1. MÔ TẢ HỌC PHẦN
Môn học Kinh doanh số giúp trang bị những kiến thức lí luận và thực hành cơ bản liên quan hoạt động kinh doanh trong môi trường số và các nền tảng công nghệ thông tin. Sau khi hoàn thành môn học, sinh viên có thể vận dụng những kiến thức cơ bản về kinh doanh và ứng dụng công nghệ trong kinh doanh để xây dựng chiến lược kinh doanh, tạo lập mô hình kinh doanh, đổi mới để cạnh tranh và tăng trưởng cho doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu. Học phần Phát triển kinh doanh số trang bị kiến thức, kỹ năng và thái độ cho sinh viên trở thành công dân của nền kinh tế số toàn cầu với những nội dung cơ bản, bao gồm: (1) Phân tích hoạt động kinh doanh với các vấn đề môi trường, chiến lược và phương thức thâm nhập thị trường trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông minh; (2) Vận dụng được các nguyên lí và mô hình kinh doanh điện tử trong nền kinh tế số; (3) Phát triển năng lực đổi mới và sáng tạo trong kinh doanh song hành với những tiến bộ của công nghệ thông tin; (4) Phân tích các yếu tố môi trường bên trong và ngoài doanh nghiệp liên quan tới hoạt động kinh doanh trong bối cảnh toàn cầu hóa, từ đó xây dựng và thực thi chiến lược, kế hoạch, mục tiêu kinh doanh và quản trị rủi ro trong hệ sinh thái kinh doanh số (5) Vận dụng kiến thức và kỹ năng thực hành đạo đức trong kinh doanh số; (6) Vận dụng kiến thức và kỹ năng thực hành nghiệp vụ kinh doanh số, ứng dụng công nghệ thông tin trong vận hành chuỗi giá trị bao gồm sản xuất, thuê ngoài và hậu cần; quản trị nguồn nhân lực toàn cầu. Môn học sử dụng nhiều tình huống thực tiễn về phát triển kinh doanh trên nền tảng công nghệ số của các doanh nghiệp trên thế giới nhằm làm rõ những vấn đề lý thuyết kinh doanh và công nghệ số cũng như giá trị tích hợp kinh doanh số đối với sự phát triển của doanh nghiệp.
2. NỘI DUNG HỌC PHẦN
STT
Chương
Phương pháp tổ chức dạy học
Số tiết trên lớp
Tiểu luận, bài tập lớn
Tự học có hướng dẫn
Đóng góp vào CLO
Lý thuyết
Thực hành, thảo luận
1.
Chương 1: Giới thiệu về Kinh doanh số
3
0
0
5.5
1,2,3,4,5,7,8,9,
10
2.
Chương 1: Giới thiệu về Kinh doanh số (tiếp)
2
1
3
5.5
1,2,3,4,5,6,7,9,
10
3.
Chương 2: Hệ sinh thái kinh doanh số
2
1
0
5.5
1,4,5,6,7,8,10
4.
Chương 2: Hệ sinh thái kinh doanh số (tiếp)
3
0
3
5.5
1,2,4,6,8,9,10,11
5.
Chương 3: Môi trường số và Chuyển đổi kĩ thuật số
3
0
0
5.5
1,3,4,5,6,7,9,10,11
6.
Chương 3: Môi trường số và Chuyển đổi kĩ thuật số (tiếp)
2
1
3
5.5
1,4,5,6,7,8,9,10,11
7.
Chương 4: Phân tích Kinh doanh số
3
0
0
5.5
1,4,5,6,7,8,9,10,11
8.
Chương 4: Phân tích Kinh doanh số (tiếp)
3
0
3
5.5
3,4,5,7,8,9,10,11
9.
Chương 5: Chiến lược Kinh doanh số
2
1
0
5.5
1,4,5,6,7,9
10.
Chương 5: Chiến lược Kinh doanh số (tiếp)
2
1
3
5.5
1,3,,8,9,10,11
11.
Kiểm tra giữa học phần
0
3
0
5.5
1,2,3,4,5,6,7,9
12.
Chương 6: Đổi mới mô hình kinh doanh số
3
0
0
5.5
1,4,5,6,7,8,9,10,11
13.
Chương 6: Đổi mới mô hình kinh doanh số (tiếp)
2
1
3
5.5
1,4,5,6,7,8,9,10,11
14.
Các bài giảng và thực hành chuyên môn: Sáng tạo giá trị với các mô hình kinh doanh số
0
3
1.5
5.5
3,4,5,6,7,8,9,10
15.
Các bài giảng và thực hành chuyên môn: Sáng tạo giá trị với các mô hình kinh doanh số (tiếp)
0
3
3
5.5
1,3,4,5,6,7,8,9,10,11
Tổng cộng
30
15
22.5
82.5
3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
- Thang điểm: 10
- Các thành phần đánh giá:
Hình thức
Nội dung đánh giá
Tiêu chí đánh giá
CLO
Trọng số
Đánh giá quá trình
Chuyên cần
Theo nội dung các buổi học
Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học
1,2,3,4,5
10%
Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ
Kiến thức tổng hợp các nội dung đã học/ Kiến thực lí luận và thực tiễn trong lĩnh vực
Kiểm tra lí thuyết + tự luận (45’)
1,2,3,4,5
30%
Tiểu luận
Hoàn thành đúng theo hướng dẫn của gỉảng viên về nội dung, hình thức và thời gian hoàn thành
Báo cáo nhóm
1,2,3,4,5,6,7,8
Đánh giá tổng kết
Thi hết học phần
Kiến thức tổng hợp bao gồm lí thuyết và thực hành
Bài kiểm tra lý thuyết + tự luận ‘
(60’ -90’)
1 -11
60%
Tổng:
100%