- MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Học phần Tiếng Anh cơ bản 2 (Basic English 2) thuộc khối kiến thức Giáo dục đại cương của CTĐT chuyên ngành TATM. Học phần được giảng dạy vào học kì I năm thứ nhất, sinh viên đã đạt trình độ Bậc 3 – B1 thuộc Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của VN cho các kỹ năng thực hành tiếng. Hoàn thành môn học, sinh viên sẽ tương đương đạt CĐR là Bậc 4 – B2 thuộc Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của VN, và nâng cao các kỹ năng chuyên biệt, đặc thù liên quan đến thực hành tiếng.
Cụ thể, học phần được giảng dạy trong 3 tín chỉ bao gồm 2 nội dung chính sau đây:
- Kỹ năng đọc hiểu: bao gồm các định nghĩa và khái niệm quan trọng trong đọc hiểu, quy trình xử lý tài liệu đọc; các kỹ năng và thủ thuật cơ bản trong đọc hiểu: đoán nghĩa của từ trong văn cảnh, đọc lướt lấy ý chính, đọc lấy dữ liệu chi tiết, suy luận logic. Phần này nhằm trang bị cho sinh viên các kỹ năng và kỹ thuật cơ bản cần áp dụng khi xử lý tài liệu đọc bằng tiếng Anh.
- Kỹ năng viết bao gồm: Các thành tố quan trọng trong câu, các yếu tố dùng để liên kết các ý trong câu, các lỗi hay gặp phải trong câu, sự đồng thuận giữa chủ ngữ và động từ, cách lựa chọn từ ngữ và cách sử dụng dấu câu.
- NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi
Nội dung
Phân bổ thời gian
Đóng góp vào CLO
Giảng dạy trên lớp
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế
(3)
Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)
Lý thuyết
(thuyết giảng)
(1)
Thực hành, thảo luận
(2)
1
Phần I: Đọc hiểu
Bài 1: Khái niệm và quy trình đọc
1
2
3
4
1, 2, 6, 7, 9
2
Bài 2: Đọc lướt tìm ý chi tiết
1
2
3
4
1, 2, 6, 7, 9
3
Bài 3. Kỹ năng đoán
1
2
3
4
1, 2, 6, 7, 9
4
Bài 4. Xây dựng vốn từ hiệu quả
1
2
3
4
1, 2, 6, 7, 9
5
Bài 5. Đoán nghĩa của từ trong văn cảnh
1
2
3
4
1, 2, 6, 7, 9
6
Bài 6. Hiểu cấu trúc đoạn
1
2
3
4
1, 2, 6, 7, 9
7
Bài 7. Hiểu ngụ ý
1
2
3
4
1, 2, 6, 7, 9
8
Bài 8. Đọc lướt tìm ý chính
Kiểm tra giữa kỳ
1
2
3
4
1, 2, 6, 7, 9
9
Phần II: Viết
Bài 1: Chương 21. The basic sentence + chương 22. Fragments (incomplete sentences)
1
2
3
4
3, 4, 5, 8, 9
10
Bài 2: Chương 23. Run-ons + chương 24. Problems with subject-verb agreement
1
2
3
4
3, 4, 5, 8, 9
11
Bài 3: Chương 25. Verb tense + chương 26. Pronoun + chương 27. Adjs and Advs
1
2
3
4
3, 4, 5, 8, 9
12
Bài 4: Chương 28. Misplaced and Dangling Modifiers + chương 29. Coordination
1
2
3
4
3, 4, 5, 8, 9
13
Bài 5: Chương 30. Subordination + Chương 31. Parallelism
1
2
3
4
3, 4, 5, 8, 9
14
Bài 6: Chương 32. Sentence Variety
1
2
3
4
3, 4, 5, 8, 9
15
Bài 7: Chương 33. Formal English and ESL concerns
1
2
3
4
3, 4, 5, 8, 9
Tổng cộng (giờ)
15
30
45
60
- PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
- Thang điểm: 10.
- Các thành phần đánh giá:
Hình thức
Nội dung đánh giá
Tiêu chí đánh giá
CLO
Trọng số
Đánh giá quá trình
Chuyên cần
- Qua điểm danh: Học sinh đi học muộn một buổi bị trừ 0,5/10 điểm; nghỉ học không phép một buổi trừ 1/10 điểm.
- Qua việc trả lời câu hỏi xây dựng bài trên lớp: Học sinh/ nhóm học sinh trả lời các câu hỏi lý thuyết cơ bản, bài tập áp dụng, bài tập tình huống trên lớp.
Số lần có mặt trong lớp + tham gia trả lời câu hỏi trong lớp + hoàn thành các bài tập giải quyết tình huống (bài tập lớn)
6, 7, 8, 9
10%
Kiểm tra Giữa kỳ
- Kiểm tra viết dưới hình thức: Trắc nghiệm và tự luận.
- Đánh giá kiến thức: phần Đọc hiểu
Chọn đúng câu trả lời, trả lời câu hỏi đúng – các câu hỏi được đánh giá trong số bằng nhau 1 điểm/1 câu, tính tổng câu trả lời đúng quy ra điểm 10, tổng số câu hỏi là 15 - 20 câu.
1, 2, 6, 7
30%
Đánh giá tổng kết
Thi hết học phần
- Kiểm tra viết dưới hình thức: Thi viết (50% nội dung bài thi cho kỹ năng đọc, 50% bài thi cho kỹ năng viết). Đề thi bao gồm câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi bán trắc nghiệm (có giải thích đúng, sai) và câu hỏi tự luận trong thời gian 60 phút.
