- MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên năng lực đọc và viết Tiếng Anh từ B2 đến đầu C1 trong hệ thống CEFR. Khóa học nhằm trang bị cho người học tư duy phân tích cùng kiến thức và kỹ năng viết luận ở bậc đại học như kỹ năng viết phân tích, bình luận, phản biện các bài luận, viết tóm tắt bài luận và viết so sánh đối chiếu các bài luận đã đọc. Khóa học cũng giúp sinh viên hình thành kỹ năng đọc, tổng hợp, đánh giá tài liệu và sử dụng tài liệu trích dẫn, đồng thời hình thành thái độ nghiêm túc, tôn trọng, hợp tác, chia sẻ và phản biện tích cực trong học tập và nghiên cứu khoa học.
- NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi
Nội dung
Phương pháp tổ chức dạy học
Đóng góp vào CLO
Giảng dạy trên lớp
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế
(2)
Tự học có hướng dẫn
(4)
Lý thuyết
Thực hành, thảo luận(1)
1
Giới thiệu chung về môn học
1
2
0
4
1,2,3,7,8
2
Chương 1: Starting with Inquiry: Habits of Mind of Academic Writers
Cách trích nguồn đúng theo MLA
1
2
0
4
1,2,3,7,8
3
Chương 2: From Reading as a Writer to Writing as a Reader
1
2
0
4
4,7,8
4
Chương 3: From Writing Summaries and Paraphrases to Writing Yourself into Academic Conversations
Assignment 1: Write a summary.
1
2
11.5
4
1,2,3,4,5,6,7
5
Chương 4: From Identifying Claims to Analyzing Arguments
1
2
4
1,2,3,4,5,6,7
6
Chương 7: From Finding to Evaluating Sources
1
2
0
4
1,2,3,4,5,6,7
7
- Kiểm tra giữa kỳ
Assignment 2: Write a rhetorical analysis essay
1
2
11.5
4
1,2,3,4,5,6,7
8
- Chương 5 From Identifying Issues to Forming Questions
1
2
4
1,2,3,4,5,6,7
9
- Chương 6 From Formulating to Developing a Thesis
1
2
0
4
1,2,3,4,5,6,7
10
- Chương 8 From Synthesis to Researched Argument
1
2
0
4
1,2,3,4,5,6,7
11
- Chương 9 From Ethos to Logos: Appealing to Your Readers
1
2
0
4
1,2,3,4,5,6,7
12
Chương 11 From Introductions to Conclusions: Drafting an Essay Assignment 3. Writing an argumentative essay
1
2
11.5
4
1,2,3,4,5,6,7
13
- Chương 12 From Revising to Editing: Working with Peer Groups
1
2
4
1,2,3,4,5,6,7
14
Chương 13: Other methods of inquiry
1
2
0
4
1,2,3,4,5,6,7
15
Peer editing
Ôn tập tổng kết và giải đáp thắc mắc
1
2
10.5
4
1,2,3,4,5,6,7
Tổng cộng (giờ)
15
30
45
60
- PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
Thang điểm: 10
Các thành phần đánh giá:
Hình thức
Nội dung đánh giá
Tiêu chí đánh giá
CLO
Trọng số
Đánh giá quá trình
Chuyên cần
Theo quy định đào tạo tín chỉ của Nhà trường.
- Sinh viên đi học đầy đủ, chuẩn bị bài tốt và tích cực thảo luận, trả lời các câu hỏi ngắn hàng ngày, nộp đủ bài assignment, thực hiện đủ peer review theo hướng dẫn của giảng viên, mỗi bài thiếu hoặc không đạt chất lượng bị trừ 1/10 điểm;
- Sinh viên đi học muộn một buổi hoặc nghỉ học có phép bị trừ 0,5/10 điểm; nghỉ học không phép một buổi trừ 1/10 điểm;
- Sinh viên đi học nhưng không hoàn thành bài tập được giao về nhà hoặc bài tập được giao trên lớp bị coi là vắng mặt – bị trừ 1/10 điểm.
1,6
10%
Thi giữa học phần
- Giảng viên lựa chọn một trong hai hình thức:
- Hình thức 1: Kiểm tra viết
- Nội dung:
1 bài kiểm tra viết gồm 2 phần: phần trắc nghiệm (có thể bao gồm câu hỏi lựa chọn và/ hoặc đúng sai) và phần tự luận, nội dung chương 1, 2, 3, 4, 7 trong giáo trình.
- Hình thức 2: Chấm điểm bài Assignment
Giảng viên lựa chọn chấm bài Assignment 2: Write a rhetorical analysis essay.
+ Trả lời rõ ràng chính xác phần câu hỏi trắc nghiệm: 10 điểm
+ Trả lời rõ ràng sâu sắc phần câu hỏi tự luận: 20 điểm
Tổng: 30 điểm
1,2,4,6,7
30%
Đánh giá tổng kết
Thi kết thúc học phần
Giảng viên có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức:
- Hình thức 1:
1 bài kiểm tra viết gồm 2 phần: phần trắc nghiệm (có thể bao gồm câu hỏi lựa chọn và/ hoặc đúng sai) và phần tự luận, nội dung từ chương 1-13 trong giáo trình.
- Hình thức 2: Chấm điểm bài Assignment
Giảng viên lựa chọn chấm bài Assignment 3. Writing an argumentative essay
+ Trả lời rõ ràng chính xác phần trắc nghiệm: 40 điểm
+ Trả lời rõ ràng sâu sắc phần tự luận: 60 điểm
Tổng: 100 điểm
1,2,4,6,7
60%
Tổng
100%