Sidebar

Magazine menu

14
Wed, May

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức về việc lập kế hoạch tài chính cá nhân, quản lý tài chính cá nhân, quản lý tín dụng tiêu dùng và các dịch vụ ngân hàng... nhằm tối ưu khả năng sử dụng tài chính cá nhân. Ngoài ra, học phần còn cung cấp các kiến thức về đầu tư tài sản tài chính, thị trường tài chính, cách nghiên cứu môi trường đầu tư và hoạch định tương lai tài chính của cá nhân. Học phần thảo luận các vấn đề bao gồm:

- CO1: Báo cáo tài chính cá nhân

- CO2: Nguyên tắc giá trị thời gian của tiền tệ

- CO3: Ngân hàng và lãi suất

- CO4: Quản lý dòng tiền cá nhân

- CO5: Tín dụng cá nhân

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Chương 1: Tổng quan về kế hoạch tài chính cá nhân

3

1

0

6.5

1,6,7,8

2

Chương 1: Tổng quan về kế hoạch tài chính cá nhân (tiếp)

2

1

1.5

5.5

1,6,7,8

3

Chương 2: Lập báo cáo tài chính cá nhân

2

0

0

6.5

2,6,7,8

4

Chương 2: Lập báo cáo tài chính cá nhân (tiếp)

2

2

3

6.5

2,6,7,8

5

Chương 3: Giá trị thời gian của tiền tệ

2

0

0

6.5

1,6,7,8

6

Chương 3: Giá trị thời gian của tiền tệ (tiếp)

2

3

3

6.5

1,6,7,8

7

Kiểm tra giữa kỳ

0

0

0

0

1,2,6,7,8

8

Chương 4: Ngân hàng và lãi suất

2

0

0

5.5

3,6,7,8

9

Chương 4: Ngân hàng và lãi suất (tiếp)

2

1

0

5.5

3,6,7,8

10

Chương 5: Quản lý dòng tiền cá nhân

2

3

3

5.5

4,6,7,8

11

Chương 5: Quản lý dòng tiền cá nhân (tiếp)

3

0

0

6

4,6,7,8

12

Chương 6: Tín dụng cá nhân

2

1

3

5.5

4,5,6,7,8

13

Chương 6: Tín dụng cá nhân (tiếp)

2

3

0

5.5

4,5,6,7,8

14

Chương 7: Quản lý tín dụng cá nhân

2

0

4.5

5.5

4,5,6,7,8

15

Chương 7: Quản lý tín dụng cá nhân (tiếp)

2

0

4.5

5.5

4,5,6,7,8

Tổng cộng (giờ)

30

15

22.5

82.5

 

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

 

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

Đánh giá về thái độ

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học

 

8

 

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

- Đánh giá về kiến thức, kỹ năng

- Hình thức: thi viết trong thời gian 60 phút

- Nội dung: các vấn đề đã được nghiên cứu trong chương 1,2,3

 

Kiểm tra ngắn, 60 phút

- Trả lời chính xác câu hỏi, rõ ràng, sâu sắc: 10 điểm

1,2,6,7,8

    30%

Tiểu luận

- Đánh giá về kiến thức, kỹ năng

- Hình thức: Làm bài tập cá nhân - Lập báo cáo tài chính cá nhân

+ Xác định vấn đề rõ ràng, hợp lí, khả thi : 2 điểm

+ Phân tích logic, sâu sắc, liên hệ thực tế, thông tin cập nhật : 5 điểm

+ Tài liệu sử dụng phong phú, đa dạng, hấp dẫn : 1 điểm

+ Ngôn ngữ trong sáng, trích dẫn, sử dụng tài liệu tham khảo hợp lệ : 2 điểm

                                                              Tổng: 10 điểm

 

1,2,6,7,8

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

- Đánh giá về kiến thức, kỹ năng, thái độ

- Hình thức: thi trắc nghiệm + tự luận trong 70 phút

- Nội dung: tất cả các chương trong môn học

Bài kiểm tra lý thuyết Trắc nghiệm + tự luận (70’)

Tiêu chí đánh giá:

+ Trả lời chính xác câu hỏi trắc nghiệm: 4 điểm

+ Trả lời rõ ràng, sâu sắc câu hỏi tự luận: 6 điểm

Tổng: 10 điểm

 

1-8

60%

 

 

 

Tổng:

100%

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN:

Môn học cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản về kinh doanh và quản trị. Môn học tập trung vào các lý thuyết nền tảng của hoạt động quản trị và các chức năng quản trị như: hoạch định, tổ chức, lãnh đạo, tạo động lực cho nhân viên, và kiểm soát các hoạt động của tổ chức. Đồng thời, khuyến khích học viên áp dụng các khái niệm và kỹ năng quản trị vào thực tế để nâng cao hiểu biết về quản trị và trau dồi các kỹ năng quản lý học tập cũng như cuộc sống cá nhân. 

