Sidebar

Magazine menu

14
Wed, May

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần mang tính thực hành cao, nhằm giúp sinh viên vận dụng tổng hợp các kiến thức đã học của các ngành Kinh tế và Kinh doanh quốc tế. Sinh viên tham gia học phần sẽ được chia thành các nhóm để thực hiện các dự án trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp. Học phần khuyến khích sinh viên tìm kiếm, phát hiện ra các ý tưởng kinh doanh, thử nghiệm, triển khai, phát triển và hoàn thiện các ý tưởng thành các kế hoạch kinh doanh cụ thể, mang tính thích ứng cao với sự biến động của môi trường kinh doanh quốc tế trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 hoặc thực hiện các dự án nghiên cứu các vấn đề liên quan đến lý thuyết hoặc ứng dụng lý thuyết để giải quyết các vấn đề trong kinh tế, kinh doanh. Các giảng viên cơ hữu và giảng viên thỉnh giảng là các chuyên gia đang làm việc thực tế trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh sẽ tư vấn và trang bị cho các nhóm các công cụ cần thiết để giải quyết các vấn đề đặt ra trong quá trình xây dựng và triển khai thực hiện các dự án

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN

 

Buổi

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Số tiết trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

Tự học có hướng dẫn

Lý thuyết

Thực hành,

thảo luận

1

Giới thiệu học phần, Lập nhóm, Chọn dự án, thống nhất kế hoạch làm việc các buổi tiếp theo

3

0

1,5

4,5

1,2,3,4,6,10,12

2

Làm việc theo lịch đã thống nhất

2

1

1,5

4,5

3,4,5,6,7,8,9,10

3

Làm việc theo lịch đã thống nhất

3

0

1,5

4,5

3,4,5,6,7,8,9,10

4

Làm việc theo lịch đã thống nhất

2

1

1,5

4,5

3,4,5,6,7,8,9,10

5

Làm việc theo lịch đã thống nhất

3

0

1,5

4,5

3,4,5,6,7,8,9,10

6

Làm việc theo lịch đã thống nhất

2

1

1,5

4,5

3,4,5,6,7,8,9,10

7

Làm việc theo lịch đã thống nhất

3

0

1,5

4,5

3,4,5,6,7,8,9,10

8

Làm việc theo lịch đã thống nhất

2

1

1,5

4,5

3,4,5,6,7,8,9,10

9

Làm việc theo lịch đã thống nhất

3

0

1,5

4,5

3,4,5,6,7,8,9,10

10

Làm việc theo lịch đã thống nhất

2

1

1,5

6,5

3,4,5,6,7,8,9,10

11

Báo cáo kết quả sơ bộ thực hiện dự án

0

3

1,5

11

1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,12

12

Làm việc theo lịch đã thống nhất

2

1

1,5

6

3,4,5,6,7,8,9,10

13

Làm việc theo lịch đã thống nhất

2

1

1,5

6,5

3,4,5,6,7,8,9,10

14

Làm việc theo lịch đã thống nhất

1

2

1,5

6

3,4,5,6,7,8,9,10

15

Báo cáo kết quả thực hiện dự án với sự tham gia đánh giá của các chuyên gia đến từ tổ chức, doanh nghiệp

0

3

1,5

6

1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,12

Tổng cộng (tiết)

30

15

22,5

82,5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10

- Các thành phần đánh giá 

Các nhóm theo hướng làm dự án giải quyết các vấn đề thực tế trong tổ chức, doanh nghiệp hoặc khởi nghiệp:

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

 

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học + Hoàn thành đúng hạn các công việc theo Kế hoạch tuần

CLO1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 ,11, 12

 

10%

Giữa kỳ

Kế hoạch làm việc và báo cáo tuần từ tuần 2 - 10 tuần (20% tổng điểm môn học) và Báo cáo sơ bộ dự án của tuần 11 (10% tổng điểm môn học)

Kế hoạch và báo cáo tuần: Nội dung đầy đủ, rõ ràng (Ai? Làm gì? Làm thế nào? Trong thời gian nào? Nguồn lực cần thiết? Kết quả?)

