- MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên kỹ năng làm bài, từ vựng, cấu trúc, cách đưa câu hỏi trong bài thi BCT, giúp người học rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Trung thương mại.
Phương pháp giảng dạy: mô phỏng như thi BCT thật, người học được thi cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Kỹ năng nói thực hiện bằng hình thức sinh viên ghi âm để giáo viên đánh giá
Hình thức thực hiện: giảng viên cho người học làm bài thi BCT mô phỏng với đầy đủ các kỹ năng.
Sau khi học xong học phần này, người học nắm đc các từ vựng, cấu trúc, dạng bài liên quan đến các chủ đề thường gặp trong đề thi BCT, tăng cường cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thương mại để tiến tới đạt điểm cao trong các kỳ thi BCT (B), đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình.
- NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi |
Nội dung |
Phân bổ thời gian |
Đóng góp vào CLO |
|||
Giảng dạy trên lớp |
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế (3) |
Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4) |
||||
Lý thuyết (thuyết giảng) (1) |
Thực hành, thảo luận (2) |
|||||
1 |
Chương 1 |
0,5 |
2,5 |
0 |
3 |
1,2,3,4,5,6,7,8,9 |
2 |
Chương 2 |
0,5 |
2,5 |
0 |
3 |
1,2,3,4,5,6,7,8,9 |
3 |
Chương 3 |
0,5 |
2,5 |
0 |
3 |
1,2,3,4,5,6,7,8,9 |
4 |
Chương 4 |
0,5 |
2,5 |
0 |
3 |
1,2,3,4,5,6,7,8,9 |
5 |
Chương 5 |
0,5 |
2,5 |
0 |
3 |
1,2,3,4,5,6,7,8,9 |
6 |
Chương 6 |
0,5 |
2,5 |
0 |
3 |
1,2,3,4,5,6,7,8,9 |
7 |
Chương 7 |
0,5 |
2,5 |
0 |
3 |
1,2,3,4,5,6,7,8,9 |
8 |
Chương 8 |
0,5 |
2,5 |
0 |
3 |
1,2,3,4,5,6,7,8,9 |
9 |
Chương 9 |
0,5 |
2,5 |
0 |
3 |
1,2,3,4,5,6,7,8,9 |
10 |
Kiểm tra học trình |
0 |
3 |
0 |
0 |
1,2,3 |
11 |
Chương 10 |
0,5 |
2,5 |
0 |
3 |
1,2,3,4,5,6,7,8,9 |
12 |
Chương 11 |
0,5 |
2,5 |
0 |
3 |
1,2,3,4,5,6,7,8,9 |
13 |
Chương 12 |
0,5 |
2,5 |
0 |
3 |
1,2,3,4,5,6,7,8,9 |
14 |
Chương 13 |
0,5 |
2,5 |
0 |
3 |
1,2,3,4,5,6,7,8,9 |
15 |
Chương 14 |
0,5 |
2,5 |
0 |
3 |
1,2,3,4,5,6,7,8,9 |
16 |
Chương 15 |
0,5 |
2,5 |
0 |
3 |
1,2,3,4,5,6,7,8,9 |
17 |
Chương 16 |
0,5 |
2,5 |
0 |
3 |
1,2,3,4,5,6,7,8,9 |
18 |
Ôn tập |
1 |
2 |
40,5 |
7,5 |
1,2,3 |
Tổng cộng: (giờ) |
9 |
45 |
40,5 |
55,5 |
- PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
- Thang điểm: 10
- Các thành phần đánh giá:
Hình thức |
Nội dung đánh giá |
Tiêu chí đánh giá |
CLO |
Trọng số |
|||
Đánh giá quá trình |
Chuyên cần |
- Căn cứ vào số buổi đi học + số lần nộp bài tập về nhà đúng hạn + thái độ học tập |
- Tổng số lần có mặt trên lớp và nộp bài tập về nhà (75%) - Chuẩn bị tốt các nội dung tự NC theo yêu cầu của GV (10%) - Tích cực phát biểu trong giờ học (15%), tính theo thang điểm 10 |
6,7,8,9 |
10% |
||
Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ |
Những nội dung đã được học tập, giảng dạy |
Hình thức: Nghe - Nói - Đọc - Viết kết hợp Thời gian: 120 phút
|
1,2,3,4,5,6,7,8.9 |
30% |
|||
Đánh giá tổng kết |
Thi kết thúc học phần |
Những nội dung đã được học tập, giảng dạy |
- Hình thức: Nghe- Đọc hiểu- Viết kết hợp - Thời gian: 120 phút - Nội dung: Làm bài thi mô phỏng BCT với 3 kỹ năng Nghe, Đọc hiểu, Viết - Tiêu chí đánh giá: Theo cách tính điểm của bài thi BCT thật |
1,2,3,4,5,6,7,8,9 |
60% |
||
Tổng |
100% |
||||||