Sidebar

Magazine menu

22
Wed, Jan

LOGs: TOAH201 _ Lý thuyết xác suất và thống kê toán (The Theory of Probability and Mathematical Statistics)

Đề cương chi tiết học phần

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

Tên học phần: Lý thuyết xác suất và thống kê toán (The Theory of Probability and Mathematical Statistics)

 

Mã học phần: TOAH201

Khoa: Cơ bản

Bộ môn phụ trách: Bộ môn Toán

Số tín chỉ: 3

Điều kiện tiên quyết: Toán cao cấp trong kinh tế (TOA105)

 

  1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản

  • Về xác suất: các khái niệm cơ bản về xác suất, đại lượng ngẫu nhiên một chiều, đại lượng ngẫu nhiên nhiều chiều, các quy luật phân phối xác suất.
  • Về thống kê toán: lý thuyết mẫu, bài toán ước lượng và kiểm định giả thiết thống kê
  • Ứng dụng các phương pháp xác suất và thống kê toán trong kinh tế, kinh doanh và quản trị kinh doanh.

 

  1. NỘI DUNG HỌC PHẦN VÀ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY

 

No.

Contents

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Số tiết trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

Tự học có hướng dẫn

Lý thuyết

Thực hành, thảo luận

1

Chương 1. Thống kê mô tả

2

 

1

 

2

5

1, 4, 5

2

Chương 2. Biến cố và xác suất của biến cố

2

 

1

 

2

5

1, 4, 5

3 + 4

Chương 3: Biến ngẫu nhiên và quy luật phân phối xác suất của biến ngẫu nhiên trong kinh tế và kinh doanh

4

2

4

10

1, 4, 5

5 + 6

Chương 4: Một số quy luật phân phối xác suất thông dụng trong kinh tế và kinh doanh

4

2

4

10

1, 4, 5

7

Chương 5: Biến ngẫu nhiên hai chiều trong kinh tế và kinh doanh

Kiểm tra giữa kỳ

2

 

1

1

5

1, 4, 5

8

Chương 6. Cơ sở lý thuyết mẫu

4

2

2

10

2, 4, 5

9-11

Chương 7. Ước lượng tham số của biến ngẫu nhiên trong kinh tế và kinh doanh

6

3

5

18

2, 3, 4, 5

12-14

Chương 8. Kiểm định giả thuyết thống kê trong kinh tế và kinh doanh

6

3

5

18

2, 3, 4, 5

15

Chương 9. Hồi quy và tương quan trong kinh tế và kinh doanh

2

1

5

4

2, 3, 4, 5

 

Tổng cộng (3 TC)

30 giờ

15 giờ

25 giờ

80 giờ

 

 

  1. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

Kiểm tra sự có mặt trên lớp

Kiểm tra mức độ tham gia vào bài học và thực hiện đầy đủ các yêu cầu của giảng viên: làm bài tập về nhà, hoàn thành Case Study, làm việc nhóm, tham gia xây dựng bài trên lớp, làm bài tập lớn.

Số lần có mặt trên lớp và quá trình tham gia vào bài học

 

1,3,4,5

 

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

Các nội dung của học phần

Chọn một trong các cách sau:

+)Kiểm tra trắc nghiệm hoặc tự luận trong khoảng thời gian 60 phút

+) Kết hơp giữa kiểm tra trắc nghiệm (tự luận) trong thời gian 60 phút với làm bài tập lớn (hoàn thành Case Study)

 

1,2,3

           

20%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Các nội dung của học phần

Bài kiểm tra tự luận trong 60 phút

2,3,4,5

70%

 

 

 

Tổng:

100%

 

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

20770655
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
5736
13621
31185
20649518
291684
393508
20770655

Địa chỉ IP: 18.222.67.8
2025-01-22