Sidebar

Magazine menu

17
Tue, Sep

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC CHƯƠNG TRÌNH TIÊN TIẾN i-Hons KINH DOANH QUỐC TẾ VÀ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU KINH DOANH NGÀNH: KINH DOANH QUỐC TẾ (MÃ SỐ: 7340120)

Chương trình tiên tiến I- Hons hợp tác với University of Queensland về Kinh doanh quốc tế và phân tích dữ liệu kinh doanh

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

(Kèm theo Quyết định số 846/QĐ-ĐHNT ngày 22/03/2024 của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương)

 

1.1. Mục tiêu chương trình đào tạo

1.1.1. Mục tiêu chung 

Mục tiêu của chương trình là nhằm cung ứng nguồn nhân lực tinh hoa, có phẩm chất xuất sắc, năng lực vượt trội và tầm nhìn toàn cầu với kiến thức nền tảng về kinh tế, kinh doanh cũng như kiến thức, kỹ năng liên ngành về kinh doanh quốc tế và phân tích dữ liệu. Sinh viên tốt nghiệp có tư duy phản biện và khả năng đổi mới sáng tạo, ứng dụng những công cụ đặc thù trong phân tích dữ liệu, kiến thức kinh doanh quốc tế và tư duy chiến lược và năng lực lãnh đạo, quản lý để phát triển hoạt động kinh doanh thích ứng trước những thay đổi nhanh chóng của môi trường kinh doanh toàn cầu; có năng lực tự chủ và trách nhiệm, khả năng làm việc độc lập và khả năng học tập suốt đời. Chương trình đào tạo nguồn nhân lực tinh hoa về kinh doanh quốc tế có thể đảm nhận được các vị trí chuyên viên/chuyên gia phân tích dữ liệu kinh doanh hay lãnh đạo, quản lý hoạt động kinh doanh quốc tế hoặc nhà nghiên cứu, tư vấn, hoạch định chính sách về khai thác dữ liệu và chuyển đổi số để phát triển kinh doanh quốc tế trong các doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế.  

1.1.2. Mục tiêu cụ thể

Chương trình nhằm mục tiêu cung ứng nguồn nhân lực có:

  • PO1: Có phẩm chất chính trị, đạo đức và định hướng nghề nghiệp rõ ràng; có sức khỏe tốt, tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ cộng đồng; có tư duy sáng tạo, các kỹ năng làm việc độc lập trong môi trường quốc tế, có khả năng thích ứng cao, tự học và học tập suốt đời cũng như học tiếp ở trình độ cao hơn; 
  • PO2: Có kiến thức nền tảng về kinh tế - kinh doanh để xây dựng hệ tư duy phản biện trong kinh doanh và quản lý; có kiến thức cốt lõi về kinh doanh quốc tế và liên ngành với phân tích dữ liệu để xây dựng được chiến lược, mô hình kinh doanh và triển khai hoạt động kinh doanh quốc tế;
  • PO3: Có khả năng kết hợp sáng tạo các kỹ năng để phát hiện và giải quyết các vấn đề trong xây dựng và thực thi hoạt động kinh doanh quốc tế; có kỹ năng sử dụng các công cụ, phần mềm hoặc nền tảng công nghệ ứng dụng phục vụ phân tích dữ liệu, mô phỏng và ra quyết định; có hiểu biết và tôn trọng các tiêu chuẩn đạo đức liên quan đến lĩnh vực kinh doanh và quản lý cũng như kỹ năng dẫn dắt và bảo vệ được quan điểm cá nhân trước tập thể.

2.2. Chuẩn đầu ra

2.2.1. Chuẩn đầu ra về kiến thức

  • PLO1: Vận dụng được các kiến thức nền tảng về khoa học chính trị, khoa học xã hội, phương pháp luận, thế giới quan khoa học, công nghệ thông tin và các kiến thức giáo dục đại cương khác để học tập, nghiên cứu và làm việc suốt đời.
  • PLO2: Phân tích được các hiện tượng kinh tế và kinh doanh trong môi trường số và hội nhập quốc tế thông qua vận dụng các kiến thức nền tảng về kinh tế - kinh doanh và khai thác dữ liệu.
  • PLO3: Đề xuất được phương án kinh doanh, đặc biệt là phương án tối ưu dựa trên phân tích thực tiễn hoạt động kinh doanh bao gồm kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp thông qua dữ liệu thực để khai thác lợi thế cạnh tranh từ đó hướng tới các mục tiêu đã đề ra.

2.2.2. Chuẩn đầu ra về kỹ năng

  • PLO4: Thực hiện phối hợp việc thu thập, tổ chức và phân tích dữ liệu để thiết kế ý tưởng.
  • PLO5: Thực hiện được quy trình nghiên cứu như xác định được vấn đề, phân tích phản biện các tài liệu, sử dụng công cụ khai thác dữ liệu phù hợp để đưa ra các kết luận hợp lý và trình bày, truyền đạt một cách rõ ràng cũng như phản biện để bảo vệ được kết quả nghiên cứu.
  • PLO6: Biết lựa chọn và sử dụng phong cách và phương tiện giao tiếp với mức độ phù hợp trong môi trường quốc tế đa văn hoá và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông.
  • PLO7: Sử dụng thành thạo tiếng Anh (tương đương bậc 5/6) theo Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT), tiếng Anh chuyên ngành kinh doanh quốc tế và phân tích dữ liệu cũng như tin học văn phòng theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 và một số phần mềm về xử lý, phân tích dữ liệu và bảo mật.

2.2.3. Chuẩn đầu ra về năng lực tự chủ, trách nhiệm

  • PLO8: Có năng lực làm việc độc lập và cầu thị, chủ động lập kế hoạch, triển khai, đánh giá và đón nhận tri thức mới để cải thiện hiệu quả các hoạt động. Có nhận thức sâu sắc về trách nhiệm xã hội và đạo đức; hiểu biết và tôn trọng các tiêu chuẩn đạo đức liên quan đến lĩnh vực kinh doanh và quản lý để áp dụng các tiêu chuẩn đạo đức trong nghiên cứu và thực hiện.
  • PLO9: Có bản lĩnh vượt qua các khó khăn, thử thách và khả năng sáng tạo ý tưởng để tạo ra những đổi mới thích ứng với môi trường kinh doanh thay đổi từ đó tự định hướng, đưa ra kết luận chuyên môn và bảo vệ được quan điểm cá nhân trước tập thể.
  • PLO10: Sẵn sàng làm việc theo nhóm và có tinh thần đón nhận, tôn trọng các giá trị khác biệt; có năng lực dẫn dắt, chủ động hướng dẫn, giám sát công việc của các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ xác định. Có trách nhiệm đối với cá nhân, tập thể, không ngừng tạo nên giá trị chung cho tổ chức và cộng đồng xã hội.

3.3. Nội dung chương trình

Chi tiết danh mục môn học: XEM TẠI ĐÂY

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

16035611
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
905
15953
16858
15910379
229581
536076
16035611

Địa chỉ IP: 18.191.72.130
2024-09-17