Tên học phần: Quản trị tài chính
Mã học phần: KET307
Khoa: Quản trị kinh doanh
Bộ môn phụ trách: Quản trị tài chính-Phân tích thống kê
Số tín chỉ: 3
Điều kiện tiên quyết: Nguyên lý kế toán (KET201)
- MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Môn học giảng dạy các vấn đề cơ bản liên quan đến các quyết định tài chính trong doanh nghiệp bao gồm quyết định đầu tư, tài trợ và quản trị vốn lưu động, nhằm mục tiêu tối đa hóa giá trị trong doanh nghiệp. Ngoài ra, môn học trang bị một số kỹ năng cơ bản của người làm công tác quản trị tài chính trong doanh nghiệp như phân tích báo cáo tài chính, định giá tài sản tài chính, thẩm định tài chính dự án đầu tư...
- NỘI DUNG HỌC PHẦN VÀ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Buổi |
Chương |
Phương pháp tổ chức dạy học |
Đóng góp và chuẩn đầu ra |
|||
Lý thuyết (thuyết giảng) |
Thực hành, thảo luận |
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế |
Tự học có hướng dẫn |
|||
1 |
Chương 1: Tổng quan về quản trị tài chính |
3 |
0 |
0 |
5 |
1,6,7,8 |
2 |
Chương 1: Tổng quan về quản trị tài chính |
3 |
1 |
3 |
5 |
1.6,7,8 |
3 |
Chương 2: Giá trị thời gian của tiền tệ |
3 |
0 |
0 |
6 |
5,7,8 |
4 |
Chương 2: Giá trị thời gian của tiền tệ |
2 |
3 |
3 |
6 |
5,7,8 |
5 |
Chương 3: Phân tích tài chính DN |
3 |
0 |
0 |
6 |
1,4,5,8 |
6 |
Chương 3: Phân tích tài chính DN |
2 |
3 |
3 |
4 |
1,4,5,8 |
7 |
Thi giữa kỳ |
0 |
0 |
0 |
0 |
|
8 |
Chương 4: Quyết định đầu tư dài hạn trong doanh nghiệp |
3 |
0 |
0 |
6 |
3,4,5,7,8 |
9 |
Chương 4: Quyết định đầu tư dài hạn trong doanh nghiệp |
2 |
1 |
0 |
6 |
3,4,5,7,8 |
10 |
Chương 4: Quyết định đầu tư dài hạn trong doanh nghiệp |
2 |
3 |
3 |
6 |
3,4,5,7,8 |
11 |
Chương 5: Quyết định tài trợ của DN |
3 |
0 |
0 |
6 |
2,4,5,6,7 |
12 |
Chương 5: Quyết định tài trợ của DN |
2 |
1 |
3 |
6 |
2,4,5,6,7 |
13 |
Chương 5: Quyết định tài trợ của DN |
2 |
3 |
0 |
6 |
2,4,5,6,7 |
14 |
Thuyết trình |
0 |
0 |
5 |
6 |
4,5,6,7,8 |
15 |
Thuyết trình |
0 |
0 |
5 |
6 |
4,5,6,7,8 |
Tổng cộng |
30 |
15 |
25 |
80 |
- PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
- Thang điểm: 10.
- Các thành phần đánh giá:
Hình thức |
Nội dung đánh giá |
Tiêu chí đánh giá |
CLO |
Trọng số |
|
Đánh giá quá trình |
Chuyên cần |
|
Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học |
1,2,3,4 |
10% |
Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ |
Giảng viên có thể lựa chọn các hình thức kiểm tra đánh giá giữa kỳ như sau: Lựa chọn 1: 1 bài kiểm tra ngắn Lựa chọn 2: 1 bài tập nhóm+ thuyết trình Lựa chọn 3: 01 bài kiểm tra ngắn +01 bài tập nhóm Ngoài ra, giảng viên có thể tính điểm cộng cho sinh viên làm bài đúng trên lớp. Tuy vậy, điểm cộng không quá 01 điểm của Điểm kiểm tra thường xuyên và giữa kỳ. |
Bài kiểm tra: theo đáp án Bài tập nhóm: + Xác định vấn đề rõ ràng, hợp lí (3 điểm) + Phân tích logic, sâu sắc, có liên hệ thực tế (4 điểm) + Sử dụng tài liệu tham khảo phong phú (1 điểm) + Ngôn ngữ trong sáng, trích dẫn đúng quy định (1 điểm) + Sáng tạo trong cách trình bày (1 điểm) Tổng: 10 điểm |
5,6,7,8 |
30% |
|
Đánh giá tổng kết |
Thi hết học phần |
- Hình thức: Thi viết - Nội dung: Các vấn đề đã được nghiên cứu trong quá trình giảng dạy - Tiêu chí đánh giá: + Trả lời rõ ràng chính xác câu hỏi trắc nghiệm: 10 điểm Tổng: 10 điểm |
- Đề thi bao gồm các câu trắc nghiệm/ tự luận/ tự luận+ trắc nghiệm trong thời gian từ 45-60 phút.
|
1, 4,5,7 |
60% |
|
|
|
Tổng: |
100% |