Sidebar

Magazine menu

05
Thu, Jun

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN:

  Học phần trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ sở về thương mại quốc tế và các công cụ phân tích chính sách thương mại quốc tế. Trên cơ sở đó, học phần bước đầu giúp sinh viên nghiên cứu, phân tích các vấn đề liên quan tới thương mại quốc tế, chính sách thương mại quốc tế của các nước và chính sách thương mại quốc tế của Việt Nam trong tương quan so sánh với các quy định và cam kết đa phương về thương mại quốc tế.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)


Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn 

(4)

Lý thuyết (thuyết giảng)

(1) 

Thực hành, thảo luận

(2)

1-2-3

Chương 1: Tổng quan về thương mại và chính sách thương mại quốc tế

5

4

3,5

15

1,2,3,4,5,6

4-5-6

Chương 2: Lý thuyết về thương mại quốc tế

6

3

4

15

1,2,3,4,5,6

7-8-9-10

Chương 3: Chính sách nhập khẩu

10

2

4

20

1,2,3,4,5,6

11-12-13-14

Chương 4: Chính sách xuất khẩu

9

3

4

25

1,2,3,4,5,6

15

Chương 5: Chính sách thương mại quốc tế của một số quốc gia trên thế giới

0

3

7

7.5

1,2,3,4,5,6

Tổng cộng (giờ)

30

15

22,5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung đánh giá

Hình thức

CLO

Trọng số

Đánh giá quá trình

Chuyên cần

Chuyên cần, trả lời câu hỏi trên lớp

Đi học, làm bài đầy đủ và phát biểu trên lớp

1; 2; 3; 4; 5; 6

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

Các vấn đề đã được nghiên cứu

Thi viết, tiểu luận, thuyết trình, bài tập nhóm

1; 2; 3; 4; 5; 6

30%

Điểm thưởng

Các trường hợp trả lời đúng câu hỏi trên lớp sẽ được tính điểm cộng (tùy theo quy định của giảng viên) cho mỗi câu trả lời vào điểm giữa kỳ hoặc vào điểm cuối kỳ (bằng ½ điểm cộng vào giữa kỳ)

Phát biểu/ trả lời câu hỏi/ làm  bài tập về nhà/ thuyết trình/tiểu luận

   

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Các vấn đề đã được nghiên cứu

Tiểu luận/ Bài tập lớn/ Thi vấn đáp/ Kiểm tra viết (tự luận, trắc nghiệm hoặc kết hợp)

1,2,6

60%

       

Tổng

100%

User Rating: 3 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar InactiveStar Inactive

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN:

Học phần nhằm trang bị cho sinh viên một số kiến thức cơ bản liên quan đến vấn đề quản lý trong kỷ nguyên chuyển đổi số với những thay đổi nhanh chóng về cấu trúc định hình bởi các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, vạn vật kết nối, 5G... Sự thay đổi này đi kèm với việc gắn kết không gian ảo với không gian vật lý, đưa lại những tiềm năng mới cho tăng trưởng kinh tế, đồng thời cũng mang đến những vấn đề xã hội mới và cuối cùng tác động sâu sắc đến đời sống con người. Không gian ảo trở lên quá phức tạp để có thể nắm bắt theo những cách truyền thống trong không gian vật lý. Các cơ chế quản lý hiện tại chưa được thiết kế phù hợp để giải quyết các vấn đề nói trên. Luật pháp không còn có thể xác định được các rủi ro cần kiểm soát khi công nghệ và mô hình kinh doanh thay đổi quá nhanh chóng. Các quy tắc thị trường hiện tại không đủ khả năng khắc phục vấn đề bất đối xứng thông tin giữa nền tảng số và người dùng để có thể đảm bảo một môi trường cạnh tranh công bằng trên không gian số. Học phần thảo luận và gợi mở về cách thức thiết kế lại công nghệ, luật pháp và thị trường để có thể kiểm soát các rủi ro đang ngày càng tăng và tối đa hóa quá trình đổi mới sáng tạo.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Chương

Phương pháp tổ chức dạy học

Kiểm tra, đánh giá

Đóng góp vào CLO

Số tiết trên lớp

Thuyết trình, tiểu luận, bài tập lớn 

Tự học, tự chuẩn bị

Lý thuyết

Bài tập, thảo luận, thực hành

    1-2

Chương 1 - Các thách thức và sự thay đổi mục tiêu quản lý trong kỷ nguyên chuyển đổi số

4

2

3

11

Xem mục 5.2.

