Sidebar

Magazine menu

29
Mon, Apr

QTR309 - FIC1- Khởi sự kinh doanh (FIC1 - Principles of Entrepreneurship)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Môn học được thiết kế nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức tổng quan, kỹ năng và khả năng cần thiết để hình thành tinh thần khởi nghiệp nhằm thiết lập, phát triển và điều hành một dự án kinh doanh mới. Nội dung môn học tập trung vào: 

CO1: Những phẩm chất của nhà doanh nhân khởi nghiệp

CO2: Tìm kiếm các cơ hội kinh doanh và tập hợp nguồn lực cần thiết để biến những cơ hội này thành dự án kinh doanh hoàn chỉnh

CO3: Đánh giá một doanh nhân và các dự án kinh doanh

CO4: Làm việc theo nhóm để xây dựng ý tưởng và thiết lập kế hoạch kinh doanh cho dự án triển vọng mới.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Chương 1:Tồng quan về khởi nghiệp và Doanh nghiệp vừa và nhỏ

2

0

0

4.5

1,6,7,8

2

Chương 1:Tồng quan về khởi nghiệp và Doanh nghiệp vừa và nhỏ (tiếp)

2

1

3

4.5

3,6,7,8

3

Chương 1:Tồng quan về khởi nghiệp và Doanh nghiệp vừa và nhỏ (tiếp)

2

1

1.5

7.5

1,6,7,8

4

Chương 2:  Kế hoạch kinh doanh.

2

1

0

4.5

1,6,7,8

5

Chương 2:  Kế hoạch kinh doanh. (tiếp)

2

1

3

7.5

1,6,7,8

6

Chương 2:  Kế hoạch kinh doanh. (tiếp)

2

1

1.5

4.5

1,6,7,8

7

Chương 3: Mô hình kinh doanh

2

1

1.5

7.5

1,6,7,8

8

Chương 3: Mô hình kinh doanh. (tiếp)

2

1

1.5

4.5

1,6,7,8

9

Chương 3: Kế họach chiến lược và Marketing

2

1

1.5

7.5

6,7,8

10

Chương 4: Kế họach Chiến lược và Marketing (tiếp)

2

0

1.5

4.5

2,6,7,8

11

Chương 4: Kế hoạch tác nghiệp và quản trị nguồn nhân lực

2

1

1.5

4.5

2,6,7,8

12

Chương 4: Kế hoạch tác nghiệp và quản trị nguồn nhân lực (tiếp)

2

1

1.5

4.5

3,6,7,8

13

Chương 5: Kế hoạch tài chính

3

1

0

7.5

4,5,6,7,8

14

Chương 5: Kế hoạch tài chính (tiếp)

3

1

1.5

4.5

4,5,6,7,8

15

Thuyết trình Kế hoạch kinh doanh

0

3

3

4.5

6,7,8

Tổng cộng (giờ)

30

15

22.5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

 

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

 

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

 

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học

 

1,2,3,4

 

10%

Tiểu luận

 

Thuyết trình và Báo cáo nhóm

1,25,6,7,8

  30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Các vấn đề đã được nghiên cứu

 

Bài kiểm tra lý thuyết Trắc nghiệm + tự luận (90’)

1, 4,5,7

60%

 

 

 

Tổng:

100%

 

Tham khảo hướng dẫn: Cần xây dựng dựa trên chuẩn đầu ra, với những CĐR đó thì cần phải có phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá như thế nào để có thể đạt được CĐR, đánh giá được mức độ đạt được các CĐR đó.

 

  • Các loại đánh giá

 












  • Yêu cầu đối với đánh giá khi đề xuất các phương pháp đánh giá

 

Độ giá trị

Đo đúng cái cần đo (các yếu tố/tiêu chí đánh giá tương thích với kiến thức/kỹ năng phản ánh trong chuẩn đầu ra tương ứng.

Độ tin cậy

Kết quả đánh giá nhất quán từ hai giảng viên cùng đánh giá một bài làm của người học hoặc từ một giảng viên nhưng ở những thời điểm khác nhau.

Công bằng

Người học được cung cấp thông tin về các tiêu chí đánh giá/chấm điểm.

Chấm điểm dựa trên các tiêu chí cụ thể.

Người học được hướng dẫn đầy đủ về các kiến thức, kỹ năng cần có để đáp ứng các tiêu chí đánh giá.

 

  • Các phương pháp đánh giá

 

Performance Based Outcomes

Demonstration, presentation, simultation, role play, work sample, performace test (Trình diễn, thuyết trình, mô phỏng, đóng vai, bài kiểm tra mô phỏng công việc thực tế, thi đánh giá năng lực)

Project, lab test, fieldwork, thesis, practicum, portfolios (Dự án, thực hành ở phòng lab, đi thực địa, luận văn, rèn luyện nghiệp vụ, hồ sơ)

Knowledge Based Outcomes

MCQs, short essay questions, posters (Thi trắc nghiệm, viết bài luận ngắn, posters)

Case studies, long essay questions, critiques, journal/blogs (Nghiên cứu tình huống, viết bài luận dài, bài phê bình, bài báo/blog)

 

Low Order Thinking Skills (Kỹ năng tư duy cấp độ thấp)

High Order Thinking Skills (Kỹ năng tư duy cấp độ cao)

 

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ PHÙ HỢP (đối với miền nhận thức)

Nhớ

Hiểu

Vận dụng

Phân tích

Đánh giá

Sáng tạo

MCQ

MCQ

Thi đề mở, cho sử dụng tài liệu

Case study

Đánh giá bài viết tạp chí đã xuất bản

Tạo ra mô hình sản phẩm

Test chuẩn hóa

Điền vào chỗ trống

Dự án nhóm

Báo cáo thuyết trình

Bài luận đánh giá

Luận văn, luận án, poster

Test nhanh (quiz)

Test nhanh (quiz)

Thực hành, thực nghiệm

Dự án

Đánh giá tập hợp vấn đề

Sáng tác tác phẩm

     

Tóm tắt sách, tài liệu

Thi nói

Mô hình doanh nghiệp

       

Case study

Khởi nghiệp

 

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

13999970
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
2445
6669
2445
13943281
288185
343979
13999970

Địa chỉ IP: 3.147.42.168
2024-04-29