Báo cáo sơ bộ tuần 11: + Xác định vấn đề rõ ràng, hợp lí, khả thi (3 điểm)

+ Đề xuất giá trị hợp lý (2 điểm)

+ Các nội dung của mô hình kinh doanh được trình bày rõ ràng, có tính thuyết phục (5 điểm)

CLO1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 ,11, 12

30%

Đánh giá tổng kết

Cuối kỳ

Thuyết trình buổi 13 (10% tổng điểm) và buổi 15 (10% tổng điểm) và bản Nội dung Dự án kinh doanh nộp tuần 13 (15% tổng điểm) và tuần 16 (25% tổng điểm)

- Tiêu chí đánh giá nội dung dự án:

+ Xác định vấn đề rõ ràng, hợp lí, khả thi (2 điểm)

+ Đề xuất giá trị hợp lý (1 điểm)

+ Các nội dung của mô hình kinh doanh được trình bày rõ ràng, có tính thuyết phục (4 điểm)

+ Đã có mẫu thử và kết quả thử nghiệm, điều chỉnh (2 điểm)

+ Hình thức trình bày, ngôn ngữ, bảng biểu, trích dẫn tài liệu tham khảo (1 điểm)

 - Tiêu chí đánh giá thuyết trình nhóm :

+ Nội dung thuyết trình tốt (3 điểm)

+ Kỹ năng thuyết trình tốt (3 điểm)

+ Trả lời tốt các câu hỏi (3 điểm)

+ Thời gian thuyết trình theo quy định (1 điểm).

CLO 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12

60%

 

 

 

Tổng:

100%

Cho các nhóm theo hướng nghiên cứu kinh tế, kinh doanh:

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO

Trọng số

Đánh giá quá trình

Chuyên cần

 

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học + Hoàn thành đúng hạn các công việc theo Kế hoạch tuần

CLO1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 ,11, 12

 

10%

Giữa kỳ

Kế hoạch làm việc và báo cáo tuần từ tuần 2 - 10 tuần (20% tổng điểm môn học) và Báo cáo hoàn thiện sơ bộ kết quả nghiên cứu của tuần 11 (10% tổng điểm môn học)

Kế hoạch và báo cáo tuần: Nội dung đầy đủ, rõ ràng (Ai? Làm gì? Làm thế nào? Trong thời gian nào? Nguồn lực cần thiết? Kết quả?)

Báo cáo sơ bộ tuần 11: + Xác định vấn đề nghiên cứu rõ ràng, hợp lí, có sở khoa học và dựa trên cơ sở kế thừa nghiên cứu của những người đi trước (3 điểm)

+ Các vấn đề thực tiễn được nghiên cứu cụ thể, rõ ràng, phản ánh được từ nguồn dữ liệu khả tín (2 điểm)

+ Các kết quả nghiên cứu được trình bày rõ ràng, có tính thuyết phục, trả lời được các câu hỏi nghiên cứu một cách cụ thể hoặc đạt được mục tiêu nghiên cứu đề ra (5 điểm)

CLO1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 ,11, 12

30%

Đánh giá tổng kết

Cuối kỳ

Trình bày tại hội nghị áp phích buổi 13 (10% tổng điểm môn học) + trình bày/thuyết trình tại buổi 15 (10% tổng điểm môn học) + Báo cáo cuối cùng kết quả nghiên cứu (sản phẩm là một bài báo có thể gửi đăng ở tạp chí học thuật) (40% tổng điểm môn học)

- Tiêu chí đánh giá nội dung nghiên cứu:

+ Xác định vấn đề nghiên cứu rõ ràng, hợp lí, có sở khoa học và dựa trên cơ sở kế thừa nghiên cứu của những người đi trước (3 điểm)

+ Các vấn đề thực tiễn được nghiên cứu cụ thể, rõ ràng, phản ánh được từ nguồn dữ liệu khả tín (2 điểm)

+ Các kết quả nghiên cứu được trình bày rõ ràng, có tính thuyết phục, trả lời được các câu hỏi nghiên cứu một cách cụ thể hoặc đạt được mục tiêu nghiên cứu đề ra (4 điểm)


+ Hình thức trình bày, ngôn ngữ, bảng biểu, trích dẫn tài liệu tham khảo (1 điểm)

 - Tiêu chí đánh giá thuyết trình nhóm :

+ Nội dung thuyết trình tốt (3 điểm)

+ Kỹ năng thuyết trình tốt (3 điểm)

+ Trả lời tốt các câu hỏi (3 điểm)

+ Thời gian thuyết trình theo quy định (1 điểm).

