Sidebar

Magazine menu

27
Sat, Apr

THÔNG TIN CHUNG VỀ PHƯƠNG THỨC 1 - 2023

User Rating: 3 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar InactiveStar Inactive
 

Phương thức 1- Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho thí sinh tham gia/đạt giải trong kỳ thi HSG quốc gia hoặc trong cuộc thi KHKT quốc gia thuộc lĩnh vực phù hợp với tổ hợp môn xét tuyển của trường, đạt giải (nhất, nhì, ba) HSG cấp Tỉnh/Thành phố lớp 11 hoặc lớp 12, thí sinh thuộc hệ chuyên của trường THPT trọng điểm quốc gia/THPT chuyên (theo Thông tư 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15/02/2012 về ban hành Quy chế tổ chức hoạt động của trường THPT chuyên và Thông tư 12/2014/TT-BGDĐT ngày 18/04/2014 về sửa đổi bổ sung một số điều trong Quy chế tổ chức hoạt động của trường THPT chuyên)

 

  • Thời gian đăng ký nguyện vọng: từ ngày 22/05/2023 đến 17h00 ngày 31/05/2023.

I.  Điều kiện nộp hồ sơ đăng ký

1. Đối với thí sinh tham gia/đạt giải trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia hoặc trong Cuộc thi KHKT cấp quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức, thuộc lĩnh vực phù hợp với các môn trong tổ hợp xét tuyển của trường (bao gồm các môn Toán, Tin, Lý, Hoá, Văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Nhật)

  • Tốt nghiệp THPT năm 2023;
  • Tham dự/đạt giải trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia các môn trong tổ hợp môn xét tuyển của trường hoặc trong Cuộc thi KHKT cấp quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức mà nội dung đề tài được Hội đồng tuyển sinh đánh giá là phù hợp với môn thuộc tổ hợp xét tuyển của trường (bao gồm các môn Toán, Tin, Lý, Hoá, Văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Nhật);
  • Có điểm trung bình chung học tập từng năm học lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 đạt từ 8,0 trở lên;
  • Hạnh kiểm của từng năm lớp 10, 11, 12 từ Khá trở lên.

2. Đối với thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Kỳ thi HSG cấp Tỉnh/Thành phố lớp 11 hoặc lớp 12 (bao gồm cả thí sinh thi vượt cấp) một trong các môn thi riêng biệt thuộc tổ hợp xét tuyển của trường (bao gồm Toán, Tin, Lý, Hoá, Văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Nhật)

  • Tốt nghiệp THPT năm 2023;
  • Đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh/Thành phố lớp 11 hoặc lớp 12 (bao gồm cả thí sinh thi vượt cấp) một trong các môn riêng biệt thuộc tổ hợp môn xét tuyển của trường (bao gồm Toán, Tin, Lý, Hoá, Văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Nhật);
  • Có điểm trung bình chung học tập từng năm học lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 đạt từ 8,0 trở lên;
  • Có điểm trung bình chung học tập của 05 học kỳ lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 của 03 môn thuộc tổ hợp xét tuyển của trường (trong đó có môn Toán và môn thi đạt giải học sinh giỏi) đạt từ 8,5 điểm trở lên (tính trung bình chung của cả 3 môn, làm tròn đến một chữ số thập phân);
  • Hạnh kiểm của từng năm lớp 10, 11, 12 từ Khá trở lên.

3. Đối với thí sinh học hệ chuyên các môn chuyên Toán, Toán-Tin, Tin, Lý, Hoá, Văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Nhật của trường THPT trọng điểm quốc gia/THPT chuyên (theo Thông tư 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15/02/2012 về ban hành Quy chế tổ chức hoạt động của trường THPT chuyên và Thông tư 12/2014/TT-BGDĐT ngày 18/04/2014 về sửa đổi bổ sung một số điều trong Quy chế tổ chức hoạt động của trường THPT chuyên)

  • Tốt nghiệp THPT năm 2023;
  • Có điểm trung bình chung học tập từng năm học lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 đạt từ 8,5 trở lên;
  • Có điểm trung bình chung học tập của 05 học kỳ lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 của cả 03 môn thuộc tổ hợp xét tuyển của trường (trong đó có môn Toán) đạt từ 9,0 điểm trở lên (tính trung bình chung của 3 môn, làm tròn đến một chữ số thập phân);
  • Hạnh kiểm của từng năm lớp 10, 11, 12 từ Khá trở lên.

