Kiến thức lý thuyết chung và ứng dụng thực tế liên quan đến môi trường và hoạt động KDQT

Thuyết trình nhóm

1-9

    30%

 

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Kiến thức lý thuyết chung và ứng dụng thực tế liên quan đến môi trường và hoạt động KDQT

Lựa chọn 1: Nghiên cứu tình huống + thi viết (60-90 phút)

1-9

60%

Lựa chọn 2: Bài tập lớn

1-9

60%

 

 

 

Tổng:

100%

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng trong việc sử dụng các mô hình nghiên cứu định lượng để nghiên cứu, phân tích các vấn đề kinh tế, xã hội. Học xong học phần này, sinh viên có thể nắm vững được các bước trong quy trình thực hiện nghiên cứu sử dụng mô hình định lượng như xây dựng mô hình hồi qui tuyến tính, tìm kiếm số liệu, ước lượng mô hình, kiểm định các khuyết tật của mô hình, kiểm định giả thuyết thống kê, diễn giải kết quả ước lượng, đưa ra dự báo dựa trên kết quả hồi qui, đưa ra các gợi ý chính sách dựa trên kết quả ước lượng. Học phần này cũng trang bị cho sinh viên kỹ năng sử dụng phần mềm thống kê để phân tích mô tả thống kê cũng như ước lượng các mô hình hồi quy.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

 

Buổi

Nội dung 

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn   


(4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Giới thiệu về Kinh tế lượng

3

0

0

7

1

2

Chương 1: Phân tích hồi quy

3

0

0

7

1

3

Chương 2: Mô hình hồi quy tuyến tính 2 biến

3

0

0

7

1

4

Chương 2 (tiếp)

3

0

0

7

1,2,3,4

5

Chương 2 (tiếp)

3

0

5.5

2.5

1,2,3,4

6

Chương 3: Mô hình hồi quy tuyến tính đa biến

3

0

0

7

1,3

7

Chương 3 (tiếp)

3

0

0

7

1,2,3,4,5,6

8

Chương 3 (tiếp)

3

0

5.5

2.5

1,2,3,4,5,6

9

Chương 4: Suy diễn thống kê 

3

0

0

7

1,2,3,4,5,6

10

Chương 4 (tiếp)

3

0

0

7

1,2,3,4,5,6

11

Chương 4 (tiếp)

3

0

0

7

1,2,3,4,5,6

12

Chương 5: Biến định tính

3

0

5.5

2.5

1,2,3,4,5,6

13

Chương 5: Biến định tính (tiếp)

3

0

0

2.5

1,2,3,4,5,6

14

Chương 6: Vi phạm các giả định của mô hình hồi quy tuyến tính cổ điển

3

0

0

2.5

1,2,3,4,5,6

15

Chương 6: Vi phạm các giả định của mô hình hồi quy tuyến tính cổ điển (tiếp)

3

0

6

7

1,2,3,4,5,6

Tổng cộng (giờ)

45

0

22.5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

 

Hình thức 

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

- Tham gia đầy đủ các buổi học trên lớp

- Trả lời các câu hỏi, bài tập, đóng góp vào bài giảng

- Số lần có mặt trên lớp và tham gia vào bài học

- Làm đầy đủ bài tập được giao

1,2,3,4,5,6

 

10%

Tiểu luận

Tiểu luận từ 10-15 trang A4

- Xác định chủ đề rõ ràng, hợp lí, khả thi          

- Áp dụng các kiến thức đã học để phân tích đề tài một cách phù hợp, chính xác. 

- Dữ liệu có nguồn trích dẫn rõ ràng, phù hợp với đề tài.

-Tài liệu sử dụng phong phú, đa dạng

- Ngôn ngữ trong sáng, trích dẫn, sử dụng tài liệu tham khảo hợp lệ

1,2,3,4,5,6

30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

gồm câu hỏi trắc nghiệm và tự luận trong 60 phút

- Hình thức: Thi viết

- Nội dung: Các vấn đề đã được học

- Trả lời rõ ràng, chính xác câu hỏi tự luận

- Trả lời rõ ràng, chính xác câu hỏi trắc nghiệm

1,2,3,4,5,6,7,8

60%

Tổng

100%

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần văn hoá trong kinh doanh trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng liên quan tới khía cạnh văn hoá trong từng thành phần của kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh quốc tế, khi có sự giao thoa văn hoá. 