CLO 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 ,11, 12

60%

       

100%

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

1. MỤC TIÊU HỌC PHẦN:

Học phần nhằm trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản liên quan đến các hình thức đầu tư quốc tế chủ yếu (bao gồm đầu tư trực tiếp nước ngoài, đầu tư chứng khoán nước ngoài, tín dụng quốc tế và hỗ trợ phát triển chính thức). Học phần sẽ tập trung nghiên cứu về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), cơ sở lý luận và các chủ thể chính của dòng vốn này. Bên cạnh đó, các chính sách FDI của các quốc gia và các quy định quốc tế về đầu tư (Các hiệp định đầu tư song phương, các hiệp định đầu tư khu vực,...) và xu hướng tự do hóa cũng được nghiên cứu trong học phần này.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Chương

Phương pháp tổ chức dạy học

Kiểm tra, đánh giá

Đóng góp vào CLO

Số tiết trên lớp

Thuyết trình, tiểu luận, bài tập lớn 

Tự học, tự chuẩn bị

Lý thuyết

Bài tập, thảo luận, thực hành

    1

Chương 1: Giới thiệu về môn học Đầu tư quốc tế


Chương 2: Tổng quan về đầu tư quốc tế

2

1

1,5

4,5

Xem mục 5.2.

CLO1,3,4,5,6

2-4

Chương 2: Tổng quan về đầu tư quốc tế

6

3

4,5

13,5

Xem mục 5.2.

CLO1,3,4,5,6

  5-6

Chương 3: Các hình thức cơ bản của đầu tư quốc tế

4

2

3

9

Xem mục 5.2.

CLO1,3,4,5,6

7-8

Chương 4: Môi trường đầu tư quốc tế

4

2

3

9

Xem mục 5.2.

CLO1,2,3,4,5,6

9

Chương 5: Tự do hoá đầu tư và các khu vực đầu tư tự do

2

1

1,5

4,5

Xem mục 5.2.

CLO 2,3,4,5,6

10

Kiểm tra giữa kỳ

3

 

1,5

6,5

Xem mục 5.2.

CLO4,5

11

Chương 6: Hiệp định đầu tư quốc tế

3

 

1,5

6

Xem mục 5.2.

CLO1,2,3,4,5,6

  12

Thảo luận: Các hình thức cơ bản của đầu tư quốc tế

0

3

1,5

11

Xem mục 5.2.

CLO1,2,3,4,5,6

  13

Seminar: Một trong số chủ đề mà giảng viên và sinh viên đã thống nhất

0

3

1,5

6,5

Xem mục 5.2.

CLO1,2,3,4,5,6

  14

Chương 7: Các TNC trong hoạt động đầu tư quốc tế 

3

0

1,5

6

Xem mục 5.2.

CLO1,2,3,4,5,6

  15

Chương 8: Mua lại và sáp nhập (M&A) trên thế giới

3

0

1,5

6

Xem mục 5.2.

CLO1,2,3,4,5,6

            Tổng cộng:

30

15

22,5

82,5

   

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

 

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học

 

5,6

 

10%

Kiểm tra giữa kỳ

Viết tiểu luận và thuyết trình theo nhóm hoặc thi viết giữa kỳ

Thuyết trình 30 phút và trả lời câu hỏi hoặc thi viết giữa kỳ 45 phút

3,4,5,6

30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Thi viết cuối kỳ (tự luận) cá nhân  trên lớp hoặc làm bài luận theo nhóm theo hình thức trực tuyến

Bài kiểm tra lý thuyết + tự luận (60-90 phút)

1,2,3,4,5,6

60%

 

 

 

Tổng:

100%

Tiêu chí đánh giá

Yêu cầu chung đối với bài thuyết trình

+ Nội dung thuyết trình tốt: 5 điểm

+ Kỹ năng thuyết trình tốt: 3 điểm

+ Slides chuẩn bị tốt 1 điểm

+ Thời gian thuyết trình theo quy định: 1 điểm

Tổng:                                              10 điểm

 

Báo cáo nhóm

  • Hình thức: Bài luận từ 20-25 trang A4
  • Nội dung: Bộ BT cụ thể
  • Tiêu chí đánh giá:

+ Xác định vấn đề rõ ràng, hợp lý, khả thi :                   2 điểm

+ Nội dung phù hợp với tên chủ đề, giải quyết trọn vẹn vấn đề nghiên cứu : 5 điểm

+ Tài liệu sử dụng trung thực và minh bạch nguồn dữ liệu :     1 điểm

+ Hình thức trình bày, ngôn ngữ, bảng biểu, trích dẫn tài liệu tham khảo :    2 điểm

                                                              Tổng:               10 điểm

Kiểm tra và thi viết 

- Nội dung: các vấn đề đã được học tập trên lớp và tự học

- Hình thức thi: trực tiếp trên lớp

- Thời gian: 60 phút 

- Tiêu chí đánh giá: 

