Sidebar

Magazine menu

15
Wed, May

TPH219 - Nghe hiểu 2 (Compréhension de l’oral 2)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 
  1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Mục tiêu chung: 

Môn học này nhằm tiếp tục cung cấp cho sinh viên những kiến thức ngôn ngữ và kĩ năng nghe hiểu tiếng Pháp ở trình độ C1 theo Khung tham chiếu châu Âu về ngôn ngữ CECRL hoặc Bậc 5 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam 

Mục tiêu cụ thể:

- Về kiến thức: Mục tiêu của học phần là cung cấp cho sinh viên các kiến thức sau:

MT1. Kiến thức về kỹ thuật nghe hiểu, phân tích và nắm bắt thông tin ở những bài nghe với mức độ khó cao.

MT2. Kiến thức về vốn từ vựng, thuật ngữ về nhiều lĩnh vực nhằm giúp sinh viên tiếp cận và hiểu sâu sắc những bài đọc hiểu tiếng Pháp ở trình độ C1.

MT3. Kiến thức thực tế về các chủ đề: xã hội, công nghệ thông tin và truyền thông, giáo dục, kinh tế, chính trị thông qua các bài nghe hiểu trình độ C1.

- Về kỹ năng : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên các kỹ năng :

MT4. Kỹ năng nghe hiểu những diễn ngôn dài và phức tạp, đôi khi là những phát biểu không rõ ràng, với các kết nối ẩn chứ không rõ ràng.  

MT5. Kỹ năng nghe hiểu những chương trình phát thanh, truyền hình và những bộ phim sử dụng tiếng Pháp không có phụ đề.  

MT6. Kỹ năng nghe hiểu và nắm rõ dàn ý và hiểu sâu các bài nghe về nhiều chuyên ngành.

- Về tự chủ và trách nhiệm : Mục tiêu của học phần là hình thành, phát triển cho sinh viên:

MT7. Tự tin hơn giao tiếp bằng ngoại ngữ trên cơ sở nhận biết được nét đẹp của ngôn ngữ và văn hóa ứng xử của phương Tây; . 

MT8. Chủ động trong quản lý các nguồn lực, tích cực tham gia vào các hoạt động học trên lớp, tự học, tự nghiên cứu nhằm nâng cao năng lực nghe hiểu tiếng Pháp ở trình độ cao. 

 

  1. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

 

Buổi

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

Tự học có hướng dẫn

Lý thuyết

(Thuyết giảng và thuyết trình )

Thực hành, thảo luận 

1-9

  • Phần 1 : Réussir le DALF niveaux C1 et C2

- Révisions et test partiel

9

18

18


36

1,2,3,4,5,6

10-18

Phần 2 : ABC DALF 150 exercices - Niveaux C1/C2

Révisions et test partiel

9

18


9


33

1,2,3,4,5,6

Tổng cộng (tiết)

18

36

27

69

 

 

  1. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

3.1. Đánh giá thường xuyên 

- Bao gồm các thành phần: Chuyên cần + tham gia xây dựng bài + kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm... (tỷ lệ 10 %)

3.2. Đánh giá định kỳ

Hình thức

Tỷ lệ

Kiểm tra giữa kỳ lần 1

15%

Kiểm tra giữa kỳ lần 2

15%

Thi kết thúc học phần

60%

 

3.3. Tiêu chí đánh giá

*Đánh giá thường xuyên

- Hình thức: Điểm danh, kiểm tra Viết và Nói

- Nội dung: Trả lời các câu hỏi trên lớp, làm bài tập trên lớp, bài tập được giao về nhà và đi học đủ và đúng giờ. 

- Tiêu chí đánh giá: 

  1. Tích cực tham gia xây dựng bài, trả lời đủ và tốt các câu hỏi trên lớp: 2 điểm
  2. Chuẩn bị bài kỹ càng, đọc tài liệu liên quan được giao cho buổi học trên lớp: 2 điểm
  3. Làm bài tập về nhà đầy đủ, có nỗ lực cố gắng trong học tập: 2 điểm
  4. Đi học chuyên cần, đúng giờ: 4 điểm 

*Kiểm tra giữa kỳ

- Hình thức: 2 bài viết, mỗi bài làm không quá 45 phút, vào buổi thứ 9 và 18

- Nội dung: 

  1. Bài kiểm tra giữa kỳ số 1: Kiến thức và kỹ năng đã học từ bài 1 đến bài 8
  2. Bài kiểm tra giữa kỳ số 2: Nội dung từ buổi thứ 10 đến 17

- Tiêu chí đánh giá: Bài làm của sinh viên có các yêu cầu sau:

  1. Trả lời đúng ý, rõ ràng, đúng ngữ pháp, từ vựng: 100% điểm của câu hỏi
  2. Trả lời đúng ý nhưng sai ngữ pháp, chính tả: 70% điểm của câu hỏi

* Thi kết thúc học phần

    • Hình thức: Bài viết 
    • Nội dung:  2 bài nghe với các chủ đề và dạng bài nghe đã được học trên lớp
    • Thời gian thi: không quá 45 phút 

 

  • Tiêu chí đánh giá: Đánh giá 2 bài nghe theo thang điểm của trình độ C1 trong Khung châu Âu về ngôn ngữ tính theo thang điểm 10. Cụ thể:
  • Yêu cầu: các câu trả lời đúng ý, sử dụng từ vựng và ngữ pháp phù hợp với yêu cầu của trình độ C1.

 

 

3.4 Các thành phần đánh giá

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

- Chuyên cần 

 

- Tham gia xây dựng bài 

 

- Thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm

- Số lần có mặt trên lớp 

- Tham gia vào bài học trên lớp.

- Kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm

6  

 

10%

Kiểm tra giữa kỳ

  • Nội dung đã học tính đến thời điểm kiểm tra về kiến thức ngôn ngữ, văn hóa   

+ Kiến thức ngôn ngữ

+ Kỹ năng nghe hiểu

+ Kiến thức văn hóa

1,2,3,4,5,6  

    30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

  • Nội dung đã học trong học phần về kiến thức ngôn ngữ, văn hóa   

+ Kiến thức ngôn ngữ

+ Kỹ năng nghe hiểu

+ Kiến thức văn hóa

1,2,3,4,5,6  

60%

Tổng:

100%

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14166914
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
6760
10197
30662
14066797
157019
298110
14166914

Địa chỉ IP: 52.14.20.147
2024-05-15