Sidebar

Magazine menu

29
Mon, Apr

QTR404 - Quản lý chất lượng (Quality Management)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần Quản lý chất lượng sản phẩm có vai trò quan trọng trong hệ thống kiến thức chuyên ngành quản trị kinh doanh. Học phần được giảng dạy sau khi sinh viên đã được trang bị các kiến thức cơ bản về quản trị học, quản trị nguồn nhân lực, quản trị tài chính, kế toán, thống kê doanh nghiệp, được rèn luyện năng lực tư duy hệ thống, đủ khả năng nhận diện vấn đề, phân tích và đề xuất các giải pháp quản trị. Học phần cũng đòi hỏi sinh viên cần có những trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp, do đó sẽ hiệu quả hơn nếu học phần được giảng dạy sau khi sinh viên đã trải qua kỳ thực tập giữa khóa.

Mục tiêu cụ thể:

  1. Trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản về sản phẩm và chất lượng sản phẩm, hệ thống quản lý quản lý chất lượng, về các nguyên lý, phương pháp và công cụ tổ chức và vận hành hệ thống này để tạo ra các sản phẩm đáp ứng yêu cầu khách hàng.
  2. Rèn luyện cho sinh viên năng lực vận dụng các kiến thức được trang bị, phân tích đánh giá hoạt động quản lý chất lượng tại doanh nghiệp.
  3. Trang bị cho sinh viên các trải nghiệm thực tế về cách thức tổ chức và triển khai một số hệ thống cũng như phương pháp quản lý chất lượng hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, đang được các doanh nghiệp áp dụng rộng rãi như: Tiêu chuẩn ISO 9000:2015; phương pháp 5S, phương pháp Quản lý chất lượng toàn diện (TQM), phương pháp cải tiến liên tục Kaizen, phương pháp Sản xuất tinh gọn (Lean Six Sigma)... và một số phương pháp khác. 
  4. Rèn luyện năng lực phân tích thông qua các hoạt động thực hành và tham quan doanh nghiệp, thực hành trải nghiệm qua bài tập lớn về nhà theo nhóm và bài thực hành tại lớp. từ đó rèn luyện các hành vi đạo đức nghề nghiệp cần có khi trở thành một cán bộ quản lý chất lượng tại doanh nghiệp.
  5. Tăng tính hấp dẫn cho người học nhờ các kiến thức gắn liền với thực tiễn, các bài thực hành, thảo luận và các buổi giao lưu với đại diện doanh nghiệp, đặc biệt là các bài thu hoạch gắn liền với việc đánh giá chất lượng chính các hoạt động cung cấp dịch vụ của Nhà trường.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

 

Buổi

Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

 

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1,2

Sản phẩm và phân loại sản phẩm

4

2

0

12

1, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14

3,4

Chất lượng sản phẩm

4

2

0

12

2, 3, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14

5,6

Nguyên tắc và phương pháp quản lý chất lượng

2

1

0

6

2, 3, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14

7,8

Một số mô hình và biện pháp quản lý chất lượng điển hình

3

3

7.5

9

2, 3, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14

9

Kiểm tra giữa kỳ

3

0

0

1.5

1, 2, 3, 4

10,11

Quản lý chất lượng ở doanh nghiệp

4

2

0

12

5, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14

12,13

Kiểm soát, đánh giá và chứng nhận chất lượng

4

2

7.5

12

5, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14

14

Quản lý nhà nước về chất lượng

3

3

0

12

6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14

15

Thuyết trình và tổng kết

3

0

0

6

 
 

30

15

22.5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

 

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

 

Hình thức 

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

 

Số lần có mặt trên lớp, tổng số lần điểm danh không dưới 5

 

1,2,3,4

 

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

.

Kiểm tra ngắn, 60 phút, lý thuyết và bài tập, thương kết thúc chương 3

5,6,7,8

    30%

Tiểu luận

 

Báo cáo nhóm

 

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Thi vấn đáp: 2 câu hỏi chính (trả lời trong 10 phút, 3 câu hỏi phụ theo các nội dung khác trong trương chương trình)

Thi viết thời gian 60 (không dùng tài liệu) với 2 phần: Lý thuyết và thực hành.

Nắm vững toàn bộ các nội dung đã được học cả về lý thuyết và thực hành, bài tập lớn, tham quan, trải nghiệm thực tế.

1, 4,5,7

60%

 

 

 

Tổng:

100%

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14000747
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
3222
6669
3222
13943281
288962
343979
14000747

Địa chỉ IP: 18.223.20.57
2024-04-29