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN

STT.

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Số giờ trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn

Lý thuyết (thuyết giảng)

Thực hành, thảo luận

1

Giới thiệu môn học 

3

0

0

0

1

2

Tổng quan về quản trị

3

0

0

6

1,8,9,10

3

Ra quyết định trong quản trị

3

0

0

6

3,8,9,10

4

Môi trường kinh doanh

3

0

0

6

2,8,9,10

5

Bài tập tình huống 1

Thi giữa kỳ 1 (QUIZ)

0

3

4.5

6

1,2,8,9,10

6

Chức năng hoạch định

3

0

0

9

4,8,9,10

7

Quản trị chiến lược

3

0

0

12

4,8,9,10

8

Bài tập tình huống 2

0

3

4.5

1.5

3,4,8,9,10

9

Chức năng tổ chức

3

0

0

6

5,8,9,10

10

Bài tập tình huống 3

Thi giữa kỳ 2

0

3

4.5

1.5

5,8,9,10

11

Động viên nhân viên

3

0

0

6

6,8,9,10

12

Chức năng lãnh đạo

3

0

0

6

6,8,9,10

13

Bài tập tình huống 4

Thi giữa kỳ 3

0

3

4.5

4.5

6,8,9,10

14

Chức năng kiểm soát

3

0

0

6

7,8,9,10

15

Thuyết trình/ Bài tập nhóm

0

3

4.5

6

1,2,3,4,5,6,7,8,9,10

Tổng 

30

15

22.5

82.5

 

 

n cá nhân

o Độ dài: Từ: 1.500 từ, không kể danh mục tài liệu tham khảo.

o Ngày nộp hồ sơ: TBD

o Loại: Phân tích case study

Phân tích case study bằng cách sử dụng cấu trúc sau:

  1. Phân tích tình huống: bằng cách xác định các vấn đề chính. Xác định các vấn đề bằng cách sử dụng bằng chứng từ bài đọc với các lý thuyết và khái niệm
  2. Liên kết lý thuyết và thực hành với giải pháp: Phát triển một giải pháp cho các vấn đề. Biện minh cho giải pháp bằng bằng chứng, lý thuyết quản trị, cách tiếp cận, khái niệm và / hoặc mô hình.
  3. Đề xuất các chiến lược cụ thể để hoàn thành giải pháp đã đề xuất.

o Tiêu chí

o Phân tích tình huống: xác định các vấn đề chính và. Xác định các vấn đề bằng cách sử dụng bằng chứng từ vụ việc cộng với các lý thuyết và khái niệm

o Liên kết giữa lý thuyết và thực hành để giải quyết

o Đề xuất chiến lược và / hoặc giải pháp 

(ii) Nhiệm vụ 2: thuyết trình nhóm

o Loại: Bài thuyết trình nhóm

Phân tích case study bằng cách sử dụng cấu trúc sau:

  1. Phân tích tình huống: xác định các vấn đề chính. Xác định các vấn đề bằng cách sử dụng bằng chứng từ bài đọc cộng với các lý thuyết và khái niệm
  2. Liên kết lý thuyết và thực hành với giải pháp: Phát triển một giải pháp cho các vấn đề. Biện minh cho giải pháp bằng bằng chứng, lý thuyết quản lý, cách tiếp cận, khái niệm và / hoặc mô hình.
  3. Đề xuất các chiến lược cụ thể để hoàn thành giải pháp đã đề xuất.

o Thành viên nhóm

Vào đầu học kỳ, giảng viên sẽ phân bổ sinh viên vào một nhóm từ 4 đến 6 người được chọn ngẫu nhiên trong lớp.