  • Các ý rõ ràng, đầy đủ, hướng mở:                                                           2 điểm
  • Phân tích logic, sâu sắc, có liên hệ thực tế:                                             4 điểm
  • Sử dụng tài liệu tham khảo phong phú:                                                   1 điểm
  • Ngôn ngữ trong sáng, trích dẫn đúng quy định:                                       2 điểm
  • Sáng tạo trong cách trình bày:                                                                  1 điểm

                                                                      Tổng:               10 điểm

Lưu ý: hình thức thi và hoạt động gắn kết thực tiễn trong học phần có thể  thực hiện linh hoạt phụ thuộc vào tình hình thực tế.

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
  1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần trang bị cho sinh viên những tiếp cận đầu tiên phần thực tiễn của một tổ chức, doanh nghiệp. Sinh viên sẽ có cơ hội quan sát, so sánh và áp dụng các kiến thức đã học của 45 tín chỉ đầu tiên vào thực tế hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp. Thông qua hướng dẫn của giảng viên, sinh viên sẽ hiểu rõ ràng hơn, cũng như có thể nhìn nhận được tổ chức mà mình đang thực tập với những điểm mạnh và điểm yếu. 

 

 2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Học phần được thiết kế cho 5 tuần đi thực tập hoặc 200 giờ thực tập, khi sinh viên kết thúc 2 năm học hoặc tích lũy được ít nhất 45 tín chỉ. Trong trường hợp sinh viên được nhận thực tập tại các tổ chức, doanh nghiệp có ký thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Ngoại thương hoặc Viện KT&KDQT trong khoảng thời gian khác với thời gian thực tập giữa khóa do Trường quy định, sinh viên có thể làm đơn gửi Viện KT&KDQT và Phòng Quản lý đào tạo để xin được thực hiện học phần thực tập giữa khóa. Nếu đồng ý, Viện KT&KDQT sẽ cử giáo viên hướng dẫn và đánh giá sinh viên theo quy định.

Giáo viên hướng dẫn được Viện phân công, sẽ có ít nhất 3 buổi làm việc với sinh viên, theo lịch và nội dung như sau:

 

STT

Thời gian

Nội dung chính

Đóng góp vào CLO

Buổi 1

Tuần 1

Giới thiệu học phần, trao đổi thống nhất đề cương, kế hoạch thực tập

CLO1,2,5,6,7,8,9,10,11,12,13,14,15

Buổi 2

Tuần 3

Trao đổi giữa kỳ: nội dung thực tập, thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực tập

CLO3,4,5,6,7,8,9,10,11,12,13,14,15

Buổi 3

Tuần 5

Trao đổi cuối kỳ, thông qua báo cáo giữa kỳ để in bản cuối nộp cho giáo viên hướng dẫn

CLO3,4,5,6,7,8,9,10,11,12,13,14,15

3. HƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

  • - Thang điểm: 10

    - Các thành phần đánh giá:

    Hình thức[1]

    Nội dung đánh giá[2]

    Tiêu chí đánh giá[3]

    CLO

    Trọng số

     

    Đánh giá  quá trình

     

    Quá trình thực tập

     

    Số lần có mặt tham gia làm việc với giáo viên theo lịch và tuân thủ hướng dẫn của người hướng dẫn tại đơn vị thực tập

     

    CLO1,2,5,6,11,12,13,14,15

     

    40%

    Đánh giá tổng kết

    Báo cáo thực tập

    Viết báo cáo theo quy định của học phần

    Nội dung và hình thức báo cáo theo quy định

    CLO3,4,5,6,7,8,9,10,11,12,13,14,15

    60%

     

     

     

    Tổng:

    100%


     Tiêu chí đánh giá 

    Các tiêu chí được xem xét bao gồm:

    - Đáp ứng yêu cầu về hình thức;

    - Đáp ứng yêu cầu về nội dung: tính logic giữa các phần, thể hiện nhận thức của sinh viên về đơn vị thực tập;

    - Hiểu biết của sinh viên về đơn vị thực tập;

    - Mức độ thực hiện kế hoạch thực tập.

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

1. COURSE OBJECTIVES

This course introduces the principles and procedures related to the design, use and launch of e-commerce ventures. It gives an overview of e-commerce and its effects on business and society, introduces e-commerce business models, portrays the technological infrastructure of e-commerce, discusses the intersection between marketing and e-commerce, and does all this in context – by presenting and discussing real e-commerce cases, such as Facebook.com, eBay.com, Amazon.com and many other ecommerce companies in Vietnam and other countries.

