Sidebar

Magazine menu

19
Sun, May

TNH309 - VIẾT I (作文 I)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Trong các học phần Tiếng Nhật Tổng hợp, sinh viên đã được rèn luyện kỹ năng viết về các chủ đề liên quan đến bài đọc.   

Học phần này hệ thống phương pháp viết luận cho sinh viên ở trình độ trung cấp, nhằm trang bị cho sinh viên kỹ năng viết sản sinh ở trình độ tiếng Nhật JLPT N3, (tương đương bậc 3 Khung NLNNVN). Ngoài ra học phần cũng rèn luyện kỹ năng viết tương tác như viết lời nhắn, bưu thiếp, e-mail...   

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN

Buổi

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn

(4)

Lý thuyết 

(1)

Thực hành, thảo luận (2)

1

Bài 1: Hình dáng, trạng thái, địa điểm của sự vật

1

2

1,5

3

1,2,3,5,6

2

Bài 2: Quan hệ trước sau của sự việc

1

2

1,5

3

1,2,3,5,6

3

Bài 3: Cơ cấu, trình tự, phương pháp của sự việc (1)

1

2

1,5

3

1,2,3,5,6

4

Bài 4: Quan hệ nhân quả của sự việc (1)

1

2

1,5

4

1,2,3,5,6

5

Bài 5: Lý do, mục đích hành vi (1)

1

2

1,5

4

1,2,3,5,6

6

Viết tương tác: Viết lời nhắn, thông báo…

1

2

1,5

4

1,2,4,5,6

7

Bài 6: Điểm tương đồng, khác biệt (1)

1

2

1,5

4

1,3,5,6

8

Bài 7: Truyền đạt, trích dẫn

1

2

1,5

4

1,2,3,5,6

9

Bài 8: Trình bày ý kiến

1

2

1,5

4

1,2,3,5,6

10

Bài 9: Sự thay đổi, quá trình diễn biến của sự việc

1

2

1,5

4

1,3,5,6

11

Bài 10: Cơ cấu, trình tự, phương pháp của sự việc (2)

1

2

1,5

4

1,2,3,5,6

12

Viết tương tác: Viết bưu thiếp

1

2

1,5

4

1,2,4,5,6

13

Bài 11: Quan hệ nhân quả của sự việc (2)

1

2

1,5

4

1,2,3,5,6

14

Bài 12: Lý do, mục đích hành vi (2)

1

2

1,5

4

1,2,3,5,6

15

Bài 13: Điểm tương đồng, khác biệt (2)

1

2

1,5

4

1,2,3,5,6

16

Bài 15: Ý kiến tán thành, phản đối 

1

2

1,5

4

1,2,3,5,6

17

Bài 16: Tóm tắt

1

2

1,5

4

1,2,3,5,6

18

Viết tương tác: viết e-mail

1

2

1,5

4

1,2,4,5,6

Tổng cộng

18

36

27

69

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO

Trọng số

Đánh giá  quá trình

Chuyên cần

- Căn cứ vào số buổi đi học, số lần nộp bài tập về nhà, thái độ học tập

- Tổng số lần có mặt trên lớp và nộp bài tập về nhà (80%)

- Tham gia vào lớp học (20%)

- Đi muộn, về sớm quá 15 phút tính 0,5 buổi đi học

- Nghỉ học có phép tính 0,5 buổi đi học (chỉ áp dụng khi tính điểm chuyên cần, khi tính số buổi vắng để xét tư cách thi, vẫn tính 1 buổi vắng)

5,6

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

Những nội dung đã được học tập, giảng dạy

- Hình thức: Bài tập viết luận

(sau mỗi bài)

- Nội dung: Bộ BT cụ thể

Tiêu chí đánh giá:

+ Mức độ phù hợp của đề bài                                                        1 điểm

+ Nội dung (tính độc đáo)                                                              1 điểm

+ Bố cục, lô gic : 2 điểm                                                               

+ Mức độ chính xác về sử dụng từ vựng, ngữ pháp, chữ Hán       6 điểm

 

1,2,3,4,5,6

30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Các vấn đề đã được nghiên cứu 

- Hình thức: Thi viết luận 

- Tiêu chí đánh giá:

+ Mức độ phù hợp của đề bài                                                        1 điểm

+ Nội dung (tính độc đáo)                                                              1 điểm

+ Bố cục, lô gic : 2 điểm                                                                  

+ Mức độ chính xác về sử dụng từ vựng, ngữ pháp, chữ Hán       6 điểm

1,2,3,4,5,6

60%

       

Tổng

100%

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14208486
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
3277
9891
72234
14066797
198591
298110
14208486

Địa chỉ IP: 18.223.182.235
2024-05-19