- Đánh giá kiến thức:
+ Phần viết, gồm các câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn đáp án đúng và 1 bài tự luận yêu cầu viết 1 đoạn văn gồm 10 -15 câu hoàn chỉnh không sai các lỗi ngữ pháp đã học.
+ Phần đọc, gồm 1 bài đọc áp dụng kỹ năng đọc lướt đọc hiểu để trả lời các câu hỏi liên quan.
Chọn đúng câu trả lời, trả lời câu hỏi đúng – các câu hỏi được đánh giá trong số bằng nhau 1 điểm/1 câu, tính tổng câu trả lời đúng quy ra điểm 10, tổng số câu hỏi là 30 câu (đã bao gồm bài viết đoạn văn). Tiêu chí chấm bài viết dựa vào tiêu chí viết câu (câu hoàn chỉnh không sai các lỗi ngữ pháp đã học) và tiêu chí trong bảng phía dưới.
1, 2, 3, 4 5, 6, 7, 8
60%
Tổng:
100%
Criteria
Points
Unsatisfactory – Beginning
Developing
Accomplished
Exemplary
1-2
3
4
5
Main/ Topic idea sentence
Main/ Topic idea sentence is unclear, incorrectly placed and is not restated in the closing sentence.
Main/ Topic idea sentence is unclear, incorrectly placed and is not restated in the closing sentence.
Main/ Topic idea sentence is either unclear or incorrectly placed and is restated in the closing sentence.
Main/ Topic idea sentence is clear, correctly placed and is restated in the closing sentence.
Supporting detail sentences
Paragraph has no supporting detail sentences that restate back to the main idea.
Paragraph has one supporting detail sentences that restate back to the main idea.
Paragraph has two supporting detail sentences that restate back to the main idea.
Paragraph has three or more supporting detail sentences that restate back to the main idea.
Elaborating detail sentences
Each suppoting detail sentence has no elaborating detail sentences.
Each suppoting detail sentence has one elaborating detail sentences.
Each suppoting detail sentence has at least two elaborating detail sentences.
Each suppoting detail sentence has three or more elaborating detail sentences.
Legibility
Writing is not legible
Writing is not legible in places
Marginally legible handwriting
Legible handwriting
Mechanics and Grammar
Paragraph has six or more punctuation, capitalization, spelling errors and has 4 common errors in writing sentences (fragments, run-ons, Problems with subject-verb agreement and verb tense). Paragraph does not use modifiers, coordination/ subordination.
Paragraph has three to five punctuation, capitalization, spelling errors and has 4 common errors in writing sentences (fragments, run-ons, Problems with subject-verb agreement and verb tense). Paragraph does not use modifiers, coordination/ subordination.
Paragraph has one or two punctuation, capitalization, spelling errors and has 4 common errors in writing sentences (fragments, run-ons, Problems with subject-verb agreement and verb tense). Paragraph does not use modifiers, coordination/ subordination.
Paragraph has no errors in punctuation, capitalization, spelling and does not have 4 common errors in writing sentences (fragments, run-ons, Problems with subject-verb agreement and verb tense). Paragraph uses modifiers, coordination/ subordination.
Phụ lục 1: Paragraph writing Rubric
Criteria
Points
Unsatisfactory – Beginning
Developing
Accomplished
Exemplary
1-2
3
4
5
Main/ Topic idea sentence
Main/ Topic idea sentence is unclear, incorrectly placed and is not restated in the closing sentence.
Main/ Topic idea sentence is unclear, incorrectly placed and is not restated in the closing sentence.
Main/ Topic idea sentence is either unclear or incorrectly placed and is restated in the closing sentence.
Main/ Topic idea sentence is clear, correctly placed and is restated in the closing sentence.
Supporting detail sentences
Paragraph has no supporting detail sentences that restate back to the main idea.
Paragraph has one supporting detail sentences that restate back to the main idea.
Paragraph has two supporting detail sentences that restate back to the main idea.
Paragraph has three or more supporting detail sentences that restate back to the main idea.
Elaborating detail sentences
Each suppoting detail sentence has no elaborating detail sentences.
Each suppoting detail sentence has one elaborating detail sentences.
Each suppoting detail sentence has at least two elaborating detail sentences.
Each suppoting detail sentence has three or more elaborating detail sentences.
Legibility
Writing is not legible
Writing is not legible in places
Marginally legible handwriting
Legible handwriting
Mechanics and Grammar
Paragraph has six or more punctuation, capitalization, spelling errors and has 4 common errors in writing sentences (fragments, run-ons, Problems with subject-verb agreement and verb tense). Paragraph does not use modifiers, coordination/ subordination.
Paragraph has three to five punctuation, capitalization, spelling errors and has 4 common errors in writing sentences (fragments, run-ons, Problems with subject-verb agreement and verb tense). Paragraph does not use modifiers, coordination/ subordination.
Paragraph has one or two punctuation, capitalization, spelling errors and has 4 common errors in writing sentences (fragments, run-ons, Problems with subject-verb agreement and verb tense). Paragraph does not use modifiers, coordination/ subordination.
Paragraph has no errors in punctuation, capitalization, spelling and does not have 4 common errors in writing sentences (fragments, run-ons, Problems with subject-verb agreement and verb tense). Paragraph uses modifiers, coordination/ subordination.