Course code[3]: KTEE203
Department: Macroeconomics
Course conducting:
Credit hours[4]: 03
Prerequite(s)[5]: Advanced Mathematics (TOAH105)
- 1. COURSE OBJECTIVES[6]
This course equips students with the fundamentals of macroeconomics and how to apply them in practice. To do this, the course first helps students understand the basic concepts in macroeconomics (output, unemployment, inflation, exchange rate), then macroeconomic models. as the platforms to analyze and evaluate macro shocks in the economy and the government's response policies as well in the short and long term.
- 2. COURSE CONTENTS AND SCHEDULE
No.[7] |
Contents |
Time Allocation[8] |
Contribution to CLO[9] |
|||
Hour(s) on the class |
Essays, exercise, Assignments... (3) |
Self-study with teacher’s tutorials (4) |
||||
Lecture (1) |
Practice, Seminar… (2) |
|||||
1 |
Chapter 1 Introduction to Macroeconomics and measuring macroeconomic variables |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
1,8 |
2 |
Chapter 1 Introduction to Macroeconomics and measuring macroeconomic variables (cont) |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
1,8 |
3 |
Chapter 2 Aggregate Demand and Fiscal policy |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
2,3,4 |
4 |
Chapter 2 Aggregate Demand and Fiscal policy (cont) |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
2,3,4,6 |
5 |
Chapter 3 Money and Monetary Policy |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
2,3,4,6 |
6 |
Chapter 3 Money and Monetary Policy (cont) |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
2,3,4,6 |
7 |
Chapter 4 Aggregate Demand and Aggregate Supply |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
2,3,4,5,6,7 |
8 |
Chapter 4 Aggregate Demand and Aggregate Supply (cont) |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
2,3,4,5,6,7 |
9 |
Mid-term test |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
1,2,3,4,8,9 |
10 |
Chapter 5 Unemployment |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
1,4 |
11 |
Chapter 6 Inflation |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
1,4 |
12 |
Chapter 7 Economic growth |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
2,4,5,6 |
13 |
Chapter 8 Saving, investment and financial system |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
2,4,5,6 |
14 |
Chapter 9 Macroeconomics of the open economy |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
2,4,5,6,8 |
15 |
Chapter 9 Macroeconomics of the open economy (cont) |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
2,4,5,6,8 |
Total (hour)[10] |
45 |
0 |
22.5 |
82.5 |
|
- COURSE ASSESSMENT
- Score ladder: 10
- Type of assessment
Form[11] |
Content[12] |
Criteria[13] |
CLO |
Proportion |
|
Formative |
Attendance |
Attendance check list, answer the questions in class |
The number of attendances and participation in lesson |
8,9 |
10% |
Midterm test |
Knowledge from chapter 1 to 4 |
MCQ or MCQ combined short essay (45 – 60 mins) |
1,2,3,4,8,9 |
30% |
|
Summative |
Final test |
All chapters studied |
MCQ combined short essay (60 mins) |
2,3,4,5,8,9 |
60% |
[1] Ghi đúng tên học phần trong Chương trình đào tạo bằng tiếng Anh.
[2] Nếu học phần ngoại ngữ khác tiếng Anh thì ghi đúng ngoại ngữ đó. Ví dụ: Môn dịch của tiếng Pháp thì ghi tiếng Pháp.
[3] Ghi đúng Mã học phần trong Chương trình đào tạo CLC.
[4] Ghi đúng Số tín chỉ trong Chương trình đào tạo CLC
[5] Ghi rõ: Tên học phần (mã HP)
[6] Mô tả ngắn gọn, mục tiêu có thể được viết theo hướng những nội dung giảng dạy trong quá trình đào tạo hoặc những nội dung mà mong muốn người học có thể hiểu được sau quá trình đó, không nhất thiết có thể đo lường được . Thường bắt đầu bằng: “Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên…”.Tối đa 5 mục tiêu.
[7] Giảng viên chọn 2 PA: (1) Ghi chung các buổi giảng 1 chương; (2) Ghi từng buổi. Ví dụ: Chương 1. Tổng quan về kinh tế giảng trong 3 buổi thì ghi: 1-3 ở cột buổi và Tên chương ở cột Chương.
[8] 1 tín chỉ được quy định tối thiểu bằng 15 tiết lý thuyết và 30 giờ tự học, chuẩn bị cá nhân có hướng dẫn; hoặc 30 tiết thực hành, thảo luận và 15 giờ tự học, chuẩn bị cá nhân có hướng dẫn; hoặc 45 giờ thực tập, tiểu luận, đồ án, KLTN,...=> Lưu ý Cột 4 = Cột 1*30 + cột 2*0.5
[9] Liệt kê các CLOs mà nội dung giảng dạy đóng góp cho việc đạt được chuẩn đầu ra của Học phần, Ví dụ 1,3,4,5
[10] Tổng số giờ phải tương ứng với số giờ quy định trong Chương trình đào tạo của chuyên ngành. Ví dụ: 3TC-45h
[11] Ghi rõ hình thức đánh giá thường xuyên là gì. Ví dụ: Chuyên cần, trả lời câu hỏi trên lớp…
[12] Ghi rõ các nội dung kiến thức, kỹ năng hay mức độ tự chủ và trách nhiệm cần đánh giá
[13] Phải mô tả được các tiêu chí đánh giá rõ ràng cho mỗi hình thức, Ví dụ: Để đánh giá “Chuyên cần” thì giảng viên sẽ đánh giá dựa trên tiêu chí nào (điểm danh hay trả lời câu hỏi, nếu vừa điểm danh, vừa trả lời câu hỏi thì cơ cấu điểm sẽ như thế nào? Hay Yêu cầu về Tiểu luận. Cần sử dụng nguyên tắc thiết kế rubic, đưa ra các tiêu chí và thanh đánh giá để đo lường được các mức độ khác nhau về năng lực.