Sidebar

Magazine menu

17
Fri, May

THÔNG BÁO VỀ MỨC ĐIỂM NHẬN HỒ SƠ ĐĂNG KÝ VÀ QUY TRÌNH XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC CHÍNH QUY PHƯƠNG THỨC 3 VÀ 4 NĂM 2023

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

 Trường Đại học Ngoại thương thông báo về mức điểm nhận hồ sơ đăng ký và quy trình đăng ký xét tuyển Phương thức 3 và Phương thức 4 năm 2023.

 

Căn cứ Quyết định số 995/QĐ-ĐHNT ngày 05/04/2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương về việc Ban hành Đề án tuyển sinh trình độ đại học năm 2023;

Căn cứ Thông báo số 316/TB-ĐHNT ngày 28/04/2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương về Thông báo xét tuyển trình độ đại học hình thức chính quy năm 2023;

Căn cứ kết luận của Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trong cuộc họp Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại thương ngày 19/07/2023;

Trường Đại học Ngoại thương thông báo:

1. Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (Phương thức xét tuyển 4):

Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (Phương thức xét tuyển 4) đối với Trụ sở chính và các Cơ sở trực thuộc là 23,50 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn tương ứng (đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng).

Ghi chú:

- Đối với ngành Ngôn ngữ (các chuyên ngành Tiếng Anh thương mại, Tiếng Pháp thương mại, Tiếng Nhật thương mại, Tiếng Trung thương mại), mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là tổng điểm của tổ hợp ba môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và điểm ưu tiên nếu có (trong đó điểm môn Ngoại ngữ nhân hệ số 1). Điểm xét tuyển được tính theo công thức đã được công bố tại Đề án và Thông báo tuyển sinh năm 2023 của Trường.

- Thí sinh đủ điều kiện mức điểm nhận hồ sơ ở trên đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng thông tin xét tuyển của Bộ Giáo dục và đào tạo tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn từ ngày 10/07/2023 đến 17h00 ngày 30/07/2023 để được xét trúng tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế và Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (Phương thức xét tuyển 3):

2.1. Mức điểm nhận hồ sơ:

            Thí sinh tham gia xét tuyển Phương thức 3 – xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế và Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023, ngoài các điều kiện đã công bố tại Đề án và Thông báo tuyển sinh năm 2023 của Trường, cần đáp ứng điều kiện về điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và điểm chứng chỉ ngoại ngữ như sau:

a. Về điều kiện điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023

STT

Nội dung

Ngưỡng điểm nhận hồ sơ

Điều kiện điểm thi tốt nghiệp THPT

 năm 2023

(không bao gồm điểm ưu tiên xét tuyển)

1

Chương trình tiên tiến Kinh tế     đối ngoại

17,00

Tổng điểm 02 (hai) bài/môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trong đó có môn Toán và một trong các môn: Vật lý, Hóa học và Ngữ Văn    

2

Chương trình tiên tiến Quản trị kinh doanh, Chương trình tiên tiến Tài chính - Ngân hàng

16,75

Tổng điểm 02 (hai) bài/môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trong đó có môn Toán và một trong các môn: Vật lý, Hóa học và Ngữ Văn    

3

Các chương trình Chất lượng cao, Chương trình Định hướng nghề nghiệp và Phát triển quốc tế (không bao gồm các chương trình chất lượng cao ngành Ngôn ngữ)

16,50

Tổng điểm 02 (hai) bài/môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trong đó có môn Toán và một trong các môn: Vật lý, Hóa học và Ngữ Văn    

4

Các chương trình Chất lượng cao ngành Ngôn ngữ

16,00

Tổng điểm 02 (hai) bài/môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023: môn Toán và môn Văn

Ghi chú: Ngưỡng điểm nhận hồ sơ ở bảng trên không bao gồm điểm ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng và các ưu tiên khác.

b. Về điều kiện chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế:

Chương trình CLC ngành Ngôn ngữ Anh

Chương trình CLC ngành

Ngôn ngữ Nhật

Chương trình CLC ngành Ngôn ngữ Pháp

Chương trình CLC ngành Ngôn ngữ Trung

Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) đạt IELTS (Academic) từ 6,5 trở lên, hoặc TOEFL iBT từ 79 trở lên, hoặc có chứng chỉ Cambridge của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge (Cambridge English Qualifications) đạt từ 176 điểm trở lên hoặc đạt từ giải Ba quốc gia môn tiếng Anh trở lên.

Chứng chỉ tiếng Nhật trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) đạt trình độ từ N3 với mức điểm từ 130/180 điểm trở lên của kỳ thi Năng lực tiếng Nhật JLPT do Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation – JF) và Hiệp hội hỗ trợ giáo dục quốc tế Nhật Bản (Japan Educational Exchanges and Services – JEES) phối hợp tổ chức, hoặc Điểm bài thi môn tiếng Nhật (bao gồm điểm của các phân môn Nghe hiểu, Đọc hiểu, Nghe đọc hiểu và Viết luận) trong Kỳ thi du học Nhật Bản (EJU) đạt từ 220 điểm trở lên, hoặc đạt từ giải Ba quốc gia môn Tiếng Nhật trở lên.

