Sidebar

Magazine menu

21
Thu, Nov

PPHH106 - Tư duy logic và phương pháp nghiên cứu Logical thinking and research methodology

Chương trình tiêu chuẩn Phân tích và đầu tư tài chính (áp dụng từ K62 trở đi)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 
  1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần Tư duy logic và phương pháp nghiên cứu có mục tiêu trang bị cho sinh viên những kiến thức về hình thức và quy luật của tư duy; các công cụ cơ bản của tư duy logic, cách thức tư duy hiệu quả và phương pháp luận nghiên cứu khoa học. Sinh viên có thể hiểu và vận dụng được triết lý, đạo đức nghiên cứu cũng như các kỹ năng để thiết kế, thực hiện và trình bày kết quả nghiên cứu 

Nhờ xác lập được tính đúng đắn và hợp lý trong tư duy, thành thạo kỹ năng lập luận phân tích và vận dụng được các bước trong nghiên cứu, sinh viên không chỉ đạt được hiệu quả trong học tập và nghiên cứu khoa học ở bậc đại học mà còn có cơ hội thành công trong ngành nghề chuyên môn cũng như hoạt động thực tiễn sau này.

 

  1. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Nội dung 

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

 

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Nhập môn Tư duy logic và phương pháp nghiên cứu khoa học

3

0

0

7

1,2,3,4,

5,6,7,8

2

Chương 1: Những hình thức và quy luật cơ bản của tư duy

2

1

0

5.5

1,2,3,

4,6,7

3

Chương 1: Những hình thức và quy luật cơ bản của tư duy (tiếp)

2

1

0

5.5

1,2,3,

4,6,7

4

Chương 1: Những hình thức và quy luật cơ bản của tư duy (tiếp)

2

1

0

5.5

1,2,3,

4,6,7

5

Chương 2: Chứng minh, bác bỏ, nguỵ biện 

2

1

0

5.5

1,2,3,

4,6,7

6

Chương 2: Chứng minh, bác bỏ, nguỵ biện (tiếp)

Chương 3: Giới thiệu một số công cụ tư duy logic

2

1

0

5.5

1,2,3,

4,6,7

7

Chương 3: Giới thiệu một số công cụ tư duy logic (tiếp)

2

1

4.5

5.5

1,2,3,

4,6,7

8

Thi giữa kỳ

0

3

0

2.5

1,2,3,

4,6,7

9

Chương 4: Quy trình nghiên cứu khoa học 

2

1

0

5.5

1,2,4,5,

6,7,8

10

Chương 5: Tổng quan tình hình nghiên cứu

3

0

4.5

7

1,2,4,5,

6,7,8

11

Chương 6: Thiết kế nghiên cứu 

2

1

4.5

5.5

1,2,4,5,

6,7,8

12

Chương 7: Phương pháp tiếp cận định tính và định lượng

2

1

0

5.5

1,2,4,5,

6,7,8

13

Chương 7: Phương pháp tiếp cận định tính và định lượng (tiếp)

2

1

4.5

5.5

1,2,4,5,

6,7,8

14

Chương 8: Giới thiệu các công trình nghiên cứu khoa học và trình bày báo cáo khoa học

2

1

0

5.5

1,2,4,5,

6,7,8

15 

Chương 8: Giới thiệu các công trình nghiên cứu khoa học và trình bày báo cáo khoa học (tiếp)

2

1

4.5

5.5

1,2,4,5,

6,7,8

Tổng cộng (giờ)

30

15

22.5

82.5

 

 

  1. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLOs 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

Chuyên cần

Tham gia các 

buổi giảng

Số lần có mặt trên lớp và tham gia vào bài học

5,6,7,8

10%

Thi 

giữa kỳ

Nội dung các chương 1,2,3

Tự luận; Sinh viên được sử dụng tài liệu.

Thời gian: 45 phút.

1,2,3,6,7,8

40%

Đánh giá tổng kết

Báo cáo theo nhóm (5-7 sinh viên)

Đề xuất nghiên cứu

  • Xác định vấn đề rõ ràng, hợp lí, khả thi
  • Có tổng quan tình hình nghiên cứu
  • Xác định được phương pháp nghiên cứu
  • Tài liệu sử dụng phong phú, đa dạng, phù hợp
  • Ngôn ngữ trong sáng, trích dẫn, sử dụng tài liệu tham khảo hợp lệ

1,2,3,4,

5,6,7,8

50%

 

 

 

Tổng:

100%

 

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

19865970
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
33134
34206
124174
19585118
449271
3184527
19865970

Địa chỉ IP: 3.23.92.64
2024-11-21