Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Hướng dẫn nhập học đối với thí sinh trúng tuyển ĐHCQ năm 2021 theo PT 4 dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thông báo nhập học

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, nguy cơ lây lan dịch bệnh cao, để đảm bảo an toàn cho thí sinh, gia đình và xã hội, Hội đồng tuyển sinh trường Đại học Ngoại thương thông báo về thủ tục nhập học chính thức đối với thí sinh trúng tuyển đại học hệ chính quy năm 2021 theo Phương thức xét tuyển 4 dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 như sau:

 I. THỜI GIAN VÀ CÁCH THỨC NHẬP HỌC

1. Đối với thí sinh nhập học tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh

- Thời gian và hình thức nhập học: Từ ngày 21/09/2021 đến trước 17h00 ngày 23/09/2021, thí sinh thực hiện thủ tục nhập học trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của trường (https://tuyensinh.ftu.edu.vn/) và gửi hồ sơ nhập học theo hướng dẫn chi tiết ở mục II và III trong thông báo này qua đường bưu điện (chuyển phát nhanh).

- Địa chỉ nhận hồ sơ và đầu mối liên hệ: Phòng Quản lý đào tạo, Trường Đại học Ngoại thương, số 91, phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội. (Hotline: 0352530798, 097 984 2370).

2. Đối với các thí sinh nhập học tại Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh

- Thời gian và hình thức nhập học: Từ ngày 21/09/2021 đến trước 17h00 ngày 23/09/2021, thí sinh thực hiện thủ tục nhập học trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của trường (https://tuyensinh.ftu.edu.vn/) và gửi hồ sơ nhập học theo hướng dẫn chi tiết ở mục II và III trong thông báo này qua đường bưu điện (chuyển phát nhanh)

- Địa chỉ nhận hồ sơ và đầu mối liên hệ: Ban Quản lý đào tạo, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP Hồ Chí Minh, Số 15 đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

(Liên hệ: Chuyên viên Lê Thị Hồng Diệp - điện thoại: 098 532 9988; Chuyên viên Trần Thị Ngọc Anh - điện thoại: 098 737 5735; Chuyên viên Trần Thị Thu Thủy - điện thoại: 093 263 4343; Chuyên viên Võ Thị Phương Uyên - điện thoại: 094 489 1711).

3. Trường hợp vì điều kiện khách quan như đang bị cách ly, đang trong khu vực bị giãn cách, phong tỏa do dịch bệnh Covid-19,…, thí sinh không thể thực hiện việc gửi hồ sơ nhập học như hướng dẫn tại thông báo này, thí sinh hoàn thành trước thủ tục nhập học trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của trường (https://tuyensinh.ftu.edu.vn/) trong thời gian qui định, ký bản cam kết nhập học theo mẫu của trường (điền mẫu, in và ký tên hoặc viết tay theo mẫu, ký tên, sau đó chụp và tải lên hệ thống). Thí sinh cần gửi hồ sơ nhập học theo hướng dẫn chi tiết ở mục II và III trong thông báo này qua đường bưu điện ngay khi hết cách ly/giãn cách/phong tỏa… theo quy định của các cấp có thẩm quyền.

Xem Mẫu đơn xin hoãn nộp bộ hồ sơ nhập học bản cứng dành cho Tân sinh viên trúng tuyển theo PT4 tại đây <<<<<<

II. HỒ SƠ NHẬP HỌC

Các thí sinh trong danh sách trúng tuyển cần nộp các giấy tờ liên quan, bao gồm:

  1. Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (Bản gốc);
  2. Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời năm 2021 (Bản gốc);
  3. Học bạ THPT (bản photo công chứng);
  4. Giấy khai sinh (bản photo công chứng);
  5. Biên lai/minh chứng chuyển khoản các khoản tạm thu học phí và bảo hiểm y tế bắt buộc (xem hướng dẫn nộp tiền học phí và phí bảo hiểm y tế đối với từng cơ sở tại phụ lục kèm theo);
  6. Các loại giấy tờ để được hưởng chế độ ưu tiên về đối tượng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT (bản sao công chứng);
  7. Chứng minh thư nhân dân (01 bản photo);

Lưu ý:  Các loại giấy tờ thí sinh sắp xếp theo đúng thứ tự như trên.

III. QUY TRÌNH NHẬP HỌC

Các thí sinh đáp ứng đủ các điểu kiện trúng tuyển làm theo hướng dẫn trong hệ thống tuyển sinh https://tuyensinh.ftu.edu.vn/. Các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống https://tuyensinh.ftu.edu.vn/ với Tài khoản mặc định của thí sinh: (K60.SBD của thí sinh)@ftu.edu.vn. Mật khẩu mặc định: myftuishome.

