1. MỤC TIÊU HỌC PHẦN:
Môn học Hành vi Tổ chức được thiết kế để giúp cho sinh viên có những kiến thức và hiểu biết về hành vi con người cần để tạo dựng môi trường tổ chức hiệu quả. Nội dung môn học gồm ba nhóm nội dung cơ bản: hành vi của các cá nhân trong các tổ chức; hành vi nhóm trong tổ chức; và hành vi của một tổ chức. Trọng tâm của khóa học này sẽ tập trung vào sự khác biệt cá nhân, thái độ, động lực, sự thỏa mãn trong công việc, lãnh đạo, sự thay đổi và văn hóa tổ chức.
2. NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi
Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)
Phân bổ thời gian
Phương pháp giảng dạy
Đóng góp vào CLO
Giảng dạy trên lớp
Làm việc nhóm
(3)
Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)
Lý thuyết
(thuyết giảng)
(1)
Thực hành, thảo luận
(2)
1
Chương 1: Giới thiệu về hành vi tổ chức
2
0.5
1.5
6
Xem mục 5.2
1, 3, 4, 8, 9, 10
2
Chương 2: Hành vi cá nhân, giá trị và tính cách
3
0.5
1.5
6
1, 2, 3, 8, 9, 10, 11, 12
3
Nhận thức và học hỏi
3
0.5
1.5
6
1, 2, 3, 8, 9, 10, 11, 12
4
Thái độ và cảm xúc nơi làm việc
3
0.5
1
6
1, 2, 3, 8, 9, 10, 11, 12
5
Động lực nơi làm việc
3
0.5
1
6
1, 2, 3, 8, 9, 10, 11, 12
6
Ra quyết định và giải quyết vấn đề sáng tạo
3
0.5
1
6
1, 2, 3, 8, 9, 10, 11, 12
7
Quản lý nhóm và tổ đội
3
0.5
1
6
CLO1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12
8
Quyền lực và sự ảnh hưởng nơi làm việc
2
0.5
1
6
1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12
9
Quản lý xung đột và thương lượng nơi làm việc
2
0.5
1
6
1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12
10
Lãnh đạo
2
0.5
1
6
1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12
11
Thiết kế cơ cấu tổ chức
2
0.5
1
6
1, 3, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12
12
Văn hóa doanh nghiệp
2
0.5
1
6
1, 3, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12
13
Thuyết trình nhóm
0
3
3
3.5
1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12
14
Thuyết trình nhóm
0
3
3
3.5
1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12
15
Thuyết trình nhóm
0
3
3
3.5
1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12
Tổng cộng (giờ)
30
15
22.5
82.5
3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
- Thang điểm: 10.
- Các thành phần đánh giá:
Hình thức
Nội dung đánh giá
Tiêu chí đánh giá
CLO
Trọng số
Đánh giá quá trình
Chuyên cần
Điểm danh, trả lời câu hỏi trên lớp
Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học
14, 15
10%
Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ
Từ chương 1 đến hết chương 3
Kiểm tra trắc nghiệm hoặc trắc nghiệm kết hợp với tự luận (30 – 45 phút)
1, 2, 3, 4, 5
30%
Đánh giá tổng kết
Thi hết học phần
Tất cả các chương đã học
Bài kiểm tra lý thuyết Trắc nghiệm + tự luận (60 - 90 phút)
1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8
60%
Tổng:
100%
7.2 Tiêu chí đánh giá
- Yêu cầu chung đối với các BT
BT được trình bày trên khổ giấy A4; cỡ chữ: 14; font: Times New Roman hoặc VnTime; kích thước các lề trên, dưới, trái, phải theo thứ tự 2.5cm, 2.5cm, 3.5cm, 2cm; dãn dòng 1.5 lines.
- BT nhóm
- Hình thức: Bài luận tình huống
- Nội dung: Bộ bài tập được cung cấp và cập nhật trên website
- Tiêu chí đánh giá:
+ Xác định vấn đề rõ ràng, hợp lí, khả thi 2 điểm
+ Phân tích logic, đi thẳng vào vấn đề, liên hệ thực tế 5 điểm
+ Tài liệu sử dụng phong phú, đa dạng, hấp dẫn 1 điểm
+ Ngôn ngữ trong sáng, trích dẫn, sử dụng tài liệu tham khảo hợp lệ 2 điểm
Tổng: 10 điểm
- Thang điểm: 10
- Thi kết thúc học phần
- Hình thức: Thi viết
- Nội dung: Toàn bộ các nội dung được mô tả trong đề cương chi tiết của môn học.
- Đề thi bao gồm 2 phần :
- Câu hỏi trắc nghiệm (40-50 câu) dạng Đ/S, multiple-choice (chiếm 60%)
- Câu hỏi tự luận: 2-3 câu (chiếm 40%)
- Tiêu chí đánh giá:
+ Trả lời rõ ràng chính xác câu hỏi trắc nghiệm: 6 điểm
+ Trả lời rõ ràng sâu sắc câu hỏi tự luận: 4 điểm
Tổng: 10 điểm