Sidebar

Magazine menu

21
Mon, Apr

PLU430 - Pháp luật về Thương mại điện tử (E-Commerce Law)

Chương trình tiêu chuẩn Phân tích và đầu tư tài chính (áp dụng từ K62 trở đi)

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN:

Kỹ thuật số đang được áp dụng vào mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh. Mục tiêu của học phần này là giúp cho học viên nhận dạng và phân tích được các khía cạnh pháp luật phát sinh từ hoạt động thương mại điện tử. Môn học sẽ phát triển kiến thức về pháp luật áp dụng trong các giao dịch và mô hình kinh doanh trực tuyến; hiểu được những khía cạnh đạo đức trong hoạt động kinh doanh ở môi trường chuyên nghiệp. Nắm bắt được các quy định để áp dụng vào thực tiễn và quyết định kinh doanh. Kỹ năng áp dụng luật vào những tình huống giả định.

Trên cơ sở những qui định pháp luật về thương mại điện tử của Việt Nam và quốc tế, môn học sẽ tập trung nghiên cứu và làm rõ những vấn đề quan trọng như hợp đồng thương mại điện tử, bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ quyền riêng tư, thuế, thẩm quyền và luật áp dụng, quyền sở hữu trí tuệ …

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN

Buổi 

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn

Lý thuyết

Seminar

1

Chuyên đề 1: Thương mại điện tử và những vấn đề pháp lý tương lai

6

3

0

9

1,2,5,6,7

2

Chuyên đề 2: Bảo vệ quyền riêng tư

4

2

6

12

3,5,6,7

3

Chuyên đề 3: Tiền điện tử và thanh toán điện tử

4

2

0

6

4,5,6,7

4

Chuyên đề 4: Hợp đồng thương mại điện tử

4

2

6

12

1,2,5,6,7

5

Chuyên đề 4: Hợp đồng thương mại điện tử

4

2

0

16

4,5,6,7

6

Chuyên đề 5: Thuế trong TMĐT

4

2

4.5

10.5

1,2,3,6,7

7

Chuyên đề 6: Thẩm quyền trong thương mại điện tử

4

2

6

17

1,2,5,6,7

Tổng cộng (tiết)

30

15

22.5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức 

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

  • Mức độ chuyên cần của sinh viên trong việc tham gia vào bài học và chuẩn bị bài trước khi lên lớp
  • Mức độ tích cực của sinh viên trong việc tham gia thảo luận và đóng góp ý kiến vào bài giảng
  • Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học
  • Việc tham gia vào thảo luận và trả lời các câu hỏi của giáo viên

 

6,7

 

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

Giảng viên có thể lựa chọn một hoặc kết hợp các hình thức kiểm tra giữa kỳ sau đây:

- Thi giữa kỳ: Nội dung của chương 1,2,3, 4

- Bài thuyết trình

- Bài tập nhóm

Theo barem điểm của từng hình thức kiểm tra giữa kỳ do giáo viên giảng dạy quyết định

1,2,3,4,6,7,

    30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Kiểm tra toàn bộ kiến thức đã học trong môn học

Giảng viên giảng dạy có thể lựa chọn một trong những hình thức thi dưới đây:

1. Trắc nghiệm (trên giấy)

- Nội dung: Các vấn đề đã được giảng dạy và nghiên cứu trong học phần

- Điểm: 10 điểm

- Số lượng câu hỏi: theo đề thi đã được duyệt 

- Tiêu chí đánh giá: theo barem điểm đã được duyệt trong đáp án của đề thi.

2. Tự luận

- Nội dung: Các vấn đề đã được giảng dạy và nghiên cứu trong học phần. Câu hỏi tự luận có thể là vấn đề lý thuyết hoặc tình huống hoặc cả hai.

- Điểm: 10 điểm

- Tiêu chí đánh giá: theo barem điểm đã được duyệt theo đáp án của đề thi.

3. Bài tập lớn, tiểu luận, báo cáo, dự án (làm theo cá nhân hoặc theo nhóm).

- Nội dung: Vấn đề lý thuyết hoặc thực tiễn; nghiên cứu bản án; tình huống; dự án tư vấn doanh nghiệp... có nội dung liên quan đến học phần

- Điểm: 10 điểm

- Tiêu chí đánh giá: theo barem điểm đã được duyệt. Trong trường hợp làm theo nhóm, điểm dành cho mỗi sinh viên trong nhóm có thể khác nhau, trên cơ sở sự đóng góp của mỗi sinh viên vào việc hoàn thành bài tập lớn, tiểu luận, báo cáo hoặc dự án.

4. Vấn đáp

- Nội dung: Các vấn đề đã được giảng dạy và nghiên cứu trong học phần

- Bộ đề: Sử dụng bộ câu hỏi vấn đáp đã được Bộ môn hoặc Khoa duyệt.

- Điểm: 10 điểm

- Tiêu chí đánh giá: theo barem điểm đã được duyệt theo đáp án của từng câu hỏi vấn đáp.

5. Kết hợp giữa tự luận và trắc nghiệm

- Nội dung: các vấn đề đã được giảng dạy và nghiên cứu trong học phần.

- Điểm: 10 điểm.

- Tiêu chí đánh giá: theo barem điểm đã được duyệt trong đáp án của đề thi.

Tùy từng điều kiện cụ thể của từng giai đoạn, việc tổ chức thi kết thúc học phần có thể thực hiện theo hình thức thi tập trung tại trường hoặc thi trực tuyến (online). Tiêu chí đánh giá được xây dựng theo barem điểm được duyệt.

1,2,3,4,5,6,7

60%

 

 

 

Tổng:

100%

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

22049407
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
489
12206
489
21921534
327038
437786
22049407

Địa chỉ IP: 18.221.70.17
2025-04-21