- MỤC TIÊU HỌC PHẦN:
Học phần bao gồm các nội dung về các kĩ thuật truyền thông được doanh nghiệp sử dụng trong quan hệ với các đối tác và khách hàng vốn rất đa dạng và khác biệt như: cơ quan báo chí, các tổ chức tài chính, chính quyền, những người nổi tiếng, công chúng, … Theo đó, học phần gồm các chương về truyền thông hình ảnh, quan hệ báo trí, truyền thông kĩ thuật số, xử lí khủng hoảng, tài trợ và quảng cáo.
- NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi
Nội dung
Phân bổ thời gian
Đóng góp vào CLO
Giảng dạy trên lớp
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế
(3)
Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)
Lý thuyết
(thuyết giảng)
(1)
Thực hành, thảo luận
(2)
1-5
Les fondamentaux de la communication
5
12
10
15
1,2,3,4
6-18
Connaitre les principaux outils de communication
7
30
26
45
1,2,3,4
Tổng cộng (3TC)
12
42
36
60
- PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
3.1. Đánh giá thường xuyên (tỷ lệ 10%):
- Trả lời câu hỏi, giải quyết tình huống trên lớp
- Bài tập cá nhân
3.2. Đánh giá định kỳ
Hình thức
Tỷ lệ
Kiểm tra giữa kỳ (2 bài)
30%
Thi kết thúc học phần
60%
3.3. Tiêu chí đánh giá
* Trả lời câu hỏi, giải quyết tình huống trên lớp:
- Nội dung: theo nội dung bài giảng
- Tiêu chí đánh giá:
+ Trả lời đúng trọng tâm câu hỏi: 7 điểm
+ Sử dụng đúng cấu trúc ngữ pháp: 3 điểm
* Bài tập cá nhân
- Nội dung: theo từng chủ đề
- Tiêu chí đánh giá:
+ Thông tin sát thực về hoạt động của doanh nghiệp: 2 điểm
+ Có phân tích và đưa ra nhận định cá nhân đối với hoạt động của doanh nghiệp: 3 điểm
+ Chất lượng ngôn ngữ tốt: câu rõ ràng, mạch lạc, sử dụng câu đúng cấu trúc ngữ pháp: 3 điểm
+ Từ vựng phong phú, kết nối ý logic: 2 điểm
* Kiểm tra giữa kỳ (không quá 90 phút/bài): làm 2 bài vào buổi thứ 12 và buổi thứ 18
- Hình thức: Thi viết
- Nội dung: Các kiến thức lý thuyết và thực tế về hoạt động truyền thông của doanh nghiệp
- Đề thi gồm các câu hỏi trắc nghiệm, điền từ, đặt câu, và bài tập tình huống
+ Các câu hỏi trắc nghiệm, điền từ, đặt câu: tổng điểm là 6 điểm
+ Bài tập tình huống: Phân tích được vấn đề của doanh nghiệp, đưa ra giải pháp hợp lý (2 điểm); Chất lượng ngôn ngữ tốt: câu rõ ràng, mạch lạc, sử dụng câu đúng cấu trúc ngữ pháp: (1 điểm); Từ vựng phong phú, kết nối ý logic (1 điểm)
* Thi kết thúc học phần:
- Hình thức: Thi viết (không quá 90 phút)
- Nội dung: Các kiến thức lý thuyết và thực tế về hoạt động truyền thông của doanh nghiệp
- Đề thi gồm các câu hỏi trắc nghiệm, điền từ, đặt câu, và bài tập tình huống
+ Các câu hỏi trắc nghiệm, điền từ, đặt câu: tổng điểm là 6 điểm
+ Bài tập tình huống: Phân tích được vấn đề của doanh nghiệp, đưa ra giải pháp hợp lý (2 điểm); Chất lượng ngôn ngữ tốt: câu rõ ràng, mạch lạc, sử dụng câu đúng cấu trúc ngữ pháp: (1 điểm); Từ vựng phong phú, kết nối ý logic (1 điểm)
3.4 Các thành phần đánh giá
Thang điểm: 10.
Hình thức
Nội dung đánh giá
Tiêu chí đánh giá
CLO
Trọng số
Đánh giá quá trình
Chuyên cần
- Chuyên cần
- Tham gia xây dựng bài
- Thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm
- Số lần có mặt trên lớp
- Tham gia vào bài học trên lớp.
- Kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm
3,4
10%
Kiểm tra giữa kỳ
các vấn đề đã nghiên cứu trong học phần
Các câu hỏi trắc nghiệm, điền từ, đặt câu: tổng điểm là 6 điểm
+ Bài tập tình huống: Phân tích được vấn đề của doanh nghiệp, đưa ra giải pháp hợp lý (2 điểm); Chất lượng ngôn ngữ tốt: câu rõ ràng, mạch lạc, sử dụng câu đúng cấu trúc ngữ pháp: (1 điểm); Từ vựng phong phú, kết nối ý logic (1 điểm)
1,2
30%
Đánh giá tổng kết
Thi hết học phần
- Các vấn đề đã được học, thực hành từ đầu học phần cho đến hết học phần
+ Bài tập tình huống: Phân tích được vấn đề của doanh nghiệp, đưa ra giải pháp hợp lý (2 điểm); Chất lượng ngôn ngữ tốt: câu rõ ràng, mạch lạc, sử dụng câu đúng cấu trúc ngữ pháp: (1 điểm); Từ vựng phong phú, kết nối ý logic (1 điểm)
1,2
60%
Tổng:
100%