Sidebar

Magazine menu

22
Fri, Nov

TPHH241 - Ngữ pháp học tiếng Pháp (Grammaire du français)

Chương trình tiêu chuẩn Phân tích và đầu tư tài chính (áp dụng từ K62 trở đi)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 
  1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Mục tiêu chung: 

Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức về những quy tắc ngữ pháp về từ loại và cú pháp trong tiếng Pháp và kĩ năng ứng dụng những nguyên tắc đó vào thực hành giao tiếp tiếng Pháp. 

Học phần được chia làm hai phần nội dung lớn: từ loại tiếng Pháp và cú pháp tiếng Pháp. 

Mục tiêu cụ thể:

- Về kiến thức: Mục tiêu của học phần là cung cấp cho sinh viên các kiến thức sau:

MT1: Quy tắc ngữ pháp liên quan đến từ loại trong tiếng Pháp: danh từ, động từ, tính từ, giới từ, liên từ, trạng từ, mạo từ, từ sở hữu, từ chỉ định, từ không xác định;

MT2: Quy tắc ngữ pháp liên quan đến câu: câu tối giản, câu mở rộng, câu đơn, câu phức trong ngữ pháp tiếng Pháp;

- Về kỹ năng : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên các kỹ năng :

MT3: Áp dụng tốt các quy tắc ngữ pháp về từ loại và cú pháp tiếng Pháp trong các ngữ cảnh cụ thể; 

MT4: Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm nhằm nâng cao năng lực sử dụng tốt ngữ pháp tiếng Pháp trong giao tiếp ;

- Về tự chủ và trách nhiệm : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên:

MT5: Năng lực tự chủ và trách nhiệm trong việc học trên lớp, tự học, luyện tập, thực hành ngữ pháp tiếng Pháp.

trong những tình huống giao tiếp đơn giản, thông thường. ;

 

  1. NỘI DUNG HỌC PHẦN

 

Buổi

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

Tự học có hướng dẫn

Lý thuyết (thuyết giảng)

Thực hành/ Thảo luận

1

Chapitre 1. Généralités

1

2

0

3

1,2,6,7,8

2

Chapitre 2. Le nom

2

1

0

4.5

1,3,6,7,8

3

Chapitre 3. Les articles

2

1

0

4.5

1,3,6,7,8

4

Chapitre 4. Les pronoms

2

1

0

4.5

1,3,6,7,8

5

Chapitre 5. L’adjectif qualificatif

2

1

0

4.5

1,3,6,7,8

6

Chapitre 6. Le verbe

2

1

0

4.5

1,3,6,7,8

7

Chapitre 7. Les adverbes

2

1

0

4.5

1,3,6,7,8

8

Chapitre 8. Les prépositions

Chapitre 9. Les conjonctions

2

1

0

4.5

1,3,6,7,8

9

Révision 

Test partiel 1

0

3

4.5

1.5

1,3,6,7,8

10

Généralités sur la phrase

1

2

0

3

1,2,4,5,6,7,8

11-15

Types et formes de la phrase simple

10

5

0

22.5

1,2,5,6,7,8

16-17

La phrase complexe

4

2

0

9

1,2,5,6,7,8

18

Révision 

Test partiel 2

0

3

4.5

1.5

1,2,3,4,5,6,7,8

Tổng cộng (tiết)

30

24

9

87

 

 

  1. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

3.1. Đánh giá thường xuyên (tỷ lệ 10 %)

Đánh giá sự tham gia các buổi học, mức độ tham gia xây dựng bài, kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm... 

3.2. Đánh giá định kỳ

Hình thức

Tỷ lệ

Kiểm tra giữa kỳ lần 1

15%

Kiểm tra giữa kỳ lần 2

15%

Thi kết thúc học phần

60%

3.3. Yêu cầu và tiêu chí đánh giá

* Đánh giá thường xuyên: 

- Hình thức: chuyên cần, kết quả tham gia bài học trên lớp, bài tập bằng hình thức  nói hoặc/và viết 

- Nội dung:  Tham gia các buổi học trên lớp, trả lời các câu hỏi trên lớp, làm bài tập trên lớp, bài tập về nhà, bài thực hành theo nhóm trên lớp, bài thực hành được giao về nhà, bài thuyết trình theo theo nhóm.

- Tiêu chí đánh giá:

+ Tham gia các buổi học trên lớp: tối đa 3 điểm;

+ Tích cực tham gia xây dựng bài, trả lời tốt các câu hỏi trên lớp: tối đa 2 điểm

+ Làm đầy đủ và tốt bài tập trên lớp, bài tập về nhà : tối đa 3 điểm (bài tập có sẵn trong giáo trình, có thể có bài tập giảng viên cho thêm). Yêu cầu chung đối với các BT được giao về nhà: BT được trình bày trên khổ giấy A4; cỡ chữ: 14; font: Times New Roman hoặc VnTime; kích thước các lề trên, dưới, trái, phải theo thứ tự 2.5cm, 2.5cm, 3.5cm, 2cm; dãn dòng 1.5 lines. 

+ Trình bày tốt bài thuyết trình nói theo nhóm theo chủ đề được phân công, các thành viên trong nhóm trả lời tốt các câu hỏi do giảng viên và các sinh viên khác nêu ra: 2 điểm

* Kiểm tra giữa kỳ: 

- Hình thức: 02 bài viết, mỗi bài làm trong thời gian 90 phút, được thực hiện ở buổi thứ 8 và buổi thứ 18. Trong mỗi bài có các câu trắc nghiệm, tự luận, các câu lý thuyết và bài tập thực hành. 

- Nội dung: 

+ Bài thứ nhất: nội dung từ buổi thứ 1 đến buổi thứ 8

+ Bài thứ hai: nội dung từ buổi thứ 10 đến buổi thứ 17

- Tiêu chí đánh giá:

+ Trả lời đầy đủ, chính xác các câu hỏi trắc nghiệm : 3 điểm

+ Trả lời đầy đủ, đúng câu hỏi tự luận: 4 điểm

+ Làm đúng, đầy đủ các bài tập thực hành: 3 điểm

* Thi kết thúc học phần:

- Hình thức: Một bài thi viết được thực hiện trong thời gian 90 phút, bao gồm hai phần : lý thuyết (chiếm 70%) và bài tập (chiếm 30%)

- Nội dung: Các vấn đề đã được học, thực hành từ đầu học phần cho đến hết học phần.

- Tiêu chí đánh giá:

+ Trả lời đầy đủ, chính xác các câu hỏi trắc nghiệm : 3 điểm

+ Trả lời đầy đủ, đúng câu hỏi tự luận: 4 điểm

+ Làm đúng, đầy đủ các bài tập thực hành: 3 điểm

3.4  Các thành phần đánh giá

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

- Chuyên cần 

 

- Tham gia xây dựng bài 

 

- Thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm

- Số lần có mặt trên lớp 

- Tham gia vào bài học trên lớp.

- Kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm

7,8 

 

10%

Kiểm tra giữa kỳ

  • Nội dung đã học tính đến thời điểm kiểm tra về kiến thức, kỹ năng thực hành ngôn ngữ 

+ Kiến thức ngữ pháp

+ Thực hành ngữ pháp

1,2,3,4,5,6 

    30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

  • Nội dung đã học trong học phần về kiến thức, kỹ năng thực hành ngôn ngữ 

+ Kiến thức ngữ pháp

+ Thực hành ngữ pháp

1,2,3,4,5,6 

60%

Tổng:

100%




THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

19874247
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
4170
37241
132451
19585118
457548
3184527
19874247

Địa chỉ IP: 18.219.231.197
2024-11-22