- Tiêu chí: Rubric

+ Mô tả vấn đề và liên hệ với lý thuyết

+ Đề xuất phân tích

+ Kỹ năng thuyết trình 

+ Khả năng trả lời câu hỏi

+ Kỹ năng phản hồi (với tư cách là người nghe thuyết trình)

(iii) Nhiệm vụ 3

Nhiệm vụ: Trong một nhóm, sinh viên sẽ phải chuẩn bị một báo cáo bằng văn bản và trình bày nghiên cứu tình huống dài được giao của họ (Công ty tình huống đang gặp phải vấn đề được trình bày giải quyết một số vấn đề (chủ đề thuyết trình).

Sau đó, sinh viên sẽ phân tích giải thích vấn đề cụ thể này liên quan như thế nào đến khái niệm được đề cập trong khóa học, và cuối cùng xây dựng các khuyến nghị về cách giải quyết vấn đề.

Cấu trúc điển hình của một báo cáo phải như sau

  1. Giới thiệu ngắn gọn về tổ chức
  2. Mô tả chủ đề đã chọn
  3. Các vấn đề / vấn đề sau đó cần được xem xét và phân tích dưới dạng tài liệu rút ra từ các chủ đề được nghiên cứu như một phần của môn học này
  4. Thiết kế một biện pháp can thiệp (một chương trình thay đổi hoặc tập hợp các hoạt động và thủ tục sử dụng một số khía cạnh trong phân tích của bạn. Sự can thiệp phải nhằm giải quyết hoặc cải thiện tình hình

- Tiêu chí: Rubric

+ Mô tả vấn đề và liên hệ nó với lý thuyết

+ Đề xuất phân tích

+ Kỹ năng thuyết trình

+ Khả năng trả lời câu hỏi

+ Kỹ năng phản hồi (với tư cách là người nghe thuyết trình)

(iv) Kiểm tra cuối cùng:

- Hình thức: Kiểm tra viết

- Nội dung: tất cả các tài liệu có trong lịch trình của khóa học.

- Bài thi gồm hai phần:

- Câu hỏi trắc nghiệm (40 câu): đúng - sai, trắc nghiệm (chiếm 40% tổng điểm)

- Tự luận: 2-3 câu hỏi (chiếm 60% tổng điểm)

- Tiêu chí:

+ Trả lời trắc nghiệm chính xác: 4 điểm

+ Bài văn rõ ràng, có cấu trúc tốt, đầy đủ thông tin: 6 điểm

Tổng: 10 điểm

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

1. COURSE OBJECTIVES

Upon successful completion of the course student should:

  • Demonstrate a comprehensive knowledge of key concepts, major theories, and important issues of IPE. An understanding of the ways in which IPE is conceptualized. The students will be introduced to the liberal, realist, and Marxist/ alternative perspectives to provide a more focused economic overview of the underlying issues and competing ideologies that shape our world.
  • Know basic elements of political economy and their application to contemporary political and economic debates, explain and evaluate the major strengths and weaknesses of different economic development strategies
  • Comprehend diverse theoretical perspectives on political economy issues.
  • Apply these theoretical perspectives to empirical material, apply major theories and perspectives of IPE to be able to explain and interpret contemporary issues in global political economy.
  • Develop an understanding of substantive issues of the politics of international trade, monetary relations, finance, economic development, and globalization.

2. COURSE CONTENT

No.

Content

Time Allocation

Contributions to CLO

Hour(s) on the class

Essays, exercise, 

Assignments

Self-study with teacher’s tutorials

Lecture

Practice, Seminar 

1

Introduction of International Political Economy 

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4

2

Introduction of International Political Economy (cont.) 

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4

3

Introduction of International Political Economy (cont.) 

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4

4

The Economic Liberal Perspective 

3

0

1.5

5.5

1,2,3

5

The Economic Liberal Perspective (cont.)

3

0

1.5

5.5

1,2,3

6

The Mercantilist Perspective 

3

0

1.5

5.5

1,2,3

7

The Mercantilist Perspective(cont.) 

3

0

1.5

5.5

1,2,3

8

The Structuralist Perspective 

3

0

1.5

5.5

1,2,3

9

The Structuralist Perspective (cont.)

