Sidebar

Magazine menu

20
Mon, May

TTRH322 - Thuyết trình và hùng biện Tiếng Hán (Chinese for Presentation and Public Speaking)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 
  1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần này có kiến thức tiếp nối học phần Nghe, nói, đọc, viết và nghe nói thương mại. Các chủ đề của môn Thuyết trình và hùng biện tiếng Hán chuyên sâu hướng dẫn cho sinh viên cách thuyết trình và hùng biện. Người học biết kĩ thuật sử dụng ngôn ngữ, giọng nói, điệu bộ cử chỉ khi nói. Người học nắm được cách viết nội dung bài hùng biện, thuyết trình. Tạo môi trường thực hành cho người học hùng biện, thuyết trình các chủ đề liên quan  đến nghệ thuật giao tiếp; diễn thuyết trong các tình huống phỏng vấn, đàm phán, dẫn chương trình, làm hướng dẫn viên. Phương pháp giảng dạy chủ yếu của học phần này chủ yếu bao gồm thuyết trình, phương pháp làm việc độc lập, theo nhóm, phương pháp dạy học tích cực, phương pháp đa giác quan, kết hợp giữa học tập trung tại trường và học trực tuyến. Sau khi học xong môn học, học viên có kỹ năng viết bài thuyết trình và diễn thuyết hùng biện trước đám đông.

  1. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Nội dung

(có thể cụ thể đến mục cấp 2)

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Bài mở đầu

Giới thiệu tổng quan môn học

Hướng dẫn phương pháp học

Phân chia nhiệm vụ các nhóm

Chương 1: Khái quát về hùng biện

0.5

2.5

2.25

3.7



1

2

Chương 2: Ngôn ngữ hùng biện

2.1   Ý nghĩa ngôn ngữ trong hùng biện

2.2   Nguyên tắc ngôn ngữ trong hùng biện

2.3 Sử dụng ngôn ngữ trong hùng biện

0.5

2.5

2.25

3.7

1,4

3

Chương 2: Ngôn ngữ hùng biện (tiếp)

3.3 Sử dụng ngôn ngữ trong hùng biện

2.3.1. Phương pháp lựa chọn ngôn ngữ phù hợp

2.3.2. Sử dụng ngôn ngữ đặc sắc

2.3.3. Kỹ thuật ứng dụng ngôn ngữ

2.4 Luyện tập

0.5

2.5

2.25

3.7

1,2,4,5

4

Chương 3: Nghi thức trong hùng biện

3.1. Tác phong của người hùng biện

3.2. Tư thế của người hùng biện

3.3. Nhân tố tâm lý của người hùng biện

3.4. Luyện tập

0.5

2.5

2.25

3.7

2,4,5,8

5

Chương 4: Khống chế cảm xúc khi hùng biện

4.1. Thu hút tính hiếu kì của người nghe

4.2. Tập trung sự chú ý của khán giả

4.3.  Nhắm trúng đề tài yêu thích của khán giả

0.5

2.5

2.25

3.7

2,4,5,7

6

Chương 5: Chuẩn bị bài thuyết trình

5.1. Tác dụng của bản thảo

5.2. Viết bản thảo bài thuyết trình

5.3. Yêu cầu cần có của bài thuyết trình

5.4. Luyện tập

0.5

2.5

2.25

3.7

3,4,5,6,7

7

Chương 6: Thiết kế nội dung bài

6.1. Thu thập tài liệu

6.2. Chính đốn tài liệu

6.3. Vận dụng tài liệu

0.5

2.5

2.25

3.7

3,4,8,7

8 - 9

Chương 7: Tiến hành hùng biện

7.1. Mở đầu hùng biện

7.2. Tự giới thiệu

7.3. Tiến hành hùng biện

1

5

4.5

3.7

3,4,5,6

10

Chương 7: Tiến hành hùng biện (tiếp)

7.4. Phong cách hùng biện

7.5. Cách kết thúc bài hùng biện

7.6. Luyện tập

0.5

2.5

2.25

3.7


3,4,5,7,8

11

Ôn tập – Kiểm tra giữa kì

0.5

2.5

2.25

0

1,2,3,4,5,6

12

Chương 9: Luyện tập cơ bản

9.1. Luyện tập phát âm

9.2. Luyện tập khả năng tiếng phổ thông

0.5

2.5

2.25

3.7


1,5,6,7

13

Chương 9: Luyện tập cơ bản 

(tiếp -2)

9.3. Luyện đọc diễn cảm

9.2 Luyện ngâm thơ, từ

0.5

2.5

2.25

3.7


2,4,5

14

Chương 10 (Nhiệm vụ 7): Luyện ngôn ngữ giao tiếp

10.1. Giới thiệu nghệ thuật ngôn ngữ

10.2. Nghệ thuật ngôn ngữ giao tiếp

10.3. Nghệ thuật ngôn ngữ khen, chê

10.4. Nghệ thuật ngôn ngữ hỏi, đáp

10.5 Nghệ thuật ngôn ngữ thuyết phục, từ chối

0.5

2.5

2.25

3.7



2,3,4,5,6

15

Chương 11 (Nhiệm vụ 10): Luyện dẫn chương trình

0.5

2.5

2.25

3.7

2,3

16 -17

Chương 12 (Nhiệm vụ 11): Luyện nói khi làm hướng dẫn viên du lịch

Lồng tiếng

1

5

4.5

3.7

2,3,4,5,6

18

Chương 12 (Nhiệm vụ 12)

Luyện nói trong Marketing

Tổ chức mô phỏng thi tranh biện tiếng Hán

0.5

2.5

2.25

3.7

3,4,5,6,7,8

Tổng cộng (giờ)

9

45

40,5

55,5

 
  1. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức 

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

SV đi học đầy đủ (từ 75% số buổi học trở lên), chuẩn bị tốt các nội dung Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn theo yêu cầu của GV, tích cực phát biểu trong giờ học, tính theo thang điểm 10

Số lần có mặt trên lớp Tham gia vào bài học

 

7,8

 

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

- Hình thức: Thi nói

- Nội dung: Kiểm tra giữa kì (1) gồm một số nội dung chính trong bài 1-7, Kiểm tra giữa kì (2) gồm một số nội dung chính trong bài 8-13

- Đề thi bao gồm trả lời câu tự luận, và 1 bài thuyết trình, hùng biện theo yêu cầu 

Trả lời câu hỏi trên lớp

Kiểm tra ngắn, 30 phút

1,2,3,4,5,6

20%

Tiểu luận

 

 

Báo cáo nhóm

3,4,5,67,8

5%

Bài thuyết trình/ Hùng biện/ Tranh biện

Thời gian trình bày bài nói cá nhân từ 1-3p

Thời gian nhóm 3 người hùng biện 3-5p

Thời gian tranh biện nhóm 3 người 15p

Báo cáo nhóm

1,23,4,5,67,8

5%

 

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Chương 1 - chương 13

Bài kiểm tra thi nói hùng biện, tranh biện (90’) Trả lời rõ ràng sâu sắc câu hỏi tự luận; Trả lời rõ ràng chính xác phong cách thu hút, nội dung hứng thú; Ngữ âm, ngữ khí, nhả chữ phù hợp với phong cách trình bày              

1,2,3,4,5,6

60%

 

 

 

Tổng:

100%

 

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14217011
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
342
11460
342
14136252
207116
298110
14217011

Địa chỉ IP: 18.188.6.207
2024-05-20