Sidebar

Magazine menu

15
Wed, May

TPH216 - Diễn đạt nói1(Production orale 1)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

 

  1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Mục tiêu chung: 

Học phần này nhằm cung cấp cho sinh viênnhững kiến thức tiếng và kĩ năng nói tiếng Pháp ở trình độ bậc 4 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam, bao gồm:

  • Nói độc thoại: Mô tả kinh nghiệm, Lập luận, Trình bày trước người nghe
  • Nói tương tác: Hội thoại,  Phỏng vấn và trả lời phỏng vấn

 

Mục tiêu cụ thể:

- Về kiến thức: Mục tiêu của học phần là cung cấp cho sinh viên các kiến thức sau:

MT1: Kiến thức về ngữ pháp, từ vựng, văn phong tiếng Pháp để có thể sử dụng trong giao tiếp tuy đôi khi vẫn cần hỗ trợ lựa chọn từ ngữ, cấu trúc phù hợp.

- Về kỹ năng : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên các kỹ năng :

MT2: Kỹ năng diễn đạt ý bằng tiếng Pháp một cách tự tin, rõ ràng và lịch sự bằng ngôn ngữ trang trọng cũng như thông tục, phù hợp với từng đối tượng và hoàn cảnh giao tiếp.

MT3: Kỹ năng sử dụng tiếng Pháp thành thạo, chính xác và hiệu quả khi trình bày các chủ đề xã hội, kinh tế, các chủ đề về giải trí, nghề nghiệp và học tập, thể hiện mối liên kết giữa các ý một cách rõ ràng.

MT4: Kỹ năng tiến hành phỏng vấn bằng tiếng Pháp một cách trôi chảy và có hiệu quả, 

MT5: Kỹ năng thi Delf B2 

- Về tự chủ và trách nhiệm : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên:

MT6: hình thành tính tự chủ và trách nhiệm về việc tự học, tự rèn luyện phát triển năng lực diễn đạt nói bằng tiếng Pháp.

MT7:  Tích cực trong các hoạt động học tập trên lớp và làm bài tập về nhà đầy đủ 

 

  1. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Làm việc nhóm

Tự NC ở nhà

Lý thuyết

(Thuyết giảng , thuyết trình)

Thực hành

1

Généralité du cours et de l’épreuve PO B2

1

2

2

3

1,5

2

Analyse du sujet

1

2

2

3

1,3,5

3-5

Recherche des idées

3

6

6

9

1,3,5

6

Elaboration du plan

1

2

3

3

1,3,5

7

Préparation de l’exposé

1

2

3

3

1,3,5

8

Introduction à l’oral

1

2

2

3

1,2,3,4,5

9-11

Expression orale

3

6

6

9

1,2,3,4,5

12 

Test partiel 1

0

3

0

3

1,2,3,4,5

13-15

Expression orale

1

8

8

9

1,2,3,4,5

16-17

Vers l’épreuve

0

6

4

10

1,2,3,4,5

18

Test partiel 2

0

3

0

5

1,2,3,4,5

Tổng cộng (tiết)

12

42

36

60

 

 

  1. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

3.1. Đánh giá thường xuyên (tỷ lệ 10 %)

Bao gồm: Chuyên cần, đi học đầy đủ, đánh giá mức độ tham gia xây dựng bài, kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà,... 

3.2. Đánh giá định kỳ

Hình thức

Tỷ lệ

Kiểm tra giữa kỳ lần 1

15%

Kiểm tra giữa kỳ lần 2

15%

Thi kết thúc học phần

60%

 

3.3. Yêu cầu và tiêu chí đánh giá

* Đánh giá thường xuyên 

- Hình thức đánh giá trên lớp: Chuyên cần, đi học đầy đủ, đúng giờ, 

- Nội dung: Trả lời các câu hỏi trên lớp, làm bài tập trên lớp, bài thực hành được giao về nhà. 

- Tiêu chí đánh giá:

+ Chuyên cần, đi học đầy đủ, đúng giờ: 4 điểm

+Tích cực tham gia xây dựng bài, trả lời tốt các câu hỏi trên lớp: 3 điểm

+ Làm đầy đủ và tốt bài tập trên lớp, bài tập về nhà : 3 điểm. 

* Kiểm tra giữa kỳ

- Hình thức: - Sinh viên bốc thăm đề thi, chuẩn bị 5 phút và trình bày 10 phút 

- Nội dung: Mỗi đề thi gồm 2 bài đọc ngắn, sinh viên chọn 1 chủ đề để chuẩn bị thi theo đúng tiêu chí thi Delf B2 kỹ năng Nói

- Tiêu chí đánh giá:

+ Đánh giá theo đúng trình độ Delf B2: 8 điểm

+ Trả lời đầy đủ, chính xác câu hỏi bổ sung của giảng viên coi thi:  2 điểm 

* Thi kết thúc học phần

  • Hình thức: Mỗi đề thi gồm 2 bài đọc ngắn, sinh viên chọn 1 chủ đề để chuẩn bị thi theo đúng tiêu chí thi Delf B2 kỹ năng Nói
  • Nội dung:  Các chủ đề đã được học trên lớp
  • Thời gian thi: 20 phút/ sinh viên
  • Tiêu chí đánh giá:

+ Hiểu nội dung bài viết đã lựa chọn: 25% 

+ Tính mạch lạc, khả năng đưa ra chính kiến: 25%

+ Đối đáp câu hỏi của giáo viên coi thi: 25%

+ Khả năng lập luận, bình luận tốt; 25%      

3.4 Các thành phần đánh giá

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

- Chuyên cần 

 

- Tham gia xây dựng bài 

 

- Thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm

- Số lần có mặt trên lớp 

- Tham gia vào bài học trên lớp.

- Kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm

 

10%

Kiểm tra giữa kỳ

  • Nội dung đã học tính đến thời điểm kiểm tra về kiến thức ngôn ngữ, văn hóa   

+ Kiến thức ngôn ngữ

+ Kỹ năng giao tiếp

+ Kỹ năng trình bày nói

+ Kiến thức văn hóa

1,2,3,5 

    30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

  • Nội dung đã học trong học phần về kiến thức ngôn ngữ, văn hóa   

+ Kiến thức ngôn ngữ

+ Kỹ năng giao tiếp

+ Kỹ năng trình bày nói

+ Kiến thức văn hóa

1,2,3,4,5  

60%

Tổng:

100%

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14163933
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
3779
10197
27681
14066797
154038
298110
14163933

Địa chỉ IP: 18.116.234.46
2024-05-15