3

0

1.5

5.5

1,2,3

10

Revision on the three perspective  

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4

11

The Production and Trade Structure

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4

12

The International Monetary and Finance Structure

3

0

1.5

5.5

1,2, ,4

13

International Debt and Financial Crises and presentation

3

0

1.5

5.5

1,2,4

14

The Global Security Structure and presentation

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4

15

Knowledege and technology structure and presentation 

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4

Total

45

0

22.5

82.5

 

3. COURSE ASSESSMENT

- Score ladder: 10

- Type of assessment



Form 

Content

Criteria

CLO 

Proportion

 

Formative

 

Attendance

 

The number of attendances and participation in lesson

 

 

10%

Midterm

 

Oral presentation

 

30%

Summative

Final test

 

Short form and/or multiple choice tests

 

60%

 

 

 

Total:

100%

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

1. COURSE OBJECTIVES

Regional Economics is a module designed for students majoring in international economics field. This course introduces students to a variety of theoretical concepts, analytical techniques and relevant policy issues useful for analyzing regions and their economies. Upon the completion of this course, the student shoud be able to

  1. i) Understand and analyze conditions and problems facing rural areas
  2. ii) Apply economic theory to firm location and regional distribution of economic theory to firm location and regional distribution off economic activity

iii) Understan basic theories of economic growth

  1. iv) Evaluate alternative policies and programs for rural development using economic conceps

2. COURSE CONTENTS 

 

No.

Contents

Time Allocation

Contribution to CLO

Hour(s) on the class

Essays, exercise, 

Assignments...

(3)

Self-study with teacher’s tutorials

(4)

Lecture

(1)

Practice, Seminar…

(2)

1

Chapter 1: Overview of Regional Economics

3

0

1.5

5.5

1

2

Chapter 2: Spacial orientation of businesses and economic sectors

3

0

1.5

5.5

1,2,4

3-5

Chapter 3: Theories of Regional Economic Analysis

6

0

1.5

5.5

1,2,3,4

6

Chapter 4: Regional economic growth

3

0

1.5

5.5

1,2,4,5

7

Mid-term discussion

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4,5,6

8-10

Chapter 5: Urban Economy

6

0

1.5

5.5

1,2,3,4,6

11

Chapter 6: Regional Economic Development

3

0

1.5

5.5

1,2,3,5,6

12-13

Chương 7: Migration Economics

6

0

1.5

5.5

1,2,3,4,5,6

14

Presentation  

3

0

1.5

5.5

2,3,4,5

15

Presentation

3

0

1.5

5.5

2,3,4,5

Total (hour)

45

0

22.5

82.5

 

3. COURSE ASSESSMENT

- Score ladder: 10

- Type of assessment

 

Form 

Content

Criteria

CLO 

Proportion

 

Formative

 

Attendance

Evaluate Students’ Consciousness

The number of attendances and participation in lesson

 

1,2,3,4

 

0%

Presentation

Presentation skills, critical thinking and master economic issues

Presenting, Q&A 

5,6,7,8

    20%

Report

Ability to read, research, collect data and report writing skills 

Group or individual assignment 

 

 

Summative

Final test

General knowledge of subject

MCQ + writing (90 mins)

1, 4,5,7

40%

 

 

 

Total:

100%

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Tiếp nối kiến thức đã được học trong Kinh tế vi mô 1, học phần Kinh tế vi mô 2 này cung cấp các kiến thức nâng cao hơn về cách thức vận hành của nền kinh tế thị trường, phản ứng của người tiêu dùng cũng như các hãng trên các cấu trúc thị trường khác nhau, nhấn mạnh vào chiến lược được người tiêu dùng và các hãng sử dụng để tối ưu hóa. Hơn nữa, học phần này cũng cung cấp thêm nội dung chưa được đề cập đến trong Kinh tế vi mô 1 là lựa chọn trong điều kiện rủi ro và cân bằng tổng thể.

Kết thúc học phần Kinh tế vi mô 2, người học có thể:

- Nắm vững các kiến thức nâng cao về cách thức vận hành của nền kinh tế thị trường, phản ứng của người tiêu dùng cũng như các hãng trên các cấu trúc thị trường khác nhau (thị trường cạnh tranh hoàn hảo, thị trường độc quyền, thị trường cạnh tranh độc quyền và thị trường độc quyền tập đoàn).