Provides current and emerging issues in business transactions over the electronic medium and examines issues and topics in the functional areas of business as they relate to electronic commerce. Includes study of business models and concepts, infrastructure, marketing, security and encryption, retailing, supply chain, ethical, social, and political issues.

2. COURSE CONTENTS 

 

No.

Contents

Time Allocation

Contribution to CLO

Hour(s) on the class

Essays, exercise, 

Assignments...

(3)

Self-study with teacher’s tutorials

(4)

Lecture

(1)

Practice, Seminar…

(2)

1

Chapter 1 Introduction to E-commerce

3

0

0

6

1,2,3,4

2

Chapter 1 Introduction to E-commerce (con’t)

3

1

1.5

6

1,2,3,4

3

Chapter 2 Ecommerce Business Strategies

3

0

0

6

1,2,3,4

4

Chapter 2 Ecommerce Business Strategies (con’t)

2

3

3

3,5

1,2,3,4,5,5,6,7,8,9,10

5

Chapter 4 Building an Ecommerce present

3

0

0

6

1,2,3,4,5,5,6,7,8,9,10

6

Chapter 4 Building an Ecommerce present (con’t)

2

3

3

4,5

1,2,3,4,5,5,6,7,8,9,10

7

Midterm 

0

0

0

6,5

1,2,3,4,5,5,6,7,8,9,10

8

Chapter 6 Ecommerce marketing and advertising

3

0

0

6

1,2,3,4,5,5,6,7,8,9,10

9

Chapter 6 Ecommerce marketing and advertising (con’t)

2

1

0

4,5

1,2,3,4,5,5,6,7,8,9,10

10

Chapter 7 Social, mobile, and local marketing

2

3

3

4,5

1,2,3,4,5,5,6,7,8,9,10

11

Chapter 7 Social, mobile, and local marketing (con’t)

3

0

0

6

1,2,3,4,5,5,6,7,8,9,10

12

Chapter 12 B2B Ecommerce

2

1

3

4,5

1,2,3,4,5,5,6,7,8,9,10

13

Chapter 12 BeB Ecommerce (con’t)

2

3

0

4,5

1,2,3,4,5,5,6,7,8,9,10

14

Presentation & discussions

0

0

4,5

7

1,2,3,4,5,5,6,7,8,9,10

15

Presentation & discussions (con’t)

0

0

4,5

7

1,2,3,4,5,5,6,7,8,9,10

Total

30

15

22,5

82,5

 

3. COURSE ASSESSMENT

- Score ladder: 10

- Type of assessment

Form

Content

Criteria

CLO 

Option 1

Option 2

Option 3

 

Formative

 

Attendance

 

The number of attendances and participation in lesson

 

14

10%

10%

10%

Mid-term Assignment 1: Quiz 

Chapter 1, 2, 3, 4

Quick test, 30 minutes

1, 2, 3, 4

    15%

15%

 

Mid-term Assignment 1: Report

 

Individual Case Report

1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 11

15%

 

15%

Mid-term Assignment 2

 

Group presentation

1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13

 

15%

15%

Summative

Final test

Chapter 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10

MCQ + writing (60 - 90 mins) 

1, 2, 3, 4, 5

 

60%

60%

MCQ + writing (60 - 90 mins) online

1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13

60%

 

 

 

 

 

Total:

100%

100%

100%

User Rating: 4 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Inactive

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên các chuyên ngành khác nhau trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh phương pháp luận về nghiên cứu. Sau khoá học, sinh viên hiểu được triết lý nghiên cứu và vận dụng được các bước trong nghiên cứu như xác định chủ đề nghiên cứu, làm tổng quan tài liệu nghiên cứu, hiểu được nền tảng triết lý nghiên cứu và các tiếp cận phát triển lý thuyết trong nghiên cứu, thiết kế nghiên cứu, đạo đức nghiên cứu và tiếp cận dữ liệu, thu thập và phân tích dữ liệu định lượng và định tính, trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu. Những kiến thức và kỹ năng này cần thiết và hữu ích trực tiếp cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên trong thời gian học tại trường và sau khi tốt nghiệp.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn    

(4)

Lý thuyết

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Chương 1: Tổng quan về phương pháp nghiên cứu