Môn học tập trung vào trang bị cho sinh viên các lý thuyết về văn hoá và sự hiện diện của nó trong các khía cạnh khác nhau của hoạt động kinh doanh, bao gồm kiến thức lý thuyết căn bản, cũng như nền tảng cho nghiên cứu ở bậc học cao hơn tại Việt Nam và trên thế giới.  

Môn học nhằm giúp sinh viên thấu hiểu tầm quan trọng của văn hoá trong kinh doanh và áp dụng những kiến thức được học vào giải quyết các tình huống, hoạt động kinh doanh cụ thể cả trong và ngoài nước.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN

STT

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Ngoài giờ

 

Lý thuyết

Thực hành, thảo luận

Tiểu luận, bài tập lớn

Tự học, chuẩn bị  có hướng dẫn

 

1

Chương 1: Giới thiệu chung về văn hoá
1.1. Khái niệm và đặc điểm của văn hoá
1.2. Các thành tố của văn hoá

1.3. Sự khác biệt quốc gia về văn hóa

1.4. Xung đột văn hóa

2

1

0

5.5

1, 6, 7, 8

2

Chương 2: Các nghiên cứu về mô hình của văn hoá
2.1. Mô hình văn hoá của Hofstede

2

1

0

5.5

2, 6, 7, 8

3

Chương 2: Các nghiên cứu về mô hình của văn hoá
2.2. Mô hình văn hoá của E.T. Hall
2.3. Mô hình văn hoá của Trompernaar

2

1

2

5.5

2, 6, 7, 8

4

Chương 3: Văn hoá tổ chức, doanh nghiệp
3.1. Khái niệm văn hóa doanh nghiệp
3.2. Các mô hình văn hóa doanh nghiệp

2

1

0

5.5

3, 6, 7, 8

5

Chương 3: Văn hoá tổ chức doanh nghiệp
3.3. Vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong kinh doanh

2

1

2

5.5

3, 6, 7, 8

6

Chương 4: Văn hoá trong đàm phán kinh doanh
4.1. Khái niệm đàm phán trong kinh doanh
4.2. Những yếu tố ảnh hưởng đến đàm phán kinh doanh

2

1

0

5.5

4, 6, 7, 8

7

Chương 4: Văn hoá trong đàm phán kinh doanh
4.3. Vai trò của văn hoá trong đàm phán kinh doanh

2

1

3

5.5

4, 6, 7, 8

8

Kiểm tra giữa kỳ, ôn tập và thảo luận

1

2

0

5.5

 

9

Chương 5: Văn hoá trong truyền thông kinh doanh
5.1. Khái niệm truyền thông trong kinh doanh
5.2. Mô hình truyền thông trong kinh doanh

3

1

0

5.5

4, 6, 7, 8

10

Chương 5: Văn hoá trong truyền thông kinh doanh
5.3 Vai trò của văn hoá trong truyền thông

2

2

4

5.5

4, 6, 7, 8

11

Chương 6: Văn hoá trong quản trị kinh doanh
6.1. Khái niệm Quản trị kinh doanh
6.2. Các thành tố của Quản trị kinh doanh

6.3. Văn hóa trong quản trị kinh doanh

2

1

0

5.5

4, 6, 7, 8

12

Chương 6: Văn hoá trong quản trị nhân sự
6.4. Quản trị nhân sự và văn hoá trong Quản trị kinh doanh

2

1

2.5

5.5

4, 6, 7, 8

13

Chương 7: Văn hoá trong tài chính và kế toán kinh doanh
7.1 Khái niệm tài chính và kế toán kinh doanh
7.2. Các nội dung cơ bản của tài chính và kế toán kinh doanh

