Sidebar

Magazine menu

15
Wed, May

TPH440 - Tiếng Pháp kinh tế thương mại : Quản trị bán hàng (Francais commercial : Gestion des ventes)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 
  1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Mục tiêu chung: 

Học phần này cung cấp cho sinh viên những kiến thức về quản trị bán hàng và kỹ năng liên quan đến thực hành tiếng Pháp trong quản trị bán hàng.

Mục tiêu cụ thể:

- Về kiến thức: Mục tiêu của học phần là cung cấp cho sinh viên các kiến thức sau:

MT1: Kiến thức thuât ngữ tiếng Pháp liên quan đến phân phối, bán hàng, quản trị bán hàng

MT2 : Kiến thức về  quản trị phân phối hàng hóa, đội ngũ bán hàng 

MT3:  Kiến thức từ vựng phục vụ giao tiếp bán hàng bằng tiếng Pháp trong lĩnh vực thương mại. 

- Về kỹ năng : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên các kỹ năng :

MT4: Kỹ năng quản lý hàng tại quầy, kho hàng, bán hàng tại địa điểm bán;

MT5:  Kỹ năng chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi bán hàng;

MT6: Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Pháp trong lĩnh vực quản trị bán hàng.

- Về tự chủ và trách nhiệm : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên:

MT7: Tính tự chủ và trách nhiệm trong học tập, hoạt động nghề nghiệp nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng trong quản trị bán hàng và giao tiếp tiếng Pháp trong lĩnh vực hoạt động này.

  1. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

 

Buổi

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

Tự học có hướng dẫn

Lý thuyết 

(thuyết trình)

Thực hành (cá nhân/theo nhóm)/Thuyết trình

1-3

Partie 1 : Les circuits de distribution

3

6

6

9

1,2,3,4,5,6

4-10

Partie 2 : Le merchandising

7

14

14

21

1,2,4,5,6

11

Kiểm tra giữa kỳ 1

1

2

2

3

1,2,3,4,5,6

12-17

Partie 3 : La force de vente

1

14

12

22

1,2,3,4,5,6

18

Kiểm tra giữa kỳ 2

1

2

2

5

1,2,3,4,5,6

Tổng cộng (3TC)

12

42

36

60

 

 

  1. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

3.1. Đánh giá thường xuyên (tỷ lệ 10 %, bao gồm chuyên cần, đi học đúng giờ, ý thức học trên lớp...)

3.2. Đánh giá định kỳ

Hình thức

Tỷ lệ

Kiểm tra giữa kỳ 1

15%

Kiểm tra giữa kỳ 2

15%

Thi kết thúc học phần

60%

 

3.3. Tiêu chí đánh giá

Ví dụ:

 

  • Yêu cầu chung đối với các BT

 

BT được trình bày trên khổ giấy A4; cỡ chữ: 14; font: Times New Roman hoặc VnTime; kích thước các lề trên, dưới, trái, phải theo thứ tự 2.5cm, 2.5cm, 3.5cm, 2cm; dãn dòng 1.5 lines. 

 

  • BT nhóm

 

  • Hình thức: Bài luận từ 5 - 7 trang A4
  • Nội dung: Bộ BT cụ thể
  • Tiêu chí đánh giá:

+ Xác định vấn đề rõ ràng, hợp lí, khả thi               2 điểm

+ Phân tích logic, đi thẳng vào vấn đề, liên hệ thực tế       5 điểm

+ Tài liệu sử dụng phong phú, đa dạng, hấp dẫn 1 điểm

+ Ngôn ngữ trong sáng, trích dẫn, sử dụng tài liệu tham khảo hợp lệ 2 điểm

                                                              Tổng: 10 điểm

 

  • BT lớn 

 

  • Hình thức: Bài luận hoặc BT tình huống 2 - 4 trang A4
  • Nội dung: Bộ BT cụ thể
  • Tiêu chí đánh giá:

+ Xác định vấn đề rõ ràng, hợp lí       3 điểm

+ Phân tích logic, sâu sắc, có liên hệ thực tế       4 điểm

+ Sử dụng tài liệu tham khảo phong phú       1 điểm

+ Ngôn ngữ trong sáng, trích dẫn đúng quy định       1 điểm

+ Sáng tạo trong cách trình bày       1 điểm

   Tổng:     10 điểm

 

- Kiểm tra giữa kỳ (60 phút/bài): gồm 2 bài vào buổi thứ 11 và buổi thứ 18

- Hình thức: Thi viết

- Nội dung: các vấn đề đã nghiên cứu trong học phần

- Đề thi gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bán trắc nghiệm (có giải thích đúng sai), các câu hỏi tự luận, giải quyết tình huống và đặt câu.

+ Trả lời rõ ràng sâu sắc câu hỏi tự luận:       5 điểm

+ Trả lời rõ ràng chính xác câu hỏi trắc nghiệm:       5 điểm

   Tổng:     10 điểm

 

 

  • Thi kết thúc học phần

 

  • Hình thức: Thi viết
  • Nội dung: Các vấn đề đã được nghiên cứu
  • Đề thi bao gồm cả loại câu tự luận và loại câu bán trắc nghiệm (có giải thích đúng, sai) trong thời gian không quá 90 phút.
  • Tiêu chí đánh giá:

+ Trả lời rõ ràng sâu sắc câu hỏi tự luận:       5 điểm

+ Trả lời rõ ràng chính xác câu hỏi trắc nghiệm:       5 điểm

   Tổng:     10 điểm

3.4 Các thành phần đánh giá

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

- Chuyên cần 

 

- Tham gia xây dựng bài 

 

- Thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm

- Số lần có mặt trên lớp 

- Tham gia vào bài học trên lớp.

- Kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm

4,5,6

 

10%

Kiểm tra giữa kỳ

  • Nội dung đã học tính đến thời điểm kiểm tra về kiến thức ngôn ngữ, văn hóa   

+ Kiến thức ngôn ngữ

+ Kỹ năng giao tiếp

+ Kiến thức về quản trị bán hàng

1,2,3,4,5,6  

    30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

  • Nội dung đã học trong học phần về kiến thức ngôn ngữ, văn hóa   

+ Kiến thức ngôn ngữ

+ Kỹ năng giao tiếp

+ Kiến thức về quản trị bán hàng

1,2,3,4,5,6  

60%

Tổng:

100%

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14171745
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
11591
10197
35493
14066797
161850
298110
14171745

Địa chỉ IP: 3.138.35.229
2024-05-15