3

0

0

6

2, 6, 7

2

Chương 2: Nền tảng triết lý, Cơ sở lý thuyết và Đạo đức nghiên cứu

3

0

0

6

1, 6, 7

3

Chương 3: Xác định chủ đề nghiên cứu và tổng quan tình hình nghiên cứu

3

0

0

4.5

2, 6, 7

4

Chương 3: Xác định chủ đề nghiên cứu và tổng quan tài liệu nghiên cứu (tiếp)

3

0

3

6

2, 6, 7

5

Chương 4: Thiết kế nghiên cứu 

3

0

0

6

3, 4, 6, 7

6

Chương 5: Dữ liệu trong nghiên cứu kinh tế và kinh doanh

3

0

0

4.5

2, 6, 7

7

Chương 5: Dữ liệu trong nghiên cứu kinh tế và kinh doanh (tiếp)

3

0

5

4.5

2, 6, 7

8

Chương 5: Dữ liệu trong nghiên cứu kinh tế và kinh doanh (tiếp)

3

0

0

6

2, 6, 7

9

Chương 5: Dữ liệu trong nghiên cứu kinh tế và kinh doanh (tiếp)

Kiểm tra giữa kỳ

3

0

0

6

2, 6, 7

10

Chương 6: Phân tích dữ liệu định tính

3

0

0

6

2, 3, 4, 6, 7

11

Chương 6: Phân tích dữ liệu định tính (tiếp)

3

0

3

6

2, 3, 4, 6, 7

12

Chương 7: Phân tích dữ liệu định lượng

3

0

0

6

2, 3, 4, 6, 7

13

Chương 7: Phân tích dữ liệu định lượng (tiếp)

3

0

3

6

2, 3, 4, 6, 7

14

Chương 8: Trình bày báo cáo nghiên cứu khoa học

3

0

4.5

4.5

5, 6, 7

15

Chương 8: Trình bày báo cáo nghiên cứu khoa học (tiếp)

3

0

4

4.5

5, 6, 7

Tổng cộng (giờ)

45

0

22.5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

 

Tham gia đầy đủ các bài giảng

Số lần có mặt trên lớp và tham gia vào bài học

 

1,2,3,4,5, 6,7

 

10%

Bài kiểm tra giữa kỳ

Các kiến thức đã học

 

  • Trả lời rõ ràng, chính xác câu hỏi tự luận
  • Trả lời rõ ràng chính xác câu hỏi trắc nghiệm

1,2,3,4,5,6,7

30%

Đánh giá tổng kết

Báo cáo nhóm

Đề xuất nghiên cứu

 

Yêu cầu format:

+ 10-15 trang A4 từ Mở đầu đến Tài liệu tham khảo.

+ Font chữ: Time New Roman

+ Cỡ chữ: 13

+ Cách dòng: 1.2

+ Cách đoạn: 6pt (Before)

+ Canh lề 2 bên

+Margin: Normal

  • Xác định vấn đề rõ ràng, hợp lí, khả thi; (1 điểm)
  • Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến vấn đề nghiên cứu và được viết rõ ràng; (2 điểm)
  • Lựa chọn được phương pháp luận phù hợp; (1 điểm)
  • Dữ liệu sử dụng phù hợp,  có nguồn rõ ràng;   (1 điểm)                    
  • Xác định được phương pháp nghiên cứu phù hợp ; (2 điểm)                                         
  • Tài liệu sử dụng phù hợp, đa dạng, hợp lệ; (1 điểm)
  • Cấu trúc bài viết phù hợp, ngôn ngữ viết rõ ràng, khoa học. (2 điểm)

Tổng: 10 điểm

1,2,3,4,5,6

60%

Tổng

 

100%

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN:

Học phần cung cấp cho sinh viên các lý thuyết căn bản về quản lý chuỗi cung ứng. Một số nội dung chính bao gồm: tổng quan về quản lý chuỗi cung ứng, các nội dung quan trọng trong từng hoạt động thành phần thuộc quản lý chuỗi cung ứng: dự báo, quản lý mua hàng, quản lý dự trữ, quản lý phân phối và tích hợp. Trên cơ sở nắm vững lý thuyết, sinh viên có thể ứng dụng kiến thức vào phân tích hoạt động quản lý chuỗi cung ứng tại các công ty, doanh nghiệp và phân tích việc ra các quyết định tương ứng trong quản lý hoạt động chuỗi cung ứng. 