Ví dụ: thí sinh có SBD 01010304. Tài khoản của thí sinh là: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Bước 2: Thí sinh chuẩn bị các tệp ảnh chụp các hồ sơ nhập học trong mục II và tải lên hệ thống và nhập các thông tin còn thiếu theo hướng dẫn.

Bước 3: Thí sinh ấn lưu để hoàn thành bước xác nhận nhập học trực tuyến

Bước 4: Thí sinh đăng ký tham gia hoạt động kết nối tân sinh viên We, The Icebreakers-Season 2 và các hoạt động ngoại khóa khác theo hướng dẫn trên hệ thống. Các hoạt động được triên khai theo tình hình thực tế của từng Cơ sở.

Bước 5: Thí sinh gửi các hồ sơ nhập học theo hướng dẫn ở mục II về nhà trường theo địa chỉ đã hướng dẫn ở Mục I.

Bước 6: Nhà trường sau khi nhận được hồ sơ bản cứng sẽ gửi email tới tài khoản cho thí sinh (qua tài khoản gmail và mật khẩu của thí sinh ở bước 1) Giấy báo trúng tuyển điện tử và các hướng dẫn khác liên quan đến thí sinh như mã sinh viên, Thông báo kế hoạch học tập, phân lớp, đăng ký tạm trú, chuyển sinh hoạt Đảng, Đoàn…

Ngoài ra, thí sinh tải ứng dụng sổ tay điện tử FTU-ehome trên điện thoại, đăng nhập theo tài khoản mặc định: số báo danh của thí sinh, với mật khẩu mặc đinh: ehomeftu để theo dõi các thông tin về nhập học và các thông tin khác của nhà trường.

Sau khi đăng nhập thành công vào các tài khoản (hệ thống tuyển sinh, tài khoản gmail, tài khoản sổ tay điện tử FTU-ehome) để đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin cá nhân, đề nghị các thí sinh đổi mật khẩu mặc định ngay sau khi đăng nhập thành công.

III. MỘT SỐ LƯU Ý

1. Thí sinh không thực hiện nhập học theo trình tự các bước của quy định trên coi như không có nguyện vọng học và bị hủy kết quả xét tuyển theo Phương thức của Nhà trường.

Trong trường hợp thí sinh không hoàn thành thủ tục nhập học mà không có lý do phù hợp và/hoặc không có minh chứng phù hợp, nhà trường sẽ đưa thí sinh ra khỏi danh sách trúng tuyển. Trong trường hợp có lý do phù hợp, trong vòng 15 ngày kể từ ngày bắt đầu nhập học ở trên, nếu thí sinh không thông báo tới đầu mối liên hệ của Trường ở mục I, thí sinh cũng sẽ bị đưa ra khỏi danh sách trúng tuyển.

2. Các khoản tiền phải nộp bắt buộc qua tài khoản

Thí sinh chuyển khoản theo Hướng dẫn nộp học phí và phí bảo hiểm y tế (lưu ý thực hiện theo hướng dẫn riêng của từng cơ sở) đính kèm thông báo này, chụp biên lai để làm minh chứng và thực hiện theo quy trình nhập học ở trên.

a. Học phí tạm thu:

Trước khi tiến hành quy trình nhập học trực tuyến, các thí sinh trúng tuyển cần hoàn thành nghĩa vụ tạm nộp học phí Học kỳ I - năm học 2021-2022 qua hình thức chuyển khoản về tài khoản nhà trường.

Khoản học phí tạm thu như sau: Tạm thu 9.000.000 đồng/sinh viên/học kỳ

b. Phí bảo hiểm y tế bắt buộc:

Bảo hiểm y tế (bắt buộc): cho 15 tháng đầu tiên từ tháng 01/10/2021 đến tháng 31/12/2022 là 704.000 đồng/sinh viên/15 tháng.

Lưu ý: Bảo hiểm y tế HSSV là bắt buộc đối với toàn bộ sinh viên, thí sinh phải nộp 01 bản photocopy của Thẻ bảo hiểm vào trong hồ sơ nhập học.

Xem thêm Thông tin về Bảo hiểm y tế bắt buộc dành cho sinh viên K60 tại đây <<<<<<

3. Trong trường hợp thí sinh có khó khăn về tài chính, thí sinh có thể đăng ký nhận hỗ trợ từ Quỹ cho vay học bổng FTU-Mabuchi và các chương trình hỗ trợ khác của nhà trường.

 

THÍ SINH ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN NỘP TIỀN HỌC PHÍ VÀ BẢO HIỂM Y TẾ:

Dành cho thí sinh nhập học tại Trụ sở chính Hà Nội tại đây <<<<<<<<

Dành cho thí sinh nhật học tại CSII TP. Hồ chí Minh tại đây <<<<<<<

Dành cho thí sinh nhật học tại CS Quảng Ninh tại đây <<<<<<<

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

13925284
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
1522
10163
54182
13792410
213499
343979
13925284

Địa chỉ IP: 18.191.254.0
2024-04-20