Sidebar

Magazine menu

20
Mon, May

TTRH316 - Ngữ âm, Văn tự và Từ vựng học tiếng Trung Quốc (现代汉语语音、文字和词汇学)

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 
  1. MỤC TIÊU HỌC PHẦN:

Học phần Ngữ âm, Văn tự và Từ vựng học tiếng Trung Quốc được giảng dạy sau khi sinh viên kết thúc các học phần thực hành tiếng cơ bản, tổng hợp và phát triển kỹ năng. Bên cạnh việc hỗ trợ phát triển kỹ năng thực hành ngôn ngữ, học phần có nhiệm vụ: Hệ thống hóa kiến thức lý luận đã học; Trang bị các kiến thức mở rộng về 3 bình diện: Ngữ âm - Văn tự - Từ vựng; Cung cấp tiền đề lý luận quan trọng để sinh viên có thể tiến hành nghiên cứu độc lập. Sau khi kết thúc môn học, sinh viên có kỹ năng nghiên cứu và kỹ năng dạy học thông qua phương pháp giảng dạy mô tả trực quan sinh động của giáo viên.

  1. NỘI DUNG HỌC PHẦN

Buổi

Nội dung

Phân bổ thời gian


Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)


1

PHẦN NGỮ ÂM

Bài 1: Khái lược chung về Ngữ âm


2


1


0.5

 

1,6,7,8,11, 12

2

Bài 2: Thanh mẫu

1.5

1.5

0.5

4.5

1,2,3,6,7.8.9,10,11,12

3

Bài 3: Vận mẫu

1.5

1.5

0.5

4.5

1,2,3,6,7.8.9,10,11,12

4

Bài 4: Thanh điệu, Thanh nhẹ, Âm uốn lưỡi

1.5

1.5

0.5

4.5

1,2,3,6,7.8.9,10,11,12

5

Bài 5: Âm tiết và Âm vị

2

1

0.5

4.5

1,2,3,6,7,8,9,10,11,12


6

PHẦN VĂN TỰ

Bài 6: Giới thiệu chung về Văn tự, Hán tự


2


1

0.5

5

1,2,4,7,8,11,12

7

Bài 7: Hình thể của chữ Hán

2

1

0.5

5

1,2,3,4,6,7,8,9,10,11,12

8

Bài 8: Cấu tạo của chữ Hán

2

1

0.5

5

1,2,3,4,6,7,8,9,10,11,12

9

Bài 9: Phương pháp tạo chữ Hán

2

1

0.5

5

1,2,3,4,6,7,8,9,10,11,12

10

Bài 10: Vấn đề chuẩn hoá và sử dụng chữ Hán

2

1

0.5

5

1,2,3,4,6,7,8,9,10,11,12

11

Bài 11 Kiểm tra giữa kỳ

0

3

0

4.5

1,11,12


12

PHẦN TỪ VỰNG

Bài 12: Từ vựng và các đơn vị của từ vựng  

1.5

1.5

0.5

5

1,2,3,5,6,7,8,9,11,12

13

Bài 13: Cấu tạo của từ

1.5

1.5

0.5

5

1,2,3,5,6,7,8,9,11,12

14

Bài 14: Tính chất và cấu tạo của nghĩa từ

2

1

0.5

5

1,2,3,5,6,7,8,9,11,12

15

Bài 15: Sự phân giải của nghĩa từ

2

1

0.5

5

1,2,3,5,6,7,8,9,11,12

16

Bài 16: Trường nghĩa

1.5

1.5

0.5

5

1,2,3,5,6,7,8,9,11,12

17

Ôn tập (1)

1.5

1.5

0.5

5

1,11,12

18

Ôn tập (2) 

1.5

1.5

1

5

1,11,12

Tổng cộng (54 tiết)

30

24

9

87

CLO1-12

 

  1. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO

Trọng số

 

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

- Điểm danh 

- Tham gia bài học 

- Đi học đầy đủ 

- Chuẩn bị tốt bài học 

- Thái độ học tập tích cực 

 

11,12

 

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

- Làm bài kiểm tra viết (60~90’). Nội dung gồm câu hỏi lý thuyết và các dạng bài tập

- Hoặc làm bài tập lớn: viết bài nghiên cứu theo một chủ đề đã học 10 - 15 trang A4

- Đối với bài KTGK: trả lời chính xác và đầy đủ các câu hỏi lý thuyết và các dạng bài tập.

- Đối với bài tập lớn:  

Xác định vấn đề rõ ràng; Phương pháp khoa học; Phân tích logic, có liên hệ thực tế; Sử dụng tài liệu tham khảo phong phú; Ngôn ngữ trong sáng, trích dẫn đúng quy định   

 

 

 

 

1,2,3, 4,7,9, 11,12

 

30%

 

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

- Làm bài thi viết kết thúc học phần (60~90’).Nội dung gồm câu hỏi lý thuyết và các dạng bài tập

 

Trả lời chính xác và đầy đủ các câu hỏi lý thuyết và các dạng bài tập.

1,2,3, 4,5,7, 9,11, 12

 

60%

 

 

 

Tổng:

100%





THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14217262
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
593
11460
593
14136252
207367
298110
14217262

Địa chỉ IP: 18.220.137.93
2024-05-20