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Chương 1. Khái quát chung về quản lý chuỗi cung ứng

3

   

5.5

CLO1,2,3,4

2

Chương 1. Khái quát chung về quản lý chuỗi cung ứng

3

   

5.5

CLO1,3,7,8

3

Chương 2. Hoạt động mua hàng

3

 

3

5.5

CLO1,3,5,6

4

Chương 2. Hoạt động mua hàng

3

 

2

5.5

CLO1,2,3,5

5

Chương 2. Hoạt động mua hàng

3

 

2.5

5.5

CLO2,4,5,6

6

Chương 3. Dự báo nhu cầu

2

1

3

5.5

CLO1,2,3,5

7

Chương 3. Dự báo nhu cầu

2

1

 

5.5

CLO5,6,7,8

8

Thi giữa kỳ

     

5.5

CLO4,5,6,9

9

Chương 4: Quản lý dự trữ

3

3

2

5.5

CLO4,5,10,6

10

Chương 4: Quản lý dự trữ

1

2

2

5.5

CLO5,6,8,9

11

Chương 4: Quản lý dự trữ

2

1

2

5.5

CLO7, 8,10,11

12

Chương 5: Hoạt động phân phối

3

3

2

5.5

CLO4,5,6,8

13

Chương 6: Tích hợp chuỗi cung ứng

 

3

2

5.5

CLO4,5,6,7

14

Chương 6: Tích hợp chuỗi cung ứng

   

2

5.5

CLO5,6,1,8

15

Chương 6: Tích hợp chuỗi cung ứng + ôn tập

2

1

 

5.5

CLO5,6,9,10

Tổng cộng (giờ)

30

15

22.5

82.5

 

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

 

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

 

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

 

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học

 

1,3,5,6,9,10,11

 

10%

Kiểm tra giữa kỳ

Viết tiểu luận và thuyết trình theo nhóm hoặc thi viết giữa kỳ

Thuyết trình 30 phút và trả lời câu hỏi hoặc thi viết giữa kỳ 45 phút

2,3,6,7,9,10,11

    30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Thi viết cuối kỳ (tự luận)

Bài kiểm tra lý thuyết + tự luận (60-90 phút)

1,2,3,4,5,7,8,10,11

60%

 

 

 

Tổng:

100%

 

Tiêu chí đánh giá

  • Yêu cầu chung đối với BT

Bài tập nhóm được trình bày trên khổ giấy A4; cỡ chữ: 14; font: Times New Roman hoặc VnTime; kích thước các lề trên, dưới, trái, phải theo thứ tự 2,5cm, 2,5cm, 3,5cm, 2cm; dãn dòng 1,5 lines. 

Thi giữa kỳ:

  • Hình thức: Bài tự luận, không sử dụng tài liệu trong phòng thi
  • Nội dung: Theo quy định cụ thể giảng viên
  • Tiêu chí đánh giá:

+ Xác định vấn đề rõ ràng, hợp lí, khả thi               3 điểm

+ Phân tích logic, đi thẳng vào vấn đề, liên hệ thực tế       7 điểm

 

                                                              Tổng: 10 điểm

Thuyết trình theo nhóm (50%) :

  • Nội dung: Theo quy định cụ thể giảng viên 
  • Tiêu chí đánh giá:

+ Xác định vấn đề rõ ràng, hợp lí       3 điểm

+ Phân tích logic, sâu sắc, có liên hệ thực tế   4 điểm

+ Ngôn ngữ thuyết trình trong sáng                       1 điểm

+ Sáng tạo trong cách trình bày, trích dẫn đúng quy định 2 điểm                                                    

   Tổng:     10 điểm

  • Thi kết thúc học phần :

Hình thức: Thi viết hoặc vấn đáp (giảng viên sẽ thông báo hình thức thi buổi đầu tiên), không sử dụng tài liệu trong phòng thi. Nội dung thi: Các vấn đề đã được nghiên cứu, trao đổi trên lớp.

-Nội dung đề thi viết bao gồm cả loại câu tự luận và loại câu hỏi tình huống trong thời gian 90 phút.

-Tiêu chí đánh giá thi viết:

+ Trả lời rõ ràng sâu sắc câu hỏi tự luận:     5 điểm

+ Phân tích cụ thể phương án giải quyết trong câu hỏi tình huống: 5 điểm           Tổng:     10 điểm

-Nội dung thi vấn đáp: mỗi đề thi gồm 2 câu

-Tiêu chí đánh giá thi vấn đáp:

+ Trả lời rõ ràng sâu sắc câu hỏi:     8,5 điểm

+ Trả lời chính xác các câu hỏi phụ của giảng viên: 1,5 điểm       Tổng:     10 điểm

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

1. COURSE OBJECTIVES

This course provides students with concepts and principles regarding main categories of technology, technology transfer and especially contracts relating to technology transfer in order to adapt to current international business situation.

