Sidebar

Magazine menu

02
Wed, Apr

KTKT: KET307 _ Quản trị tài chính

Đề cương chi tiết học phần

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

Tên học phần: Quản trị tài chính

 

Mã học phần: KET307

Khoa: Quản trị kinh doanh

Bộ môn phụ trách: Quản trị tài chính-Phân tích thống kê

Số tín chỉ: 3

Điều kiện tiên quyết: Nguyên lý kế toán (KET201)

 

  1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Môn học giảng dạy các vấn đề cơ bản  liên quan đến các quyết định tài chính trong doanh nghiệp bao gồm quyết định đầu tư, tài trợ và quản trị vốn lưu động, nhằm mục tiêu tối đa hóa giá trị trong doanh nghiệp. Ngoài ra, môn học trang bị một số kỹ năng cơ bản của người làm công tác quản trị tài chính trong doanh nghiệp như phân tích báo cáo tài chính, định giá tài sản tài chính, thẩm định tài chính dự án đầu tư...

 

  1. NỘI DUNG HỌC PHẦN VÀ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY

Buổi

Chương

Phương pháp tổ chức dạy học

Đóng góp và chuẩn đầu ra

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

Thực hành, thảo luận

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

Tự học có hướng dẫn

1

Chương 1: Tổng quan về quản trị tài chính

3

0

0

5

1,6,7,8

2

Chương 1: Tổng quan về quản trị tài chính

3

1

3

5

1.6,7,8

3

Chương 2: Giá trị thời gian của tiền tệ

3

0

0

6

5,7,8

4

Chương 2: Giá trị thời gian của tiền tệ

2

3

3

6

5,7,8

5

Chương 3: Phân tích tài chính DN

3

0

0

6

1,4,5,8

6

Chương 3: Phân tích tài chính DN

2

3

3

4

1,4,5,8

7

Thi giữa kỳ

0

0

0

0

 

8

Chương 4: Quyết định đầu tư dài hạn trong doanh nghiệp

3

0

0

6

3,4,5,7,8

9

Chương 4: Quyết định đầu tư dài hạn trong doanh nghiệp

2

1

0

6

3,4,5,7,8

10

Chương 4: Quyết định đầu tư dài hạn trong doanh nghiệp

2

3

3

6

3,4,5,7,8

11

Chương 5: Quyết định tài trợ của DN

3

0

0

6

2,4,5,6,7

12

Chương 5: Quyết định tài trợ của DN

2

1

3

6

2,4,5,6,7

13

Chương 5: Quyết định tài trợ của DN

2

3

0

6

2,4,5,6,7

14

Thuyết trình

0

0

5

6

4,5,6,7,8

15

Thuyết trình

0

0

5

6

4,5,6,7,8

Tổng cộng

30

15

25

80

 

 

  1. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

 

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học

 

1,2,3,4

 

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

Giảng viên có thể lựa chọn các hình thức kiểm tra đánh giá giữa kỳ như sau:

Lựa chọn 1: 1 bài kiểm tra ngắn

Lựa chọn 2: 1 bài tập nhóm+ thuyết trình

Lựa chọn 3: 01 bài kiểm tra ngắn +01 bài tập nhóm

Ngoài ra, giảng viên có thể tính điểm cộng cho sinh viên làm bài đúng trên lớp. Tuy vậy, điểm cộng không quá 01 điểm của Điểm kiểm tra thường xuyên và giữa kỳ.

Bài kiểm tra: theo đáp án

Bài tập nhóm: + Xác định vấn đề rõ ràng, hợp lí (3 điểm)

+ Phân tích logic, sâu sắc, có liên hệ thực tế (4 điểm)

+ Sử dụng tài liệu tham khảo phong phú (1 điểm)

+ Ngôn ngữ trong sáng, trích dẫn đúng quy định (1 điểm)

+ Sáng tạo trong cách trình bày (1 điểm)  

Tổng:     10 điểm

5,6,7,8

    30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

- Hình thức: Thi viết

- Nội dung: Các vấn đề đã được nghiên cứu trong quá trình giảng dạy

- Tiêu chí đánh giá:

+ Trả lời rõ ràng chính xác câu hỏi trắc nghiệm:          10 điểm

Tổng:                         10 điểm 

- Đề thi bao gồm các câu trắc nghiệm/ tự luận/ tự luận+ trắc nghiệm trong thời gian từ 45-60 phút.

 

1, 4,5,7

60%

 

 

 

Tổng:

100%

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

21740411
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
3105
14937
32970
21614389
18042
437786
21740411

Địa chỉ IP: 13.58.146.48
2025-04-02