Bằng tiếng Pháp trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) từ DELF - B2 trở lên do Đại sứ quán Pháp cấp, hoặc đạt từ giải Ba quốc gia môn Tiếng Pháp trở lên.

 

Chứng chỉ tiếng Trung trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) đạt trình độ từ HSK 4 với mức điểm 280/300 điểm trở lên do Hanban cấp, hoặc đặt từ giải Ba quốc gia môn Tiếng Trung trở lên.

2.2. Về quy trình đăng ký và nguyên tắc xét tuyển:

2.2.1 Quy trình đăng ký:

Để đảm bảo tính hợp lệ và quy đổi điểm chứng chỉ ngoại ngữ của hồ sơ xét tuyển cho Phương thức 3, yêu cầu thí sinh phải thực hiện việc đăng ký đồng thời trên Hệ thống xét tuyển riêng của Trường tại website https://tuyensinh.ftu.edu.vn và trên Cổng thông tin xét tuyển của Bộ Giáo dục và đào tạo tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

2.2.1.1. Đối với việc đăng ký trên Hệ thống xét tuyển riêng của Trường

Thí sinh thực hiện đăng ký và kê khai thông tin trên hệ thống xét tuyển riêng của Trường Đại học Ngoại thương tại địa chỉ https://tuyensinh.ftu.edu.vn từ 10h00 ngày 20/07/2023 đến 17h00 ngày 30/07/2023. theo các bước sau:

Bước 1: Thí sinh đăng ký/tạo tài khoản trên hệ thống xét tuyển riêng của Trường tại địa chỉ https://tuyensinh.ftu.edu.vn.

Đối với các thí sinh đã có tài khoản, chuyển sang thực hiện bước 2.

Bước 2: Thí sinh điền thông tin đăng ký xét tuyển Phương thức 3 của Trường bao gồm: các thông tin cá nhân (đối với thí sinh mới tạo tài khoản) theo hướng dẫn, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023, chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, đăng ký ngành xét tuyển dự kiến trên hệ thống của Trường và các thông tin khác (nếu có).

 Bước 3: Thí sinh tải (upload) bản chụp/ bản scan bản gốc các loại hồ sơ lên hệ thống gồm có:

                - Học bạ THPT;                      

                - Chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế;

                - Phiếu kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 hoặc minh chứng xác nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023;

                - Thẻ căn cước công dân hoặc Giấy chứng minh nhân dân còn hiệu lực;

                - Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

 Bước 4: Thí sinh nhấn nút hoàn thành/khóa hồ sơ trước 17h00 ngày 30/07/2023.

2.2.1.2. Đối với việc đăng ký nguyện vọng trên Cổng thông tin xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng thông tin xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn từ ngày 10/07/2023 đến 17h00 ngày 30/07/2023 để được xét trúng tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh đủ điều kiện tham gia xét tuyển phương thức 3 qua hệ thống xét tuyển riêng của Trường tại địa chỉ https://tuyensinh.ftu.edu.vn thực hiện việc đăng ký trên Cổng thông tin xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo trình tự như sau:

Bước 1: Chọn thứ tự nguyện vọng đăng ký (theo nguyện vọng của thí sinh, không cần theo thứ tự nguyện vọng trong hệ thống của trường).

Bước 2: Chọn Ngành: Ngành NTH/NTS – mã chương trình - PTXT3 (Mã ngành cụ thể theo bảng tại mục 3 của phụ lục này).

Bước 3: Lưu thông tin.

Lưu ý:

            - Thí sinh tham gia xét tuyển Phương thức xét tuyển 3 của Trường bắt buộc phải thực hiện đăng ký trên cả hai hệ thống như hướng dẫn ở trên để được xác định trúng tuyển theo quy định.

            - Không có chênh lệch điểm giữa các tổ hợp môn riêng.

            - Sau khi có kết quả xét tuyển, thí sinh xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo hướng dẫn và thực hiện nhập học chính thức theo hướng dẫn cụ thể của Trường.

2.2.2. Nguyên tắc xét tuyển

- Thí sinh sắp xếp nguyện vọng trên theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất) tại tại Cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

- Không giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký tại tại Cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

- Thí sinh được xét tuyển bình đẳng, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký trừ trường hợp các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì Trường sử dụng tiêu chí phụ xét trúng tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 môn Toán và thứ tự ưu tiên nguyện vọng.