2

1

0

5.5

4,6,7,8

14

Chương 7. Văn hoá trong tài chính và kế toán kinh doanh
7.3. Văn hoá trong tài chính và kế toán kinh doanh

2

1

4

5.5

4,6,7,8

15

Chương 8: Quản trị thay đổi trong văn hoá
8.1. Sự biến động của văn hoá và kinh doanh trên thị trường quốc tế
8.2. Lựa chọn cách tiếp cận phù hợp để quản trị sự thay đổi

2

1

3

5.5

5,6,7,8

Tổng số tiết (giờ)

30

15

22.5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

 

Hình thức 

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

 

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học + điểm thưởng cho các câu trả lời đúng trên lớp

 

1,2,3,45

 

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

Thuyết trình

  • Tham gia sinh hoạt nhóm đầy đủ (các nhóm báo cáo về tình hình tham gia của mỗi thành viên và đánh giá mức độ tham gia)
  • Tìm hiểu nghiêm túc về nội dung và kiến thức liên quan đến chủ đề thuyết trình, chuẩn bị slides. Slides trình bày ngắn gọn.
  • Thực hành thuyết trình trong nhóm. Tất cả các thành viên đều tham gia thuyết trình và viết báo cáo. Thành viên nào không tham gia không được tính điểm.
  • Thuyết trình: thời gian thuyết trình 20-25 phút/nhóm. Thuyết trình ít hơn hoặc nhiều thời gian hơn sẽ bị trừ 10% tổng số điểm.
  • Trang phục: lịch sự, trang trọng. Thuyết trình không cầm giấy hoặc thiết bị khác.

Báo cáo nhóm

+ Nội dung thuyết trình tốt: 5 điểm

+ Kỹ năng thuyết trình tốt: 3 điểm

+ Slides chuẩn bị tốt 1 điểm

+Thời gian thuyết trình theo quy định: 1 điểm

Tổng điểm: 10

5,6,7,8

    15%

Tiểu luận

- Bài báo cáo nhóm: Bài viết trình bày những nội dung liên quan đến chủ để thuyết trình. Báo được trình bày trên khổ giấy A4; cỡ chữ: 14; font: Times New Roman hoặc VnTime; kích thước các lề trên, dưới, trái, phải theo thứ tự 2.5cm, 2.5cm, 3.5cm, 2cm; dãn dòng 1.5 lines. 

- Báo cáo có độ dài 25-30 trang.

Báo cáo nhóm

+ Nội dung bài viết tốt: 07 điểm

+ Hình thức trình bày tốt: 03 điểm

Tổng điểm: 10 điểm

 

 

15%

 

Điểm thưởng

Sinh viên tích cực tham phát biểu ý kiến và phát biểu có chất lượng hoặc trả lời từ 3 lần trở lên/ học phần sẽ được tính điểm khuyến khích. (03 lần phát biểu = 0.2 điểm giữa kỳ/thuyết trình hoặc 0.1 điểm cuối kỳ, thang điểm 10)

 

 

 

 

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần đối với hình thức tự luận

Thi kết thúc học phần hình thức tự luận hoặc tiểu luận

+ Trả lời rõ ràng đầy đủ và đúng câu hỏi tự luận: 5 điểm

+ Phân tích tốt câu hỏi tình huống 5 điểm

   Tổng:     10 điểm

Thời gian thi trắc nghiệm và tự luận: 60 -90 phút

 

Thời gian cho hình thức tiểu luận:

 

SV được thông báo chủ đề tiểu luận 05 ngày trước ngày nộp/ngày thi

 

 

 

 

 

 

1, 4,5,7

 

 

 

 

 

 

 

60%

 

Thi hết học phần đối với hình thức trắc nghiệm

Số lượng câu hỏi thi:  40 – 50 câu hỏi, mỗi câu trọng số 1 điểm. Điểm cuối cùng tính theo tỷ lệ trọng số giữa số câu đúng trên tổng số câu. Thang điểm 10.