II.  Quy trình đăng ký và nộp hồ sơ đăng ký nguyện vọng

Các bước thực hiện đăng ký nguyện vọng:

Bước 1: Thí sinh đăng ký/tạo tài khoản trên Hệ thống xét tuyển riêng của Trường tại website https://tuyensinh.ftu.edu.vn.

Đối với các thí sinh đã có tài khoản, chuyển sang thực hiện Bước 2.

Bước 2: Thí sinh đăng ký nguyện vọng, tải các hồ sơ cần thiết (bản file) theo yêu cầu và in phiếu đăng ký xét tuyển trên Hệ thống xét tuyển trực tuyến Trường tại website https://tuyensinh.ftu.edu.vn từ ngày 22/05/2023 đến 17h00 ngày 31/05/2023.

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ gồm có

1. Tất cả các thí sinh phải chuẩn bị:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển theo đúng quy định ở Bước 1;
  • Học bạ THPT hoặc Xác nhận kết quả học tập 05 học kỳ năm lớp 10,11 và Học kỳ 1 năm lớp 12 (bản công chứng);
  • Thẻ căn cước công dân hoặc Giấy chứng minh nhân dân còn hiệu lực (bản công chứng);
  • Các giấy tờ minh chứng ưu tiên theo khu vực, đối tượng chính sách (bản công chứng, nếu có);

2. Đối với thí sinh tham gia/đạt giải trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia/Cuộc thi KHKT cấp quốc gia cần chuẩn bị thêm:

  • Quyết định hoặc Giấy chứng nhận tham gia Kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc Cuộc thi KHKT cấp quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức (bản công chứng). Riêng thí sinh tham dự/đạt giải Cuộc thi KHKT cấp quốc gia yêu cầu phải nộp thêm bản tóm tắt mô tả đề tài có xác nhận của đơn vị tổ chức cuộc thi để Hội đồng tuyển sinh đánh giá mức độ phù hợp với môn thuộc tổ hợp xét tuyển của trường.
  • Giấy chứng nhận đạt giải trong kỳ thi HSG quốc gia hoặc cuộc thi KHKT cấp quốc gia (bản công chứng, nếu có).

3. Đối với thí sinh đạt giải (nhất, nhì, ba) trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11 hoặc lớp 12 cần chuẩn bị thêm:

  • Quyết định hoặc Giấy chứng nhận đạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố (bản công chứng).

4. Đối với thí sinh học hệ chuyên các môn chuyên Toán, Toán-Tin, Tin, Lý, Hoá, Văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Nhật cần chuẩn bị thêm:

  • Giấy xác nhận học hệ chuyên theo quy định của Thông tư 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 về ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên và thông tư 12/2014/TT-BGDĐT ngày 18/04/2014 về sửa đổi bổ sung một số điều trong quy chế tổ chức hoạt động của trường THPT chuyên (theo mẫu của trường Đại học Ngoại thương, bản gốc) hoặc Giấy báo trúng tuyển vào hệ chuyên, trường chuyên (bản công chứng).

Bước 4: Gửi/nộp hồ sơ trực tiếp hoặc bằng đường bưu điện/chuyển phát nhanh trước 17h00 ngày 31/05/2023 (nếu nộp bằng đường bưu điện/ chuyển phát nhanh tính theo dấu bưu điện/ chuyển phát nhanh).

Lưu ý: Sau khi có kết quả trúng tuyển sớm (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT), thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển phải thực hiện các bước xác nhận nguyện vọng theo học theo hướng dẫn của Trường để hoàn tất quá trình đăng ký xét tuyển trên hệ thống xét tuyển của Trường.

III.  Tổ chức xét tuyển

* Căn cứ xét tuyển: Xác định hồ sơ đủ điều kiện dựa trên nguyện vọng đăng ký, chỉ tiêu và điểm xét tuyển. Điểm xét tuyển được xác định theo thang điểm 30 và làm tròn đến hai chữ số thập phân. Cụ thể như sau:

Điểm xét tuyển = M1 + M2 + M3 + Điểm ưu tiên giải (nếu có) + Điểm ưu tiên theo đối tượng chính sách và khu vực (nếu có)

Trong đó:

- M1, M2, M3: là điểm trung bình chung học tập 05 học kỳ (bao gồm học kỳ 1 và học kỳ 2 của năm lớp 10,11 và học kỳ 1 năm lớp 12) của 03 môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển của Trường.