- Nắm vững khái niệm, nội dung về lựa chọn trong điều kiện rủi ro và cân bằng tổng thể

- Lý giải và lượng hóa mối quan hệ giữa các biến số kinh tế qua các hàm số và đồ thị toán học

- Từ cơ sở lý luận đã nghiên cứu, áp dụng và lý giải được các hiện tượng kinh tế đang diễn ra trên thị trường.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN

Buổi

Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Chương 1: Giới thiệu chung

3

0

1

5.5

8,10

2

Chương 2: Lý thuyết cầu

3

0

2

5.5

1,4,5,6,7,8

3

Chương 2: Lý thuyết cầu (tiếp)

3

0

2

5.5

1,4,5,6,7,8

4

Chương 2: Lý thuyết cầu (tiếp)

3

0

2

5.5

1,4,5,6,7,8

5

Chương 3: Lựa chọn trong điều kiện rủi ro

3

0

1

5.5

3,5,6,7,8

6

Chương 4: Lý thuyết về hành vi của doanh nghiệp

3

0

1

5.5

1,4,5,6,7,8

7

Chương 4: Lý thuyết về hành vi của doanh nghiệp (tiếp)

3

0

1

5.5

1,4,5,6,7,8

8

Chương 5: Cấu trúc thị trường

3

0

1

5.5

1,2,4,5,6,7,8

9

Chương 5: Cấu trúc thị trường (tiếp)

3

0

2

5.5

1,2,4,5,6,7,8

10

Chương 5: Cấu trúc thị trường (tiếp)

3

0

2

5.5

1,2,4,5,6,7,8

11

Chương 5: Cấu trúc thị trường (tiếp)

3

0

2

5.5

1,2,4,5,6,7,8

12

Ôn tập các  chương và thi giữa kỳ

3

0

0

5.5

1,2,3,4,6,9,10

13

Chương 6: Thị trường các yếu tố đầu vào

3

0

2.5

5.5

2,5,6,7,8

14

Chương 6: Thị trường các yếu tố đầu vào (tiếp)

3

0

2

5.5

2,5,6,7,8

15

Chương 7: Lý thuyết cân bằng tổng thể và hiệu quả kinh tế và ôn tập

3

0

1

5.5

2,5,6,7,8

Tổng cộng (giờ)

45

0

22.5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

Điểm danh, trả lời câu hỏi trên lớp

Số lần có mặt trên lớp và tham gia vào bài học

9,10

 

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

Bài kiểm tra giữa kỳ: Từ chương 1 đến hết chương 5

Kiểm tra tự luận (35-45 phút)

1,2,3,4, 9,10

30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Tất cả các chương đã học

Bài kiểm tra Trắc nghiệm lý thuyết và bài tập tự luận (60-90 phút)

1,2,3, 4,5,6, 

9,10

60%

 

 

 

Tổng:

100%

 

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

1. COURSE OBJECTIVES

This course is to equip students with an advanced level of understanding regarding macroeconomic issues. Topics of the course include equilibrium model in closed economy, open economy, neoclassical growth model, endogenous growth model, business cycle, consumption and investment. The course also introduces students to micro-optimization tools used in modern macroeconomics such as consumption model, money demand model. After completing the course, students can analyze and evaluate the fluctuations of the economy in both short term and long term.

2. COURSE CONTENTS 

No.

Contents

Time Allocation

Contribution to CLO

Hour(s) on the class

Essays, exercise, 

Assignments...

(3)

Self-study with teacher’s tutorials

(4)

Lecture

(1)

Practice, Seminar…

(2)

1

Chapter 1 Revision of Principles of Macroeconomics and Introduction to Intermediate Macroeconomics

3

0

1.5

5.5

1

2

Chapter 1 Revision of Principles of Macroeconomics and Introduction to Intermediate Macroeconomics (cont.)

3

0

1.5

5.5

1

3

Chapter 2: IS-LM model and Aggregate Demand in a closed economy

3

0

1.5

5.5

1,3,4

4

Chapter 2: IS-LM model and Aggregate Demand in a closed economy (cont.)

3

0

1.5

5.5

1,3,4

5

Chapter 3: Mundell-Fleming model and AD in an open economy

3

0

1.5

5.5

1,3,4

6

Chapter 3: Mundell-Fleming model and AD in an open economy (cont.)

3

0

1.5

5.5

1,3,4

7

Chapter 4 AS and Phillips curve

3

0

1.5

5.5

1,3,4,5

8

Mid-term test/Presentation

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4,8,9

9

Chapter 5 Theories of consumption

3

0

1.5

5.5

2,4,5,6

10

Chapter 5 Theories of consumption (cont.)

