Sidebar

Magazine menu

29
Mon, Apr

QTR436 - Quản trị nguồn nhân lực chiến lược (Strategic Human Resource Management)

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN:

 Toàn cầu hóa của các công ty và các thị trường vốn trong hàng thập kỷ đã thay đổi bối cảnh và môi trường kinh doanh. Nhiều công ty đã mở rộng hoạt động ở nước ngoài, và ngay cả các doanh nghiệp trong nước đang phải đối mặt với cạnh tranh ngày càng gay gắt từ nước ngoài. Để đối phó với cạnh tranh toàn cầu, các công ty đang ứng dụng các công nghệ mới để cung cấp các giải pháp tốt hơn, chi phí thấp hơn cho khách hàng của họ, nhưng những đổi mới công nghệ này đã dẫn đến sự thay đổi liên tục của khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, thị trường vốn toàn cầu đang gây áp lực cho các công ty đổi mới và giảm chi phí — không phải là một công việc dễ dàng. Tất cả những xu hướng này đang thúc đẩy các công ty quản lý tài sản của họ một cách hiệu quả nhất có thể - đặc biệt là tài sản con người của họ.

Học phần này sẽ cung cấp cho sinh viên những hiểu biết về vai trò chiến lược của hoạt động quản trị nguồn nhân lực; mô hình chiến lược nguồn nhân lực và phân tích được mối quan hệ giữa chiến lược nguồn nhân lực và chiến lược kinh doanh, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp và cách thức xây dựng chiến lược nguồn nhân lực cho doanh nghiệp cũng như các chiến lược/chính sách thành phần.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN

STT.

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Số giờ trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn

Lý thuyết (thuyết giảng)

Thực hành, thảo luận

1

Giới thiệu môn học 

Bài 1: Quản trị nguồn nhân lực và lợi thế cạnh tranh

3

0

0

6

1,2,3

2

Bài 2: Tổng quan Quản trị nguồn nhân lực chiến lược  

3

0

0

6

1,2, 8,9,10,11,12

3

Bài 2: Tổng quan Quản trị nguồn nhân lực chiến lược (tiếp theo)

3

0

0

6

1,2,3,8,9,10,11,12

4

Bài 3: Phân tích thiết kế công việc  

3

0

0

6

3,8,9,10,11,12

5

Bài tập tình huống 1

Thi giữa kỳ 1 (QUIZ)

0

3

4.5

4.5

1,2,8,9,10,11,12

6

Bài 4:  Chiến lược và chính sách tuyển dụng    

3

0

0

6

2,8,9,10,11,12

7

Bài 5:  Chiến lược Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

3

0

0

6

2,8,9,10,11,12

8

Bài 5:  Chiến lược Đào tạo phát triển nguồn nhân lực (tiếp theo)

3

0

0

6

4,8,9,10,11,12

9

Thảo luận Bài tập tình huống 2

Kiểm tra giữa kỳ

0

3

4.5

4.5

3,4,8,9,10,11,12

10

Bài 6:  Thiết kế hệ thống Quản trị thành tích  gắn kết với chiến lược

3

0

0

6

4,8,9,10,11,12

11

Bài 7  Quản trị và Giữ chân nhân tài

3

0

0

6

5,8,9,10,11,12

12

Bài 8:  Chiến lược  đãi ngộ

3

0

0

6

6,8,9,10,11,12

13

Bài tập tình huống 4

Kiểm tra giữa kỳ 3

0

3

4.5

4.5

6,8,9,10,11,12

14

Thuyết trình nhóm

0

3

4.5

4.5

7,8,9,10,11,12

15

Thuyết trình nhóm

0

3

4.5

4.5

7,8,9,10,11,12

Tổng 

30

15

22.5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung

Tiêu chí

CLO 

Phương án 1

Phương án 2

Phương án 3

Đánh giá

quá trình

 

Điểm danh

 

Điểm danh, trả lời câu hỏi trên lớp

 

10

10%

10%

10%

Giữa kì bài tập 1: câu hỏi trắc nghiệm 

Unit 1, 2, 3

Kiểm tra nhanh 30p

1,2,5,8,13,14,15

    15%

15%

 

Giữa kì bài tập 2: Báo cáo

 

Báo cáo cá nhân

1,2,3,4,5,6,8,10

15%

 

15%

Giữa kì bài tập 3: thuyết trình nhóm

 

Thuyết trình nhóm

1,2,3,4,5,6,8,13,14,15

 

15%

15%

Đánh giá Tổng kết

Thi cuối kì

Tất cả các chương 

Trắc nghiệm + tự luận (60-90p)

1, 2, 3, 4, 5

 

60%

60%

Báo cáo & Bài thuyết trình của Nhóm (trong trường hợp không có bài kiểm tra cuối kỳ)

1,2,3,4,5,6,8,13,14,15

60%

 

 

 

 

 

Tổng:

100%

100%

100%

 

- Tiêu chí đánh giá

  • Yêu cầu chung đối với các BT

BT được trình bày trên khổ giấy A4; cỡ chữ: 14; font: Times New Roman hoặc VnTime; kích thước các lề trên, dưới, trái, phải theo thứ tự 2.5cm, 2.5cm, 3.5cm, 2cm; dãn dòng 1.5 lines. 