 

 

 

 

Tổng:

100%

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN:

Giao dịch thương mại quốc tế là một học phần bắt buộc, được thiết kế cho sinh viên thuộc nhiều chuyên ngành của Đại học Ngoại thương. Môn học cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng liên quan tới hoạt động thương mại trên thị trường thế giới. Môn học tập trung vào các phương thức tiến hành các giao dịch thương mại trong môi trường quốc tế phức tạp với những khác biệt về chính trị, kinh tế, chính sách thương mại, ngôn ngữ và văn hóa... Các giao dịch được tiến hành phù hợp với quy định và tập quán quốc tế dưới nhiều hình thức khác nhau như mua bán trực tiếp, giao dịch qua trung gian, giao dịch tái xuất, mua bán đối lưu, đấu giá, đấu thầu và nhượng quyền thương mại. 

Môn học được thiết kế cân bằng giữa mục tiêu cung cấp kiến thức lý thuyết căn bản, các tập quán và kỹ năng trong giao dịch thương mại quốc tế cũng như mục tiêu nghiên cứu ở bậc học cao hơn tại Việt Nam và trên thế giới. 

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Chương

Phương pháp tổ chức dạy học

Đóng góp vào chuẩn đầu ra

Lý thuyết

Thực hành Thảo luận

Tiểu luận, bài tập lớn

Tự học có hướng dẫn

Buổi 1

Chương 1: Các phương thức giao dịch trên thị trường thế giới

3

0

0

5.5

CLO1, CLO2, CLO3

Buổi 2

Chương 1: Các phương thức giao dịch trên thị trường thế giới

2

1

1.5

5.5

CLO1, CLO2, CLO3

Buổi 3

Chương 1: Các phương thức giao dịch trên thị trường thế giới.

2

1

2

5.5

CLO1, CLO2, CLO3

Buổi 4

Chương 2: Điều kiện thương mại quốc tế Incoterms

3

0

0

5.5

CLO1, CLO2, CLO3CLO8, CLO10CLO11

Buổi 5

Chương 2: Điều kiện thương mại quốc tế Incoterms

3

0

0

5.5

CLO1, CLO2, CLO3CLO8, CLO10CLO11

Buổi 6

Chương 2: Điều kiện thương mại quốc tế Incoterms

2

1

2

5.5

CLO1, CLO2, CLO3CLO8, CLO10CLO11

Buổi 7

Chương 3: Hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế

3

0

0

5.5

CLO1, CLO2, CLO3CLO8, CLO10CLO12

Buổi 8

Chương 3: Hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế

3

0

0

5.5

CLO1, CLO2, CLO3CLO8, CLO10CLO12

Buổi 9:

Chương 3: Hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế

2

1

2

5.5

CLO1, CLO2, CLO3CLO8, CLO10

CLO12

Buổi 10:

Kiểm tra giữa kỳ

0

3

0

5.5

CLO1, CLO2, CLO3 CLO5, CLO8,

Buôỉ 11

Chương 4: Xuất khẩu

2

1

2

5.5

CLO1, CLO2, CLO3, CLO4 CLO5, CLO8,

Buôỉ 12

Chương 5: Xuất khẩu (tiếp). Nhập khẩu

3

0

0

5.5

CLO1, CLO2, CLO3, CLO4, CLO5, CLO8,

Buổi 13

Chương 5: Nhập khẩu (tiếp )

2

1

2

5.5

CLO1, CLO2, CLO3, CLO4, CLO5, CLO8,

Buổi 14

Thực hành

0

3

6

5.5

CLO1-CLO 13

Buổi 15

Thực hành

0

3

5

5.5

CLO1-CLO 13

 

Tổng số

30

15

22.5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức 

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

 

Theo nội dung các buổi học

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học

 

1,2,3,4,5

 

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

 

Kiến thức tổng hợp các nội dung đã học/ Kiến thực lí luận và thực tiễn trong lĩnh vực 

Kiểm tra lí thuyết + tự luận (45’)

1,2,3,4,5

    30%

Tiểu luận

Hoàn thành đúng theo hướng dẫn của gỉảng viên về nội dung, hình thức và thời gian hoàn thành

Báo cáo nhóm

1,2,3,4,5,6,7,8

 

