Sidebar

Magazine menu

08
Wed, May

KTEH301 - Lịch sử các học thuyết kinh tế (History of economic theories)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần nghiên cứu các lý thuyết kinh tế của Chủ nghĩa trọng thương, Kinh tế chính trị tư sản cổ điển, Kinh tế chính trị Mác-Lênin, Tân cổ điển, Keynes, Chủ nghĩa tự do mới, Chính hiện đại và một số học thuyết kinh tế hiện đại. Trên cơ sở đó, nó cung cấp một cách có hệ thống các quan điểm, các lý luận kinh tế làm cơ sở cho việc nghiên cứu các khoa học kinh tế khác, đặc biệt là các môn khoa học nghiên cứu các vấn đề liên quan đến kinh tế thị trường, như: kinh tế vĩ mô, kinh tế vi mô, kinh tế phát triển, kinh tế công cộng, kinh tế phúc lợi, kinh tế lượng, thương mại quốc tế, marketing, khoa học quản lý và các môn kinh tế ngành khác.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN

 

Buổi

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn

Tự nghiên cứu

Lý thuyết

Thực hành, thảo luận

1

Chương 1: Đối tượng và phương pháp nghiên cứu của môn LSCHTKT

2

1

0

4,5

1,3,4

2

Chương 2: Học thuyết kinh tế của Chủ nghĩa Trọng thương

2

1

0

4,5

1,2,3,4,5

3

Chương 3: Học thuyết kinh tế chính trị tư sản cổ điển

3

0

0

6

1,2,3,4,5

4

Chương 3: Học thuyết kinh tế chính trị tư sản cổ điển (Tiếp)

2

1

6

4,5

1,2,3,4,5

5

Chương 4: Học thuyết kinh tế chính trị Mác-Lênin

3

0

4,5

6

1,2,3,4,5,6

6

Thảo luận nhóm

1

2

0

3

1,2,3,4,5,6

7

Chương 5: Các học thuyết kinh tế của trường phái Cổ điển mới

2

1

0

4,5

1,2,3,4,5,6

8

Chương 6: Học thuyết kinh tế Trường phái Keynes

3

0

0

6

1,2,3,4,5,6

9

Chương 6: Học thuyết kinh tế Trường phái Keynes (Tiếp)

1

2

4,5

3

1,2,3,4,5,6

10

Thực hành, Thi giữa kỳ

0

3

3

1.5

1,2,3,4,5,6

11

Chương 7: Học thuyết kinh tế của Trường phái tự do mới

3

0

0

6

1,2,3,4,5,6

12

Chương 8: Học thuyết kinh tế của Trường phái chính hiện đại

3

0

4,5

6

1,2,3,4,5,6

13

Chương 9: Sự phát triển của một số HTKT hiện đại

2

1

0

4,5

1,2,3,4,5,6

14

Chương 10: Các lý thuyết hiện đại về phát triển kinh tế ở các nước đang phát triển

2

1

0

4,5

1,2,3,4,5,6

15

Thảo luận nhóm

1

2

0

3

1,2,3,4,5,6

Tổng cộng (tiết)

30

15

22,5

67,5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức 

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

 

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học

 

3,4,5

 

10%

Thi giữa kỳ

Các nội dung đã học (có bao gồm nội dung tự học)

Hình thức thi: Tự luận. Thời gian làm bài: 45’. Sinh viên được sử dụng tài liệu.

Bài thi trả lời được chính xác, rõ ràng, sâu sắc theo yêu cầu của đề thi.

 

1,2,3,4,5,6

    40%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Các vấn đề đã được nghiên cứu trong môn học.

Hình thức thi: Tự luận. Thời gian làm bài: 60’. Sinh viên không được sử dụng tài liệu (Trong trường hợp thi online thì áp dụng đề thi với câu hỏi mở, sinh viên được sử dụng tài liệu).

Bài thi trả lời được chính xác, rõ ràng, sâu sắc theo yêu cầu của đề thi.

 

1,2,3,4,5,6

50%

 

 

 

Tổng:

100%

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14086858
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
1182
9175
20061
13997525
76963
298110
14086858

Địa chỉ IP: 18.216.186.164
2024-05-08