Sidebar

Magazine menu

21
Thu, Nov

TCH431 - Tài chính công (Public Finance)

Chương trình tiêu chuẩn Phân tích và đầu tư tài chính (áp dụng từ K62 trở đi)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

 

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

 

Đây là một khóa học bậc đại học được thiết kế cho sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng, nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng về quản lý hệ thống tài chính nhà nước, hành vi của chính phủ và tác động của nó, do vậy nó có liên quan đến nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực tài chính- tiền tệ.

Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức vừa mang tính nguyên lý, vừa mang tính nghiệp vụ cụ thể trong đó tập trung nghiên cứu 4 vấn đề: (1) cơ sở kinh tế của các hành vi can thiệp của chính phủ vào nền kinh tế; (2) Các phương thức can thiệp của Chính phủ; (3) Tác động/Ảnh hưởng của những can thiệp đó đến nền kinh tế; (4) Nguồn tài chính để tài trợ cho những hoạt động của chính phủ. 

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Nội dung 

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế (3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng) (1)

Thực hành, thảo luận (2)

1.

Chương 1: Tổng quan về Tài chính công

3

0

1.5

6

1, 13

2.

Chương 2: Hiệu quả và công bằng xã hội

3

0

3

6

2, 11

3.

Chương 3: Hàng hóa công và chi tiêu công

1.5

0

1.5

3

3, 11

4.

Chương 3: Hàng hóa công và chi tiêu công (tiếp)

1.5

3

0

7.5

3, 11

5.

Chương 4: Phân tích chi phí- lợi ích dự án đầu tư công

1.5

0

1.5

3

4, 12, 13

6.

Chương 4: Phân tích chi phí- lợi ích dự án đầu tư công (tiếp)

1.5

3

0

7.5

4, 12, 13

7.

Chương 5: Tổng quan về thuế

3

0

1.5

6

5, 11, 14

8.

Chương 6: Phân tích tác động của thuế

3

0

3

6

6, 11, 14

9.

Chương 7: Thuế và hiệu quả kinh tế

3

0

3

6

7, 11, 12

10.

Chương 8: Hệ thống thuế Việt Nam

1.5

3

0

7.5

8, 11, 12

11.

Chương 8: Hệ thống thuế Việt Nam (tiếp)

1.5

0

3

3

8, 11, 12

12.

Chương 9: Ngân sách Nhà nước

1.5

0

1.5

3

9, 11, 14

13.

Chương 9: Ngân sách Nhà nước (tiếp)

1.5

3

0

7.5

9, 11, 14

14.

Chương 10: Nợ công

1.5

0

3

3

10, 11, 12

15.

Chương 10: Nợ công (tiếp)

1.5

3

0

7.5

10, 11, 12

Tổng cộng (giờ)

30

15

22.5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

 

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

  • Điểm danh 
  • Trả lời câu hỏi trên lớp
  • Tham gia bài tập nhóm, thảo luận trên lớp
  • Bài kiểm tra ngắn

 

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học

 

11, 13

 

 

10%

  • Bài tập lớn
  • Kiểm tra giữa kỳ
  • Tự luận 
  • Tự luận hoặc trắc nghiệm: Các vấn đề đã học
  • Bài luận từ 15 – 20 trang A4, làm ở nhà
  • Câu hỏi tự luận, làm trong 45’

1 – 5, 11, 13, 14

    30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

  • Các vấn đề đã được nghiên cứu

 

Bài kiểm tra lý thuyết Trắc nghiệm + tự luận/bài tập (60’)

1 – 10

60%

 

 

 

Tổng:

100%

 

 

  • Rubrics cho tiểu luận cá nhân/nhóm, bài tập lớn cá nhân/nhóm: 

 

 

Tiêu chí đánh giá

CLO

Trọng số

Thang điểm theo mức độ đáp ứng

Điểm

A

B

C

D

F

8,5-10

7-8,4

5,5-6,9

4,0-5,4

<4

Hình thức trình bày 

11, 14

20%

Đẹp, đúng format, bảng biểu trình bày đẹp trích nguồn đầy đủ không lỗi chính tả

Đẹp, còn một số lỗi format bảng biểu, còn một số lỗi chính tả

Có lỗi format, bảng biểu chưa trích nguồn đầy đủ, có lỗi chính tả  

Đơn điệu, nhiều lỗi format, lỗi font chữ, lỗi cách dòng, nhiều lỗi chính tả. 

Cẩu thả, nhiều lỗi trình bày, không đúng format yêu cầu

 

Khả năng diễn đạt logic 

11, 13, 14

20%

Cách hành văn tốt, diễn đạt rõ ràng, lý luận chặt chẽ, luận điểm rõ ràng

Cách hành văn khá, đôi chỗ chưa thật logic, luận điểm rõ ràng

Cách hành văn chưa rõ ý, liên kết ý lỏng lẻo, luận điểm đôi chỗ chưa rõ ràng

Cách hành văn kém, chưa có logic giữa các phần, luận điểm mờ nhạt

Cách hành văn yếu, copy và paste các ý rời rạc 

 

Nội dung báo cáo

11, 13, 14

50%

Đáp ứng tốt các yêu cầu của báo cáo, có mở rộng nội dung phân tích, không đạo văn

Đáp ứng khá các yêu cầu của báo cáo, không mở rộng nội dung, không đạo văn

Về cơ bản đáp ứng các yêu cầu của báo cáo, thiếu một số nội dung, không đạo văn

Phân tích sơ sài, đáp ứng yêu cầu ở mức tối thiểu, không đạo văn

Lạc đề hoặc mắc lỗi đạo văn trên 20%

 

Tài liệu tham khảo

11, 13, 14

10%

Phong phú đa dạng, trình bày đúng format, trích nguồn đầy đủ

Phong phú, tuy nhiên còn một số format và lỗi trích nguồn

Phù hợp, chưa được phong phú, khá nhiều lỗi format và trích nguồn

Chưa phong phú, nhiều lỗi format trích nguồn 

Thiếu nhiều tài liệu tham khảo, trích nguồn sai format

 

Mức độ tham gia của các thành viên trong nhóm

11, 12

Phụ thuộc vào đánh giá chéo

Tham gia tích cực, đầy đủ, chủ động hoàn thành công việc theo kế hoạch của nhóm



Tham gia khá tích cực, đầy đủ, tuy nhiên còn chậm trễ hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch của nhóm

Có tham gia nhưng thiếu chủ động, chậm trễ trong việc hoàn thành nhiệm vụ

Tham gia một phần nhỏ trong các công việc của nhóm, chưa chủ động tích cực.

Không tham gia hoặc tham gia rất ít, thường xuyên trễ hạn và không có trách nhiệm 

 

Ghi chú: Giảng viên cho các thành viên nhóm đánh giá chéo các thành viên trong nhóm trên thang điểm 10 (~tỷ trọng 100% công việc) dựa trên mức độ đóng góp của từng thành viên trong quá trình làm việc nhóm. Dựa vào kết quả đánh giá chéo của các thành viên nhóm, giảng viên sẽ điều chính tổng điểm của từng cá nhân theo mức độ tham gia của cá nhân đó trong nhóm. 

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

19868516
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
35680
34206
126720
19585118
451817
3184527
19868516

Địa chỉ IP: 3.133.139.28
2024-11-21