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Lựa chọn: Lựa chọn: thi vấn đáp, hoặc thi viết cuối kỳ

Bài kiểm tra lý thuyết + tự luận 

(60’ -90’)

Vấn đáp (trả lời trực tiếp trong phòng thi)

1,2,3,4,5

60%

 

 

 

Tổng:

100%

 

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN:

Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên:

- Kiến thức ngôn ngữ (từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc) về các chủ đề, nội dung tiếng Anh thương mại và tiếng Anh phổ thông và học thuật ở trình độ trung cấp trên (B2) tạo tiền đề cho sinh viên học tiếng Anh chuyên ngành và các thuật ngữ tiếng Anh trong các môn nghiệp vụ được giảng dạy bằng tiếng Anh ở các học kỳ tiếp theo.  

- Các thuật ngữ Tiếng Anh tương đối phổ biến, giúp củng cố ngôn ngữ về các chủ đề, nội dung liên quan đến tiếng Anh thương mại sinh viên đã học ở những học phần trước nhằm giúp sinh viên có thể tiếp tục được luyện tập để nâng cao 4 kỹ năng nghe nói đọc viết.

- Các dạng bài tập nhóm với yêu cầu giải quyết tình huống liên quan đến hoạt động giao tiếp kinh doanh, từ đó giúp sinh viên nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh một cách linh hoạt, phát triển kỹ năng làm việc theo nhóm và tư duy phản biện. 

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN

Trong học phần Tiếng Anh 4, sinh viên sẽ học tập theo kế hoạch được liệt kê chi tiết như bên dưới:

 

Buổi

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn

Lý thuyết (thuyết giảng)

Thực hành, thảo luận

1

Introduction-AE

0

3

0

2

1, 7

Globalization

0

3

0

2

1, 4, 6

3

Globalization

0

3

0

2

1, 4, 6, 7

4

Education

0

3

0

2

1, 4, 6

5

Education

0

3

0

2

1, 4, 6, 7

6

Medicine

0

3

0

2

1, 4, 6

7

Medicine

0

3

0

2

1, 4, 6

8

The environment

0

3

0

2

1, 4, 6,7

9

The environment

0

3

0

2

1, 4, 6,7

10

Achitecture

0

3

0

2

1, 4, 6, 7

11

Achitecture

0

3

0

2

1, 4, 6

12

Energy

0

3

0

2

1, 4, 6

13

Energy

0

3

0

2

1, 4, 6

14

Art and Design

0

3

0

2

1, 4, 6

15

Mid-term Test

0

3

0

2

1, 4, 6

16

Course Introduction - Diagnostic test- BE

0

3

0

2

2, 7

17

Market research

0

3

0

2

2, 3, 5

18

Market research 

0

3

0

2

2, 3, 5

19

Give and Take

0

3

0

2

2, 3, 5

20

Give and Take

0

3

0

2

2, 3, 5, 7

21

Money matters

0

3

0

2

2, 3, 5

22

Money matters

0

3

0

2

2, 3, 5

23

Challenges

0

3

0

2

2, 3, 5

24

Challenges

0

3

0

2

2, 3, 5, 7

25

Global mobility

0

3

0

2

2, 3, 5, 7

26

Global mobility

0

3

0

2

2, 3, 5

27

Alliances

0

3

0

2

2, 3, 5

28

Risk

0

3

0

2

2, 3, 5

29

Decisions

0

3

0

2

2, 3, 5

30

Review

0

3

0

2

1,2, 3,5, 6

 

Tổng

0

90

0

60

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

  • Thang điểm: 10.
  • Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

- Tham gia học đầy đủ các buổi học trên lớp theo chương trình; hoàn thành đầy đủ và đúng hạn các bài tập được giao trên lớp cũng như về nhà.

Đi học đủ số buổi học của học phần;

- Tích cực tương tác và hoạt động trên lớp;

- Hoàn thành đủ, đúng hạn các bài tập được giao;

- Điểm CC được tính là điểm trung bình cộng nếu lớp có hai giáo viên giảng dạy.