(i) Nhiệm vụ 1: Bài tập cá nhân / báo cáo 

o Tên bài đánh giá: Báo cáo bằng văn bản cá nhân

o Độ dài: Từ: 1.500 từ, không kể danh mục tài liệu tham khảo.

o Ngày nộp hồ sơ: TBD

o Loại: Phân tích case study

Phân tích case study bằng cách sử dụng cấu trúc sau:

  1. Phân tích tình huống: bằng cách xác định các vấn đề chính. Xác định các vấn đề bằng cách sử dụng bằng chứng từ bài đọc với các lý thuyết và khái niệm
  2. Liên kết lý thuyết và thực hành với giải pháp: Phát triển một giải pháp cho các vấn đề. Biện minh cho giải pháp bằng bằng chứng, lý thuyết quản trị, cách tiếp cận, khái niệm và / hoặc mô hình.
  3. Đề xuất các chiến lược cụ thể để hoàn thành giải pháp đã đề xuất.

o Tiêu chí

o Phân tích tình huống: xác định các vấn đề chính và. Xác định các vấn đề bằng cách sử dụng bằng chứng từ vụ việc cộng với các lý thuyết và khái niệm

o Liên kết giữa lý thuyết và thực hành để giải quyết

o Đề xuất chiến lược và / hoặc giải pháp 

(ii) Nhiệm vụ 2: thuyết trình nhóm

o Loại: Bài thuyết trình nhóm

Phân tích case study bằng cách sử dụng cấu trúc sau:

  1. Phân tích tình huống: xác định các vấn đề chính. Xác định các vấn đề bằng cách sử dụng bằng chứng từ bài đọc cộng với các lý thuyết và khái niệm
  2. Liên kết lý thuyết và thực hành với giải pháp: Phát triển một giải pháp cho các vấn đề. Biện minh cho giải pháp bằng bằng chứng, lý thuyết quản lý, cách tiếp cận, khái niệm và / hoặc mô hình.
  3. Đề xuất các chiến lược cụ thể để hoàn thành giải pháp đã đề xuất.

o Thành viên nhóm

Vào đầu học kỳ, giảng viên sẽ phân bổ sinh viên vào một nhóm từ 4 đến 6 người được chọn ngẫu nhiên trong lớp.

- Tiêu chí: Rubric

+ Mô tả vấn đề và liên hệ với lý thuyết

+ Đề xuất phân tích

+ Kỹ năng thuyết trình 

+ Khả năng trả lời câu hỏi

+ Kỹ năng phản hồi (với tư cách là người nghe thuyết trình)

(iii) Nhiệm vụ 3

Nhiệm vụ: Trong một nhóm, sinh viên sẽ phải chuẩn bị một báo cáo bằng văn bản và trình bày nghiên cứu tình huống dài được giao của họ (Công ty tình huống đang gặp phải vấn đề được trình bày giải quyết một số vấn đề (chủ đề thuyết trình).

Sau đó, sinh viên sẽ phân tích giải thích vấn đề cụ thể này liên quan như thế nào đến khái niệm được đề cập trong khóa học, và cuối cùng xây dựng các khuyến nghị về cách giải quyết vấn đề.

Cấu trúc điển hình của một báo cáo phải như sau

  1. Giới thiệu ngắn gọn về tổ chức
  2. Mô tả chủ đề đã chọn
  3. Các vấn đề / vấn đề sau đó cần được xem xét và phân tích dưới dạng tài liệu rút ra từ các chủ đề được nghiên cứu như một phần của môn học này
  4. Thiết kế một biện pháp can thiệp (một chương trình thay đổi hoặc tập hợp các hoạt động và thủ tục sử dụng một số khía cạnh trong phân tích của bạn. Sự can thiệp phải nhằm giải quyết hoặc cải thiện tình hình

- Tiêu chí: Rubric

+ Mô tả vấn đề và liên hệ nó với lý thuyết

+ Đề xuất phân tích

+ Kỹ năng thuyết trình

+ Khả năng trả lời câu hỏi

+ Kỹ năng phản hồi (với tư cách là người nghe thuyết trình)

(iv) Kiểm tra cuối cùng:

- Hình thức: Kiểm tra viết

- Nội dung: tất cả các tài liệu có trong lịch trình của khóa học.

- Bài thi gồm hai phần:

- Câu hỏi trắc nghiệm (40 câu): đúng - sai, trắc nghiệm (chiếm 40% tổng điểm)

- Tự luận: 2-3 câu hỏi (chiếm 60% tổng điểm)

- Tiêu chí:

+ Trả lời trắc nghiệm chính xác: 4 điểm

+ Bài văn rõ ràng, có cấu trúc tốt, đầy đủ thông tin: 6 điểm

Tổng: 10 điểm

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

13999364
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
1839
6669
1839
13943281
287579
343979
13999364

Địa chỉ IP: 18.116.28.22
2024-04-29