Sidebar

Magazine menu

17
Fri, May

TTR304 - Đọc hiểu II (阅读2)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

 

  •  MỤC TIÊU HỌC PHẦN:

 

Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức đồng bộ với các học phần nghe, nói và viết, các chủ điểm được lựa chọn xuyên suốt theo các chuyên đề đọc hiểu, bước đầu tập trung về các vấn đề kinh tế, thương mại, xã hội liên quan đến Trung Quốc. Cấu trúc mỗi chuyên đề bao gồm một bài khóa chính và các bài khóa phụ đi kèm có nội dung liên quan trực tiếp đến chủ điểm. Học phần này tập trung rèn luyện cả hai kỹ năng đọc kỹ và đọc lướt tốc độ cho sinh viên, trên cơ sở giải quyết hệ thống bài tập kèm theo từng bài, học phần cũng đòi hỏi sinh viên cần chuẩn bị trước tài liệu liên quan đến chủ đề và cùng giải quyết những vấn đề phức tạp trên lớp học. 

  1. NỘI DUNG HỌC PHẦN

 

Buổi

Nội dung

Phương pháp tổ chức dạy học

Đóng góp vào CLO

Lý thuyết (thuyết giảng)

Thực hành, thảo luận

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn

(1)

(2)

(3)

(4)

 

1

Bài 1: Giới thiệu về chương trình học

Bài đọc: 秘书是一种职业

0.5

2.5

2

3

1,2,4,7,8

2

Bài 2: 企业怎样招聘到有用之才?

0.5

2.5

2

3

1,2,3,4,6,8

3

Bài 3: 管理者应具有的五种习惯

0.5

2.5

2

3

1,2,4,5,6,7,8

4

Bài 4: 电子商务需要传统产业支撑

0.5

2.5

2

3

1,2,3,4,5,6,7,8

5

Bài 5: 经营之道: 沃尔玛何以成为世界第一

0.5

2.5

2

3

1,2,3,4,5,6,7,8

6

Bài 6: 彩电企业直面反倾销诉讼

0.5

2.5

2

3

1,2,4,5,6,7,8

7

Bài 7: 股市患上利好麻木症

0.5

2.5

2

3

1,2,3,5,6,7,8

8

Bài 8: 借鉴国外经验,发展我国风险投资

0.5

2.5

2

3

1,2,3,4,5,7,8

9

Bài 9: 体验“车险”

0.5

2.5

2

3

1,2,3,4,5,6,7,8

10

Bài 10: 男护士的“特殊”经历

0.5

2.5

2

3

1,3,4,5,6,7,8

11

Bài 11:第五代中国留学生成为民族振兴新希望

0.5

2.5

2

3

1,3,4,5,6,7,8

12

Bài 12: 拼出来的生活

0.5

2.5

2

3

1,3,4,5,6,7,8

13

Kiểm tra giữa kỳ

0.5

2.5

4

4

1,2,4,5,6,7

14

Bài 13: 关注“博客”

0.5

2.5

2

3

1,2,3,4,5,6,7,8

15

Bài 14: “定制生活”催生产销模式新变革

0.5

2.5

2

3

1,2,3,4,5,6,7,8

16

Bài 15: 孤寡老人收养150只流浪猫

0.5

2.5

2

3

1,2,3,4,5,6,7,8

17

Bài 16:一位农民的环保情怀

0.5

2.5

2

3

1,2,3,4,5,6,7,8

18

Bài 17:宁夏剪纸还能剪多久

0.5

2.5

4.5

3.5

1,2,3,4,5,6,7,8

Tổng cộng: (54 giờ)

9

45

40.5

55.5

 

 

  1. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10

- Các thành phần đánh giá

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO

Trọng số

Đánh giá quá trình

Chuyên cần

Căn cứ vào số buổi đi học + số lần nộp bài tập về nhà đúng hạn + thái độ học tập

- Đi học đầy đủ đúng giờ 70% 

- Hoàn thành bài tập cá nhân và bài tập nhóm 20%

- Thái độ học tập trên lớp 10%

7,8

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

 

 

 

 

 

 

- Hình thức: Thi viết, không sử dụng tài liệu

- Nội dung: những nội dung, chủ đề và các dạng bài tập đọc đã được học tập, giảng dạy từ bài 1-12

- Thi đọc: bài đọc tổng hợp 50-60 phút

- Đề thi gồm một số các dạng bài như: đọc và chọn đáp áp đúng 20-30%, đọc và giải thích từ/cụm từ 10-20% , đọc và sắp xếp câu thành đoạn 10-20%, phán đoán đúng/sai 10-20%, chọn từ thích hợp điền trống 10-20%, trả lời câu hỏi 10-20%.

-Tiêu chí đánh giá: theo câu hỏi trong đề thi, chấm theo thang điểm 10.

 

1,2,3,4,

5,6,7,8

30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

- Hình thức: Thi viết, không sử dụng tài liệu

- Nội dung: Lý thuyết và kỹ năng được thực hành và giảng dạy trong học phần.

- Thi đọc: bài đọc tổng hợp 50-60 phút

- Đề thi gồm một số các dạng bài như: đọc và chọn đáp áp đúng 20-30%, đọc và giải thích từ/cụm từ 10-20% , đọc và sắp xếp câu thành đoạn 10-20%, phán đoán đúng/sai 10-20%, chọn từ thích hợp điền trống 10-20%, trả lời câu hỏi 10-20%.

-Tiêu chí đánh giá: theo câu hỏi trong đề thi, chấm theo thang điểm 10.

1,2,3,4,

5,6,7,8

60%

       

Tổng

100%

 

   
   

 

  



THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14187174
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
2478
12390
50922
14066797
177279
298110
14187174

Địa chỉ IP: 18.218.101.36
2024-05-17