1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản liên quan đến quản trị hoạt động sản xuất và cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp: các khái niệm, ý nghĩa và nội dung của quản trị tác nghiệp, xu hướng của quản trị tác nghiệp, các phương pháp tổ chức quản lý quá trình sản xuất và cung cấp dịch vụ.... nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Sau khi kết thúc học phần sinh viên có thể vận dụng các kiến thức đã được trang bị để tổ chức quản lý hoạt động sản xuất và cung cấp dịch vụ ở doanh nghiệp.
2. NỘI DUNG HỌC PHẦN VÀ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
2.1. Nội dung học phần
Buổi
Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)
Phân bổ thời gian
Đóng góp vào CLO
Giảng dạy trên lớp
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế
(3)
Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)
Lý thuyết
(thuyết giảng)
(1)
Thực hành, thảo luận
(2)
1
Chương 1: Giới thiệu chung về Quản trị tác nghiệp
3
0
2
5
CLO1, CLO8-CLO13
2-3
Chương 2: Dự báo nhu cầu sản phẩm
4
2
3
11
CLO1, CLO2, CLO8, CLO9, CLO11-CLO13
4-5
Chương 3: Thiết kế sản phẩm và hoạch định công suất
4
2
4
10
CLO1,CLO3, CLO8, CLO9-CLO13
6-8
Chương 4: Tổ chức sản xuất
6
3
4
16
CLO1,CL04, CLO5, CLO8-CLO13
9
Kiểm tra giữa kỳ
3
7
CLO1-CLO5, CLO8-CLO13
10-11
Chương 5: Quản trị dự trữ
4
2
2
12
CLO1,CLO6,CLO8, CLO11-CLO13
12
Chương 6: Hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu
2
1
1
6
CLO1,CLO6, CLO8, CLO9, CLO11-CLO13
13
Chương 7: Quản trị dịch vụ
2
1
1
6
CLO1, CLO7, CLO8, CLO11-CLO13
14
Ôn tập
2
1
1
7
CLO1 -CLO7
15
Thuyết trình
0
3
4.5
2.5
CLO1 -CLO7
Tổng cộng (giờ)
30
15
22.5
82.5
3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
- Thang điểm: 10.
- Các thành phần đánh giá:
Hình thức
Nội dung đánh giá
Tiêu chí đánh giá
CLO
Trọng số
Đánh giá quá trình
Chuyên cần
Đi học đầy đủ, tham gia tích cực vào bài học trên lớp
Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học
CLO11- CLO13
10%
Kiểm tra giữa kỳ
Kiểm tra các kiến thức đã học
+ Trả lời rõ ràng và chính xác các câu hỏi.
CLO1-CLO5, CLO8-CLO13
40%
Bài tập nhóm/tiểu luận
Làm bài tập nhóm/tiểu luận liên quan đến nội dung môn học
+ Xác định vấn đề rõ ràng, hợp lí, khả thi
+ Phân tích logic, đi thẳng vào vấn đề, liên hệ thực tế
+ Tài liệu sử dụng phong phú, đa dạng, hấp dẫn
+ Ngôn ngữ trong sáng, trích dẫn, sử dụng tài liệu tham khảo hợp lệ, hình thức đẹp
CLO1-CLO13
Đánh giá tổng kết
Thi hết học phần
- Kiểm tra mức độ thu nhận kiến thức của học viên đối với các nội dung của học phần
Trả lời rõ ràng và chính xác các câu hỏi
CLO1-CLO13
50%
Tổng:
100%
Tham khảo hướng dẫn: Cần xây dựng dựa trên chuẩn đầu ra, với những CĐR đó thì cần phải có phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá như thế nào để có thể đạt được CĐR, đánh giá được mức độ đạt được các CĐR đó.
- Các loại đánh giá
- Yêu cầu đối với đánh giá khi đề xuất các phương pháp đánh giá
Độ giá trị
Đo đúng cái cần đo (các yếu tố/tiêu chí đánh giá tương thích với kiến thức/kỹ năng phản ánh trong chuẩn đầu ra tương ứng.
Độ tin cậy
Kết quả đánh giá nhất quán từ hai giảng viên cùng đánh giá một bài làm của người học hoặc từ một giảng viên nhưng ở những thời điểm khác nhau.
Công bằng
Người học được cung cấp thông tin về các tiêu chí đánh giá/chấm điểm.
Chấm điểm dựa trên các tiêu chí cụ thể.
Người học được hướng dẫn đầy đủ về các kiến thức, kỹ năng cần có để đáp ứng các tiêu chí đánh giá.
- Các phương pháp đánh giá
Performance Based Outcomes
Demonstration, presentation, simultation, role play, work sample, performace test (Trình diễn, thuyết trình, mô phỏng, đóng vai, bài kiểm tra mô phỏng công việc thực tế, thi đánh giá năng lực)
Project, lab test, fieldwork, thesis, practicum, portfolios (Dự án, thực hành ở phòng lab, đi thực địa, luận văn, rèn luyện nghiệp vụ, hồ sơ)
Knowledge Based Outcomes
MCQs, short essay questions, posters (Thi trắc nghiệm, viết bài luận ngắn, posters)
Case studies, long essay questions, critiques, journal/blogs (Nghiên cứu tình huống, viết bài luận dài, bài phê bình, bài báo/blog)
Low Order Thinking Skills (Kỹ năng tư duy cấp độ thấp)
High Order Thinking Skills (Kỹ năng tư duy cấp độ cao)
CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ PHÙ HỢP (đối với miền nhận thức)
Nhớ
Hiểu
Vận dụng
Phân tích
Đánh giá
Sáng tạo
MCQ
MCQ
Thi đề mở, cho sử dụng tài liệu
Case study
Đánh giá bài viết tạp chí đã xuất bản
Tạo ra mô hình sản phẩm
Test chuẩn hóa
Điền vào chỗ trống
Dự án nhóm
Báo cáo thuyết trình
Bài luận đánh giá
Luận văn, luận án, poster
Test nhanh (quiz)
Test nhanh (quiz)
Thực hành, thực nghiệm
Dự án
Đánh giá tập hợp vấn đề
Sáng tác tác phẩm
Tóm tắt sách, tài liệu
Thi nói
Mô hình doanh nghiệp
Case study
Khởi nghiệp