Sidebar

Magazine menu

15
Wed, May

TPH436 - Tiếng Pháp kinh tế thương mại : Marketing quốc tế (Français commercial : Marketing international)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 
  1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Mục tiêu chung: 

Học phần này nhằm cung cấp những khái niệm, kiến thức cơ bản về marketing, các thuật ngữ cơ bản về marketing bằng tiếng Pháp với nội dung sau:

  • Những kiến thức chung về thị trường, người tiêu dùng, những nội dung cơ bản về kinh tế.
  • Kiến thức cơ bản về chính sách Marketing, chiến lược Marketing 4P : Produit, Prix, Place, Promotion.
  • Kiến thức cơ bản về chiến lược marketing của các công ty

Mục tiêu cụ thể:

- Về kiến thức: Mục tiêu của học phần là cung cấp cho sinh viên các kiến thức sau:

MT1:  Kiến thức cơ bản về Marketing, về thị trường, về người tiêu dùng, các chính sách và chiến lược Marketing 4P và các thuật ngữ cơ bản về marketing bằng tiếng Pháp.

MT2 : Kiến thức về chiến lược Marketing áp dụng ở một vài doanh nghiệp

MT3: Kiến thức về kế hoạch Marketing sơ bộ cho sản phẩm, thương hiệu hiện hữu hoặc sắp hình thành trong tương lai

- Về kỹ năng : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên các kỹ năng :

MT4 :  Kỹ năng thuyết trình và làm việc nhóm về lĩnh vực marketing

MT5 : Kỹ năng thu thập, phân tích và xử lý thông tin; tổng hợp phân tích các tài liệu tiếng Pháp trong lĩnh vực marketing quốc tế;

- Về tự chủ và trách nhiệm : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên:

MT6 :  Hình thành tính tự chủ và trách nhiệm trong việc tự học, tự nghiên cứu để không ngừng tích lũy kiến thức marketing cho bản thân

 

  1. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

Tự học có hướng dẫn

Lý thuyết 

(thuyết trình)

Thực hành (cá nhân/theo nhóm)/Thuyết trình

1-2

Notions de Marketing

2

4

4

6

1,5,6

3

Le marché

1

2

2

3

1,5,6

4-5

Marketing de l’information

2

4

4

6

1,5,6

6

Stratégie marketing

1

2

2

3

1,2,3,4,5,6

7-9

Le produit

2

4

4

6

1,2,3,4,5,6

10-11

Le prix

2

4

4

6

1,2,3,4,5,6

11

Kiểm tra giữa kỳ 1

1

2

2

3

1,2,3,4,5,6

12-14

La distribution

1

8

6

9

1,2,3,4,5,6

15-17

La communication

0

12

8

13

1,2,3,4,5,6

18

Kiểm tra giữa kỳ 2

0

3

2

5

1,2,3,4,5,6

Tổng cộng (3TC)

12

42

36

60

 

 

  1. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

3.1. Đánh giá thường xuyên (tỷ lệ 10%):

- Chuyên cần;

- Trả lời câu hỏi, giải quyết tình huống trên lớp; 

- Thuyết trình vấn đề theo nội dung bài học, bài tập nhóm.

3.2. Đánh giá định kỳ

Hình thức

Tỷ lệ

Kiểm tra giữa kỳ (2 bài)

30%

Thi kết thúc học phần

60%

 

3.3. Tiêu chí đánh giá

* Trả lời câu hỏi, giải quyết tình huống trên lớp:

- Nội dung: theo nội dung bài giảng 

- Tiêu chí đánh giá: 

+ Trả lời đúng trọng tâm câu hỏi: 7 điểm

+ Sử dụng đúng cấu trúc ngữ pháp: 3 điểm

* Thuyết trình vấn đề theo nội dung bài học, bài tập nhóm:

- Hình thức: Thuyết trình theo nhóm hoặc bài tập nhóm

- Nội dung: Liên hệ thực tế vấn đề nghiên cứu, tìm kiếm thông tin và số liệu cập nhật, phân tích và so sánh

- Tiêu chí đánh giá:

+ Trình bày tóm tắt nội dung cơ bản của vấn đề nghiên cứu: 2 điểm

+ Nêu được đặc điểm nổi bật của vấn đề và so sánh: 3 điểm

+ Trình bày khoa học, sáng tạo: 1 điểm

+ Chất lượng ngôn ngữ tốt: rõ ràng, mạch lạc, từ vựng phong phú, sử dụng câu đúng cấu trúc ngữ pháp: 3 điểm

+ Thông tin tin cậy, số liệu cập nhật: 1 điểm

* Kiểm tra giữa kỳ (60 phút/bài): gồm 2 bài vào buổi thứ 12 và buổi thứ 18

- Hình thức: Thi viết

- Nội dung: các vấn đề đã nghiên cứu trong học phần

- Đề thi gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bán trắc nghiệm (có giải thích đúng sai), các câu hỏi tự luận, giải quyết tình huống và đặt câu.

+ Trả lời rõ ràng sâu sắc câu hỏi tự luận:       5 điểm

+ Trả lời rõ ràng chính xác câu hỏi trắc nghiệm:       5 điểm

   Tổng:     10 điểm

* Thi kết thúc học phần:

- Hình thức: Thi viết (không quá 90 phút)

- Nội dung: các vấn đề đã nghiên cứu trong học phần

- Đề thi gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bán trắc nghiệm (có giải thích đúng sai), các câu hỏi tự luận, giải quyết tình huống và đặt câu.

+ Trả lời rõ ràng sâu sắc câu hỏi tự luận:       5 điểm

+ Trả lời rõ ràng chính xác câu hỏi trắc nghiệm:       5 điểm

   Tổng:     10 điểm

3.4 Các thành phần đánh giá

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

- Chuyên cần 

 

- Tham gia xây dựng bài 

 

- Thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm

- Số lần có mặt trên lớp 

- Tham gia vào bài học trên lớp.

- Kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm

5,6 

 

10%

Kiểm tra giữa kỳ

  • Nội dung đã học tính đến thời điểm kiểm tra về kiến thức ngôn ngữ, văn hóa   

+ Kiến thức ngôn ngữ

+ Kỹ năng giao tiếp

+ Kiến thức kinh tế thương mại

1,2,3,4,5,6

    30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

  • Nội dung đã học trong học phần về kiến thức ngôn ngữ, văn hóa   

+ Kiến thức ngôn ngữ

+ Kỹ năng giao tiếp

+ Kiến thức kinh tế thương mại

1,2,3,4,5,6  

60%

Tổng:

100%

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14165071
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
4917
10197
28819
14066797
155176
298110
14165071

Địa chỉ IP: 3.137.215.0
2024-05-15