Sidebar

Magazine menu

09
Thu, May

MKTH306 - Marketing trong kinh doanh quốc tế

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 
  1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Môn học marketing trong kinh doanh quốc tế được thiết kế riêng cho sinh viên các chương trình chất lượng cao chuyên ngành ngôn ngữ thương mại. Môn học marketing trong kinh doanh quốc tế định hướng người học tiếp cận kinh doanh quốc tế theo tư duy marketing. Môn học cung cấp kiến thức tổng quan về marketing, hướng dẫn người học kỹ năng phân tích cơ hội, thách thức dối với doanh nghiệp qua phân tích môi trường kinh doanh quốc tế, khả năng đánh giá nguồn lực của doanh nghiệp trên cơ sở đó tăng khả năng áp dụng các biện pháp marketing nhằm khai thác cơ hội kinh doanh trên thị trường quốc tế của các doanh nghiệp

 

  1. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

 

Buổi

Chương

Phương pháp tổ chức dạy học

Đóng góp vào CLO

Lý thuyết (thuyết giảng)

Thực hành, thảo luận

Bài tập lớn, tiểu luận, thực tế

Tự học, chuẩn bị cá nhân có hướng dẫn

1

Chương 1: Khái quát về Marketing trong kinh doanh quốc tế

2

1

2

5,5

1,2,6,7

2-3

Chương 2: Môi trường Marketing trong kinh doanh quốc tế

4

2

2.5

11

1,2,3,4,5,6,7

4-5

Chương 3: Thị trường và hành vi mua của khách hàng trong kinh doanh quốc tế 

4

2

3

11

1,2,4,5,6,7

6-7

Chương 4: Chiến lược và kế hoạch hóa hoạt động marketing trong kinh doanh quốc tế

4

2

3

11

1,2,4,5,6,7

8-9

Chương 5: Các quyết định liên quan đến sản phẩm trong kinh doanh quốc tế

4

2

3

11

1,3,6,7

10-11

Chương 6: Các quyết định liên quan đến giá trong kinh doanh quốc tế

4

2

3

11

1,3,6,7

12-13

Chương 7: Các quyết định liên quan đến phân phối và hậu cần phân phối quốc tế

4

2

3

11

1,3,6,7

14-15

Chương 8: Các quyết định liên quan đến truyền thông và xúc tiến kinh doanh quốc tế

4

2

3

11

1,3,6,7

Tổng cộng (giờ)

30

15

22,5

82,5

 

 

  1. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số


Đánh giá quá trình

Chuyên cần

 

- Điểm danh: tối thiểu 5 lần điểm danh.


1,2,3,4


10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

- Hình thức: thi viết (45 phút) hoặc bài tập nhóm nhỏ

- Tiêu chí đánh giá:

+ Đối với đề trắc nghiệm, sinh viên trả lời chính xác 20 câu hỏi trắc nghiệm: 10 điểm

+ Đối với đề tự luận, mỗi câu tự luận 5 điểm, cụ thể:

Hiểu vấn đề: 1 điểm

Giải quyết được vấn đề: 1 điểm

Phân tích được vấn đề: 1 điểm

Ví dụ: 1 điểm

Diễn đạt: 1 điểm

Tổng: 5 điểm/câu tự luận

1,2,3,4,5,6,7

30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

- Hình thức: Thi viết trong thời gian 60 phút

- Nội dung: Các vấn đề đã được nghiên cứu

- Đề thi viết bao gồm 2 phần: 

Phần 1 gồm 20-40 câu trắc nghiệm ở các chương 

Phần 2 gồm 2 câu tự luận trình bày lý thuyết và lấy ví dụ thực tế minh họa. Câu 1 thuộc một trong 4 chương đầu, câu 2 thuộc 1 trong 4 chương sau (marketing mix). 

- Sinh viên không được sử dụng tài liệu.

Tiêu chí đánh giá:

+ Trả lời chính xác câu hỏi trắc nghiệm: 6 điểm

+ Trả lời rõ ràng, sâu sắc câu hỏi tự luận: 4 điểm

Tổng: 10 điểm

1,2,3,4,5,6,7

60%

     

Tổng:

100%

  • Hỏi đáp cho điểm khuyến khích học tập:

- Thông qua phát biểu ý kiến trong quá trình học

- Sinh viên phát biểu đúng trọng tâm

- 3 lần phát biểu cộng 1 điểm vào điểm giữa kỳ, 6 lần phát biểu cộng 1 điểm vào điểm thi cuối kỳ, số điểm cộng tối đa không quá 2 điểm/điểm giữa kỳ

 

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14101806
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
6586
9544
35009
13997525
91911
298110
14101806

Địa chỉ IP: 3.139.79.59
2024-05-09