Sidebar

Magazine menu

05
Sun, May

TLHH103 - Tâm lý học pháp luật (Legal Psychology)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần Tâm lý học pháp luật nhằm cung cấp cho người học kiến thức cơ bản về Tâm lý học pháp luật; một số vấn đề tâm lý của hành vi phạm tội; đặc điểm tâm lý của các chủ thể có liên quan trong một số hoạt động pháp luật chủ yếu như: điều tra, xét xử, bào chữa, cải tạo, giáo dục; cơ sở tâm lý của các hoạt động pháp luật trên; phương pháp tác động tâm lý và cấu trúc tâm lý hoạt động pháp luật.

Với nền tảng kiến thức được cung cấp thông qua học phần nhằm giúp người học sẽ hiểu được vai trò của yếu tố tâm lý trong các hoạt động pháp luật, từ đó vận dụng vào giải quyết những vấn đề cụ thể trong hoạt động pháp luật. Đồng thời, người học được nâng cao ý thức pháp luật, phòng ngừa và ngăn chặn hành vi phạm tội; phát triển kỹ năng nghiên cứu, đánh giá con người, kỹ năng xử lý tình huống, giải quyết vấn đề; rèn luyện kỹ năng đàm phán để giải quyết các vấn đề có liên quan.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN

Buổi

Nội dung 

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Chương 1: Những vấn đề chung của tâm lý học và tâm lý học pháp luật

2

1

0

5.5

1,6,7,8

2

Chương 1 (tiếp)

Chương 2: Một số khía cạnh tâm lý của hành vi phạm tội

2

1

0

5.5

1,2,3,

4,6,8

3

Chương 2 (tiếp)

3

0

1.5

7

1,2,3,

4,6,8

4

Chương 2 (tiếp)

2

1

0

5.5

1,2,3,

4,6,8

5

Chương 3: Những vấn đề tâm lý cơ bản của hoạt động điều tra

3

0

1.5

7

1,2,3,

4,5,6

6

Chương 3 (tiếp)

2

1

0

5.5

1,2,3,

4,5,6

7

Chương 3 (tiếp)

Chương 4: Những vấn đề tâm lý của hoạt động xét xử

2

1

1.5

5.5

1,2,3,

4,5,6

8

Chương 4 (tiếp)

KTGK

1

2

1.5

4

1,2,3,

4,5,6

9

Chương 4 (tiếp) 

2

1

0

5.5

1,2,3,

4,5,6

10

Chương 5: Những vấn đề tâm lý của hoạt động bào chữa trong tố tụng hình sự

2

1

1.5

5.5

1,2,3,

4,5,6

11

Chương 5 (tiếp)

2

1

3

5.5

1,2,3,

4,5,6

12

Chương 5 (tiếp)

2

1

3

5.5

1,2,3,

4,5,6

13

Chương 6. Những vấn đề tâm lý của hoạt động cải tạo

2

1

3

5.5

1,2,4

5,6,8

14

Chương 6 (tiếp)

1

2

3

4

1,2,4

5,6,8

15

Chương 6 (tiếp)

2

1

3

5.5

1,2,4

5,6,8

Tổng cộng (giờ)

30

15

22,5

82,5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

Chuyên cần

Số lần tham dự học trên lớp

Số lần có mặt trên lớp

6,7,8

 

10%

Thi giữa kỳ

Nội dung đã được học.

Tự luận, đề mở, thời gian làm bài: 45 phút.

Tiêu chí đánh giá: Bài làm rõ ràng, chính xác, đầy đủ, sâu sắc theo yêu cầu của đề thi.

1,2,

3,4,5,

40%

 

Đánh giá tổng kết

Thi kết thúc học phần 

Các vấn đề đã được nghiên cứu trong học phần.

Tự luận, đề đóng (trong trường hợp thi online thì sử dụng đề mở), thời gian làm bài: 60 phút.

Tiêu chí đánh giá: Bài làm rõ ràng, chính xác, đầy đủ, sâu sắc theo yêu cầu của đề thi.

1,2,3,4,5,6

50%

 

 

 

Tổng:

100%

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14062832
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
5706
14399
65307
13943281
52937
298110
14062832

Địa chỉ IP: 18.223.172.224
2024-05-05