- Thí sinh chỉ được công nhận trúng tuyển vào một nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

2.2.3. Bảng Mã ngành – Tên ngành – Tổ hợp môn Phương thức xét tuyển 3 năm 2023

STT

Mã ngành

Tên ngành/chương trình

Tổ hợp môn

Chỉ tiêu

Phương thức xét tuyển

1

NTH-CLC1

Chương trình CLC Kinh tế đối ngoại (Chương trình chất lượng cao) - PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

40

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

2

NTH-CLC12

Chương trình CLC Kinh doanh quốc tế (Chương trình Chất lượng cao) - PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

10

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

8

NTH-CLC13

Chương trình CLC Quản trị khách sạn (Chương trình Chất lượng cao) -PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

10

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

9

NTH-CLC14

Chương trình ĐHNNQT Luật kinh doanh quốc tế (Chương trình theo mô hình thực hành nghề nghiệp) - PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

12

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

10

NTH-CLC15

Chương trình ĐHNNQT Kinh doanh số (Chương trình theo định hướng nghề nghiệp quốc tế) - PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

10

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

11

NTH-CLC16

Chương trình ĐHNNQT Marketing số (Chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế) - PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

10

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

12

NTH-CLC18

Chương trình ĐHPTQT Kinh tế chính trị quốc tế (Chương trình định hướng phát triển quốc tế) - PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

5

 Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

2

NTH-CLC2

Chương trình CLC Kinh tế quốc tế (Chương trình Chất lượng cao) - PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

20

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

3

NTH-CLC3

Chương trình ĐHNNQT Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (Chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế) - PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

10

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

4

NTH-CLC4

Chương trình ĐHNNQT Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng (Chương trình theo định hướng nghề nghiệp quốc tế) - PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

10

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

5

NTH-CLC5

Chương trình CLC Quản trị kinh doanh quốc tế (Chương trình Chất lượng cao) - PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

20

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

6

NTH-CLC6

Chương trình CLC Ngân hàng và Tài chính quốc tế (Chương trình chất lượng cao) - PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

20

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

13

NTH-CLC7

Chương trình ĐHNNQT Kế toán-Kiểm toán (Chương trình theo định hướng nghề nghiệp ACCA) - PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

12

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

14

NTH-NN1

Chương trình CLC Tiếng Pháp thương mại (Chương trình Chất lượng cao) -PTXT3

D03_R

5

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

15

NTH-NN2

Chương trình CLC Tiếng trung thương mại (Chương trình chất lượng cao) -PTXT3

D04_R

7

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

16

NTH-NN3

Chương trình CLC Tiếng Nhật thương mại (Chương trình chất lượng cao) -PTXT3

D06_R

7

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

17

NTH-NN4

Chương trình CLC Tiếng Anh thương mại (Chương trình Chất lượng cao) -PTXT3

D01_R

12

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

18

NTH-TT1

Chương trình TT Kinh tế đối ngoại (Chương trình tiên tiến) - PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

15

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

19

NTH-TT2

Chương trình TT Quản trị kinh doanh quốc tế (Chương trình tiên tiến) -PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

15

 Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

20

NTH-TT3

Chương trình TT Tài chính - Ngân hàng (Chương trình tiên tiến) -PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

10

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

21

NTS-CLC8

Kinh tế đối ngoại (Chương trình Chất lượng cao) - PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

40

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

22

NTS-CLC9

Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng theo định hướng nghề nghiệp quốc tế -PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

10

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

23

NTS-CLC10

Quản trị kinh doanh quốc tế (Chương trình Chất lượng cao) - PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

12

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

24

NTS-CLC11

Ngân hàng và Tài chính quốc tế (Chương trình Chất lượng cao) - PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

10

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

25

NTS-CLC17

Truyền thông Marketing tích hợp theo định hướng nghề nghiệp quốc tế - PTXT3

A01_R; D01_R; D07_R

10

Phương thức xét tuyển 3 (Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế)

 

Bảng mã tổ hợp môn xét tuyển phương thức 3:

A01_R (Tổ hợp môn riêng: Toán, Vật lý, Quy đổi chứng chỉ NN Tiếng Anh)

D01_R (tổ hợp môn riêng: Toán, Văn, Quy đổi chứng chỉ NN Tiếng Anh)

D03_R (tổ hợp môn riêng: Toán, Văn, Quy đổi chứng chỉ NN Tiếng Pháp)

D04_R (tổ hợp môn riêng: Toán, Văn, Quy đổi chứng chỉ NN Tiếng Trung)

D06_R (tổ hợp môn riêng: Toán, Văn, Quy đổi chứng chỉ NN Tiếng Nhật)

D07_R (tổ hợp môn riêng: Toán, Hoá, Quy đổi chứng chỉ NN Tiếng Anh)

2.3. Thời gian đăng ký xét tuyển, công bố kết quả

- Thời gian đăng ký trực tuyến phương thức xét tuyển 3 trên hệ thống xét tuyển riêng của Trường tại website https://tuyensinh.ftu.edu.vn: Từ 10h00 ngày 20/07/2023 đến 17h00 ngày 30/07/2023.

- Thời gian đăng ký phương thức xét tuyển 3 trực tuyến trên Cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Từ ngày 10/07/2023 đến 17h00 ngày 30/07/2023 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Thời gian công bố kết quả trúng tuyển chính thức của phương thức: theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (dự kiến 22/08/2023).

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14185572
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
876
12390
49320
14066797
175677
298110
14185572

Địa chỉ IP: 3.133.159.198
2024-05-17