2. COURSE CONTENT 

No.

Content

 

Time Allocation

Hour(s) on the class

Essays, exercise, 

Assignments...


Self-study with teacher’s tutorials

(4)

 

Self-study with teacher’s tutorials

(4)

Contribution to CLO

Lecture

Practice, Seminar… 

1

Chapter 1: An overview of technology

2

1

1,5

5.5

1,2,5,6,7 

2-3

Chapter 2: Technology Transfer activities

4

2

3

11

2,3,7,8,10,11,12

4-6

Chapter 3: Intellectual Property and Technology Transfer

6

3

4,5

16.5

2,3,7,8,9,1011,12

7

Seminar: Mutual topic between lecturer and students

 

4

1,5

5.5

3,7,8,9,1011,12

8

Mid-term test

3

 

1,5

5.5

2,3,10,11

9-12

Chapter 4: Technology Transfer contract

9

3

4,5

22

4,5,6,7,8,9,10,11,12

13-15

Chapter 5: Technology Transfer trends in Vietnam and in the world

6

3

4,5

16.5

4,5,6,7,8,9,10,11,12

Total

30

15

22,5

82.5

 

3. COURSE ASSESSMENT

* Type of Assessment

- Score ladder: 10

- Type of assessment

 

Form 

Content

Criteria

CLO 

Proportion

 

Formative

 

Attendance

 

The number of attendances and participation in lesson

 

7,11,12

 

10%

Quiz, midterm test

.

03 Mini tests (multiple-choice, short answer and essay questions), 

1,6,7,8,9

    20%

Report

 

Group or individual assignment 

2,3,5,6,7,8,9,11

10%

Summative

Final test

 

Written test (multiple-choice, short answer and essay questions) or other modes

3,4,5,11

60%

 

 

 

Total:

100%

 

 

  • Types of assessment

 

1) Class attendance

2) Short answers

Oral Presentation

- Presentation should be prepared in Powerpoint (10 slides) and paper (15 pages)

- Every student in the group must involve in the presentation

- Due date for the paper and handout is 14th day

- Presentation assessment criteria can be seen as following:

 

Assessment criteria

Exemplary

Competent

Marginal

1. Effectiveness of delivery

- Body language



- Timing



- Integration 



Positive body language



Well paced and timed



Seamlessly integrated together



Good body language


In the main well pace & timed


Most aspects integrated together



Poor body language



Unevenly paced & timed


Presentation appears disjointed

2. Use of communication aids


- Visual aids



- Graphics



- Sound quality


- Objects

Creative, engaging and informative visual aids



Good practice guidelines


Effectively complement visual aids


Clearly audible & clear


Clearly illustrate points being made

Facilitate audience’s understanding


Mostly conform to good practice guidelines

Generally effectively


Mostly audible & clear

Generally effective in furthering understanding

Contribute little to audience’s understanding


Text elements with errows, difficult to read

Detracting



Inaudible & unclear

Unclear understanding

3. Mastery of appropriate content

- Quality of research

- Quality of analysis

Information base accurate, update, and systemize

Information base mostly accurate, update and systemize

Information base inaccurate, outdate

4. Handling of questions

Use a variety of techniques to acknowledge the question and askee responses to the point & complete

Answers generally to the point acknowledge  the question

Misses the point of many questions; generally fails to acknowledge the question

5. Team performance

Team contribution seamlessly integrated


Assist each other

Reasonably integrated


Support each other

Disjoined



Do little to support each other

 

Group and individual assignments

- Meet the deadlines

- Maximum word count is 2000 words for the assignment

- Plagiarism in the assignment both directly or indirectly is strictly prohibited

- Formatting: A4 paper, Time New Roman, Line spacing:1.5 lines. There must be the cover page covering the topic, name of the team student. The assignment must contain an abstract, and a table of contents. At least 10 references using APA system of bibliography is required.

- Clear outline

Mini Test

- 03 minitest in the different Chapters

- Time: 15-30 minutes  & open book 

- Question: 1-2 

Final Test

- Type of questions: multiple-choice, short answer, essay questions.

- Duration: 60’& closed book (final test)

- Content: cover all the topics.

More Articles ...

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

22356658
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
8346
12275
33988
22217522
172116
462173
22356658

Địa chỉ IP: 18.218.99.99
2025-05-14