- MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Mục tiêu chung:
Học phần này nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức tiếng Pháp cần thiết để đạt được trình độ bậc 3 (tương ứng với trình độ DELF B1).
Các hoạt động thực hành giao tiếp như nghe hiểu, đọc hiểu, diễn đạt nói và diễn đạt viết ở trình độ bậc 3.
Mục tiêu cụ thể:
- Về kiến thức: Mục tiêu của học phần là cung cấp cho sinh viên các kiến thức sau:
MT1: Kiến thức ngôn ngữ: Sau học phần này sinh viên có thể nắm bắt được kiến thức về ngữ Pháp trình độ trung cấp như các vấn đề về: passé composé, imparfait; subjonctif ; gérondif ; futur et passé antérieur, plus- que- parfait, expressions de hypothèse, de condition, de comparaison ; expressions de temps, de lieu.
MT2: Kiến thức văn hóa: Sau học phần này sinh viên có thể nắm bắt được các kiến thức liên quan đến văn hóa Pháp của giao tiếp hằng ngày.
- Về kỹ năng : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên các kỹ năng :
MT3: Hoàn thiện kỹ năng nghe hiểu, diễn đạt nói, diễn đạt viết và đọc hiểu ở trình độ bậc 3.
MT4: Các kỹ năng giao tiếp cần thiết liên quan đến các tình huống giao tiếp thông thường trong môi trường doanh nghiệp ở trình độ bậc 3
- Về thái độ
MT5: Chủ động, tự tin sử dụng tiếng Pháp trong các tình huống giao tiếp thông thường cho dù còn gặp khó khăn về từ vựng và đôi khi còn mắc sai sót về ngữ pháp.
MT6: Ý thức nâng cao kiến thức ngôn ngữ, văn hóa để hoàn thiện các kỹ năng giao tiếp trong các tình huống thông thường.
- NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi
Nội dung
Phân bổ thời gian
Đóng góp vào CLO
Giảng dạy trên lớp
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế
Tự học có hướng dẫn
Lý thuyết (thuyết giảng)
Thực hành/ Thảo luận
1-4
Compréhension de l’oral
3
9
9
12
1,2,3,4
5-8
Compréhension des écrits
3
9
9
12
1,2,3,4
9
Test partiel 1
0
3
0
3
1,2,3,4
10-13
Production écrite
3
9
9
12
1,2,3,4
14-17
Production orale
3
9
9
16
1,2,3,4
18
Test partiel 2
0
3
0
5
1,2,3,4
Tổng cộng (tiết)
12
42
36
60
- PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
3.1. Đánh giá thường xuyên
- Bao gồm các thành phần: Chuyên cần + tham gia xây dựng bài + kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm... (tỷ lệ 10 %)
3.2. Đánh giá định kỳ
Hình thức
Tỷ lệ
Kiểm tra giữa kỳ lần 1
15%
Kiểm tra giữa kỳ lần 2
15%
Thi kết thúc học phần
60%
3.3. Tiêu chí đánh giá
- Hình thức thi : viết và nói;
- Nội dung thi: những kiến thức, kỹ năng đã học trong học phần đến thời điểm thi, kiểm tra;
- Đề thi liên quan đến các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong thời gian 90 phút (thi viết cho các kỹ năng: nghe, đọc, viết) và 10 phút chuẩn bị + 10 phút trình bày bài nói/1 sinh viên.
- Tỷ lệ đánh giá : mỗi kỹ năng chiếm 25% tổng số điểm.
- Tổng điểm: 10 điểm (thang điểm 10)
3.4 Các thành phần đánh giá
Hình thức
Nội dung đánh giá
Tiêu chí đánh giá
CLO
Trọng số
Đánh giá quá trình
Chuyên cần
- Chuyên cần
- Tham gia xây dựng bài
- Thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm
- Số lần có mặt trên lớp
- Tham gia vào bài học trên lớp.
- Kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm
3,4
10%
Kiểm tra giữa kỳ
- Nội dung đã học tính đến thời điểm kiểm tra về kiến thức ngôn ngữ, văn hóa
+ Kiến thức ngôn ngữ
+ Kỹ năng giao tiếp
+ Kỹ năng phát âm
+ Kiến thức văn hóa
1,2,3,4
30%
Đánh giá tổng kết
Thi hết học phần
- Nội dung đã học trong học phần về kiến thức ngôn ngữ, văn hóa
+ Kiến thức ngôn ngữ
+ Kỹ năng giao tiếp
+ Kỹ năng phát âm
+ Kiến thức văn hóa
1,2,3,4
60%
Tổng:
100%
Hà Nội, ngày tháng năm 2021