Sidebar

Magazine menu

19
Sat, Apr

PLU224 - Pháp luật hôn nhân và gia đình ((Family Law)

Chương trình tiêu chuẩn Phân tích và đầu tư tài chính (áp dụng từ K62 trở đi)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Nằm trong khối kiến thức chuyên ngành của CTĐT Luật thương mại quốc tế, học phần trang bị cho người học những kiến thức cơ bản của pháp luật hôn nhân và gia đình như đối tượng và phương pháp điều chỉnh, các nguyên tắc cơ bản của luật hôn nhân và gia đình; Nắm được những vấn đề về quan hệ pháp luật hôn nhân và gia đình như các yếu tố cấu thành quan hệ pháp luật hôn nhân và gia đình; các căn cứ phát sinh, thay đổi và chấm dứt quan hệ pháp luật hôn nhân và gia đình; trang bị các kiến thức về điều kiện để việc kết hôn hợp pháp; các trường hợp hủy việc kết hôn trái pháp luật, các căn cứ và đường lối xử huỷ việc kết hôn trái pháp luật; Trang bị cho người học kỹ năng giải quyết, phân tích các tình huống liên quan đến chấm dứt hôn nhân, các trường hợp chia tài sản chung của vợ chồng, có kỹ năng và vận dụng các kiến thức đã học để có thể giải quyết các tình huống liên quan đến căn cứ xác định tài sản chung, tài sản riêng của vợ chồng… xác định cha mẹ con, quyền và nghĩa vụ giữa các thành viên trong gia đình 

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Chương 1. Khái niệm và các nguyên tắc cơ bản của Luật Hôn nhân và gia đình Việt Nam

2

0

2

4

1,7,8,9,10,11

2

Chương 2. Quan hệ pháp luật HNGĐ

2

0

2

4

1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11

3

Chương 3. Kết hôn và hủy việc kết hôn trái pháp luật

3

2

2

7

1,2,3,4,6,7,8,9,10,11

4

Chương 4. Quyền và nghĩa vụ nhân thân của vợ và chồng

2

1

1

4.5

1,3,7,8,9,10,11

5-6

Chương 5. Chế độ tài sản của vợ chồng

3

1

2

11.5

3,4,7,8,9,10,11

7

Chương 6. Chấm dứt hôn nhân

3

2

2

7

4,7,8,9,10,11

8

Chương 7. Quan hệ pháp luật giữa cha mẹ và con và các thành viên khác trong gia đình

2

1

1

4.5

3,7,8,9,10,11

9

Chương 8. Cấp dưỡng

1

1

1

2.5

3,7,8,9,10,11

10

Chương 9. Quan hệ HNGĐ có yếu tố nước ngoài

2

2

2

10

6,7,8,9,11,13,14,15,16

Tổng cộng (giờ)

20

10

15

55

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức 

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

Đánh giá tổng kết

 

Chuyên cần

  • Mức độ chuyên cần của sinh viên trong việc tham gia vào bài học và chuẩn bị bài trước khi lên lớp

Mức độ tích cực của sinh viên trong việc tham gia thảo luận và đóng góp ý kiến vào bài giảng

  • Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học

Việc tham gia vào thảo luận và trả lời các câu hỏi của giáo viên

 

6,7,8,9,10,11

 

Đánh giá  quá trình

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

Giảng viên có thể lựa chọn một hoặc kết hợp các hình thức kiểm tra giữa kỳ sau đây:

- Thi giữa kỳ: Nội dung của chương 1,2,3, 4

- Bài thuyết trình

- Bài tập nhóm

Theo barem điểm của từng hình thức kiểm tra giữa kỳ do giáo viên giảng dạy quyết định

1,2,3,4,6,7,8,9,10,11

    20%

Thi hết học phần

Kiểm tra toàn bộ kiến thức đã học trong môn học

Giảng viên giảng dạy có thể lựa chọn một trong những hình thức thi dưới đây:

1. Trắc nghiệm (trên giấy)

- Nội dung: Các vấn đề đã được giảng dạy và nghiên cứu trong học phần

- Điểm: 10 điểm

- Số lượng câu hỏi: theo đề thi đã được duyệt 

- Tiêu chí đánh giá: theo barem điểm đã được duyệt trong đáp án của đề thi.

2. Tự luận

- Nội dung: Các vấn đề đã được giảng dạy và nghiên cứu trong học phần. Câu hỏi tự luận có thể là vấn đề lý thuyết hoặc tình huống hoặc cả hai.

- Điểm: 10 điểm

- Tiêu chí đánh giá: theo barem điểm đã được duyệt theo đáp án của đề thi.

3. Bài tập lớn, tiểu luận, báo cáo, dự án (làm theo cá nhân hoặc theo nhóm).

- Nội dung: Vấn đề lý thuyết hoặc thực tiễn; nghiên cứu bản án; tình huống; dự án tư vấn doanh nghiệp... có nội dung liên quan đến học phần

- Điểm: 10 điểm

- Tiêu chí đánh giá: theo barem điểm đã được duyệt. Trong trường hợp làm theo nhóm, điểm dành cho mỗi sinh viên trong nhóm có thể khác nhau, trên cơ sở sự đóng góp của mỗi sinh viên vào việc hoàn thành bài tập lớn, tiểu luận, báo cáo hoặc dự án.

4. Vấn đáp

- Nội dung: Các vấn đề đã được giảng dạy và nghiên cứu trong học phần

- Bộ đề: Sử dụng bộ câu hỏi vấn đáp đã được Bộ môn hoặc Khoa duyệt.

- Điểm: 10 điểm

- Tiêu chí đánh giá: theo barem điểm đã được duyệt theo đáp án của từng câu hỏi vấn đáp.

5. Kết hợp giữa tự luận và trắc nghiệm

- Nội dung: các vấn đề đã được giảng dạy và nghiên cứu trong học phần.

- Điểm: 10 điểm.

- Tiêu chí đánh giá: theo barem điểm đã được duyệt trong đáp án của đề thi.

Tùy từng điều kiện cụ thể của từng giai đoạn, việc tổ chức thi kết thúc học phần có thể thực hiện theo hình thức thi tập trung tại trường hoặc thi trực tuyến (online). Tiêu chí đánh giá được xây dựng theo barem điểm được duyệt.

1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11

Đánh giá tổng kết

 

 

 

Tổng:

100%

 

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

22032892
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
7903
22129
111358
21802575
310523
437786
22032892

Địa chỉ IP: 3.145.33.99
2025-04-19