Sidebar

Magazine menu

18
Wed, Jun

PLU322 - Tiếng anh pháp l‎ý nâng cao (Advanced Legal English)

Chương trình tiêu chuẩn Phân tích và đầu tư tài chính (áp dụng từ K62 trở đi)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Môn học này nằm trong khối kiến thức chuyên ngành thuộc chương trình đào tạo cử nhân ngành Luật, chuyên ngành Luật Thương mại quốc tế.

Tiếng Anh pháp lý nâng cao là sự tiếp nối tiếng Anh pháp lý cơ bản cung cấp những kiến thức nâng cao về vốn từ chuyên ngành luật trong các lĩnh vực kinh doanh thương mại, kỹ năng viết, lập ngôn và làm quen với những mẫu văn bản thường gặp trong các giao dịch pháp lý thuộc lĩnh vực kinh doanh thương mại. Các lĩnh vực này chuyên sâu và mở rộng hơn so với tiếng Anh pháp lý cơ bản. Bên cạnh đó, môn học còn cung cấp cho sinh viên những kiến thức luật chuyên ngành thuộc pháp luật Anh Mỹ như pháp luật cạnh tranh, pháp luật sở hữu trí tuệ.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN

Buổi

Nội dung

Phân bổ thời gian

Phương pháp giảng dạy

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn

Lý thuyết (thuyết giảng)

Thực hành

1-2

Unit 1: Sale of Goods

4

2

4

10

Thuyết giảng, thảo luận

1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8

3

Case study 1: Role-play on contract for sale of goods

2

1

2

5

Thuyết giảng, thảo luận

1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8

4-5

Unit 2: Intellectual Property

4

2

4

10

Thuyết giảng, thảo luận

1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8

6-7

Unit 3: Negotiation Instruments 

4

2

4

10

Thuyết giảng, thảo luận

1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8

8

Unit 4: Secured transactions


2


2


4

5

Thuyết giảng, thảo luận

1, 3, 4, 5, 6,7,8

9

Kiểm tra giữa kỳ

2

0

0

5

Thuyết giảng, thảo luận

1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8

10-11

Unit 5: Competition law


4


2


4.5

10

Thuyết giảng, thảo luận

1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8

12-13

Unit 6: Transnational Commercial Law


4


2


0

    10

Thuyết giảng, thảo luận

1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8

14

Case study 2 Role-play on transnational commercial law



2



1



0

5

Thuyết giảng, thảo luận

1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8

15

Revision and practices

2

1

0

12.5

Thảo luận

1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8

Tổng cộng (giờ)

30

15

22.5

82.5

   

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức 

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

  • Mức độ chuyên cần của sinh viên trong việc tham gia vào bài học và chuẩn bị bài trước khi lên lớp
  • Mức độ tích cực của sinh viên trong việc tham gia thảo luận và đóng góp ý kiến vào bài giảng
  • Số lần có mặt trên lớp tham gia vào bài học
  • Việc tham gia vào thảo luận và trả lời các câu hỏi của giáo viên

 

4,5,6,7,8

 

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

Giảng viên có thể lựa chọn một hoặc kết hợp các hình thức kiểm tra giữa kỳ sau đây:

- Thi giữa kỳ: Nội dung của các buổi 1,2,3,4,5

- Bài thuyết trình

- Bài tập nhóm

Theo barem điểm của từng hình thức kiểm tra giữa kỳ do giáo viên giảng dạy quyết định

1,2,3,4,5,6,7,8

    30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Kiểm tra toàn bộ kiến thức đã học trong môn học

  • Hình thức: Thi viết
  • Nội dung: Các vấn đề đã được nghiên cứu
  • Đề thi có thể bao gồm các phần nghe, đọc và viết trong thời gian tối đa là 90 phút.
  • Tiêu chí đánh giá chung: Trả lời đúng các yêu cầu của bài thi. Tổng: 10 điểm. 
  • Tiêu chí đánh giá cụ thể: theo barem điểm đã được duyệt trong đáp án của đề thi.
  • Số lượng câu hỏi: theo đề thi đã được duyệt 

Tùy từng điều kiện cụ thể của từng giai đoạn, việc tổ chức thi kết thúc học phần có thể thực hiện theo hình thức thi tập trung tại trường hoặc thi trực tuyến (online). Tiêu chí đánh giá được xây dựng theo barem điểm được duyệt.

1,2,3,4,5,6,7,8

60%

 

 

 

Tổng:

100%

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

22972225
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
31358
32521
90715
22740278
357446
430237
22972225

Địa chỉ IP: 216.73.216.194
2025-06-18