+ Đối với thí sinh thuộc đối tượng tham gia thi/đạt giải Kỳ thi HSG/KHKT cấp quốc gia hoặc đạt giải HSG Tỉnh/Thành phố: trong tổ hợp 03 môn xét tuyển phải có môn/lĩnh vực thí sinh tham gia thi/đạt giải HSG.

+ Đối với thí sinh xét tuyển chương trình Ngôn ngữ thương mại: M1, M2, M3 là 03 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ.

+ Thí sinh chỉ sử dụng môn ngoại ngữ chính (môn bắt buộc hoặc môn chuyên) để xét tuyển. Môn ngoại ngữ thứ hai (môn tự chọn hoặc không chuyên) không được dùng để xét tuyển theo các tổ hợp của Trường.

- Điểm ưu tiên giải (nếu có):

+ Đối với thí sinh thuộc đối tượng tham gia thi/đạt giải Kỳ thi HSG/KHKT cấp quốc gia: Các thí sinh đạt thêm giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia các môn (Toán, Tin, Lý, Hoá, Văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Nhật) hoặc cuộc thi KHKT cấp quốc gia thuộc lĩnh vực phù hợp với tổ hợp môn xét tuyển của Trường được cộng điểm cụ thể như sau:

Giải Nhất

: được cộng 04 (bốn) điểm

Giải Nhì

: được cộng 03 (ba) điểm

Giải Ba

: được cộng 02 (hai) điểm

Giải Khuyến khích

: được cộng 01 (một) điểm

+ Đối với thí sinh thuộc đối tượng HSG Tỉnh/Thành phố: Các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì trong kỳ thi HSG cấp Tỉnh/Thành phố các môn trong tổ hợp xét tuyển của Trường năm lớp 11 hoặc lớp 12 được cộng điểm như sau:

Giải Nhất

: được cộng 02 (hai) điểm

Giải Nhì

: được cộng 01 (một) điểm

Lưu ý: Các thí sinh đạt nhiều giải chỉ được cộng điểm một lần ứng với giải cao nhất đạt được.

Điểm ưu tiên đối tượng chính sách, điểm ưu tiên khu vực (nếu có):

Điểm ưu tiên theo đối tượng chính sách và điểm ưu tiên khu vực thực hiện theo Quy chế tuyển sinh đại học của Trường.

Điểm ưu tiên đối tượng chính sách và khu vực (nếu có) đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (khi quy đổi về điểm theo thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) được xác định theo công thức sau:

Điểm ưu tiên đối tượng chính sách và khu vực = {[30 – (M1+M2+M3)]/7,5} × (Mức điểm ưu tiên đối tượng chính sách + Mức điểm ưu tiên khu vực)

IV.  Nguyên tắc xét tuyển:

  • Thí sinh sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).
  • Không giới hạn số lượng nguyện vọng và phương thức xét tuyển.
  • Các thí sinh sau khi trúng tuyển vào các chương trình tiêu chuẩn có nguyện vọng tham gia các chương trình tiên tiến, chương trình chất lượng cao, chương trình định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế sẽ đăng ký xét tuyển theo thông báo tuyển sinh các chương trình của Trường.
  • Cách thức xét tuyển chung:

+ Thí sinh được xét tuyển bình đẳng, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký trừ trường hợp các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách trúng tuyển, Trường sử dụng tiêu chí phụ xét tuyển theo điểm trung bình chung học tập môn Toán và thứ tự ưu tiên nguyện vọng.

+ Thí sinh chỉ được xác định đủ điều kiện vào một nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

  • Trường hợp thí sinh đủ điều kiện tham gia cả phương thức 1, 2 và 5 và có nguyện vọng đăng ký cả 03 phương thức: Thí sinh được đăng ký đồng thời các phương thức trên hệ thống https://tuyensinh.ftu.edu.vn và sắp xếp theo thứ tự nguyện vọng của các phương thức theo hướng dẫn.

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

13986480
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
2199
8304
43199
13871102
274695
343979
13986480

Địa chỉ IP: 3.149.234.141
2024-04-27