Sidebar

Magazine menu

17
Fri, May

TAN120 - Giao tiếp liên văn hóa (Intercultural communication)

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

 

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN: 

 

    Học phần nhằm giúp sinh viên trở thành những chủ thể giao tiếp tự tin và hiệu quả thông qua việc trang bị cho họ những kiến thức cơ bản về văn hóa và giao tiếp liên văn hóa. Nắm vững những kiến thức cơ bản này, người học sẽ hiểu và tôn trọng sự khác biệt và đa dạng văn hóa trong các tình huống giao tiếp đa văn hóa trong học thuật, trong kinh doanh và trong các sự kiện văn hóa xã hội. Với hướng tiếp cận theo hướng thực hành thông qua các hoạt động tình huống và mô phỏng, học phần cũng đồng thời giúp người học phát triển kỹ năng nhận diện và xử lý các vấn đề liên quan đến khác biệt văn hóa, có cách ứng xử phù hợp, tránh các xung đột văn hóa, cũng như giải quyết các tình huống phát sinh hiệu quả trong giao tiếp liên văn hóa.

       Học phần cũng giúp người học rèn luyện tinh thần tự chủ, tự chiu trách nhiệm và năng lực tự học thông qua việc nắm vững mục tiêu, nội dung và yêu cầu của học phần, đọc tài liệu để chuẩn bị cho bài học trước khi lên lớp và tham gia tích cực vào các hoạt động thảo luận, hoạt động nhóm, thuyết trình, hoàn thành dự án… trong và sau giờ lên lớp.

 

  1. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

 

Buổi

Nội dung 

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

Giới thiệu khóa học

1

2

3

4

1

Chương 1và 2: Khái niệm văn hóa, giao tiếp, và các rào cản trong giao tiếp liên văn hóa

1

2

3

4

1, 2, 8, 9

Chương 3: Bối cảnh, nhận thức và năng lực

1

2

3

4

1, 4, 6, 9

Chương 4: Giao tiếp phi ngôn ngữ

1

2

3

4

3, 7

Chương 5: Rào cản ngôn ngữ

1

2

3

4

3, 4, 8, 9

Chương 6: Thang đo văn hóa

1

2

3

4

4, 8, 9

Chương 8: Tôn giáo và Bản sắc

1

2

3

4

1, 4, 8, 9

Ôn tập và thi giữa kỳ

1

2

3

4

1, 2, 4, 6, 8, 9

Chương 9: Văn hóa và Yếu tố Giới

1

2

3

4

1, 5, 8, 9

Chương 10: Tiếp biến văn hóa

1

2

3

4

1, 2, 5, 6, 7

Chương 11: Văn hóa trong văn hóa

1

2

3

4

5, 6, 7, 9

Chương 12: Bản sắc và các cộng đồng thiểu số

1

2

3

4

1, 6, 9

Chương 13: Giao tiếp giữa các nền văn hóa

1

2

3

4

1, 2, 4, 9

Chương 14: Các thách thức trong tương lai

1

2

3

4

1, 3, 6, 8, 9

Ôn tập thi cuối kỳ

1

2

3

4

1, 2, 3, 6, 7, 8

Tổng cộng (giờ)

15

30

45

60

 



  1. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO

Trọng số

Đánh giá quá trình

Chuyên cần

Sinh viên được yêu cầu tham dự đầy đủ các buổi học trên lớp, đến lớp đúng giờ, chuẩn bị bài trước buổi học và tham gia vào các hoạt động trên lớp. Nếu sinh viên nghỉ quá 4 buổi học mà không đưa ra được lý do chính đáng kèm minh chứng, sinh viên sẽ không đủ điều kiện dự thi kết thúc học phần.

Số buổi học mà sinh viên tham gia đầy đủ

8

10%

 

Bài kiểm tra ngắn đầu giờ

Bài kiểm tra ngắn đầu giờ gồm 10 câu hỏi, tập trung vào các nội dung chính của bài học để tạo động lực cho sinh viên chuẩn bị bài trước khi lên lớp.

Bài kiểm tra ngắn gồm 10 câu hỏi, thời gian làm bài 10 phút. Mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm. (Thang điểm 10)

8

15%

 

Bài kiểm tra giữa kỳ

Bài thi có thời gian làm bài 30 phút, gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm và 10 câu trả lời ngắn đòi hỏi giải thích (Kiểm tra năng lực hiểu và vận dụng- tư duy bậc thấp)

Trả lời đúng câu hỏi trắc nghiệm 

Trả lời đúng và giải thích hợp lý các đáp án cho các câu hỏi, vận dụng các kiến thức đã học

1, 8

15%

Đánh giá tổng kết 

Bài thi kết thúc học phần

Dự án nhóm: Sinh viên chọn một trong hai hình thức: viết phóng sự hoặc làm video clip với đề tài liên quan đến một trong các nội dung đã học trong chương trình

Dự án cần thể hiện được năng lực phát hiện vấn đề trong các tình huống giao tiếp liên văn hóa cụ thể và các kỹ năng tổng hợp,phân tích, đánh giá và đưa ra giải pháp.

Dự án nhóm phải đáp ứng và được đánh giá trên các tiêu chí sau:

1- Đề tài phù hợp với nội dung và mục tiêu của học phần. (1

điểm)

2- Kết cấu bài phóng sự/ nội dung video được trình bày/thể hiện

rõ ràng, mạch lạc, chính xác về mặt ngôn ngữ (tối đa 2 điểm)

3- Nội dung bài phóng sự/video clip thể hiện việc nắm vững và

xác định chính xác các yếu tố văn hóa trong các tình huống

giao tiếp cụ thể (tối đa 3 điểm)

4- Nội dung đánh giá/phân tích sâu sắc, thuyết phục, phù hợp, thể hiện năng lực tư duy cấp độ cao (tối đa 4 điểm)

5- Tổng: 10 điểm

1,2, 3, 4, 5, 6, 7, 9

60%

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14188373
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
3677
12390
52121
14066797
178478
298110
14188373

Địa chỉ IP: 18.220.65.61
2024-05-17