3

0

1.5

5.5

2,4,5,6

11

Chapter 6 Neoclassical theory of business fixed investment

3

0

1.5

5.5

2,4,5,6

12

Chapter 7 Theories of money demand

3

0

1.5

5.5

2,4,5,6

13

Chapter 8 Economic growth models

3

0

1.5

5.5

1,3,4,5,7

14

Chapter 8 Economic growth models (cont.)

3

0

1.5

5.5

2,4,5,6,8

15

Chapter 9 Macroeconomic policy debates

3

0

1.5

5.5

4,5,6,8,9

Total (hour)

45

0

22.5

82.5

 

3. COURSE ASSESSMENT

- Score ladder: 10

- Type of assessment

Form

Content

Criteria

CLO 

Proportion

 

Formative

 

Attendance

Attendance check list, answer the questions in class

The number of attendances and participation in lesson

 

8,9

 

10%

Midterm test/Presentation

Knowledge from chapter 1 to 4

 

MCQ or MCQ combined short essay (45 – 60 mins) or Presentation

1,2,3,4,8,9

    30%

Summative

Final test

All chapters studied 

MCQ combined short essay (60 mins)

2,3,4,5,8,9

60%

 

 

 

Total:

100%

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

1. COURSE OBJECTIVES

This course provides advanced knowledge in market economy, the behaviors and reactions of business firms and consumers in a variety of market environments, emphasizing their strategies for optimization. Moreover, two important topics, which are choices under uncertainty and general equilibrium are also presented. The knowledge entailed in this course encourages students to apply and evaluate the advanced knowledge in practice. 

2. COURSE CONTENTS 

No.

Contents

Time Allocation

Contribution to CLO

Hour(s) on the class

Essays, exercise, 

Assignments...

(3)

Self-study with teacher’s tutorials

(4)

Lecture

(1)

Practice, Seminar…

(2)

1

Chapter 1: Demand theory

3

0

1

6

1,4,5,6,7,8

2

Chapter 1: Demand theory (cont.)

3

0

2

5.5

1,4,5,6,7,8

3

Chapter 1: Demand theory (cont.)

3

0

2

5.5

1,4,5,6,7,8

4

Chapter 2: Choice under uncertainty

3

0

1

5.5

3,5,6,7,8

5

Chapter 2: Choice under uncertainty (cont.)

3

0

1

5.5

3,5,6,7,8

6

Chapter 3: Theory of the firm

3

0

1

5.5

1,4,5,6,7,8

7

Chapter 3: Theory of the firm (cont.)

3

0

2

5.5

1,4,5,6,7,8

8

Chapter 4: Perfect competition and monopoly 

3

0

1

5.5

1,2,4,5,6,7,8

9

Chapter 4: Perfect competition and monopoly (cont.)

3

0

2

5.5

1,2,4,5,6,7,8

10

Chapter 5: Monopolistic competition and oligopoly

3

0

2

5.5

1,2,4,5,6,7,8

11

Chapter 5: Monopolistic competition and oligopoly (cont.)

3

0

2

5.5

1,2,4,5,6,7,8

12

Midterm

3

0

0

5.5

1,2,3,4,6,9,10

13

Chapter 6: Markets for factor inputs

3

0

2

5.5

2,5,6,7,8

14

Chapter 6: Markets for factor inputs (cont.)

3

0

1.5

5.5

2,5,6,7,8

15

Chapter 7: General equilibrium and Economic efficiency

3

0

2

5.5

3,5,6,7,8

Total (hour)

45

0

22.5

82.5

 

3. COURSE ASSESSMENT

- Score ladder: 10

- Type of assessment

 

Form

Content

Criteria

CLO 

Proportion

 

Formative

 

Attendance

Attendance, answering questions given during lecture hours

The number of attendances and participation in lesson

9,10

 

 

10%

Midterm test

Mid-term test: from Chapter 1 to Chapter 5

Writing test

(30-45 minutes)

1,2,3,4, 9, 10

    30%

Summative

Final test

From chapter 1 to Chapter 7

MCQ + Writing Test (50-60 minutes)

1,2, 3, 4,5,6, 

9,10

60%

 

 

 

Total:

100%

More Articles ...

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

22349438
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
1126
12275
26768
22217522
164896
462173
22349438

Địa chỉ IP: 216.73.216.121
2025-05-14