Sidebar

Magazine menu

16
Thu, May

TPH211 - Văn hóa văn minh Pháp (Civilisation française)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 
  1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Mục tiêu chung: 

Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức về văn hóa Pháp với những đặc điểm về lịch sử, chính trị, địa lý, kinh tế, văn hóa của nước Pháp qua các thời kì. Từ đó, sinh viên có nền tảng kiến thức văn hóa về nước Pháp, con người Pháp để có thể ứng xử phù hợp trong nhiều tình huống giao tiếp với người bản ngữ. 

 

Mục tiêu cụ thể:

- Về kiến thức: Mục tiêu của học phần là cung cấp cho sinh viên các kiến thức sau:

  MT1: Kiến thức cơ bản vềđịa lý, khí hậu, phân chia vùng miền theo địa giới hành chính, dân cư của nước Pháp;

MT2:Kiến thức cơ bản về lịch sử Pháp;

MT3:Kiến thức cơ bản về kinh tế - văn hóa - xã hội Pháp; 

- Về kỹ năng : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên các kỹ năng :

MT4: Kỹ năng sử dụng thành thạo tiếng Pháp trong giao tiếp về chủ đề văn hóa-văn minh Pháp;

MT5: Kỹ năng thích nghi với môi trường văn hóa, xã hội Pháp; 

MT6: Kĩ năng tìm tài liệu, làm việc độc lập, làm việc nhóm, thuyết trình, trao đổi, thảo luận bằng tiếng Pháp;

- Về tự chủ và trách nhiệm : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên:

MT7: tạo tính tự chủ và trách nhiệm trong việc tự học, tự nghiên cứu để không ngừng tích lũy kiến thức văn hóa văn minh cho bản thân.

 

  1. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

Tự học có hướng dẫn

Lý thuyết

(Thuyết trình,  thuyết giảng)

Thực hành, thảo luận

1-5

Chapitre 1. Repères géographiques

10

5

0

22.5

1,4,5,6,7

6-9

Chapitre 2. Repères historiques et politiques

Test 1

8

4

2

18

2,4,5,6,7

10-11

Chapitre 3. Répères économiques

4

2

2.5

9

3,4,5,6,7

12

Chapitre 4. Repères sociaux

2

1

0

4.5

3,4,5,6,7

13-18

Chapitre 5. Repères culturels

Test 2

9

9

0

22.5

3,4,5,6,7

Tổng cộng (tiết)

33

21

4.5

91.5

 

 

  1. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

3.1. Đánh giá thường xuyên (tỷ lệ 10 %)

Đánh giá mức độ tham gia xây dựng bài, kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm... 

3.2. Đánh giá định kỳ

Hình thức

Tỷ lệ

Kiểm tra giữa kỳ lần 1

15%

Kiểm tra giữa kỳ lần 2

15%

Thi kết thúc học phần

60%

 

3.3. Yêu cầu và tiêu chí đánh giá

* Đánh giá thường xuyên 

- Hình thức: Nói hoặc/và viết 

- Nội dung: Trả lời các câu hỏi trên lớp, làm bài tập trên lớp, bài tập về nhà, bài thực hành theo nhóm trên lớp, bài thực hành được giao về nhà, bài thuyết trình theo nhóm 

- Tiêu chí đánh giá:

+Tích cực tham gia xây dựng bài, trả lời tốt các câu hỏi trên lớp: 3 điểm

+ Làm đầy đủ và tốt bài tập trên lớp, bài tập về nhà : 3 điểm. 

+ Trình bày tốt bài thuyết trình nói theo nhóm theo chủ đề được phân công, các thành viên trong nhóm trả lời tốt các câu hỏi do giảng viên và các sinh viên khác nêu ra: 4 điểm

 

 * Kiểm tra giữa kỳ

- Hình thức: hai bài viết, mỗi bài làm trong thời gian 45 phút, được thực hiện ở buổi thứ 7 và buổi thứ 18. Trong mỗi bài test có các câu hỏi ngắn theo kiểu điền từ, trả lời đúng/sai, tích vào ý trả lời đúng, nối các vế câu, giải thích ngắn hoặc viết đoạn văn ngắn giới thiệu về một nhân vật, sự kiện hay địa danh, món ăn.... 

- Nội dung: 

+ Bài thứ nhất: nội dung từ buổi thứ 1 đến buổi thứ 6

+ Bài thứ hai: nội dung từ buổi thứ 7 đến buổi thứ 17

- Tiêu chí đánh giá:

+ Trả lời đầy đủ, chính xác các câu hỏi :  10 điểm (chấm theo thang điểm và đáp án cụ thể của bài test).

* Thi kết thúc học phần

- Hình thức: Một bài thi viết được thực hiện trong thời gian 60 phút, bao gồm các câu hỏi ngắn (khoảng 20 câu hỏi) theo kiểu điền từ, trả lời đúng/sai, tích vào ý trả lời đúng, nối các vế câu, giải thích ngắn... 

- Nội dung: Các vấn đề đã được học, thực hành từ đầu học phần cho đến hết học phần (buổi 1-18).

- Tiêu chí đánh giá:

+ Trả lời đầy đủ, chính xác các câu hỏi theo yêu cầu : 10 điểm (chấm theo thang điểm và đáp án cụ thể của bài test).

 

3.4 Các thành phần đánh giá

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

- Chuyên cần 

 

- Tham gia xây dựng bài 

 

- Thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm

- Số lần có mặt trên lớp 

- Tham gia vào bài học trên lớp.

- Kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm

6,7 

 

10%

Kiểm tra giữa kỳ

  • Nội dung đã học tính đến thời điểm kiểm tra về kiến thức ngôn ngữ, văn hóa   

+ Kiến thức ngôn ngữ

+ Kiến thức văn hóa

1,2,3,4,5,6,7

    30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

  • Nội dung đã học trong học phần về kiến thức ngôn ngữ, văn hóa   

+ Kiến thức ngôn ngữ

+ Kiến thức văn hóa

1,2,3,4,5,6,7

60%

Tổng:

100%

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14176822
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
4516
12152
40570
14066797
166927
298110
14176822

Địa chỉ IP: 3.135.191.134
2024-05-16