1,3,4,5,6

3

Chương 2 – Một số vấn đề công nghệ cốt lõi trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

2

1

1,5

5,5

Xem mục 5.2.

1,3,4,5,6

4-5

Chương 3 – Sự thay đổi của thị trường và điều tiết thị trường trong kỷ nguyên chuyển đổi số

4

2

3

11

Xem mục 5.2.

1,3,4,5,6

  6

Chương 4: Thiết kế kiến trúc số thành hạ tầng xã hội trong Society 5.0

2

1

1,5

5,5

Xem mục 5.2.

4,5,6

7-8

Chương 5 – Vai trò chính phủ và doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số

4

2

3

11

Xem mục 5.2.

2,3,4,5,6

9

Nghiên cứu tình huống

2

1

1,5

5,5

Xem mục 5.2.

1,2,34,5,6,7,8

10

Kiểm tra giữa kỳ

3

0

1,5

5,5

Xem mục 5.2.

3, 4,5,6

11

Chương 6: Vai trò của cá nhân và cộng đồng trong kỷ nguyên chuyển đổi số

3

0

1,5

5,5

Xem mục 5.2.

1,2,3

  12

Seminar 

0

3

1,5

5,5

Xem mục 5.2.

4,5,6,7,8

  13

Hội thảo mini Quản lý số

0

3

1,5

5,5

Xem mục 5.2.

4,5,6,7,8

  14

Hội thảo mini Quản lý số

3

0

1,5

5,5

Xem mục 5.2.

4,5,6,7,8

  15

Hội thảo mini Quản lý số

3

0

1,5

5,5

Xem mục 5.2.

4,5,6,7,8

            Tổng cộng:

30

15

22,5

82,5

   

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10

- Phương pháp, hình thức đánh giá

 

Phương pháp

Nội dung

Hình thức

CLO

Tỷ lệ

Đánh giá quá trình

Chuyên cần

 Sinh viên phải tham gia đầy đủ các bài giảng, hoàn thành tất cả các bài tập và tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài

Đi học, làm bài đầy đủ và phát biểu trên lớp

1,2,3,4,5,6

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

Các nội dung được giảng dạy và nghiên cứu trong học phần

Kiểm tra viết / Báo cáo giữa kỳ

1,2,3,4,5,6

40%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Các nội dung được giảng dạy và nghiên cứu trong học phần

Bài nghiên cứu cuối kỳ

1,2,5,6,7,8

50%

 

Tổng

 

 

 

100%

Tiêu chí đánh giá

 

  • Bài báo cáo trình bày tại hội thảo mini

 

  • Hình thức: 1 slide và một tóm tắt tổng thể 2-3 trang A4
  • Nội dung: Chủ đề đã được phân công
  • Tiêu chí đánh giá:

+ Trình bày vấn đề rõ ràng, hợp lí, khả thi               2 điểm

+ Trình bày đảm bảo logic, đi thẳng vào vấn đề, liên hệ thực tế     5 điểm

+ Thể hiện trích dẫn, sử dụng tài liệu tham khảo hợp lệ 1 điểm

+ Ngôn ngữ và phong cách trình bày dễ hiểu, thuyết phục 2 điểm

 

 

  • Bài nghiên cứu cuối kỳ

 

  • Hình thức: Sử dụng quy định của Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế (JIEM)
  • Nội dung: Chủ đề đã được phân công
  • Tiêu chí đánh giá:

+ Xác định vấn đề rõ ràng, hợp lý       3 điểm

+ Phân tích logic, sâu sắc, có liên hệ thực tế       4 điểm

+ Sử dụng tài liệu tham khảo phong phú       1 điểm

+ Ngôn ngữ trong sáng, trích dẫn đúng quy định       1 điểm

+ Sáng tạo trong cách trình bày       1 điểm

 

 

  • Thi giữa kỳ

 

  • Hình thức: Thi viết trên giấy hoặc trên máy
  • Nội dung: Các vấn đề đã được nghiên cứu
  • Đề thi bao gồm tự luận và/hoặc trắc nghiệm trong thời gian từ 45- 60 phút.

 

Lưu ý: hình thức thi và hoạt động gắn kết thực tiễn trong học phần có thể linh hoạt phụ thuộc vào tình hình thực tế.

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

1. COURSE OBJECTIVES

This course is designed to help students improve their soft skills which are important to their competencies, their studies and careers. Through the contents of this course, students can develop psychological "soft skills" in the domain of human relations such as interpersonal communication, public presentation, positive thinking, time management, conflict resolution, and effective collaboration in team-building skills. This essential suite of courses uses a number of different profiling tools and techniques to help students understand the knowledge and principles before unlocking the key to understanding themselves and others and how best to communicate with others.

