Sidebar

Magazine menu

21
Thu, Nov

QTR419 - QUẢN TRỊ KHỦNG HOẢNG (Crisis Management)

Chương trình tiêu chuẩn Phân tích và đầu tư tài chính (áp dụng từ K62 trở đi)

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Quản trị khủng hoảng là một học phần nằm trong hệ thống các môn học tự chọn của ngành quản trị kinh doanh. Môn học đề cập đến những vấn đề lý luận, phương pháp và công cụ để hoạch định và xử lý khủng hoảng. Trước đây, khủng hoảng tổ chức thường được coi là một biến cố có xác suất xảy ra thấp. Tuy nhiên, quan điểm đó không còn chính xác trong môi trường kinh doanh hiện nay, nhất là sự bùng nổ của mạng xã hội rất dễ dẫn đến khủng hoảng truyền thông.

Quản trị khủng hoảng là một phần của hệ thống quản lý rủi ro của tổ chức. Với những kiến thức về khủng hoảng và quản trị khủng hoảng, người lãnh đạo doanh nghiệp sẽ nhận diện những mối nguy hiểm tiềm tàng, phòng tránh những nguy cơ, lập kế hoạch giải quyết sự cố bất ngờ, nhận diện và ngăn chặn khủng hoảng, Quản trị khủng hoảng thường đòi hỏi những quyết định phải được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn và ngay sau khi sự việc xảy ra.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

 

Buổi

Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1-2

Chương 1 Tổng quan về khủng hoảng

4

2

 

12.5

1,2,6,7

3-4

Chương 2: Nhận diện những mối nguy hiểm tiềm ẩn

4

2

 

10

1,2,5,6,7

5

Chương 3: Phòng tránh những nguy cơ

3

1

 

4

4,5,6,7

6

Chương 4: Nhận diện khủng hoảng xảy ra

3

1

 

4


4,5,6,7

7

Kiểm tra giữa kỳ

   

3

4

6

8-9-10

Chương 5:Lập kế hoạch truyền thông xử lý khủng hoảng

6

4

9

18

2,5,6,7

11-12

Chương 6: Giải quyết khủng hoảng

5

2

4

12

4,5,6,7

13-14

Chương 7: Khôi phục khủng hoảng

5

2

4.5

14

4,5,6,7

15

Thực hành xử lý các tình huống khủng hoảng và thuyết trình

 

1

2

4

1,2,3,4,5,6,7

Tổng cộng (giờ)

30

15

22,5

82,5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

 

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

Điểm danh, trả lời câu hỏi trên lớp, thảo luận trên lớp

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học

 

5,7

 

10%

Kiểm tra  giữa kỳ

Bài kiểm tra giữa kỳ chương 1,2,3

Kiểm tra 50 phút

4,5,6,7

30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Bài kiểm tra kết thúc học kỳ chương 1,2,3,4,5,6,7

Bài kiểm tra lý thuyết (tự luận 60’)

1,2,3 4,5,6,7

60%

 

 

 

Tổng:

100%

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

19860725
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
27889
34206
118929
19585118
444026
3184527
19860725

Địa chỉ IP: 3.137.173.98
2024-11-21