1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Môn học này nằm trong khối kiến thức ngành thuộc chương trình đào tạo cử nhân ngành Luật, chuyên ngành Luật Thương mại quốc tế.
Tiếng Anh pháp lý cơ bản là môn khoa học pháp lý bằng tiếng Anh cung cấp những kiến thức cơ bản về vốn từ chuyên ngành luật trong các lĩnh vực kinh doanh thương mại, kỹ năng viết, lập ngôn và làm quen với những mẫu văn bản thường gặp trong các giao dịch pháp lý thuộc lĩnh vực kinh doanh thương mại. Bên cạnh đó, môn học còn cung cấp cho sinh viên hệ thống kiến thức pháp luật Anh Mỹ cơ bản nhằm giúp sinh viên có những hiểu biết nhất định về sự khác nhau trong sử dụng ngôn ngữ pháp lý bằng tiếng Anh và tiếng Việt.
2. NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi
Nội dung
Phân bổ thời gian
Phương pháp giảng dạy
Đóng góp vào CLO
Giảng dạy trên lớp
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế
Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn
Lý thuyết (thuyết giảng)
Thực hành
1
Unit 1. Introduction
2
1
2
5
Thuyết giảng, hướng dẫn thảo luận
1, 4, 6,7,8
2
Unit 2. Company law – Formation
2
1
2
5
Thuyết giảng, hướng dẫn thảo luận
1, 2, 4, 5, 6,7,8
3
Unit 3. Company law – Capitalization
2
1
2
5
Thuyết giảng, hướng dẫn thảo luận
1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8
4
Unit 4. Company Law – M&A
2
1
2
5
Thuyết giảng, hướng dẫn thảo luận
1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8
5
Case study 1: Role-play on company law
2
1
2
5
Hướng dẫn thảo luận
1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8
6-7
Unit 5. Contract Law
4
2
4
10
Thuyết giảng, hướng dẫn thảo luận
1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8
8
Kiểm tra giữa kỳ
2
0
0
5
Thuyết giảng, hướng dẫn thảo luận
1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8
9-10
Unit 6. Contract Remedies
4
2
4
10
Thuyết giảng, hướng dẫn thảo luận
1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8
11
Case study 2: Role-play on contract remedies
2
1
2
5
Hướng dẫn thảo luận
1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8
12
Unit 7. Contract assignment
2
1
2.5
5
Thuyết giảng, hướng dẫn thảo luận
1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8
13
Unit 7 (continued): Third-party rights
2
1
0
5
Thuyết giảng, hướng dẫn thảo luận
1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8
14
Unit 8. Employment law
2
2
0
5
Thuyết giảng, hướng dẫn thảo luận
1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8
15
Revision and practices
2
1
0
12.5
Hướng dẫn thảo luận
1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8
Tổng cộng (giờ)
30
15
22.5
82.5
3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
- Thang điểm: 10.
- Các thành phần đánh giá:
Hình thức
Nội dung đánh giá
Tiêu chí đánh giá
CLO
Trọng số
Đánh giá quá trình
Chuyên cần
- Mức độ chuyên cần của sinh viên trong việc tham gia vào bài học và chuẩn bị bài trước khi lên lớp
- Mức độ tích cực của sinh viên trong việc tham gia thảo luận và đóng góp ý kiến vào bài giảng
- Số lần có mặt trên lớp tham gia vào bài học
- Việc tham gia vào thảo luận và trả lời các câu hỏi của giáo viên
4,5,6,7,8
10%
Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ
Giảng viên có thể lựa chọn một hoặc kết hợp các hình thức kiểm tra giữa kỳ sau đây:
- Thi giữa kỳ: Nội dung của các buổi 1,2,3,4,5
- Bài thuyết trình
- Bài tập nhóm
Theo barem điểm của từng hình thức kiểm tra giữa kỳ do giáo viên giảng dạy quyết định
1,2,3,4,5,6,7,8
30%
Đánh giá tổng kết
Thi hết học phần
Kiểm tra toàn bộ kiến thức đã học trong môn học
- Hình thức: Thi viết
- Nội dung: Các vấn đề đã được nghiên cứu
- Đề thi có thể bao gồm các phần nghe, đọc và viết trong thời gian tối đa là 90 phút.
- Tiêu chí đánh giá chung: Trả lời đúng các yêu cầu của bài thi. Tổng: 10 điểm.
- Tiêu chí đánh giá cụ thể: theo barem điểm đã được duyệt trong đáp án của đề thi.
- Số lượng câu hỏi: theo đề thi đã được duyệt
Tùy từng điều kiện cụ thể của từng giai đoạn, việc tổ chức thi kết thúc học phần có thể thực hiện theo hình thức thi tập trung tại trường hoặc thi trực tuyến (online). Tiêu chí đánh giá được xây dựng theo barem điểm được duyệt.
1,2,3,4,5,6,7,8
60%
Tổng:
100%