 

1,2,3,4,5, 6, 7

 

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

- Hình thức: thi Nghe-Nói theo kế hoạch trong học phần

  • - Nội dung: theo các nội dung học trong học phần (mục 5.2, từ buổi 1 đến buổi 15)

-  Kỹ năng nghe (5 điểm): hoàn thành hết bài nghe và trả lời đúng các câu hỏi

- Kỹ năng nói (5 điểm):

+ Hoàn thành tốt các nhiệm vụ bài thi, trả lời hết các câu hỏi: 1,5 điểm

+ Nội dung các câu trả lời đúng, hoàn chỉnh, sáng tạo:1,5 điểm

+ Phát âm tốt và lưu loát: 1 điểm

+ Sử dụng tốt từ vựng và phương tiện liên kết: 1 điểm

Tổng : 10 điểm

1,2, 3,5, 6

    30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

- Hình thức: thi trắc nghiệm kết hợp tự luận trên máy

- Nội dung: toàn bộ các nội dung đã được học trong học phần từ buổi 1 đến buổi 30 (mục 5.2)

- Đề thi bao gồm cả loại câu tự luận và loại câu trắc nghiệm, phân bổ như sau:

  • Trắc nghiệm - Nghe và Đọc hiểu
  • Tự luận - Viết

+ Task 1: proposal/report (Nội dung task 1 nằm trong phần kiến thức đã được học từ buổi 16 đến buổi 29, mục 5.2)

+ Task 2: Essay (Nội dung task 2 nằm trong nằm trong phần kiến thức đã được học từ buổi 1 đến buổi 15, mục 5.2)

- Thời gian làm bài: 100 phút.

- Trả lời đủ và chính xác các câu hỏi trắc nghiệm: 50 điểm

- Phần tự luận: 50 điểm

+ Trả lời đầy đủ, chính xác yêu cầu của bài viết: 15 điểm 

+ Vận dụng tốt ngôn ngữ tiếng Anh thương mại: 15 điểm

+ Trình bày rõ ràng, đúng thể loại, văn phong được yêu cầu: 10 điểm

+ Sử dụng từ vựng linh hoạt, đúng ngữ pháp, chính tả:10 điểm

 

Tổng : 100 điểm

(sau đó được quy đổi ra theo thang điểm 10)

1,2,3,4,5

60%

Tổng:

 

 

 

100%

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN:

Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên:

  • Kiến thức ngôn ngữ (từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc) và thuật ngữ Tiếng Anh phổ thông và học thuật ở cấp độ trung cấp trên (B2- CEFR), giúp sinh viên hiểu những ý chính của các văn bản khá phức tạp về các chủ đề bao gồm cả cụ thể và trừu trong cuộc sống, học tập, giải trí.
  • Kiến thức ngôn ngữ và từ vựng ở trình độ trung cấp trên về ngôn ngữ tiếng Anh thương mại (Business English) giúp sinh viên hiểu được các văn bản kinh tế phổ biến có độ khó trung bình trong môi trường kinh doanh.
  • Các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết Tiếng Anh tương đối thành thạo giúp sinh viên có thể giao tiếp rõ ràng với người bản xứ mà không gặp quá nhiều khó khăn.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN

Buổi

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế


Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn

Lý thuyết (thuyết giảng)