 2. COURSE CONTENTS AND SCHEDULE

 

No.

Contents

Time Allocation

Hour(s) on the class

Essays, exercise, 

Assignments...

(3)

Self-study with teacher’s tutorials

(4)

Lecture

(1)

Practice, Seminar…

(2)

1

Introduction to the course 

Chapter 1: Positive thinking

3

0

 

6

2

Chapter 1: continued

2

1

 

4.5

3

Chapter 1: exercises 

2

1

4.5

4.5

4

Chapter 2: Time management

2

1

 

4.5

5

Chapter 2: continued

2

1

 

4.5

6

Chapter 2: exercises

2

1

4.5

4.5

7

Chapter 3: Communication

3

0

 

6

8

Chapter 3: continued

2

1

 

4.5

9

Chapter 3: exercises

2

1

4.5

4.5

10

Chapter 4: Presentation

2

1

 

4.5

11

Chapter 4: exercises

2

1

4.5

4.5

12

Chapter 5: Group and Teamwork

2

1

 

4.5

13

Chapter 5: continued

2

1

 

4.5

14

Chapter 5: exercises

2

1

4.5

4.5

15

Group video presentation

0

3

 

1.5

Total (hour)

30

15

22.5

67.5

 3. COURSE ASSESSMENT

- Score ladder: 10

- Type of assessment




Form

Content

Criteria

Proportion

 

Formative

 

Attendance

. Class participation

The number of attendances and participation in lesson

 

10%

Quiz, midterm test

. Mid-term assessment

Group video and report

    40%

Summative

Final test

. Final test

Oral test

50%

 

 

 

100%

   

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
  1. COURSE OBJECTIVES

The course provides general information and concepts about the different types of contracts in the supply chain, how to manage them, and analyzes the role of contract management in adding value to supply chains/enterprises. Furthermore, the course provides knowledge of the stages of the contract management process as well as how to define the basic criteria for contract performance. Last but not least, the course also introduces tools and techniques to monitor the performance of the obligations of the related parties in a contract.

 

2 COURSE CONTENT 

No.

Content

Time Allocation

Hour(s) on the class

Essays, exercise, 

Assignments...

Self-study with teacher’s tutorials

Lecture

Practice, Seminar…

1

Chapter 1- Introduction to Contract Management 

3

0

3

8

2-3

Chapter 2- General Matters in Contract Management

Chapter 3: Contract Management Team Formation

5

1

3

6

4

Chapter 4 – Developing a Contract Management Plan

2

1

3

4

5

Chapter 5 - Supply Information

2

1

3

4

6-7

Chapter 6 - Pre-Qualifications of Vendors and Suppliers and General Matters

Mid-term exam

5

1

3

6

8-9

Field trip, Seminar with experts

0

6

3

8

10-11 

Chapter 7 - Managing Risks

Chapter 8 – Tender Evaluation & Measuring Performance

5

1

2

8

12-13

Chapter 9 - Administration of Contract

Chapter 10 – Relationship, Disputes and Termination of Contract

5

1

2

8

14-15

Group presentation

0

6

6

12

Total

27

18

28

72

  1. COURSE ASSESSMENT

    3.1. Type of Assessement

* Formative assessment (10%)

This assessment is based on class attendance, assignment completence and in-class participation.

* Summative assessment (90%)

 

No.

Assessment

Rate

I

Mid-Term

30%

1

Written exam/ Group assignment (with/ without presentation)

 

II

Final term

60%

2

FIATA exam (written exam)/ Group Assignment

 

 

3.2. Assessment Criteria

* Generic Criteria

Attend all classes, complete assignments and participate in class

* Formative assessment

  1. Class attendance: attend at least 80% of the total class hours
  2. Oral presentation/ group presentation 
  3. Content: Prepare a report according to selected topic

- Criteria:

+ Determine the problem clear, reasonable: 3 points

+ Logical analysis: 4 points 

+ Use a rich reference material: 1 point

+ Language is clear, quoted correctly and easy-to-understand: 1 point

+ Creative in the presentation: 1 point

- Total: 10 points

  1. Homework assignments: 

-  Content: Subjects covered in this course

- Assessment criteria: Provide clear, accurate and profound writing to answer the essay questions. Language is clear, quoted correctly and easy-to-understand (10 points)

  1. In-class discussions

* Summative assessment

  1. Short form and/or multiple-choice tests
  2. Short answer test
  3.  Essay
  4.  Performance test

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần nhằm cung cấp những kiến thức căn bản về kênh phân phối và lực lượng bán hàng.

