Sidebar

Magazine menu

15
Wed, May

TPH222 - Đọc hiểu 2 (Compréhension des écrits 2)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

 

  •  MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

 

Mục tiêu chung: 

Môn học này nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức ngôn ngữ và kĩ năng đọc hiểu tiếng Pháp ở trình độ C1 theo Khung tham chiếu châu Âu về ngôn ngữ CECRL hoặc Bậc 5 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam. 

Mục tiêu cụ thể:

- Về kiến thức: Mục tiêu của học phần là cung cấp cho sinh viên các kiến thức sau:

MT1. Kiến thức về các kỹ thuật, chiến lược đọc hiểu những bài khóa dài và ở mức độ khó cao.

MT2. Kiến thức về từ vựng, thuật ngữ về nhiều lĩnh vực, kiến thức ngữ pháp, liên kết văn bản nhằm giúp sinh viên tiếp cận và hiểu sâu sắc những bài đọc hiểu tiếng Pháp ở trình độ C1.

MT3: Kiến thức về các chủ đề thời sự đa dạng: văn hóa, kinh tế, xã hội, chính trị, thường được khai thác trong các bài đọc trình độ C1.

- Về kỹ năng : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên các kỹ năng :

MT4: Kỹ năng phân tích cấu trúc văn bản, áp dụng các kỹ thuật đọc khác nhau để tìm và lấy thông tin, hiểu được liên kết giữa các đoạn văn.

MT5: Kỹ năng đọc hiểu những bài viết dài và khó về các vấn đề thời sự, xã hội hay văn học, hiểu được giá trị của các văn phong khác nhau. 

MT6: Kỹ năng đọc hiểu những bài báo chuyên ngành hay chỉ dẫn kĩ thuật dài ngay cả khi nó không thuộc lĩnh vực của mình.

- Về tự chủ và trách nhiệm : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên:

MT7: Tạo tính tự chủ và trách nhiệm trong học tập nhằm nâng cao năng lực đọc hiểu tiếng Pháp ở trình độ cao.

 

  1. NỘI DUNG HỌC PHẦN

 

Buổi

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

Tự học có hướng dẫn

Lý thuyết

(Thuyết giảng và thuyết trình )

Thực hành, thảo luận 

1-9

Phần 1 : Réussir le DALF niveaux C1 et C2

Révisions et test partiel 1

9

18

18


36

1,2,3,4,5

10-18

Phần 2 : ABC DALF 150 exercices - Niveaux C1/C2

Révisions et test partiel 2

9

18


9


33

1,2,3,4,5

Tổng cộng (tiết)

18

36

27

69

 

 

  1. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

3.1. Đánh giá thường xuyên 

- Bao gồm các thành phần: Chuyên cần + tham gia xây dựng bài + kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm... (tỷ lệ 10 %)

3.2. Đánh giá định kỳ

Hình thức

Tỷ lệ

Kiểm tra giữa kỳ lần 1

15%

Kiểm tra giữa kỳ lần 2

15%

Thi kết thúc học phần

60%

3.3. Tiêu chí đánh giá

 

  • Yêu cầu chung đối với tiêu chí 1: chuyên cần và ý thức học tập 

 

Tham gia buổi học, chú ý nghe giảng, làm bài tập nhóm, ghi chép, đặt câu hỏi và nhận xét về những nội dung đã học. Hoàn thành các bài tập nhóm, bài về nhà, tự nghiên cứu tài liệu ở nhà theo yêu cầu của giảng viên.

 

  • Bài kiểm tra giữa kì

 

  • Hình thức và nội dung : thi viết 60’. 
  • Sinh viên trả lời các câu hỏi liên quan đến những nội dung trong bài đọc hiểu trình độ C1 : câu hỏi trắc nghiệm, bán trắc nghiệm, câu hỏi mở.
  • Tiêu chí đánh giá: 

+ Trả lời rõ ràng, chính xác câu hỏi trắc nghiệm, bán trắc nghiệm (nội dung và ngôn ngữ) : 60%

+ Trả lời rõ ràng chính xác câu hỏi mở (nội dung và ngôn ngữ): 40%

+  Tổng điểm: 10 điểm (thang điểm 10)

  • Có 2 bài kiểm tra giữa kì : mỗi bài chiếm 50% số điểm của tổng điểm.

 

  • Thi kết thúc học phần

 

  • Hình thức: Thi viết 60’ 
  • Nội dung thi:  những kiến thức, kỹ năng đã học trong học phần và nội dung trong bài đọc hiểu trình độ C1
  • Đề thi bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bán trắc nghiệm (có giải thích đúng, sai), câu hỏi mở.
  • Tiêu chí đánh giá:

+ Trả lời rõ ràng, chính xác câu hỏi trắc nghiệm, bán trắc nghiệm (nội dung và ngôn ngữ) :60%

+ Trả lời rõ ràng chính xác câu hỏi mở (nội dung và ngôn ngữ): 40%

+  Tổng điểm: 10 điểm (thang điểm 10)

  • Tỷ lệ đánh giá : bài viết chiếm 100% tổng số điểm.

3.4 Các thành phần đánh giá

 

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

- Chuyên cần 

 

- Tham gia xây dựng bài 

 

- Thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm

- Số lần có mặt trên lớp 

- Tham gia vào bài học trên lớp.

- Kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm

5

 

10%

 

Kiểm tra giữa kỳ

  • Nội dung đã học tính đến thời điểm kiểm tra về kiến thức ngôn ngữ, văn hóa   

+ Kiến thức ngôn ngữ

+ Kỹ năng đọc hiểu

+ Kiến thức văn hóa

1,2,3,4,5

    30%

 

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

  • Nội dung đã học trong học phần về kiến thức ngôn ngữ, văn hóa   

+ Kiến thức ngôn ngữ

+ Kỹ năng đọc hiểu

+ Kiến thức văn hóa

1,2,3,4,5

60%

 

Tổng:

100%

   
   

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14165933
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
5779
10197
29681
14066797
156038
298110
14165933

Địa chỉ IP: 3.144.38.130
2024-05-15