- MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Mục tiêu chung:
Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức về những quy tắc ngữ pháp về từ loại và cú pháp trong tiếng Pháp và kĩ năng ứng dụng những nguyên tắc đó vào thực hành giao tiếp tiếng Pháp.
Học phần được chia làm hai phần nội dung lớn: từ loại tiếng Pháp và cú pháp tiếng Pháp.
Mục tiêu cụ thể:
- Về kiến thức: Mục tiêu của học phần là cung cấp cho sinh viên các kiến thức sau:
MT1: Quy tắc ngữ pháp liên quan đến từ loại trong tiếng Pháp: danh từ, động từ, tính từ, giới từ, liên từ, trạng từ, mạo từ, từ sở hữu, từ chỉ định, từ không xác định;
MT2: Quy tắc ngữ pháp liên quan đến câu: câu tối giản, câu mở rộng, câu đơn, câu phức trong ngữ pháp tiếng Pháp;
- Về kỹ năng : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên các kỹ năng :
MT3: Áp dụng tốt các quy tắc ngữ pháp về từ loại và cú pháp tiếng Pháp trong các ngữ cảnh cụ thể;
MT4: Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm nhằm nâng cao năng lực sử dụng tốt ngữ pháp tiếng Pháp trong giao tiếp ;
- Về tự chủ và trách nhiệm : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên:
MT5: Năng lực tự chủ và trách nhiệm trong việc học trên lớp, tự học, luyện tập, thực hành ngữ pháp tiếng Pháp.
trong những tình huống giao tiếp đơn giản, thông thường. ;
- NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi
Nội dung
Phân bổ thời gian
Đóng góp vào CLO
Giảng dạy trên lớp
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế
Tự học có hướng dẫn
Lý thuyết (thuyết giảng)
Thực hành/ Thảo luận
1
Chapitre 1. Généralités
1
2
0
3
1,2,6,7,8
2
Chapitre 2. Le nom
2
1
0
4.5
1,3,6,7,8
3
Chapitre 3. Les articles
2
1
0
4.5
1,3,6,7,8
4
Chapitre 4. Les pronoms
2
1
0
4.5
1,3,6,7,8
5
Chapitre 5. L’adjectif qualificatif
2
1
0
4.5
1,3,6,7,8
6
Chapitre 6. Le verbe
2
1
0
4.5
1,3,6,7,8
7
Chapitre 7. Les adverbes
2
1
0
4.5
1,3,6,7,8
8
Chapitre 8. Les prépositions
Chapitre 9. Les conjonctions
2
1
0
4.5
1,3,6,7,8
9
Révision
Test partiel 1
0
3
4.5
1.5
1,3,6,7,8
10
Généralités sur la phrase
1
2
0
3
1,2,4,5,6,7,8
11-15
Types et formes de la phrase simple
10
5
0
22.5
1,2,5,6,7,8
16-17
La phrase complexe
4
2
0
9
1,2,5,6,7,8
18
Révision
Test partiel 2
0
3
4.5
1.5
1,2,3,4,5,6,7,8
Tổng cộng (tiết)
30
24
9
87
- PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
3.1. Đánh giá thường xuyên (tỷ lệ 10 %)
Đánh giá sự tham gia các buổi học, mức độ tham gia xây dựng bài, kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm...
3.2. Đánh giá định kỳ
Hình thức
Tỷ lệ
Kiểm tra giữa kỳ lần 1
15%
Kiểm tra giữa kỳ lần 2
15%
Thi kết thúc học phần
60%
3.3. Yêu cầu và tiêu chí đánh giá
* Đánh giá thường xuyên:
- Hình thức: chuyên cần, kết quả tham gia bài học trên lớp, bài tập bằng hình thức nói hoặc/và viết
- Nội dung: Tham gia các buổi học trên lớp, trả lời các câu hỏi trên lớp, làm bài tập trên lớp, bài tập về nhà, bài thực hành theo nhóm trên lớp, bài thực hành được giao về nhà, bài thuyết trình theo theo nhóm.
- Tiêu chí đánh giá:
+ Tham gia các buổi học trên lớp: tối đa 3 điểm;
+ Tích cực tham gia xây dựng bài, trả lời tốt các câu hỏi trên lớp: tối đa 2 điểm
+ Làm đầy đủ và tốt bài tập trên lớp, bài tập về nhà : tối đa 3 điểm (bài tập có sẵn trong giáo trình, có thể có bài tập giảng viên cho thêm). Yêu cầu chung đối với các BT được giao về nhà: BT được trình bày trên khổ giấy A4; cỡ chữ: 14; font: Times New Roman hoặc VnTime; kích thước các lề trên, dưới, trái, phải theo thứ tự 2.5cm, 2.5cm, 3.5cm, 2cm; dãn dòng 1.5 lines.
+ Trình bày tốt bài thuyết trình nói theo nhóm theo chủ đề được phân công, các thành viên trong nhóm trả lời tốt các câu hỏi do giảng viên và các sinh viên khác nêu ra: 2 điểm
* Kiểm tra giữa kỳ:
- Hình thức: 02 bài viết, mỗi bài làm trong thời gian 90 phút, được thực hiện ở buổi thứ 8 và buổi thứ 18. Trong mỗi bài có các câu trắc nghiệm, tự luận, các câu lý thuyết và bài tập thực hành.
- Nội dung:
+ Bài thứ nhất: nội dung từ buổi thứ 1 đến buổi thứ 8
+ Bài thứ hai: nội dung từ buổi thứ 10 đến buổi thứ 17
- Tiêu chí đánh giá:
+ Trả lời đầy đủ, chính xác các câu hỏi trắc nghiệm : 3 điểm
+ Trả lời đầy đủ, đúng câu hỏi tự luận: 4 điểm
+ Làm đúng, đầy đủ các bài tập thực hành: 3 điểm
* Thi kết thúc học phần:
- Hình thức: Một bài thi viết được thực hiện trong thời gian 90 phút, bao gồm hai phần : lý thuyết (chiếm 70%) và bài tập (chiếm 30%)
- Nội dung: Các vấn đề đã được học, thực hành từ đầu học phần cho đến hết học phần.
- Tiêu chí đánh giá:
+ Trả lời đầy đủ, chính xác các câu hỏi trắc nghiệm : 3 điểm
+ Trả lời đầy đủ, đúng câu hỏi tự luận: 4 điểm
+ Làm đúng, đầy đủ các bài tập thực hành: 3 điểm
3.4 Các thành phần đánh giá
Hình thức
Nội dung đánh giá
Tiêu chí đánh giá
CLO
Trọng số
Đánh giá quá trình
Chuyên cần
- Chuyên cần
- Tham gia xây dựng bài
- Thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm
- Số lần có mặt trên lớp
- Tham gia vào bài học trên lớp.
- Kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm
7,8
10%
Kiểm tra giữa kỳ
- Nội dung đã học tính đến thời điểm kiểm tra về kiến thức, kỹ năng thực hành ngôn ngữ
+ Kiến thức ngữ pháp
+ Thực hành ngữ pháp
1,2,3,4,5,6
30%
Đánh giá tổng kết
Thi hết học phần
- Nội dung đã học trong học phần về kiến thức, kỹ năng thực hành ngôn ngữ
+ Kiến thức ngữ pháp
+ Thực hành ngữ pháp
1,2,3,4,5,6
60%
Tổng:
100%