Sidebar

Magazine menu

15
Wed, May

TPH220 - Diễn đạt nói 2 (Production orale 2)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 
  1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Mục tiêu chung: 

Học phần này nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức tiếng và kĩ năng nói tiếng Pháp ở trình độ bậc 5 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam

Mục tiêu cụ thể:

- Về kiến thức: Mục tiêu của học phần là cung cấp cho sinh viên các kiến thức sau:

MT1: Từ vựng, các cụm từ và cấu trúc câu và các hàm ý được thông qua các bài nói trên lớp bằng tiếng Pháp;

MT2: Kiến thức thực tế về các chủ đề: Xã hội, Công nghệ thông tin và truyền thông, Giáo dục, Kinh tế , Chính trị bằng tiếng Pháp thông qua các bài nói trình độ C1.

- Về kỹ năng : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên các kỹ năng :

MT3: Kỹ năng đọc bài khóa gợi đề, phân tích và nắm được chủ đề nói, từ đó xây dựng dàn ý và phát triền thành bài nói hoàn chỉnh bằng tiếng Pháp;

MT4: Kỹ năng sử dụng tiếng Pháp thành thạo, chính xác và hiệu quả khi trình bày các chủ đề khoa học có logic và có quan điểm cá nhân. 

MT5: Kỹ năng nhận diện vấn đề, phân tích, bình luận, trích xuất thông tin quan trọng từ các tài liệu nguồn bằng tiếng Pháp. 

MT6: Kỹ năng thi Dalf C1. 

- Về tự chủ và trách nhiệm : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên:

MT7: Hình thành tính tự chủ và trách nhiệm về việc tự học, tự rèn luyện, nâng cao năng lực diễn đạt nói tiếng Pháp ở trình độ cao, cập nhật thông tin về đời sống xã hội và nghề nghiệp giúp sinh viên có động lực tốt hơn trong việc học, tự tin trong giao tiếp và trao đổi học thuật.

 

  1. NỘI DUNG HỌC PHẦN

Buổi

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

Tự học có hướng dẫn

Lý thuyết

(Thuyết giảng)

Thực hành, thảo luận

1-9

Phần 1 : Réussir le DALF niveaux C1 et C2

Révisions et test partiel

9

18

18


36

1,2,3,4,5,6

10-18

Phần 2 : ABC DALF 150 exercices - Niveaux C1/C2

Révisions et test partiel

9

18

9

33

1,2,3,4,5,6

Tổng cộng (tiết)

18

36

27

69

 

 

  1. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

3.1. Đánh giá thường xuyên (tỷ lệ 10 %)

Đánh giá mức độ tham gia xây dựng bài, kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm... 

- Tham gia buổi học, chú ý nghe giảng, làm bài tập nhóm, ghi chép, đặt câu hỏi và nhận xét về những nội dung đã học. 

- Hoàn thành các bài tập cá nhận, bài tập nhóm, bài về nhà, tự nghiên cứu tài liệu ở nhà theo yêu cầu của giảng viên. 

3.2. Đánh giá định kỳ

Hình thức

Tỷ lệ

Kiểm tra giữa kỳ lần 1

15%

Kiểm tra giữa kỳ lần 2

15%

Thi kết thúc học phần

60%

 

3.3. Yêu cầu và tiêu chí đánh giá

* Đánh giá thường xuyên 

- Chuyên cần: Tham gia các buổi học trên lớp

- Hình thức kiểm tra trên lớp: Nói 

- Nội dung: Trả lời các câu hỏi trên lớp, làm bài tập trên lớp, bài tập về nhà, bài thực hành theo nhóm trên lớp, bài thực hành được giao về nhà. 

- Tiêu chí đánh giá:

+ Chuyên cần: 3 điểm,

+Tích cực tham gia xây dựng bài, trả lời tốt các câu hỏi trên lớp: 2 điểm,

+ Làm đầy đủ và tốt bài tập trên lớp, bài tập về nhà : 2 điểm,

+ Trình bày tốt bài thuyết trình nói theo nhóm theo chủ đề được phân công, các thành viên trong nhóm trả lời tốt các câu hỏi do giảng viên và các sinh viên khác nêu ra: 3 điểm

 * Kiểm tra giữa kỳ

- Hình thức: thi nói. Sinh viên bốc thăm đề thi, chuẩn bị 5 phút và trình bày 15 phút 

- Nội dung: Mỗi đề thi gồm 2 bài đọc ngắn, sinh viên chọn 1 trong 2 chủ đề bốc thăm để chuẩn bị thi theo đúng tiêu chí thi Delf C1 kỹ năng Nói.

- Tiêu chí đánh giá:

+ Nêu lên được vấn đề mà bài viết đã đưa ra 

+ Văn phong rõ ràng, mạch lạc, nêu được suy nghĩ và chính kiến.

+ Trả lời và phản ứng linh hoạt các câu hỏi của giáo viên coi thi 

+  Lập luận, bình luận tốt.  

+  Tổng điểm: 10 điểm (thang điểm 10)

Có 2 bài kiểm tra giữa kì : mỗi bài chiếm 50% số điểm của tổng điểm kiểm tra giữa kì.

* Thi kết thúc học phần

  • Hình thức: thi Nói

Mỗi đề thi gồm 2-3 bài đọc ngắn, sinh viên chọn 1 trong 2 chủ đề bốc thăm để chuẩn bị thi theo đúng tiêu chí thi Delf C1 kỹ năng Nói

  • Nội dung:  Các chủ đề đã được học trên lớp
  • Thời gian thi: 25 phút/ sinh viên
  • Tiêu chí đánh giá:

+ Nêu lên được vấn đề mà bài viết đã đưa ra 

+ Văn phong rõ ràng, mạch lạc, nêu được suy nghĩ và chính kiến.

+ Trả lời và phản ứng linh hoạt các câu hỏi của giáo viên coi thi 

+  Lập luận, bình luận tốt.  

+  Tổng điểm: 10 điểm (thang điểm 10)

3.4 Các thành phần đánh giá

 

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

- Chuyên cần 

 

- Tham gia xây dựng bài 

 

- Thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm

- Số lần có mặt trên lớp 

- Tham gia vào bài học trên lớp.

- Kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm

7,8 

 

10%

 

Kiểm tra giữa kỳ

  • Nội dung đã học tính đến thời điểm kiểm tra về kiến thức ngôn ngữ, văn hóa   

+ Kiến thức ngôn ngữ

+ Kỹ năng diễn đạt nói

+ Kỹ năng phát âm

+ Kiến thức văn hóa

1,2,3,4,5,6 

    30%

 

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

  • Nội dung đã học trong học phần về kiến thức ngôn ngữ, văn hóa   

+ Kiến thức ngôn ngữ

+ Kỹ năng diễn đạt nói

+ Kỹ năng phát âm

+ Kiến thức văn hóa

1,2,3,4,5,6 

60%

 

Tổng:

100%

   
   

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14168145
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
7991
10197
31893
14066797
158250
298110
14168145

Địa chỉ IP: 3.145.101.192
2024-05-15