Thực hành, thảo luận

1

Introduction- AE

  • Globalization

0

3

0

2

1, 7

2

Globalization 

0

3

0

2

1, 3, 5

3

Education

0

3

0

2

1, 3, 5, 7

4

Education

0

3

0

2

1, 3, 5

5

Medicine

0

3

0

2

1, 3, 5, 7

6

Medicine

0

3

0

2

1, 3, 5

7

The environment

0

3

0

2

1, 3, 5

8

The environment

0

3

0

2

1, 3, 5,7

9

Architecture

0

3

0

2

1, 3, 5,7

10

Architecture

0

3

0

2

1, 3, 5, 7

11

Energy

0

3

0

2

1, 3, 5

12

Energy

0

3

0

2

1, 3, 5

13

Art and design

0

3

0

2

1, 3, 5

14

Art and design

0

3

0

2

1, 3, 5

15

Aging 

0

3

0

2

1, 3, 5

16

Course Introduction- BE

  • Corporate culture 

0

3

0

2

2, 7

17

Corporate culture

0

3

0

2

2, 4, 6

18

Training and development

0

3

0

2

2, 4, 6

19

Training and development

0

3

0

2

2, 4, 6

20

Finance

0

3

0

2

2, 4, 6, 7

21

Finance

0

3

0

2

2, 4, 6

22

Digital business

0

3

0

2

2, 4, 6

23

Digital business

0

3

0

2

2, 4, 6

24

Performance

0

3

0

2

2, 4, 6, 7

25

Performance

0

3

0

2

2, 4, 6, 7

26

Ethics

0

3

0

2

2, 4, 6

27

Time management

0

3

0

2

2, 4, 6

28

Time management

0

3

0

2

2, 4, 6

29

Change

0

3

0

2

2, 4, 6

30

Mid-term Test (Listening & Speaking)

0

3

0

2

1,2, 4, 6

 

Tổng

0

90

0

60

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

  • Thang điểm: 10
  • Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

- Tham gia học đầy đủ các buổi học trên lớp theo chương trình; hoàn thành đầy đủ và đúng hạn các bài tập được giao trên lớp cũng như về nhà.

Đi học đủ số buổi học của học phần;

- Tích cực tương tác và hoạt động trên lớp;

- Hoàn thành đủ, đúng hạn các bài tập được giao;

- Điểm CC được tính là điểm trung bình cộng nếu lớp có hai giáo viên giảng dạy.

 

1,2,3,4,5, 6, 7

 

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

- Hình thức: thi Nghe-Nói theo kế hoạch trong học phần

- Nội dung: theo các nội dung học trong học phần (mục 5.2, từ buổi 16 đến buổi 29)

-  Kỹ năng nghe (5 điểm): hoàn thành hết bài nghe và trả lời đúng các câu hỏi

- Kỹ năng nói (5 điểm):

+ Hoàn thành tốt các nhiệm vụ bài thi, trả lời hết các câu hỏi: 1,5 điểm

+ Nội dung các câu trả lời đúng, hoàn chỉnh, sáng tạo: 1,5 điểm

+ Phát âm tốt và lưu loát: 1 điểm

+ Sử dụng tốt từ vựng và phương tiện liên kết: 1 điểm

Tổng : 10 điểm

1,2, 4, 6

    30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

- Hình thức: thi trắc nghiệm kết hợp tự luận trên máy

- Nội dung: toàn bộ các nội dung đã được học trong học phần từ buổi 1 đến buổi 30 (mục 5.2)

- Đề thi bao gồm cả loại câu tự luận và loại câu trắc nghiệm, phân bổ như sau:

  • Trắc nghiệm - Nghe và Đọc hiểu
  • Tự luận - Viết

+ Task 1: email/proposal (Nội dung bài task 1 nằm trong phần kiến thức đã được học từ buổi 16 đến buổi 29, mục 5.2)

+ Task 2: Essay (Nội dung bài task 2 nằm trong nằm trong phần kiến thức đã được học từ buổi 1 đến buổi 15, mục 5.2)

- Thời gian làm bài: 100 phút.

- Trả lời đủ và chính xác các câu hỏi trắc nghiệm: 50 điểm

- Phần tự luận: 50 điểm

+ Trả lời đầy đủ, chính xác yêu cầu của bài viết: 15 điểm 

+ Vận dụng tốt ngôn ngữ tiếng Anh thương mại: 15 điểm

+ Trình bày rõ ràng, đúng thể loại, văn phong được yêu cầu: 10 điểm

+ Sử dụng từ vựng linh hoạt, đúng ngữ pháp, chính tả:10 điểm

 

Tổng : 100 điểm

(sau đó được quy đổi ra theo thang điểm 10)

1,2,3,4,5

60%

Tổng:

 

 

 

100%

More Articles ...

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

22365458
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
3499
13647
42788
22217522
180916
462173
22365458

Địa chỉ IP: 18.219.195.35
2025-05-15