- MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Mục tiêu chung:
Môn học này nhằm tiếp tục cung cấp cho sinh viên những kiến thức tiếng và kĩ năng viết tiếng Pháp ở trình độ Bậc 4 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam.
Mục tiêu cụ thể:
- Về kiến thức: Mục tiêu của học phần là cung cấp cho sinh viên các kiến thức sau:
MT1 : kiến thức về ngữ pháp, văn phong, từ vựng để viết được bài luận hoặc báo cáo trong đó trình bày các lập luận để bảo vệ quan điểm - thư trong đó kể lại sự việc, trải nghiệm cá nhân và phát biểu quan điểm về một vấn đề.
- Về kỹ năng : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên các kỹ năng :
MT2: Kỹ năng viết được các văn bản rõ ràng, chi tiết với nhiều chủ đề khác nhau
MT3: Kỹ năng mô tả, giải thích quan điểm của mình về một vấn đề.
MT4: Kỹ năng trình bày được những ưu điểm, nhược điểm của các phương án lựa chọn khác nhau
- Về tự chủ và trách nhiệm : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên:
MT5: Tự chủ, trách nhiệm trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tậptham gia các hoạt động trong lớp và ngoại khóa nếu có.
- NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi
Nội dung
Phân bổ thời gian
Đóng góp vào CLO
Giảng dạy trên lớp
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế
Tự học có hướng dẫn
Lý thuyết (thuyết giảng)
Thực hành/ Thảo luận
1
- Présenter l’épreuve: nature de l’épreuve et savoir-faire requis
- Test blanc de PE niveau B2
1
2
1.5
3
1,2,3,4,5,7
2
Analyser le sujet : identifier la situation de communication
1
2
1.5
3
1,2,3,4,5,7
3
Concevoir une lettre formelle
1
2
1.5
3
1,2,3,4,5,7
4
S’adapter à la situation et au destinataire
1
2
1.5
3
1,2,3,4,5,6,7
5
Donner son opinion
1
2
1.5
3
1,2,3,4,5,6,7
6
Dire qu’on est d’accord ou pas d’accord
1
2
1.5
3
1,2,3,4,5,6,7
7
Avantages/ Inconvénients ?
Pour/contre ?
1
2
1.5
3
1,2,3,4,5,6,7
8
Problèmes/ solutions
Causes/ conséquences
1
2
1.5
3
1,2,3,4,5,6,7
9
Discours argumentatif : organiser les éléments selon un ordre logique ; structurer un texte et reprendre des mots
1
2
1.5
3
1,2,3,4,5,6,7
10
Convaincre
1
2
1.5
3
1,2,3,4,5,6,7
11
Comment rédiger un article ?
1
2
1.5
3
1,2,3,4,5,6,7
12
Test partiel 1
1
2
1.5
3
1,2,3,4,5,6,7
13
Assurer la cohésion de son discours : paragraphes
1
2
1.5
3
14
Liens logiques au sein des paragraphes, transitions, ponctuation
1
2
1.5
3
1,2,3,4,5,6,7
15
Lexique et grammaire au service de l’argumentation : adapter son style, atténuer, chercher mots justes, éviter répétitions
1
2
1.5
3
1,2,3,4,5,6,7
16
Lexique et grammaire au service de l’argumentation : éviter confusions d’emplois, passer d’un nom à un verbe, questions rhétoriques
1
2
1.5
5
1,2,3,4,5,6,7
17
Vers l’épreuve
Test partiel 2
1
2
1.5
5
1,2,3,4,5,6,7
18
Révisions
1
2
1.5
5
1,2,3,4,5,6,7
Tổng cộng (tiết)
12
42
36
60
* Trong tổng số 18 buổi, có 03 buổi có thể được thực hiện giảng dạy trực tuyến (online), thời gian cụ thể theo sự sắp xếp giữa giảng viên và sinh viên.
- PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
3.1. Đánh giá thường xuyên (tỷ lệ 10%)
- Bao gồm các thành phần: Chuyên cần + tham gia xây dựng bài + kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm...
3.2. Đánh giá định kỳ
Hình thức
Tỷ lệ
Kiểm tra giữa kỳ lần 1
15%
Kiểm tra giữa kỳ lần 2
15%
Thi kết thúc học phần
60%
3.3. Quy định về kiểm tra đánh giá
* Nội dung kiểm tra, đánh giá: những kiến thức, kỹ năng đã học trong học phần đến thời điểm thi, kiểm tra;
* Đánh giá thường xuyên:
- Chuyên cần: 3 điểm
- Tích cực tham gia xây dựng bài, trả lời tốt các câu hỏi trên lớp: 4 điểm
- Làm đầy đủ và tốt bài tập trên lớp, bài tập về nhà : 3 điểm (bài tập có sẵn trong giáo trình, có thể có bài tập giảng viên cho thêm).
* Đánh giá định kỳ:
- Kiểm tra giữa kỳ:
- - Hình thức: hai bài viết, mỗi bài làm trong thời gian không quá 90 phút, được thực hiện ở buổi thứ 8 và buổi thứ 17.
+ Bài thứ nhất: nội dung từ buổi thứ 1 đến buổi thứ 7
+ Bài thứ hai: nội dung từ buổi thứ 9 đến buổi thứ 16
- Tiêu chí đánh giá: Bài viết phải đảm bảo các yêu cầu sau theo thang điểm 10:
+ Hình thức đúng yêu cầu của dạng bài (thư hay bài luận nêu quan điểm cá nhân): 1 điểm
+ Trình bày đủ số lượng từ yêu cầu: 1 điểm
+ Nội dung mạch lạc, đủ ý, làm sáng tỏ được yêu cầu đề bài đưa ra : 5 điểm
+ Bài viết trình bày một cách chặt chẽ, các đoạn tuân theo trật tự lô-gích và có các từ để nối: 1 điểm
+ Đúng ngữ pháp: 1 điểm
+ Từ vựng: 1 điểm
- Thi kết thúc học phần:
- Hình thức: Một bài thi viết được thực hiện trong thời gian không quá 120 phút
- Nội dung: Các vấn đề đã được học, thực hành từ đầu học phần cho đến hết học phần.
- Tiêu chí đánh giá: Bài viết phải đảm bảo các yêu cầu sau:
+ Hình thức đúng yêu cầu của dạng bài (thư hay bài luận nêu quan điểm cá nhân): 1 điểm
+ Trình bày đủ số lượng từ yêu cầu: 1 điểm
+ Nội dung mạch lạc, đủ ý, làm sáng tỏ được yêu cầu đề bài đưa ra : 5 điểm
+ Bài viết trình bày một cách chặt chẽ, các đoạn tuân theo trật tự lô-gích và có các từ để nối: 1 điểm
+ Đúng ngữ pháp: 1 điểm
3.4 Các thành phần đánh giá
Hình thức
Nội dung đánh giá
Tiêu chí đánh giá
CLO
Trọng số
Đánh giá quá trình
Chuyên cần
- Chuyên cần
- Tham gia xây dựng bài
- Thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm
- Số lần có mặt trên lớp
- Tham gia vào bài học trên lớp.
- Kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm
7
10%
Kiểm tra giữa kỳ
- Nội dung đã học tính đến thời điểm kiểm tra về kiến thức ngôn ngữ, văn hóa
+ Kiến thức ngôn ngữ
+ Kỹ năng diễn đạt viết
+ Kiến thức văn hóa
1,2,3,4,5,6,7
30%
Đánh giá tổng kết
Thi hết học phần
- Nội dung đã học trong học phần về kiến thức ngôn ngữ, văn hóa
+ Kiến thức ngôn ngữ
+ Kỹ năng diễn đạt viết
+ Kiến thức văn hóa
1,2,3,4,5,6,7
60%
Tổng:
100%
Hà Nội, ngày tháng năm 2021