2. NỘI DUNG, KẾ HOẠCH 

 

Buổi

Chương

Phương pháp tổ chức dạy học

Đóng góp vào CLO

Lý thuyết (thuyết giảng) 

Thực hành, thảo luận

Bài tập lớn, tiểu luận, thực tế

Tự học có hướng dẫn

1

Chương 1: Tổng quan về quản lý kênh phân phối 

2

1

1

5.5

1, 2, 6, 7

2

Chương 2: Các thành viên trong kênh phân phối 

2

1

1

5.5

1, 3, 6, 7

3

Chương 3: Môi trường và hành vi của kênh phân phối 

2

1

2

5.5

1, 4, 6, 7

4

Chương 4: Chiến lược kênh phân phối

2

1

2

5.5

1, 4, 6, 7

5

Chương 5: Thiết kế kênh phân phối

2

1

1

5.5

1, 4, 6, 7

6

Chương 6: Các hoạt động quản lý kênh phân phối

2

1

2

5.5

1, 5, 6, 7

7

Chương 7: Sử dụng các công cụ Marketing mix trong quản lý kênh phân phối

2

1

2

5.5

1, 2, 6, 7

8

Chương 8: Đánh giá hoạt động của kênh phân phối

2

1

2

5.5

1, 2, 6, 7

9

Chương 9: Tổng quan về quản lý bán hàng  

2

1

2

5.5

1, 2, 6, 7

10-11

Chương 10: Xây dựng chương trình bán hàng

4

2

2.5

11

1, 2, 6, 7

12-13-14

Chương 11: Thực hiện chương trình bán hàng

6

3

4

16.5

1, 2, 6, 7

15

Chương 12: Đánh giá và kiểm soát chương trình bán hàng

2

1

1

5.5

1, 6, 7

Tổng cộng (giờ)

30 

15 

22.5 

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

 

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số


Đánh giá quá trình

Chuyên cần

 

- Điểm danh: tối thiểu 5 lần điểm danh.

1,2,3,4


10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

- Hình thức: Thi viết trong thời gian 45 phút

- Nội dung: Các vấn đề đã được nghiên cứu

- Đề thi viết có thể dưới hình thức trắc nghiệm câu hoặc tự luận 2 câu (trong đó: 1 câu lý thuyết và 1 câu thực hành) 

- Sinh viên không được sử dụng tài liệu.

- Tiêu chí đánh giá:

+ Đối với đề trắc nghiệm, sinh viên trả lời chính xác 20 câu hỏi trắc nghiệm: 10 điểm

+ Đối với đề tự luận, mỗi câu tự luận 5 điểm, cụ thể:

Hiểu vấn đề: 1 điểm

Giải quyết được vấn đề: 1 điểm

Phân tích được vấn đề: 1 điểm

Ví dụ: 1 điểm

Diễn đạt: 1 điểm

Tổng: 5 điểm/câu tự luận

5,6,7,8

30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

- Hình thức: Thi viết trong thời gian 50 phút

- Nội dung: Các vấn đề đã được nghiên cứu

- Đề thi viết bao gồm 2 phần: 

Phần 1 gồm 30 câu trắc nghiệm trải rộng tất cả các chương 

Phần 2 gồm 2 câu tự luận là câu áp dụng kiến thức trong thực tế: câu 1 thuộc chương trình học, câu 2 về nội dung thực tế.

- Sinh viên không được sử dụng tài liệu.

Tiêu chí đánh giá:

+ Trả lời chính xác câu hỏi trắc nghiệm: 6 điểm

+ Trả lời rõ ràng, sâu sắc câu hỏi tự luận: 4 điểm

Tổng: 10 điểm

1, 4,5,7

60%

     

Tổng

100%

Hỏi đáp cho điểm khuyến khích học tập:

- Thông qua phát biểu ý kiến trong quá trình học

- Sinh viên phát biểu đúng trọng tâm

- 5 lần phát biểu cộng 1 điểm vào điểm giữa kỳ, 10 lần phát biểu cộng 1 điểm vào điểm thi cuối kỳ, số điểm cộng tối đa không quá 2 điểm/điểm giữa kỳ

 

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

22684756
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
2185
17821
57648
22525339
69977
430237
22684756

Địa chỉ IP: 216.73.216.92
2025-06-05