Sidebar

Magazine menu

20
Mon, May

TCH426 - Tài trợ dự án (Project Financing)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

 

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

 

Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về tài trợ dự án bao gồm: tổng quan về tài trợ dự án, phân tích rủi ro và quản trị rủi ro trong tài trợ dự án, vai trò của cố vấn dự án trong hoạt động tài trợ dự án, đánh giá dự án và phân tích luồng tiền, các phương án tài trợ dự án, rủi ro tín dụng trong giao dịch tài trợ dự án và hiệp ước mới của Basel về vốn.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

 

Buổi

Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)

Phân bổ thời gian


Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế (3)

Tự học, chuẩn bị có  hướng dẫn (4)

Lý thuyết (thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1-3

Chương 1: Tổng quan về tài trợ dự án

4

0

3

12


1, 6, 7, 8

4-6

Chương 2: Phân tích rủi ro và quản trị rủi ro trong tài trợ dự án

6

4

4.5

16.5

2, 4, 6, 7, 8, 9, 10 

7-9

Chương 3: Thẩm định dự án đầu tư

8

3

4.5

16.5

3, 5, 6, 7, 8, 9,10

10-12

Chương 4: Tài trợ cho dự án

6

5

6

21

1, 4, 6, 7, 8, 9, 10

13-14

Chương 5: Bài tập tình huống

4

1

3

11

1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 8, 9,10

15

Ôn tập hết học kỳ

2

3

1.5

5.5

1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 8, 9, 10

Tổng cộng (giờ)

30

15

22.5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

  • - Thang điểm: 10.

    - Các thành phần đánh giá:

    Hình thức 

    Nội dung đánh giá

    Phương pháp đánh giá

    CLO 

    Trọng số

     

    Đánh giá quá trình

    Chuyên cần

    Mức độ tham gia học trên lớp 

    Điểm danh và/hoặc Bài tập cá nhân

     

    7, 8

     

    10%

    Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

    Nội dung học chương 1,2,3

    Tự luận (45’)

    1-6

    20%

    Tiểu luận

    Theo chủ đề

    Bài tập nhóm/cá nhân

    1-8

    10%

    Đánh giá tổng kết

    Thi hết học phần

    Nội dung học đến hết môn

    Trắc nghiệm + Bài tập (60’)

    1-7

    60%

     

         

    Tổng:

    100%


    * Rubrics cho tiểu luận cá nhân/nhóm, bài tập lớn cá nhân/nhóm:

    Tiêu chí đánh giá

    CLO

    Trọng số

    Thang điểm theo mức độ đáp ứng

    Điểm

    A

    B

    C

    D

    F

    8,5-10

    7-8,4

    5,5-6,9

    4,0-5,4

    <4

    Hình thức trình bày 

    8,9,10

    20%

    Đẹp, đúng format, bảng biểu trình bày đẹp trích nguồn đầy đủ không lỗi chính tả

    Đẹp, còn một số lỗi format bảng biểu, còn một số lỗi chính tả

    Có lỗi format, bảng biểu chưa trích nguồn đầy đủ, có lỗi chính tả  

    Đơn điệu, nhiều lỗi format, lỗi font chữ, lỗi cách dòng, nhiều lỗi chính tả. 

    Cẩu thả, nhiều lỗi trình bày, không đúng format yêu cầu

     

    Khả năng diễn đạt logic 

    9,10

    20%

    Cách hành văn tốt, diễn đạt rõ ràng, lý luận chặt chẽ, luận điểm rõ ràng

    Cách hành văn khá, đôi chỗ chưa thật logic, luận điểm rõ ràng

    Cách hành văn chưa rõ ý, liên kết ý lỏng lẻo, luận điểm đôi chỗ chưa rõ ràng

    Cách hành văn kém, chưa có logic giữa các phần, luận điểm mờ nhạt

    Cách hành văn yếu, copy và paste các ý rời rạc 

     

    Nội dung báo cáo

    1,2,3,4,5,6,7,8

    50%

    Đáp ứng tốt các yêu cầu của báo cáo, có mở rộng nội dung phân tích, không đạo văn

    Đáp ứng khá các yêu cầu của báo cáo, không mở rộng nội dung, không đạo văn

    Về cơ bản đáp ứng các yêu cầu của báo cáo, thiếu một số nội dung, không đạo văn

    Phân tích sơ sài, đáp ứng yêu cầu ở mức tối thiểu, không đạo văn

    Lạc đề hoặc mắc lỗi đạo văn trên 20%

     

    Tài liệu tham khảo

    1,2,3,4,5,6,9,10

    10%

    Phong phú đa dạng, trình bày đúng format, trích nguồn đầy đủ

    Phong phú, tuy nhiên còn một số format và lỗi trích nguồn

    Phù hợp, chưa được phong phú, khá nhiều lỗi format và trích nguồn

    Chưa phong phú, nhiều lỗi format trích nguồn 

    Thiếu nhiều tài liệu tham khảo, trích nguồn sai format

     

    Mức độ tham gia của các thành viên trong nhóm

    9,10

    Phụ thuộc vào đánh giá chéo

    Tham gia tích cực, đầy đủ, chủ động hoàn thành công việc theo kế hoạch của nhóm




    Tham gia khá tích cực, đầy đủ, tuy nhiên còn chậm trễ hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch của nhóm

    Có tham gia nhưng thiếu chủ động, chậm trễ trong việc hoàn thành nhiệm vụ

    Tham gia một phần nhỏ trong các công việc của nhóm, chưa chủ động tích cực.

    Không tham gia hoặc tham gia rất ít, thường xuyên trễ hạn và không có trách nhiệm 

     

    Ghi chú: Giảng viên cho các thành viên nhóm đánh giá chéo các thành viên trong nhóm trên thang điểm 10 (~tỷ trọng 100% công việc) dựa trên mức độ đóng góp của từng thành viên trong quá trình làm việc nhóm. Dựa vào kết quả đánh giá chéo của các thành viên nhóm, giảng viên sẽ điều chỉnh tổng điểm của từng cá nhân theo mức độ tham gia của cá nhân đó trong nhóm. 

 

 

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14217692
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
1023
11460
1023
14136252
207797
298110
14217692

Địa chỉ IP: 18.191.84.33
2024-05-20